Án nặng cho kẻ vô cớ đâm chết người

Bị cáo Nguyễn Văn Bạc tại phiên tòa.
Bị cáo Nguyễn Văn Bạc tại phiên tòa.
(PLO) - Sáng nay, 29/8, TAND tỉnh TT-Huế mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Nguyễn Văn Bạc (SN 1993, trú tại tổ Tân Bình, thị trấn Thuận An, huyện Phú Vang, tỉnh TT-Huế) về tội “giết người”.

Theo cáo trạng, vào tối 16/02/2016, Nguyễn Văn Liền tổ chức sinh nhật tại quán A.Sen (110 Kinh Dương Vương, thị trấn Thuận An, huyện Phú Vang) cùng với một số người bạn của mình. Trong lúc ăn uống, anh Trần Văn Dũng và Dương Văn Tuân xảy ra tranh cãi, lúc này anh Nguyễn Nhớ đang ngồi bàn bên cạnh thấy thế nên qua can ngăn thì bị Dũng chửi và đánh.

Sau đó, Dũng và Nhớ lao vào đánh nhau nên chủ quán đã gọi  Công an thị trấn Thuận An đến nhắc nhở nên cả hai nhóm giải tán ra về.

Do bị nhóm Dũng đánh, nên 23h cùng ngày Nhớ cùng nhóm bạn đi tìm Dũng để đánh, trong nhóm này có anh Nguyễn Văn Lọc. Khi đến nhà  anh Nguyễn Văn Hóa Em, cả nhóm xông vào đập vỡ kính nhà anh này. Nghe tiếng kính vỡ anh Hóa Em và những người hàng xóm chạy ra đường truy đuổi và bắt được Lọc.

Rất đông người nhà nạn nhân đến tham dự phiên tòa
Rất đông người nhà nạn nhân  đến tham dự phiên tòa

Lúc này, Nguyễn Văn Bạc đang ở trong nhà, nghe có tiếng hô hoán liền lấy một cái kéo xông vào đâm liên tiếp vào lưng anh Nguyễn Văn Lọc.

Anh Lọc  được mọi người đưa đi cấp cứu nhưng đã chết trên đường đi.

Tại phiên tòa, Nguyễn Văn  Bạc đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình và mong HĐXX xem xét giảm nhẹ hình phạt. Bị cáo cũng gửi lời xin lỗi đến người thân và gia đình bị hại. Tuy nhiên, HĐXX xét thấy hành vi của bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng, có tính chất côn đồ, bị cáo đã vô cớ tước đi sinh mạng của người khác trong khi giữa bị cáo và bị hại không quen biết và cũng không có thù hằn gì với nhau.

Vì vậy, HĐXX tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Bạc 15 năm tù và buộc bị cáo Bạc bồi thường cho gia đình bị hại 82 triệu đồng tiền mai táng phí và tổn thất tinh thần.

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

Lời xin lỗi của ông Đỗ Hữu Ca

Dự kiến, hôm nay (12/4) HĐXX TAND Quảng Ninh sẽ tuyên án. (Ảnh trong bài: Đông Bắc)
(PLVN) - Hôm nay(11/4), TAND tỉnh Quảng Ninh tiếp tục phiên sơ thẩm bị cáo Trương Xuân Đước cùng 12 bị cáo khác về các tội "Mua bán trái phép hóa đơn, chứng từ thu nộp ngân sách nhà nước", "Đưa hối lộ", "Nhận hối lộ", "Trốn thuế". Trong đó, ông Đỗ Hữu Ca (cựu Giám đốc Công an TP Hải Phòng) bị truy tố về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Đánh phóng viên gãy răng, chủ quán nhậu và nhân viên lãnh án

Các bị cáo tại phiên toà
(PLVN) - Toà án nhân thành phố Huế vừa đưa ra xét xử bị cáo Hoàng Trọng Nam (SN 1981, ngụ phường Thuỷ Biều, TP. Huế) và Nguyễn Đắc Lành (SN 2000, ngụ phường Phước Vĩnh, TP. Huế) - đây là ông chủ và nhân viên quán nhậu đã đánh một phóng viên gãy răng.

Phiên xử bị cáo Đỗ Hữu Ca: "Vợ Đước đến nhà tôi khóc lóc nhờ giúp lo cho chồng"

Phiên xử diễn ra tại TAND tỉnh Quảng Ninh. (Ảnh: Đông Bắc)
(PLVN) - Hôm qua (10/4), TAND Quảng Ninh mở phiên sơ thẩm bị cáo Trương Xuân Đước cùng 12 bị cáo về các tội "Mua bán trái phép hóa đơn, chứng từ thu nộp ngân sách nhà nước", "Đưa hối lộ", "Nhận hối lộ", "Trốn thuế". Trong vụ án này, ông Đỗ Hữu Ca (cựu Giám đốc Công an TP Hải Phòng) bị truy tố về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản". Dự kiến, phiên tòa diễn ra đến 12/4/2024.

Một quyết định thu hồi sổ đỏ tại Tân An bị người dân khởi kiện: Cần tham khảo các ý kiến trong báo cáo của Thanh tra Long An

Một quyết định thu hồi sổ đỏ tại Tân An bị người dân khởi kiện: Cần tham khảo các ý kiến trong báo cáo của Thanh tra Long An
(PLVN) - Ngày 8/4/2024, TAND cấp cao tại TP HCM đã đưa vụ án hành chính ông Nguyễn Thanh Phong (SN 1964) và 5 anh chị em là người khởi kiện; người bị kiện là UBND TP Tân An và UBND tỉnh Long An; ra xét xử. Trong vụ án này, nguyên đơn yêu cầu bị đơn hủy quyết định thu hồi sổ đỏ ban hành hồi năm 2022. Liên quan vụ việc, Thanh tra tỉnh đã có văn bản trình bày ý kiến quan điểm rất rõ ràng, tuy nhiên nội dung này vẫn chưa được tòa xem xét.

Đâm chết bạn nhậu do hát karaoke gây ồn ào

Bị cáo Trần Văn Thuận tại phiên tòa.
(PLVN) - Ngày 10/4, TAND tỉnh Kiên Giang mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án hình sự, tuyên phạt bị cáo Trần Văn Thuận (41 tuổi, ngụ phường Dương Đông, TP. Phú Quốc, Kiên Giang) 19 năm tù về tội "Giết người". Bị hại trong vụ án này là Võ Văn Quý (SN 1982, ngụ thị xã Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long).

Gia Lai: 9x lãnh 18 năm tù vì mua bán ma tuý

Gia Lai: 9x lãnh 18 năm tù vì mua bán ma tuý
(PLVN) - Ngày 10/4, TAND tỉnh Gia Lai mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với Hà Vũ Đình Kha (SN 1992, trú tại làng Chuét 02, phường Thắng Lợi, TP. Pleiku, Gia Lai ) về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.