Cào cấu, cắn tay công an phường, nhận 23 tháng tù

Cào cấu, cắn tay công an phường, nhận 23 tháng tù
(PLO) - Sau một chầu nhậu, hai người phụ nữ cùng nhóm bạn đã có biểu hiện say xỉn và gây ra lộn xộn ở quán ăn. Thấy vậy, quản lý nhà hàng gọi điện báo cho công an phường đến can thiệp. Thay vì chấp hành yêu cầu của công an, hai phụ nữ lại tiếp tục chửi bới và chống đối lực lượng chức năng… 

Theo cáo trạng, chiều tối ngày 26/7/2015, bị cáo  Hồ Thị Diệu Huyền (41 tuổi, ở quận Hà Đông, Hà Nội) và Bùi Thúy Nga (52 tuổi, ở Ngô Quyền, Hải Phòng) đến một quán ăn trên đường Kim Mã (Hà Nội) để ăn tối.

Khoảng 21h30’ cùng ngày, một nhóm thanh niên khoảng 7, 8 người là bạn của họ đến quán uống rượu cùng. Quá trình ăn uống, cả nhóm liên tục mời nhau cạn chén nên một số người đã bị say rượu và bắt đầu có biểu hiện quá khích như chửi bới, đập vỡ chai rượu của quán.

Thấy vậy, chị Nguyễn Hồng Huệ (SN 1981), là quản lý của quán đã gọi điện báo với Công an phường Kim Mã, quận Ba Đình xuống can thiệp.

Nhận được tin báo, Tổ công tác công an phường Kim Mã gồm các cán bộ Phạm Tuấn Tú (Phó Trưởng công an phường), Hoàng Văn Tiến (Cảnh sát hình sự công an phường) và một số cán bộ khác (mặc cảnh phục đúng quy trình) xuống hiện trường.

Khi thấy nhóm của Huyền đang đập phá các chai rượu để trên giá của quán, tổ công tác đã giải thích và yêu cầu tất cả những người có mặt tại quán rượu về công an phường Kim Mã để làm việc. Tuy nhiên, các đối tượng đều không chấp hành.

Thậm chí, Huyền và Nga còn có dấu hiệu manh động khi có lời nói chửi bới, đe dọa tổ công tác. Tình thế buộc các đồng chí trong tổ công tác buộc phải có biện pháp khống chế.

Nhưng khi bị khống chế, Huyền đã dùng tay túm cổ áo ông Phạm Tuấn Tú và dùng điện thoại đập vào đầu, cắn cổ tay trái và mu tay trái của ông Hoàng Văn Tiến. Còn Nga thì dùng tay phải tát, cào, cấu vào mặt, cổ anh Cao Đức Thịnh (thuộc Tổ công tác công an phường Kim Mã). 

Bị các đối tượng chống đối quyết liệt, tổ công tác công an phường Kim Mã đã gọi điện, đề nghị lực lượng Cảnh sát trật tự 113, Công an quận Ba Đình tăng cường. Khi lực lượng cảnh sát 113 tới hỗ trợ, Nga còn tiếp tục xô đẩy, giật áo ông Cao Đức Thịnh. Ngoài ra, một số đối tượng khác trong nhóm của Huyền, Nga cũng đã xô đẩy, ngăn cản tổ công tác.

Tuy vậy, Tổ công tác vẫn đưa được Huyền về trụ sở công an phường Kim Mã giải quyết. Riêng Nga lợi dụng sơ hở đã bỏ trốn cùng nhóm bạn.

Tại công an phường, Huyền tiếp tục chửi, chống đối, cắn vào bắp tay anh Đoàn Văn Tám (trực ban), nhổ nước bọt vào người Lê Đình Hòa (Cảnh sát khu vực đang trực làm nhiệm vụ).

Với hành vi trên, Nga, Huyền bị truy tố, đưa ra xét xử về tội Chống người thi hành công vụ. Tại phiên tòa sơ thẩm tại TAND quận Ba Đình (Hà Nội) mới đây, Huyền tiếp tục cho rằng mình cắn các cán bộ công an là do bị ngăn cản khi đi tìm túi xách (trong đó có 85 triệu đồng và một số tài sản giá trị khác). Tuy nhiên, HĐXX cho rằng, quá trình điều tra, CQĐT không xác định được việc Huyền mất những tài sản nêu trên nên không có căn cứ để xử lý việc này.

Trong khi đó, bị cáo Nga thì thừa nhận hành vi phạm tội của mình và mong HĐXX xem xét, giảm nhẹ hình phạt cho mình.  Xét tình tiết giảm nhẹ của Nga, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo này 8 tháng tù. Còn Huyền bị tuyên 15 tháng tù về tội Chống người thi hành công vụ.

Đọc thêm

Hoãn phiên xử đường dây tội phạm Jibian

Các bị cáo tại tòa.
(PLVN) - Sáng nay, TAND TP Hà Nội đưa 21 bị cáo ra xét xử về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, “Rửa tiền” thuộc đường dây tội phạm Jibian. Tuy nhiên, phiên tòa đã phải hoãn vì bị cáo đi cấp cứu.

Cảnh báo về đường dây tội phạm xuyên quốc gia Jibian

Hình minh họa.
(PLVN) - Từ lời trình báo của người phụ nữ bị chiếm đoạt gần 20 tỷ đồng, công an đã bắt được nhiều “mắt xích” trong Jibian - một tổ chức tội phạm hoạt động về lĩnh vực rửa tiền cho các app đánh bạc hoặc các đối tượng lừa đảo như một cổng thanh toán trung gian.

Ông Đỗ Hữu Ca bị tuyên 10 năm tù

Phiên xử diễn ra tại TAND tỉnh Quảng Ninh. (Ảnh: Đông Bắc)
(PLVN) - Sau 3 ngày xét xử và nghị án, chiều 12/4, HĐXX TAND tỉnh Quảng Ninh đã tuyên án với bị cáo Trương Xuân Đước cùng 12 bị cáo khác về các tội "Mua bán trái phép hóa đơn, chứng từ thu nộp ngân sách nhà nước", "Đưa hối lộ", "Nhận hối lộ", "Trốn thuế". Trong đó, ông Đỗ Hữu Ca (cựu Giám đốc Công an TP Hải Phòng) bị tuyên 10 năm tù về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Lời xin lỗi của ông Đỗ Hữu Ca

Dự kiến, hôm nay (12/4) HĐXX TAND Quảng Ninh sẽ tuyên án. (Ảnh trong bài: Đông Bắc)
(PLVN) - Hôm nay(11/4), TAND tỉnh Quảng Ninh tiếp tục phiên sơ thẩm bị cáo Trương Xuân Đước cùng 12 bị cáo khác về các tội "Mua bán trái phép hóa đơn, chứng từ thu nộp ngân sách nhà nước", "Đưa hối lộ", "Nhận hối lộ", "Trốn thuế". Trong đó, ông Đỗ Hữu Ca (cựu Giám đốc Công an TP Hải Phòng) bị truy tố về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Đánh phóng viên gãy răng, chủ quán nhậu và nhân viên lãnh án

Các bị cáo tại phiên toà
(PLVN) - Toà án nhân thành phố Huế vừa đưa ra xét xử bị cáo Hoàng Trọng Nam (SN 1981, ngụ phường Thuỷ Biều, TP. Huế) và Nguyễn Đắc Lành (SN 2000, ngụ phường Phước Vĩnh, TP. Huế) - đây là ông chủ và nhân viên quán nhậu đã đánh một phóng viên gãy răng.

Phiên xử bị cáo Đỗ Hữu Ca: "Vợ Đước đến nhà tôi khóc lóc nhờ giúp lo cho chồng"

Phiên xử diễn ra tại TAND tỉnh Quảng Ninh. (Ảnh: Đông Bắc)
(PLVN) - Hôm qua (10/4), TAND Quảng Ninh mở phiên sơ thẩm bị cáo Trương Xuân Đước cùng 12 bị cáo về các tội "Mua bán trái phép hóa đơn, chứng từ thu nộp ngân sách nhà nước", "Đưa hối lộ", "Nhận hối lộ", "Trốn thuế". Trong vụ án này, ông Đỗ Hữu Ca (cựu Giám đốc Công an TP Hải Phòng) bị truy tố về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản". Dự kiến, phiên tòa diễn ra đến 12/4/2024.

Một quyết định thu hồi sổ đỏ tại Tân An bị người dân khởi kiện: Cần tham khảo các ý kiến trong báo cáo của Thanh tra Long An

Một quyết định thu hồi sổ đỏ tại Tân An bị người dân khởi kiện: Cần tham khảo các ý kiến trong báo cáo của Thanh tra Long An
(PLVN) - Ngày 8/4/2024, TAND cấp cao tại TP HCM đã đưa vụ án hành chính ông Nguyễn Thanh Phong (SN 1964) và 5 anh chị em là người khởi kiện; người bị kiện là UBND TP Tân An và UBND tỉnh Long An; ra xét xử. Trong vụ án này, nguyên đơn yêu cầu bị đơn hủy quyết định thu hồi sổ đỏ ban hành hồi năm 2022. Liên quan vụ việc, Thanh tra tỉnh đã có văn bản trình bày ý kiến quan điểm rất rõ ràng, tuy nhiên nội dung này vẫn chưa được tòa xem xét.

Đâm chết bạn nhậu do hát karaoke gây ồn ào

Bị cáo Trần Văn Thuận tại phiên tòa.
(PLVN) - Ngày 10/4, TAND tỉnh Kiên Giang mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án hình sự, tuyên phạt bị cáo Trần Văn Thuận (41 tuổi, ngụ phường Dương Đông, TP. Phú Quốc, Kiên Giang) 19 năm tù về tội "Giết người". Bị hại trong vụ án này là Võ Văn Quý (SN 1982, ngụ thị xã Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long).

Gia Lai: 9x lãnh 18 năm tù vì mua bán ma tuý

Gia Lai: 9x lãnh 18 năm tù vì mua bán ma tuý
(PLVN) - Ngày 10/4, TAND tỉnh Gia Lai mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với Hà Vũ Đình Kha (SN 1992, trú tại làng Chuét 02, phường Thắng Lợi, TP. Pleiku, Gia Lai ) về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.