Bị đồng nghiệp sát hại vì “tát hôi” 1 cái

Bị cáo tại tòa.
Bị cáo tại tòa.
(PLVN) - Biết Trung là người đã đánh một đồng nghiệp trong quán bia, anh Tiến đã xuống tay tát Trung. Hậu hành vi này, anh Tiến bị Trung đâm tử vong.
Ngày 27/1, TAND TP Hà Nội đưa bị cáo Nguyễn Thành Trung (SN 2003, quê Gia Lộc, Hải Dương) ra xét xử về tội “Giết người”. Bị hại trong vụ án là anh Bùi Minh Tiến – đồng nghiệp với Trung.
Theo hồ sơ vụ án, Nguyễn Thành Trung là nhân viên quán bia cơ sở 1 của chị Trần Thị Hà (ở Đại Kim, quận Hoàng Mai, Hà Nội). Rạng sáng 17/7/2020, Trung rủ anh Bùi Quý Dương (SN 2005, nhân viên cơ sở 2) sang cơ sở 1 uống rượu cùng mình. Bị anh Dương từ chối, Trung bực tức đấm mấy phát vào người đàn em rồi bỏ sang cơ sở 1.
Sau khi Trung đi, anh Dương cùng một số nhân viên khác kéo nhau sang cơ sở 1. Trên đường đi, anh Dương đã gọi điện cho anh Bùi Văn Diện (SN 2000, người quen của Dương), nhờ đến giải quyết giúp. Bởi Dương vẫn muốn được tiếp tục làm việc tại quán bia. Nhận lời, Diện đã rủ thêm nhiều người khác kéo tới quán bia tìm Trung để nói chuyện phải trái.
Về phía Trung, khi nhìn thấy Dương sang cơ sở 1 uống rượu cùng mọi người, Trung đã ra ngồi cạnh, nói lời xin lỗi. Lời xin lỗi không được chấp nhận nên ít phút sau, Trung lên gác nằm nghỉ. Trong lúc Trung nằm nghỉ, anh Bùi Minh Tiến biết chuyện Trung đánh anh Dương nên bảo mtđồng nghiệp khác gọi điện cho Trung sang cơ sở 2 nói chuyện. Tuy nhiên, mâu thuẫn giữa Trung với Dương không được giải quyết, trái lại, Trung lại phát sinh mâu thuẫn, ẩu đả với 2 đồng nghiệp khác.
Được mọi người can ngăn, Trung ra cửa quán bia ngồi. Vừa lúc đó nhóm của Bùi Văn Diện tới. Biết Trung là người đánh Dương, Diện đi đến chửi bới, đe dọa Trung. Có mặt tại đó, anh Tiến cũng đi tới “tát hôi” một cái vào mặt Trung. Hậu hành vi này, anh Tiến phải trả giá bằng tính mạng của mình.
Theo cáo trạng, sau khi được chủ quán can ngăn, Trung, anh Tiến và những người khác đi vào khu vực bếp của quán bia. Tại đây Trung hỏi ai vừa nãy tát mình. Nhận được câu trả lời từ anh Tiến, Trung đã lấy kéo đâm nhiều nhát vào vùng mặt, ngực của nam đồng nghiệp. Trung chỉ dừng tay khi được chủ quán chạy tới ôm từ phía sau, kéo ra.
Anh Tiến được mọi người đưa đi cấp cứu. Tuy nhiên, do thương tích quá nặng, anh Tiến đã tử vong sau đó. Với hành vi nêu trên, Trung bị TAND TP Hà Nội tuyên phạt 14 năm tù về tội “Giết người”. 

Tin cùng chuyên mục

Tàu khai thác cát lậu bị bắt quả tang. (Ảnh trong bài: Công an cung cấp)

Đường dây khai thác cát lậu tại ven biển Cần Giờ (TP Hồ Chí Minh): Đề nghị truy tố 24 đối tượng

(PLVN) - Cơ quan CSĐT Công an TP HCM vừa hoàn tất kết luận điều tra (KLĐT), đề nghị VKSND truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát lậu và các hoạt động phạm pháp khác do Trương Văn Chinh (39 tuổi, quê Lâm Đồng) cầm đầu. 3 bị can khác cũng liên quan đến ổ nhóm tội phạm này nhưng CQĐT đang điều tra trong vụ án độc lập khác, sẽ tiến hành xử lý sau.

Đọc thêm

Xét xử vụ án vi phạm trong quản lý đất đai tại Hưng Yên

Các bị cáo tại phiên tòa.
(PLVN) -Ngày 26/3, Tòa án Nhân dân tỉnh Hưng Yên tổ chức xét xử 9 bị cáo nguyên là cán bộ, công chức xã Dị Sử, huyện Mỹ Hào (nay là Phường Dị Sử, Thị xã Mỹ Hào, tỉnh Hưng Yên) về các hành vi: Lạm quyền trong khi thi hành công vụ; thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng; tham ô tài sản.

Vụ án liên quan cựu Bí thư Thị xã Bến Cát: 3/3 yêu cầu giám định của Công an Bình Dương đều bị từ chối

Ông Khanh tiếp tục gửi đơn kêu oan, đề nghị đình chỉ vụ án, đình chỉ bị can với ông. (Ảnh trong bài: Bùi Yên)
(PLVN) - Sau hơn 5 tháng tạm đình chỉ điều tra, ngày 18/3/2024, Cơ quan CSĐT Công an Bình Dương (CQĐT) có Quyết định 969/QĐ-CSKT(P4) phục hồi điều tra vụ án “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản nhà nước gây thất thoát lãng phí và Vi phạm các quy định về quản lý đất đai” và Quyết định phục hồi điều tra bị can với 7 người; ông Nguyễn Hồng Khanh (SN 1967, cựu Bí thư TX Bến Cát, người mua đất trong vụ án) tiếp tục có đơn yêu cầu đình chỉ điều tra vụ án vì cho rằng ông bị oan trong vụ án đã kéo dài hơn 7 năm.

Hai phạm nhân trốn trại nhận thêm án

Hai bị cáo Phan Công Thành và Nguyễn Đắc Hoàng tại phiên tòa xét xử. Ảnh: PV
(PLVN) - Đang chấp hành án tại Trại giam Xuân Hà (Hà Tĩnh) 2 phạm nhân Phan Công Thành và Nguyễn Đắc Hoàng đã bỏ trốn, sau đó bị bắt giữ và vừa đưa ra xét xử.

VKSND cấp cao kháng nghị hủy bản án phúc thẩm vụ án Công ty Phúc Thanh Vinh

VKSND cấp cao kháng nghị hủy bản án phúc thẩm vụ án Công ty Phúc Thanh Vinh
(PLVN) - VKSND cấp cao đánh giá, suốt quá trình giải quyết vụ án, Cty Phúc Thanh Vinh không cung cấp được chứng cứ chứng minh khách hàng đã vi phạm nghĩa vụ thanh toán. Trong khi đó, khách cung cấp được các chứng cứ chứng minh Cty Phúc Thanh Vinh đã vi phạm nghĩa vụ, tự ý đơn phương bán lại các căn nhà cho người khác.