Bị đuổi ra khỏi nhà, chồng đâm vợ cũ trước mặt con

(PLVN) - Đến chỗ vợ lấy giấy tờ, người chồng bị đuổi ra khỏi nhà. Tức giận, ông ta lấy dao, kéo đâm chém vợ trước mặt con gái.

Ngày 10/4, TAND TP Hà Nội đưa bị cáo Phạm Đức Huấn (SN 1965, ở Cầu Dền, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) ra xét xử về tội “Giết người”. Bị hại trong vụ án là chị Nguyễn Thị Hường – vợ cũ của Huấn.

Trước tòa, bị cáo Phạm Đức Huấn thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội của mình.

Theo lời khai của bị cáo Huấn, anh ta và bị hại trong vụ án từng là vợ chồng, có với nhau 3 người con. Tuy nhiên, ở cái tuổi ngoại ngũ tuần, vợ chồng họ lại đưa nhau ra tòa ly hôn, chấm dứt cuộc sống vợ chồng hàng chục năm qua. Sau khi ly hôn, Huấn chuyển tới sống tại một căn nhà khác trên phố Bạch Mai (quận Hai Bà Trưng).

Khoảng 21h15 ngày 16/5/018, Huấn đến nơi ở của chị Hường cách chỗ anh ta ở một đoạn để nói chuyện, lấy lại sổ hộ khẩu gia đình và giấy tờ. Đến nơi, Huấn gặp vợ cũ và hai con gái. Quá trình nói chuyện, họ xảy ra mâu thuẫn. Tức giận, chị Hường đuổi Huấn về. 

Thay vì đi về, Huấn xuống nhà bảo con gái tên Huyền đi mua thẻ điện thoại cho mình. Trong lúc chờ đợi, người đàn ông sinh năm 1965 lấy dưa hấu ra bổ, mang lên tầng cho con gái còn lại.

Bị cáo Huấn tại tòa.
Bị cáo Huấn tại tòa.

Khi đi xuống tầng 1, Huấn thấy nữ chủ nhà đang nằm trên sàn gác xép xem điện thoại nên hỏi chị Hường có ăn dưa hấu không. Do đang bực tức, chị Hường bảo không ăn, tiếp tục đuổi Huấn ra khỏi nhà mình. Bực tức vì bị đuổi, Huấn đã lấy chiếc kéo trên bàn máy khâu gần đó xông tới đâmngười phụ nữ.

Bị đâm, chị Hường gọi con gái cứu mình. Nghe tiếng kêu của mẹ, cháu Ngọc chạy xuống. Tại đây, thiếu nữ thấy cha bỏ kéo lấy dao trên sàn nhà chém mẹ. Thấy vậy, cháu Ngọc xông tới ôm sau lưng, che chắn cho chị Hường. Vì sợ con gái bị thương nên Huấn bỏ dao ra.

Vừa lúc đó, cháu Huyền đi mua thẻ điện thoại về tới. Thấy Huyền, cháu Ngọc nói to: “Huyền ơi cứu ta và mẹ với”, còn chị Hường bảo cháu Huyền chạy ra ngoài đường gọi người cứu. Sợ hãi, cháu Huyền vội chạy xuống đường hô hoán, gọi người đến cứu giúp. 

Nghe tiếng kêu cứu của thiếu nữ, những người dân gần đó vọi chạy đến can ngăn, báo công an phường Cầu Dền đến hiện trường, đưa Huấn về trụ sở làm việc.

Do được đi cấp cứu kịp thời, chị Hường giữ được tính mạng, bị tổn hại 68% sức khỏe. Quá trình điều tra, chị Hường đề nghị xử lý chồng cũ theo quy định của pháp luật, phải bồi thường cho mình hơn 255 triệu đồng gồm tiền viện phí, tiền mất thu nhập…

Sau khi nghị án, HĐXX tuyên phạt bị cáo Huấn 17 năm tù về tội “Giết người”. Bởi theo HĐXX, hành vi trái pháp luật của bị cáo đã xâm phạm đến tính mạng người khác được pháp luật bảo vệ nên cần thiết áp dụng hình phạt nghiêm khắc với bị cáo.

Đọc thêm

Xét xử vụ án vi phạm trong quản lý đất đai tại Hưng Yên

Các bị cáo tại phiên tòa.
(PLVN) -Ngày 26/3, Tòa án Nhân dân tỉnh Hưng Yên tổ chức xét xử 9 bị cáo nguyên là cán bộ, công chức xã Dị Sử, huyện Mỹ Hào (nay là Phường Dị Sử, Thị xã Mỹ Hào, tỉnh Hưng Yên) về các hành vi: Lạm quyền trong khi thi hành công vụ; thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng; tham ô tài sản.

Vụ án liên quan cựu Bí thư Thị xã Bến Cát: 3/3 yêu cầu giám định của Công an Bình Dương đều bị từ chối

Ông Khanh tiếp tục gửi đơn kêu oan, đề nghị đình chỉ vụ án, đình chỉ bị can với ông. (Ảnh trong bài: Bùi Yên)
(PLVN) - Sau hơn 5 tháng tạm đình chỉ điều tra, ngày 18/3/2024, Cơ quan CSĐT Công an Bình Dương (CQĐT) có Quyết định 969/QĐ-CSKT(P4) phục hồi điều tra vụ án “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản nhà nước gây thất thoát lãng phí và Vi phạm các quy định về quản lý đất đai” và Quyết định phục hồi điều tra bị can với 7 người; ông Nguyễn Hồng Khanh (SN 1967, cựu Bí thư TX Bến Cát, người mua đất trong vụ án) tiếp tục có đơn yêu cầu đình chỉ điều tra vụ án vì cho rằng ông bị oan trong vụ án đã kéo dài hơn 7 năm.

Hai phạm nhân trốn trại nhận thêm án

Hai bị cáo Phan Công Thành và Nguyễn Đắc Hoàng tại phiên tòa xét xử. Ảnh: PV
(PLVN) - Đang chấp hành án tại Trại giam Xuân Hà (Hà Tĩnh) 2 phạm nhân Phan Công Thành và Nguyễn Đắc Hoàng đã bỏ trốn, sau đó bị bắt giữ và vừa đưa ra xét xử.

VKSND cấp cao kháng nghị hủy bản án phúc thẩm vụ án Công ty Phúc Thanh Vinh

VKSND cấp cao kháng nghị hủy bản án phúc thẩm vụ án Công ty Phúc Thanh Vinh
(PLVN) - VKSND cấp cao đánh giá, suốt quá trình giải quyết vụ án, Cty Phúc Thanh Vinh không cung cấp được chứng cứ chứng minh khách hàng đã vi phạm nghĩa vụ thanh toán. Trong khi đó, khách cung cấp được các chứng cứ chứng minh Cty Phúc Thanh Vinh đã vi phạm nghĩa vụ, tự ý đơn phương bán lại các căn nhà cho người khác.