Chủ quán Nhắng nướng Hiền Thiện lĩnh án 1 năm tù giam

Chủ quán Nhắng nướng Hiền Thiện lĩnh án 1 năm tù giam
(PLVN) - Sáng nay, hội đồng xét xử phiên phúc thẩm vụ án chủ quán Nhắng nướng Hiền Thiện làm nhục cô gái, tuyên án 1 năm tù giam đối với bị cáo Nguyễn Văn Thiện.

Tại phiên tòa lưu động  được TAND TP Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh mở tại văn hóa khu 9, phường Đại Phúc, TP Bắc Ninh, sau khi xem xét hồ sơ vụ án và chứng cứ, lời khai tại phiên tòa, HĐXX nhận định hành vi của các bị cáo là nguy hiểm cho xã hội; xâm hại đến nhân phẩm, uy tín, danh dự của người khác; gây mất an ninh trật tự, hoang mang trong quần chúng nhân dân.

Các bị cáo dù biết hành vi của bản thân là nguy hiểm nhưng vẫn cố tình làm, nên cần phải xử lý nghiêm khắc, có hình phạt tương xứng để giáo dục riêng với các bị cáo và phòng ngừa chung cho xã hội.

HĐXX cho rằng trong bị cáo được đưa ra xét xử hôm nay, bị cáo Nguyễn Văn Thiện có vài trò cao hơn, là người trực tiếp tát vào mặt, bắt bị hại quỳ gối xuống sàn nhà, sử dụng lời nói để sỉ nhục rồi dùng điện thoại phát trực tiếp lên Facebook.

Bị cáo Lăng Văn Vân là người cầm điện thoại để quay clip, viết sẵn nội dung trong giấy cam kết để ép bị hại ký, nên có vai trò đồng phạm giúp sức.

Cả hai bị cáo đều có một số tình tiết giảm nhẹ như ăn năn, thành khẩn khai báo; được bị hại xin giảm nhẹ hình phạt; gia đình đã tự nguyện khắc phục hậu quả; phạm tội lần đầu...

Tại phiên tòa hôm nay, bày tỏ sự ăn năn, hối lỗi về hành vi của mình. Các bị cáo mong gia đình bị hại và cộng đồng mạng tha thứ, mong HĐXX cho hưởng sự khoan hồng để sớm trở về hòa nhập với xã hội; Người bị hại là chị H. chấp nhận lời xin lỗi, đề nghị HĐXX xem xét giảm nhẹ hình phạt cho các bị cáo. Do đã được gia đình Thiện chủ động bồi thường năm triệu đồng từ trước. Chị H. không có yêu cầu gì thêm về phần dân sự.

Theo đó, tòa tuyên phạt Nguyễn Văn Thiện (47 tuổi, chủ quán Nhắng nướng) 12 tháng tù và Lăng Văn Vân (27 tuổi, nhân viên) chín tháng tù, cùng về tội làm nhục người khác.

Trước đó, Nguyễn Văn Thiện (SN 1973, trú tại khu 7, phường Đại Phúc, TP Bắc Ninh) là chủ quán Nhắng nướng Hiền Thiện - có địa chỉ tại phường Đại Phúc, TP Bắc Ninh. 

Khoảng 23 giờ 30 ngày 17-8, chị D.T.H. (SN 1993) cùng bạn đi ăn tại quán Nhắng nướng Hiền Thiện  . Chị H. gọi mấy món đồ nướng trong đó có món lòng non, và phát hiện có sán nên đã gọi nhân viên của quán để yêu cầu gặp người quản lý của quán ăn nhưng không được, sau đó chị H. đã thanh toán tiền và đi về.

Do bức xúc nên sau đó chị H. có đăng sự việc lên nhóm Facebook "Đồ ăn vặt Bắc Ninh" bằng Facebook cá nhân của chị H..

Biết được thông tin, chủ quán đã gây áp lực bắt chị H đến quán xin lỗi. Đến khoảng 21 giờ 50 tại quán Nhắng nướng Hiền Thiện, Nguyễn Văn Thiện yêu cầu chị H. phải quỳ xuống nền nhà để nói chuyện với Thiện. Quá trình bắt chị H. quỳ và nói chuyện với Thiện, Thiện đã có hành vi chửi bới, đe dọa, chỉ mặt chị H., đồng thời bắt chị H. phải ký bản tường trình với nội dung xin lỗi (do Thiện đọc cho Lăng Văn Vân, SN 1993, trú tại thôn Trại Mái, xã Bồ Lý, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc viết trước đó) và đính chính thông tin do chị H. đã đăng trên mạng xã hội Facebook.

Quá trình này, Thiện có sử dụng điện thoại di động của Thiện và đưa cho Lăng Văn Vân để quay video và phát trực tiếp trên Facebook có tên Nhắng Nướng Hiền Thiện.

Vụ việc sau đó đã gây phẫn uất dư luận. Ngày 19-8 và ngày 20-8, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP Bắc Ninh đã quyết định khởi tố bị can và ra Lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Nguyễn Văn Thiện và Lăng Văn Vân về hành vi "Làm nhục người khác", các quyết định và Lệnh trên được VKSND TP Bắc Ninh phê chuẩn.

Đọc thêm

Xét xử vụ án vi phạm trong quản lý đất đai tại Hưng Yên

Các bị cáo tại phiên tòa.
(PLVN) -Ngày 26/3, Tòa án Nhân dân tỉnh Hưng Yên tổ chức xét xử 9 bị cáo nguyên là cán bộ, công chức xã Dị Sử, huyện Mỹ Hào (nay là Phường Dị Sử, Thị xã Mỹ Hào, tỉnh Hưng Yên) về các hành vi: Lạm quyền trong khi thi hành công vụ; thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng; tham ô tài sản.

Vụ án liên quan cựu Bí thư Thị xã Bến Cát: 3/3 yêu cầu giám định của Công an Bình Dương đều bị từ chối

Ông Khanh tiếp tục gửi đơn kêu oan, đề nghị đình chỉ vụ án, đình chỉ bị can với ông. (Ảnh trong bài: Bùi Yên)
(PLVN) - Sau hơn 5 tháng tạm đình chỉ điều tra, ngày 18/3/2024, Cơ quan CSĐT Công an Bình Dương (CQĐT) có Quyết định 969/QĐ-CSKT(P4) phục hồi điều tra vụ án “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản nhà nước gây thất thoát lãng phí và Vi phạm các quy định về quản lý đất đai” và Quyết định phục hồi điều tra bị can với 7 người; ông Nguyễn Hồng Khanh (SN 1967, cựu Bí thư TX Bến Cát, người mua đất trong vụ án) tiếp tục có đơn yêu cầu đình chỉ điều tra vụ án vì cho rằng ông bị oan trong vụ án đã kéo dài hơn 7 năm.

Hai phạm nhân trốn trại nhận thêm án

Hai bị cáo Phan Công Thành và Nguyễn Đắc Hoàng tại phiên tòa xét xử. Ảnh: PV
(PLVN) - Đang chấp hành án tại Trại giam Xuân Hà (Hà Tĩnh) 2 phạm nhân Phan Công Thành và Nguyễn Đắc Hoàng đã bỏ trốn, sau đó bị bắt giữ và vừa đưa ra xét xử.

VKSND cấp cao kháng nghị hủy bản án phúc thẩm vụ án Công ty Phúc Thanh Vinh

VKSND cấp cao kháng nghị hủy bản án phúc thẩm vụ án Công ty Phúc Thanh Vinh
(PLVN) - VKSND cấp cao đánh giá, suốt quá trình giải quyết vụ án, Cty Phúc Thanh Vinh không cung cấp được chứng cứ chứng minh khách hàng đã vi phạm nghĩa vụ thanh toán. Trong khi đó, khách cung cấp được các chứng cứ chứng minh Cty Phúc Thanh Vinh đã vi phạm nghĩa vụ, tự ý đơn phương bán lại các căn nhà cho người khác.