Bố giết mẹ, hai đứa trẻ côi cút bên hành lang phòng xử

Bị cáo tại tòa
Bị cáo tại tòa
(PLO) - Cậu bé học lớp 9 cùng em trai ngồi dựa vào nhau ở một góc ghế nhỏ bên ngoài phiên tòa xét xử . Dù biết cha là người đoạt mạng mẹ nhưng khi được hỏi con có ghét bố không, cậu anh lí nhí: “Con quý bố ạ”.

Đoạt mạng vợ vì ghen

Ngày 21/8, TAND TP Hà Nội đưa bị cáo Vương Văn Hải (SN 1977, ở Thạch Thất, Hà Nội) ra xử về tội “Giết người”. Nạn nhân trong vụ án này là chị Nguyễn Thị Hương (SN 1982, vợ Hải).

Sau quá trình chung sống hạnh phúc, Hải và chị Hương đã có với nhau 2 con chung. Để các con được ăn học tới nơi, tới chốn, chị Hương quyết định đi xuất khẩu lao động tại Malaysia trong thời hạn 3 năm. Hai năm đầu, chị Hương đều đặn gửi tiền về cho chồng con tổng số gần 100 triệu đồng. Tuy nhiên, ít lâu sau thì người phụ nữ bôn ba nơi xứ người không gửi tiền về nữa và cho biết sẽ ký hợp đồng lao động để làm thêm một năm nữa mới về nước.

Ngày 10/1/2017, chị Hương về nước. Tuy nhiên, Hải cũng không vui vẻ vì thấy vợ không mang tiền về để lo cho gia đình. Nghi ngờ vợ có người đàn ông khác mới bỏ bê chồng và con nên Hải và vợ đã “lời qua tiếng lại”. Sau khi “khẩu chiến”, Hải bực tức đi vào phòng ngủ nằm. 

Đang nằm, Hải thấy vợ đi qua phòng ngủ xuống bếp nên đi theo. Tại đây, đôi vợ chồng vừa mới gặp lại nhau sau 4 năm xa cách tiếp tục cãi nhau. Do bức xúc vì chị Hương nói nhiều câu xúc phạm mình, Hải đã lấy con dao nhọn dài, đứng đối diện vợ.

Thấy Hải cầm dao, chị Hương buông lời thách thức: “Giỏi thì ông đánh đi, chém đi”. Sau câu nói ấy, Hải không nói không rằng mà vung dao lên đâm một nhát vào bụng chị Hương. Bị đâm, chị Hương kêu: “Bố ơi cứu con với, anh ý giết con rồi”. Thấy vợ cầu cứu bố mình nhưng Hải không chịu dừng tay mà tiếp tục trút “mưa” dao xuống người vợ khiến nạn nhân tử vong vì mất máu cấp, không hồi phục.

Và những ám ảnh khôn nguôi

Sau khi gây án, Hải bỏ trốn sang nhà người bà con cùng xóm. Đến 15h cùng ngày, anh ta bị bắt khẩn cấp.

Trước vành móng ngựa trong phiên tòa sơ thẩm, Hải luôn cúi gằm mặt. Theo lời trình bày của Hải, trước khi vợ bị cáo sang Malaysia làm việc, mối quan hệ của họ đã không được tốt đẹp bởi Hải cho rằng vợ đã có nhân tình. Nghe vậy, Chủ tọa phiên tòa hỏi có “chứng cứ gì không?”. Hải bảo “không có” nhưng bị cáo biết nhân tình của vợ là ai. 

Tiếp lời, Hải cho biết nguyên nhân khiến hai vợ chồng cãi chửi nhau để rồi anh ta gây án mạng là vì bị vợ thách thức, đòi ly hôn. 

Là người được con dâu cầu cứu trước khi bị Hải sát hại, ông Vương Xuân Mỹ (bố Hải) cho HĐXX biết: Hôm xảy ra vụ việc, ông có tìm cách can ngăn Hải nhưng không được vì cửa đã bị khóa bên trong. Ông Mỹ đã ra ngoài gọi Vương Xuân Cương (con trai) và hô hoán hàng xóm tới cứu con dâu. Nghe tiếng bố gọi, anh Cương vội vã chạy sang. Do cửa bị khóa bên trong, anh Cương phải cùng hàng xóm lấy khúc gỗ dài, phá cửa kính, chạy vào can ngăn Hải, đưa chị dâu đi viện cấp cứu nhưng không kịp.

Trả lời HĐXX, ông Mỹ đã tự nguyện nhận nuôi hai cháu nội tới khi chúng trưởng thành. Phía đại diện bị hại cũng không đòi bồi thường mà họ chỉ xin HĐXX cho Hải mức án 20 năm để anh ta sớm trở về với gia đình.

Thế nhưng sau khi nghị án, HĐXX TAND Hà Nội đã tuyên Hải tù chung thân về tội “Giết người”.

Bên ngoài phòng xử, hai đứa con của bị cáo ngồi co ro, dựa vào nhau, nhìn vào bên trong phòng xử với nỗi buồn thảm thương trên mặt. Khi được hỏi cháu có ghét bố, giận bố không, cậu anh đang học lớp 9 lí nhí: “Con quý bố ạ”. 

Chỉ vì ghen tuông mù quáng, trong phút giây bực tức, Hải đã nhẫn tâm đoạt mạng vợ, đẩy gia đình rơi vào cảnh tan nát, con mồ côi mẹ, bản thân anh ta vướng vòng lao lý với mức án tù vô thời hạn. 

Đọc thêm

Xét xử vụ án vi phạm trong quản lý đất đai tại Hưng Yên

Các bị cáo tại phiên tòa.
(PLVN) -Ngày 26/3, Tòa án Nhân dân tỉnh Hưng Yên tổ chức xét xử 9 bị cáo nguyên là cán bộ, công chức xã Dị Sử, huyện Mỹ Hào (nay là Phường Dị Sử, Thị xã Mỹ Hào, tỉnh Hưng Yên) về các hành vi: Lạm quyền trong khi thi hành công vụ; thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng; tham ô tài sản.

Vụ án liên quan cựu Bí thư Thị xã Bến Cát: 3/3 yêu cầu giám định của Công an Bình Dương đều bị từ chối

Ông Khanh tiếp tục gửi đơn kêu oan, đề nghị đình chỉ vụ án, đình chỉ bị can với ông. (Ảnh trong bài: Bùi Yên)
(PLVN) - Sau hơn 5 tháng tạm đình chỉ điều tra, ngày 18/3/2024, Cơ quan CSĐT Công an Bình Dương (CQĐT) có Quyết định 969/QĐ-CSKT(P4) phục hồi điều tra vụ án “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản nhà nước gây thất thoát lãng phí và Vi phạm các quy định về quản lý đất đai” và Quyết định phục hồi điều tra bị can với 7 người; ông Nguyễn Hồng Khanh (SN 1967, cựu Bí thư TX Bến Cát, người mua đất trong vụ án) tiếp tục có đơn yêu cầu đình chỉ điều tra vụ án vì cho rằng ông bị oan trong vụ án đã kéo dài hơn 7 năm.

Hai phạm nhân trốn trại nhận thêm án

Hai bị cáo Phan Công Thành và Nguyễn Đắc Hoàng tại phiên tòa xét xử. Ảnh: PV
(PLVN) - Đang chấp hành án tại Trại giam Xuân Hà (Hà Tĩnh) 2 phạm nhân Phan Công Thành và Nguyễn Đắc Hoàng đã bỏ trốn, sau đó bị bắt giữ và vừa đưa ra xét xử.

VKSND cấp cao kháng nghị hủy bản án phúc thẩm vụ án Công ty Phúc Thanh Vinh

VKSND cấp cao kháng nghị hủy bản án phúc thẩm vụ án Công ty Phúc Thanh Vinh
(PLVN) - VKSND cấp cao đánh giá, suốt quá trình giải quyết vụ án, Cty Phúc Thanh Vinh không cung cấp được chứng cứ chứng minh khách hàng đã vi phạm nghĩa vụ thanh toán. Trong khi đó, khách cung cấp được các chứng cứ chứng minh Cty Phúc Thanh Vinh đã vi phạm nghĩa vụ, tự ý đơn phương bán lại các căn nhà cho người khác.