Bảo kê bến xe Miền Đông kêu oan

Bảo kê bến xe Miền Đông kêu oan
(PLO) - Nhóm chuyên thu tiền bảo kể, hành hung người khác tại Bến xe Miền Đông trong một thời gian dài phải ra hầu tòa tuy nhiên các bị cáo đồng loạt kêu oan.

Hôm qua (29/9), TAND TP HCM đã mở phiên xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Nguyễn Trọng Ngôn (tức Tý “điên”, SN 1975) và 5 đồng phạm là Nguyễn Quốc Mạnh (SN 1968), Dương Văn Lành (SN 1982), Ngô Quang Đồng (SN 1989), Đinh Trọng Quý (tức Quý “thối”, SN 1991) và Hồ Sỹ Quý (tức Quý “điên”, SN 1982, đều ngụ tại TP HCM) về tội "Cố ý gây thương tích" và "Cưỡng đoạt tài sản".

Theo cáo trạng, từ năm 2010 Ngôn đã đứng ra tụ tập các đối tượng thành băng nhóm tội phạm hoạt động theo kiểu xã hội đen để thu tiền “bảo kê” các nhà xe tại khu vực Bến xe Miền Đông. 

Ngôn chỉ đạo các đối tượng trong nhóm trực tiếp gặp các nhà xe yêu cầu chi tiền “bảo kê”. Nếu nhà xe nào không chấp nhận, Ngôn sẽ cho người gây khó và đe dọa nhân viên nhà xe. Băng nhóm này còn tổ chức đánh người để dằn mặt và tạo “uy tín”. Từ năm 2010 đến khi bị bắt giữ, Ngôn và đồng bọn đã gây ra nhiều vụ cố ý gây thương tích và cưỡng đoạt tài sản như: Chiều  ngày 23/7/2010, Ngôn, Mạnh, Lành, Đồng, Quý dùng tay chân và tuýp sắt đánh ông Lê Đức Lợi làm ông này mất 58,7% sức khỏe.

Tối 23/6/2011, Ngôn, Mạnh, Đồng và 3 đối tượng khác dùng tay chân và cây ba khúc đánh vào đầu và người ông Nguyễn Hữu Bình làm ông này thương tích 20,8%.

Ngày 14/7/2008, do mâu thuẫn trong việc thanh toán tiền tại quán Nam Sơn 1, quận Bình Thạnh, Quý đã dùng dao đâm thấu ngực, gây rách phổi anh Vũ Đức Duy (thương tích 32%).

Tháng 10/2012, Ngôn chỉ đạo một số đối tượng đến gây sức ép, buộc Tổ Cổ phần vận tải Tấn Phát phải nhận Đàm Duy Hải làm “bảo kê” cho nhà xe, chiếm đoạt 24 triệu đồng. Tháng 3/2012, Ngôn tiếp tục chỉ đạo một số đối tượng đến gây sức ép, đe dọa nhân viên buộc Cty Vận tải hành khách An Bình phải nhận Nguyễn Tăng Tiến làm ”bảo kê”, chiếm đoạt 49 triệu đồng.

Trong phần xét hỏi hôm qua, các bị cáo đã thay đổi lời khai tại CQĐT và đồng loạt kêu oan, cho rằng trong quá trình điều tra đã bị bức cung nhục hình.

Bị cáo Lành cho rằng mình không tham gia đánh ông Lợi và không biết những ai tham gia trong vụ này. Bị cáo Quý cũng phủ nhận việc tham gia đánh ông Lợi và chỉ tham gia đánh ông Bình vì “vô tình thấy mọi người đang đánh ông Bình nên bị cáo xông vào đánh luôn”.

Bị quy kết là chủ mưu trong vụ án này, bị cáo Ngôn cũng khăng khăng chối tội và cho rằng mình có chứng cứ ngoại phạm trong vụ đánh ông Lợi. Lời khai nhận tội trong quá trình điều tra là do bị ép cung, phải khai nhận theo hướng dẫn của điều tra viên. Ngoài ra, luật sư bào chữa cho bị cáo Ngôn cũng đưa ra một số chứng cứ thể hiện Ngôn phải đi cấp cứu do bị đánh trong quá trình điều tra. 

Trước những lời khai phản cung trên của các bị cáo, HĐXX đã quyết định trả hồ sơ và yêu cầu điều tra bổ sung một số nội dung../.

Đọc thêm

Xét xử vụ án vi phạm trong quản lý đất đai tại Hưng Yên

Các bị cáo tại phiên tòa.
(PLVN) -Ngày 26/3, Tòa án Nhân dân tỉnh Hưng Yên tổ chức xét xử 9 bị cáo nguyên là cán bộ, công chức xã Dị Sử, huyện Mỹ Hào (nay là Phường Dị Sử, Thị xã Mỹ Hào, tỉnh Hưng Yên) về các hành vi: Lạm quyền trong khi thi hành công vụ; thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng; tham ô tài sản.

Vụ án liên quan cựu Bí thư Thị xã Bến Cát: 3/3 yêu cầu giám định của Công an Bình Dương đều bị từ chối

Ông Khanh tiếp tục gửi đơn kêu oan, đề nghị đình chỉ vụ án, đình chỉ bị can với ông. (Ảnh trong bài: Bùi Yên)
(PLVN) - Sau hơn 5 tháng tạm đình chỉ điều tra, ngày 18/3/2024, Cơ quan CSĐT Công an Bình Dương (CQĐT) có Quyết định 969/QĐ-CSKT(P4) phục hồi điều tra vụ án “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản nhà nước gây thất thoát lãng phí và Vi phạm các quy định về quản lý đất đai” và Quyết định phục hồi điều tra bị can với 7 người; ông Nguyễn Hồng Khanh (SN 1967, cựu Bí thư TX Bến Cát, người mua đất trong vụ án) tiếp tục có đơn yêu cầu đình chỉ điều tra vụ án vì cho rằng ông bị oan trong vụ án đã kéo dài hơn 7 năm.

Hai phạm nhân trốn trại nhận thêm án

Hai bị cáo Phan Công Thành và Nguyễn Đắc Hoàng tại phiên tòa xét xử. Ảnh: PV
(PLVN) - Đang chấp hành án tại Trại giam Xuân Hà (Hà Tĩnh) 2 phạm nhân Phan Công Thành và Nguyễn Đắc Hoàng đã bỏ trốn, sau đó bị bắt giữ và vừa đưa ra xét xử.

VKSND cấp cao kháng nghị hủy bản án phúc thẩm vụ án Công ty Phúc Thanh Vinh

VKSND cấp cao kháng nghị hủy bản án phúc thẩm vụ án Công ty Phúc Thanh Vinh
(PLVN) - VKSND cấp cao đánh giá, suốt quá trình giải quyết vụ án, Cty Phúc Thanh Vinh không cung cấp được chứng cứ chứng minh khách hàng đã vi phạm nghĩa vụ thanh toán. Trong khi đó, khách cung cấp được các chứng cứ chứng minh Cty Phúc Thanh Vinh đã vi phạm nghĩa vụ, tự ý đơn phương bán lại các căn nhà cho người khác.