Bế tắc cuộc sống, mẹ sát hại hai con nhỏ

Bị cáo Sáu tại tòa
Bị cáo Sáu tại tòa
(PLO) - Bế tắc cuộc sống gia đình, Trần Thị Sáu (SN 1969, ngụ ở xã Trung Hòa, Chương Mỹ, Hà Nội) mua thuốc tẩy sán lợn pha vào nước ngọt để các con uống rồi tự tử. Hậu quả hai đứa trẻ vô tội tử vong bên cạnh người mẹ nguy kịch.

Ngày 2/7, TAND Hà Nội tiến hành xét xử bị cáo Trần Thị Sáu về tội “giết người”. Bị hại trong vụ án chính là hai con nhỏ của bị cáo. Hồ sơ vụ án cho thấy năm 1991, Sáu lập gia đình rồi lần lượt sinh được 2 con gái vào các năm 1991 và 1995.

Cũng từ đây cuộc sống gia đình nữ bị cáo lục đục. Chồng Sáu lại bỏ bê gia đình và chỉ biết đến những thú chơi bời của bản thân, nữ bị cáo từng nảy sinh ý định tự tử và sát hại luôn cả 2 con.

Ngày 1/4/1996, Sáu đưa 2 con đi thăm thú họ hàng, người thân. Tối cùng ngày, Sáu mua 2 gói thuốc chuột cùng 10 gói thuốc tẩy sán cho lợn. Người mẹ mua thêm bánh nướng, nước ngọt rồi dẫn hai con ra bờ đê gần nhà. Sau đó, người mẹ đổ thuốc chuột vào chai nước ngọt cho các con uống. Sau đó người mẹ đổ thêm 10 gói thuốc tẩy sán lợn vào chai nước ngọt để uống nốt.

Thuốc độc phát tác, Sáu ôm 2 con nhỏ nằm ở lán làm gạch của một gia đình tại địa phương. Đến khoảng 23h30 cùng ngày, khi lực lượng công an xã đi tuần tra thì phát hiện hai đứa trẻ đã chết, còn Sau trong tình trạng nguy kịch. Người mẹ được đưa đi cấp cứu kịp thời nên giữ được mạng sống.

Thế nhưng khi tỉnh dậy, biết các con đã chết, Sáu bỏ trốn sống lang thang.

Sau 22 năm biệt tích khỏi địa phương, tháng 2/2018, Sáu đã bị bắt giữ theo lệnh truy nã. Tại tòa, bị cáo trình bày về hoàn cảnh gia đình, vợ chồng lấy nhau 3 năm đầu hạnh phúc, nhưng niềm vui ngắn chẳng tày gang. Chồng bị cáo thường xuyên cờ bạc về đánh chửi vợ con; Gia đình chồng khinh rẻ, bị cáo chịu đựng mấy năm trời. 

Ngày xảy ra vụ án, vợ chồng không mâu thuẫn gì nhưng Sáu mua thuốc chuột để uống tự vẫn. Bị cáo trình bày không hiểu sao lại hành động như vậy. “Lúc mua thuốc, bị cáo nói với người bán là để tẩy giun sán cho lợn. Khi cho các con uống bị cáo cũng không nghĩ gì, tỉnh dậy bị cáo mới thấy hối hận”, Sáu khai tiếp sau khi bỏ trốn vào miền Nam lấy chồng mới và sinh được hai con.

Luật sư bào chữa cho bị cáo Sáu cho rằng xét về mức độ, hành vi của bị cáo tước đoạt tính mạng của con là hết sức đau lòng. Nguyên nhân do bị cáo lớn lên ở vùng quê nghèo rồi lập gia đình, vùng quê có tư tưởng trọng nam khinh nữ. Từ khi sinh tiếp cháu thứ hai là gái nên vợ chồng phát sinh mâu thuẫn; gia đình chồng không quan tâm; chồng bỏ bê cờ bạc.

Vị luật sư biện hộ, trước đó, bị cáo phải dùng thuốc trị đau đầu sau khi sinh con dẫn đến tâm lý bất ổn, suy nghĩ tiêu cực. Từ đó, luật sư cho rằng mức án là nghiêm khắc nên mong HĐXX giảm nhẹ hình phạt.

Khi được nói lời sau cùng, Sáu khai nhận lỗi sai khi gây cái chết cho con, mong tòa xem xét giảm nhẹ hình phạt.

Sau khi nghị án, HĐXX nhận định tính chất vụ án là đặc biệt nghiêm trọng, tuyên phạt Sáu mức án chung thân về tội giết người./.

Đọc thêm

Xét xử vụ án vi phạm trong quản lý đất đai tại Hưng Yên

Các bị cáo tại phiên tòa.
(PLVN) -Ngày 26/3, Tòa án Nhân dân tỉnh Hưng Yên tổ chức xét xử 9 bị cáo nguyên là cán bộ, công chức xã Dị Sử, huyện Mỹ Hào (nay là Phường Dị Sử, Thị xã Mỹ Hào, tỉnh Hưng Yên) về các hành vi: Lạm quyền trong khi thi hành công vụ; thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng; tham ô tài sản.

Vụ án liên quan cựu Bí thư Thị xã Bến Cát: 3/3 yêu cầu giám định của Công an Bình Dương đều bị từ chối

Ông Khanh tiếp tục gửi đơn kêu oan, đề nghị đình chỉ vụ án, đình chỉ bị can với ông. (Ảnh trong bài: Bùi Yên)
(PLVN) - Sau hơn 5 tháng tạm đình chỉ điều tra, ngày 18/3/2024, Cơ quan CSĐT Công an Bình Dương (CQĐT) có Quyết định 969/QĐ-CSKT(P4) phục hồi điều tra vụ án “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản nhà nước gây thất thoát lãng phí và Vi phạm các quy định về quản lý đất đai” và Quyết định phục hồi điều tra bị can với 7 người; ông Nguyễn Hồng Khanh (SN 1967, cựu Bí thư TX Bến Cát, người mua đất trong vụ án) tiếp tục có đơn yêu cầu đình chỉ điều tra vụ án vì cho rằng ông bị oan trong vụ án đã kéo dài hơn 7 năm.

Hai phạm nhân trốn trại nhận thêm án

Hai bị cáo Phan Công Thành và Nguyễn Đắc Hoàng tại phiên tòa xét xử. Ảnh: PV
(PLVN) - Đang chấp hành án tại Trại giam Xuân Hà (Hà Tĩnh) 2 phạm nhân Phan Công Thành và Nguyễn Đắc Hoàng đã bỏ trốn, sau đó bị bắt giữ và vừa đưa ra xét xử.

VKSND cấp cao kháng nghị hủy bản án phúc thẩm vụ án Công ty Phúc Thanh Vinh

VKSND cấp cao kháng nghị hủy bản án phúc thẩm vụ án Công ty Phúc Thanh Vinh
(PLVN) - VKSND cấp cao đánh giá, suốt quá trình giải quyết vụ án, Cty Phúc Thanh Vinh không cung cấp được chứng cứ chứng minh khách hàng đã vi phạm nghĩa vụ thanh toán. Trong khi đó, khách cung cấp được các chứng cứ chứng minh Cty Phúc Thanh Vinh đã vi phạm nghĩa vụ, tự ý đơn phương bán lại các căn nhà cho người khác.