'Bà trùm” trong đường dây ma túy giấu trong váy cưới lĩnh án

Vợ chồng bị cáo Diệp tại tòa.
Vợ chồng bị cáo Diệp tại tòa.
(PLVN) - Vì hám lợi, Diệp đã cấu kết với người đàn ông không quen biết, lập ra đường dây mua bán ma túy giấu trong các kiện quần áo, váy cưới từ Nam ra Bắc. 
Ngày 26/2, TAND TP Hà Nội đưa bị cáo Bùi Bích Diệp (SN 1980, ở Quảng An, Tây Hồ, Hà Nội) và chồng là Vũ Viết Tú (SN 1979) ra xét xử về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”. 
Tại tòa, bị cáo Diệp khai vợ chồng Diệp thuê nhà ở Quảng Khánh (Quảng An, quận Tây Hồ) và thuê một căn nhà khác ở phường Kim Mã (quận Ba Đình, Hà Nội) sống. Khoảng tháng 6/2017, qua một người đàn ông tên Tèo ở TP HCM, Diệp biết Sang (không rõ tuổi, địa chỉ). Quá trình quen biết nhau, Diệp biết Sang bán ma túy nên đã “bắt mối”, lập ra đường dây mua bán ma túy từ TP HCM ra Hà Nội. 
Tài liệu điều tra thể hiện, ngày 23/1/2018, Diệp gọi điện cho Sang đặt mua 1 thùng ma túy “kẹo” (1.000 viên) với giá 175 triệu đồng để bán trong dịp Tết nguyên đán 2018. Hai bên thỏa thuận giấu ma túy vào trong các kiện quần áo, váy cưới, chuyển từ TP HCM ra Hà Nội. 
Theo lời Diệp, Sang mang thùng quần áo, váy cưới bên trong có giấu ma túy đến giao cho bà Nguyễn Thị Kim Thủy (mẹ ruột của Diệp, sống ở Bình Thạnh, TP HCM) nhờ bà Thủy thuê người mang đến công ty vận chuyển hàng hóa, chuyển ra Hà Nội. Địa chỉ người nhận là Nguyễn Tiến Đạt với số điện thoại lạ. Tưởng là hàng quần áo gửi ra Hà Nội cho con gái bán hàng qua mạng, bà Thủy đã thực hiện theo.
Khi nhận được thông báo của công ty chuyển phát nhanh báo đến nhận bưu phẩm, Diệp biết là “hàng” từ Sài Gòn ra nên bảo chồng đi nhận cùng. Đến nơi, Tú đã dùng chứng minh nhân dân giả mang tên Nguyễn Tiến Đạt vào bên trong nhận kiện hàng cho vợ. Khi bộ đôi mang “hàng” về đến Kim Mã để cất giấu thì bị lực lượng chức năng kiểm tra, bắt giữ cùng tang vật.
Khám xét hai chỗ ở của vợ chồng Diệp, cơ quan chức năng thu giữ được gần 400 gam Ketamine, ma túy MDMA và một khẩu súng tự chế với 6 viên đạn. Theo lời khai của bà “trùm”, khẩu súng ngắn trên là của Đô - bạn xã hội quen qua mạng, ở TP HCM gửi nhờ một hôm. 
Với hành vi trên, Diệp bị HĐXX tuyên tù chung thân về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”, Tú 20 năm tù cùng về tội danh trên. Nghe tòa tuyên mức án trên, hai bà mẹ của các bị cáo ngồi dưới khóc nức nở. Có lẽ, họ đang xót thương cho 3 đứa cháu từ đây sẽ thiếu vắng sự chăm sóc của cha mẹ, “thân già” không biết nương tựa vào ai.

Đọc thêm

Xét xử vụ án vi phạm trong quản lý đất đai tại Hưng Yên

Các bị cáo tại phiên tòa.
(PLVN) -Ngày 26/3, Tòa án Nhân dân tỉnh Hưng Yên tổ chức xét xử 9 bị cáo nguyên là cán bộ, công chức xã Dị Sử, huyện Mỹ Hào (nay là Phường Dị Sử, Thị xã Mỹ Hào, tỉnh Hưng Yên) về các hành vi: Lạm quyền trong khi thi hành công vụ; thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng; tham ô tài sản.

Vụ án liên quan cựu Bí thư Thị xã Bến Cát: 3/3 yêu cầu giám định của Công an Bình Dương đều bị từ chối

Ông Khanh tiếp tục gửi đơn kêu oan, đề nghị đình chỉ vụ án, đình chỉ bị can với ông. (Ảnh trong bài: Bùi Yên)
(PLVN) - Sau hơn 5 tháng tạm đình chỉ điều tra, ngày 18/3/2024, Cơ quan CSĐT Công an Bình Dương (CQĐT) có Quyết định 969/QĐ-CSKT(P4) phục hồi điều tra vụ án “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản nhà nước gây thất thoát lãng phí và Vi phạm các quy định về quản lý đất đai” và Quyết định phục hồi điều tra bị can với 7 người; ông Nguyễn Hồng Khanh (SN 1967, cựu Bí thư TX Bến Cát, người mua đất trong vụ án) tiếp tục có đơn yêu cầu đình chỉ điều tra vụ án vì cho rằng ông bị oan trong vụ án đã kéo dài hơn 7 năm.

Hai phạm nhân trốn trại nhận thêm án

Hai bị cáo Phan Công Thành và Nguyễn Đắc Hoàng tại phiên tòa xét xử. Ảnh: PV
(PLVN) - Đang chấp hành án tại Trại giam Xuân Hà (Hà Tĩnh) 2 phạm nhân Phan Công Thành và Nguyễn Đắc Hoàng đã bỏ trốn, sau đó bị bắt giữ và vừa đưa ra xét xử.

VKSND cấp cao kháng nghị hủy bản án phúc thẩm vụ án Công ty Phúc Thanh Vinh

VKSND cấp cao kháng nghị hủy bản án phúc thẩm vụ án Công ty Phúc Thanh Vinh
(PLVN) - VKSND cấp cao đánh giá, suốt quá trình giải quyết vụ án, Cty Phúc Thanh Vinh không cung cấp được chứng cứ chứng minh khách hàng đã vi phạm nghĩa vụ thanh toán. Trong khi đó, khách cung cấp được các chứng cứ chứng minh Cty Phúc Thanh Vinh đã vi phạm nghĩa vụ, tự ý đơn phương bán lại các căn nhà cho người khác.