2 án chung thân trong vụ đánh chết người vì 5.000 đồng ở Vũ trường V18

Các bị cáo tại phiên tòa xét xử
Các bị cáo tại phiên tòa xét xử
(PLO) - Ngày 4/8, TAND TP Cần Thơ tiếp tục đưa ra xét xử sơ thẩm đối với 6 bị cáo đánh chết người tại bãi xe của Vũ trường V18 (phường Tân An, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ) chỉ vì mâu thuẫn 5.000 đồng tiền giữ xe. Theo đó, tòa tuyên phạt bị cáo Nguyễn Đĩnh Hữu Đăng và bị cáo Hoàng Quốc Việt mức án chung thân, 4 bị cáo còn lại lãnh án từ 7 – 19 năm tù.

Đây là vụ án đã gây xôn xao dư luận trong thời gian dài vì án mạng xảy ra bởi lý do nhỏ nhặt, nhiều bị cáo ra tay và gây ra cái chết cho bị hại trong khi chẳng có mâu thuẫn gì. Các bị cáo bị truy tố bao gồm Nguyễn Đình Hữu Đăng (21 tuổi, ngụ TP HCM); Hoàng Quốc Việt (24 tuổi), Huỳnh Mạnh Cường (31 tuổi), Phạm Duy (22 tuổi), Đoàn Trung Hiếu (26 tuổi), Dương Tuấn Kiệt (21 tuổi) cùng ngụ TP Cần Thơ.

Tại phiên tòa xét xử các bị cáo đã bày tỏ sự ăn năn hối cải trước hành vi phạm tội của mình và khẳng định đó chỉ là phút giây nông nổi, thiếu kiểm soát. Đồng thời, gửi lời xin lỗi đến với gia đình bị hại. Theo lời khai, tất cả các bị cáo đều không mong muốn dẫn đến cái chết cho bị hại. Đối với các yêu cầu bồi thường của gia đình bị hại về việc cấp dưỡng đối với một đứa con của bị hại đến 18 tuổi (8 năm) và tiền tổn thất tinh thần đều được đại diện gia đình bị hại đồng ý bồi thường.

Giữ quyền công tố tại tòa, đại diện VKSND TP Cần Thơ khẳng định hành vi phạm tội của các bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng, đồng thời vẫn giữ nguyên quyết định truy tố các bị cáo về tội “Giết người’. Ngoài ra, cần xem xét mức độ, vai trò phạm tội của từng bị cáo trong vụ án.

Theo đó, VKSND TP Cần Thơ đề nghị mức án chung thân đối với bị cáo Đăng và bị cáo Việt. Bị cáo Hiếu từ 19 -20 năm tù; Cường từ 17-18 năm tù, hai bị cáo Duy và Kiệt mỗi bị cáo từ 7-8 năm tù. Với lý do bị cáo là lao động chính trong gia đình, con còn nhỏ... đại diện gia đình các bị cáo đồng loạt xin giảm nhẹ hình phạt cho các bị cáo.

Sau khi nghị án cũng như lắng nghe lời khai của các bị cáo và các bên liên quan, HĐXX nhận định, các chứng cứ có trong hồ sơ đủ điều kiện kết tội các bị cáo. Xét thấy tình hình tội phạm giết người đang ngày càng gia tăng, cần phải có biện pháp xử phạt nghiêm khắc để mang tính răn đe. Bên cạnh đó, tòa cũng cân nhắc xem xét các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ để có mức án phù hợp đối với các bị cáo.

Trong các bị cáo, Tòa nhận định vai trò của của bị cáo Việt và Đăng được xác định là rất tích cực trong việc gây ra cái chết cho bị hại. Bị cáo Duy và bị cáo Kiệt có tính chất phạm tội nhẹ nhất vì chỉ dùng tay không đánh bị hại.

Căn cứ các tình tiết trên, Tòa quyết định xử phạt bị cáo Nguyễn Đình Hữu Đăng và Hoàng Quốc Việt với mức án chung thân. Bị cáo Đoàn Trung Hiếu 19 năm tù; bị cáo Huỳnh Mạnh Cường 17 năm tù; bị cáo Phạm Duy và bị cáo Dương Tuấn Kiệt 7 năm tù. Đồng thời, các bị cáo buộc phải liên đới bồi thường tiền tổn thất tinh thần cho gia đình bị hại và cấp dưỡng cho một đứa con của bị hại đến khi đủ 18 tuổi.

Theo hồ sơ vụ án, khoảng 23 giờ ngày 07/12/2016, Nguyễn Kim Sáng cùng 7 người khác đến Vũ trường V18 uống rượu thì gặp nhóm Huỳnh Mạnh Cường, Nguyễn Thanh Hậu, Bành Hùng Anh và nhóm của Hoàng Quốc Việt cùng 4 người bạn đang ngồi uống rượu cạnh bên. Đến khoảng 1h30 ngày 08/12/2016, Sáng bỏ đi đến bãi xe định lấy xe ra về.

Lúc này Đăng đang giữ xe thấy anh Sáng lấy xe ra nên thu tiền giữ xe là 5.000 đồng nhưng anh Sáng không đưa mà còn lớn tiếng chửi thề. Sau đó xảy ra cự cãi, đánh nhau bằng tay. Lúc này nhân viên bảo vệ và lễ tân của vũ trường vào can ngăn. Sáng bỏ đi lên vũ trường thông báo cho nhóm bạn biết rồi đi xuống. Nhóm của Cường, Hậu, Hùng Anh, Hiếu, Duy, Kiệt và Việt nghe nhân viên nói có đánh nhau ở bãi xe nên chạy xuống. 

Sau khi cho nhóm bạn biết mình bị đánh, anh Sáng quay trở lại bãi giữ xe thì bị Cường, Duy và Kiệt chặn lại dùng tay đánh dồn vào phía trong bãi giữ xe, dùng vỏ chai bia chống trả. Đăng nhìn thấy đánh nhau nên chạy vào kho bãi xe lấy gậy đánh bóng chày rồi vật ngã anh Sáng xuống nền gạch. Hiếu cầm vỏ chai bia đánh vào đầu Sáng.

Việt chạy lấy một đoạn kim loại đánh anh Sáng bất tỉnh. Sau đó, anh Sáng và Quang được mọi người đưa đi cấp cứu, đến 2h30 ngày 13/12/2016 thì anh Sáng tử vong. Theo giám định, trên người bị hại có 23 vết thương, và nguyên nhân dẫn đến tử vong là do dập não và xuất huyết não, sau chấn thương sọ não nặng.

Đọc thêm

Xét xử vụ án vi phạm trong quản lý đất đai tại Hưng Yên

Các bị cáo tại phiên tòa.
(PLVN) -Ngày 26/3, Tòa án Nhân dân tỉnh Hưng Yên tổ chức xét xử 9 bị cáo nguyên là cán bộ, công chức xã Dị Sử, huyện Mỹ Hào (nay là Phường Dị Sử, Thị xã Mỹ Hào, tỉnh Hưng Yên) về các hành vi: Lạm quyền trong khi thi hành công vụ; thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng; tham ô tài sản.

Vụ án liên quan cựu Bí thư Thị xã Bến Cát: 3/3 yêu cầu giám định của Công an Bình Dương đều bị từ chối

Ông Khanh tiếp tục gửi đơn kêu oan, đề nghị đình chỉ vụ án, đình chỉ bị can với ông. (Ảnh trong bài: Bùi Yên)
(PLVN) - Sau hơn 5 tháng tạm đình chỉ điều tra, ngày 18/3/2024, Cơ quan CSĐT Công an Bình Dương (CQĐT) có Quyết định 969/QĐ-CSKT(P4) phục hồi điều tra vụ án “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản nhà nước gây thất thoát lãng phí và Vi phạm các quy định về quản lý đất đai” và Quyết định phục hồi điều tra bị can với 7 người; ông Nguyễn Hồng Khanh (SN 1967, cựu Bí thư TX Bến Cát, người mua đất trong vụ án) tiếp tục có đơn yêu cầu đình chỉ điều tra vụ án vì cho rằng ông bị oan trong vụ án đã kéo dài hơn 7 năm.

Hai phạm nhân trốn trại nhận thêm án

Hai bị cáo Phan Công Thành và Nguyễn Đắc Hoàng tại phiên tòa xét xử. Ảnh: PV
(PLVN) - Đang chấp hành án tại Trại giam Xuân Hà (Hà Tĩnh) 2 phạm nhân Phan Công Thành và Nguyễn Đắc Hoàng đã bỏ trốn, sau đó bị bắt giữ và vừa đưa ra xét xử.

VKSND cấp cao kháng nghị hủy bản án phúc thẩm vụ án Công ty Phúc Thanh Vinh

VKSND cấp cao kháng nghị hủy bản án phúc thẩm vụ án Công ty Phúc Thanh Vinh
(PLVN) - VKSND cấp cao đánh giá, suốt quá trình giải quyết vụ án, Cty Phúc Thanh Vinh không cung cấp được chứng cứ chứng minh khách hàng đã vi phạm nghĩa vụ thanh toán. Trong khi đó, khách cung cấp được các chứng cứ chứng minh Cty Phúc Thanh Vinh đã vi phạm nghĩa vụ, tự ý đơn phương bán lại các căn nhà cho người khác.