PC Thanh Hóa tập trung tháo gỡ khó khăn trong việc chậm trả tiền điện của doanh nghiệp

Buổi làm việc giữa đại diện PC Thanh Hóa với các doanh nghiệp.
Buổi làm việc giữa đại diện PC Thanh Hóa với các doanh nghiệp.
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Để đề phòng rủi ro chậm trả trong thanh toán tiền điện của những tháng cuối năm không làm ảnh hưởng đến việc hoàn thành các chỉ tiêu của Công ty Điện lực Thanh Hóa (PC Thanh Hóa) với EVN, EVNNPC. Từ đầu quý IV/2022, PC Thanh Hóa tập trung đề ra nhiều giải pháp để thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ này.

Bước sang năm 2022, một mặt do ảnh hưởng của biến động giá cả nguyên vật liệu, mặt khác sức tiêu thụ sản phẩm ra ngoài thị trường bị ngưng trệ dẫn đến nhiều doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa gặp khó, đặc biệt là các khách hàng mua điện cấp điện áp 110kV có sản lượng điện tiêu thụ điện lớn như xi măng, sắt thép... điều này sẽ có tác động trực tiếp đến đảm bảo dòng tiền duy trì cho hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp.

Do đó, để đề phòng rủi ro chậm trả trong thanh toán tiền điện của những tháng cuối năm không làm ảnh hưởng đến việc hoàn thành các chỉ tiêu của PC Thanh Hóa với EVN, EVNNPC. Ngay từ ngày đầu của quý IV/2022, PC Thanh Hóa tập trung đề ra nhiều giải pháp để thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ này. Trong đó đã tổ chức tiếp xúc gặp gỡ để làm việc và lắng nghe chia sẻ của khách hàng 110kV như: Xi măng Bỉm Sơn, Xi măng Công Thanh, Xi măng Đại Dương, Công ty cổ phần Đầu tư phát triển lưới điện… để cùng bàn hướng tháo gỡ khó khăn.

Qua các buổi làm việc, đại diện các khách hàng đã cởi mở chia sẻ và đánh giá cao sự cố gắng nỗ lực của PC Thanh Hóa trong việc đảm bảo cấp điện ổn định phục vụ cho hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp. Đặc biệt, trong những năm gần đây, chất lượng dịch vụ ngày càng được nâng cao qua việc quan tâm chăm sóc khách hàng chu đáo, thái độ làm việc thân thiện, cởi mở và cầu thị…

PC Thanh Hóa đã khẳng định rõ nét tính văn hóa doanh nghiệp mạnh, đặc trưng để mang đến niềm tin, sự hài lòng của khách hàng, coi đó là một trong những sợi dây gắn kết giữa các bên ngày càng khăng khít hơn. Các doanh nghiệp cam kết luôn sẵn sàng đồng hành với ngành điện vào những thời điểm mùa hè nắng nóng cần điều chỉnh phụ tải (DR) giúp vận hành an toàn, kinh tế hệ thống điện.

Đại diện các doanh nghiệp trao đổi tháo gỡ khó khăn trong việc chậm trả tiền điện

Đại diện các doanh nghiệp trao đổi tháo gỡ khó khăn trong việc chậm trả tiền điện

Với phương châm “Thích ứng an toàn, linh hoạt và hiệu quả”, thời gian qua PC Thanh Hóa đã tập trung vận dụng mọi nguồn lực, thời cơ, thuận lợi, từng bước khắc phục khó khăn và không ngừng nâng cao chất lượng trong các hoạt động sản xuất kinh doanh và dịch vụ khách hàng nhằm mục tiêu đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định, liên tục, phục vụ cho phát triển kinh tế - xã hội và nhu cầu sinh hoạt của Nhân dân trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa, khách hàng công nghiệp chiếm tỷ lệ 59% trong đó đối với khách hàng 110kV chiếm 36% về sản lượng tiêu thụ điện hàng năm. Bởi vậy, nếu để xảy ra việc khách hàng như trên chậm trả tiền điện chỉ trong một kỳ, tháng cũng sẽ dẫn đến việc không hoàn thành chỉ tiêu thu nộp tiền điện của Công ty đối với Tổng công ty và Tập đoàn. Hệ quả này sẽ có tác động trực tiếp đến thu nhập của người lao động và vị thế, uy tín của PC Thanh Hóa, tính xa hơn sẽ dẫn đến việc EVN, EVNNPC sẽ khó thu xếp được vốn để đáp ứng nhu cầu đầu tư cung cấp điện của địa phương.

Ông Hoàng Hải, Phó Giám đốc PC Thanh Hóa chia sẻ với những khó khăn mà các khách hàng đang gặp phải. Tuy nhiên ở thời điểm này, việc các khách hàng mua điện, đặc biệt là khách hàng 110kV khi để xảy ra tình trạng chậm nộp tiền điện sẽ làm hưởng rất lớn đến kết quả hoàn thành nhiệm vụ chung của PC Thanh Hóa. Do đó, phía Công ty mong muốn các khách hàng sớm tìm hướng khắc phục để ưu tiên thanh toán đúng kỳ hạn trước cho các nguồn nguyên liệu như điện, than... Phía ngành điện rất thấu hiểu và cam kết luôn sẵn sàng đồng hành cùng các doanh nghiệp để làm việc với các đối tác nhất là phía ngân hàng sớm tháo gỡ khó khăn trước mắt.

Đọc thêm

Sacombank nhận 9 giải thưởng từ các tổ chức thẻ

Sacombank nhận 9 giải thưởng từ các tổ chức thẻ
(PLVN) - Với những nỗ lực không ngừng trong lĩnh vực phát hành thẻ và phát triển các giải pháp thanh toán số mới, trong tháng 12/2024, Sacombank đã nhận được 9 giải thưởng lớn từ các tổ chức thẻ Visa, Mastercard và Công ty cổ phần thanh toán quốc gia Việt Nam (Napas), ghi nhận những thành quả nổi bật đã đạt được trong năm 2024.

Mua thuốc trực tuyến từ FPT Long Châu qua ứng dụng VNeID

Mua thuốc trực tuyến từ FPT Long Châu qua ứng dụng VNeID
(PLVN) - Ngày 13/12/2024, FPT Long Châu và Trung tâm nghiên cứu, ứng dụng dữ liệu dân cư và căn cước công dân (Trung tâm RAR) thuộc Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (C06) - Bộ Công an đã tổ chức Lễ công bố triển khai dịch vụ xác thực điện tử của nhà thuốc FPT Long Châu qua VNeID.

Nhà máy Thủy điện Quảng Trị tích nước phục vụ kế hoạch sản xuất kinh doanh và cấp nước hạ du năm 2025

Nhà máy Thủy điện Quảng Trị tích nước phục vụ kế hoạch sản xuất kinh doanh và cấp nước hạ du năm 2025
(PLVN) - Nhà máy Thủy điện Quảng Trị (NMTĐ Quảng Trị) đang thực hiện kế hoạch tích nước để phục vụ tưới tiêu và phát điện năm 2025. Việc này đòi hỏi sự phối hợp chặt chẽ, khoa học giữa các cơ quan chức năng và Công ty Thủy điện Quảng Trị (TĐQT) để đảm bảo sử dụng nguồn nước hiệu quả, tránh tình trạng thiếu nước vào mùa khô, đồng thời kiểm soát ngập lụt trong mùa mưa.

Khai mạc Khảo sát chính thức đánh giá chất lượng 6 chương trình đào tạo tại Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội

Khai mạc Khảo sát chính thức đánh giá chất lượng 6 chương trình đào tạo tại Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội
(PLVN) -  Ngày 13/12, Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội tổ chức khai mạc đợt khảo sát chính thức để đánh giá chất lượng giáo dục đối với 06 chương trình đào tạo bao gồm: Bất động sản, Quản lý đất đai, Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng, Marketing, Quản trị khách sạn, và Luật. Chương trình khảo sát do Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục, Đại học Quốc gia Hà Nội thực hiện.

Sao Mai và hành trình san sẻ yêu thương

Sao Mai và hành trình san sẻ yêu thương
Không chỉ tiên phong trong lĩnh vực kinh doanh đa ngành, Sao Mai còn đang nỗ lực thực hiện "sứ mệnh" thiện nguyện như một phần trách nhiệm trong hành trình phát triển của mình.

Khởi công dự án Parc Hà Nội

Khởi công dự án Parc Hà Nội
(PLVN) - Với dự án Parc Hà Nội, Indochina Kajima thể hiện chiến lược đáp ứng nhu cầu thuê văn phòng cao cấp ở hiện tại và đón đầu nhu cầu này trong tương lai, đồng thời duy trì cam kết về tính hiệu quả trong hoạt động vận hành, đột phá và xuất sắc trong kiến trúc, bền vững, thân thiện môi trường và có trách nhiệm với xã hội.

TTC Land và Tui Hotels & Resorts ký kết thỏa thuận hợp tác quản lý vận hành khách sạn dự án TTC Plaza Đà Nẵng

Ông Võ Thanh Lâm - Tổng Giám đốc TTC Land và ông Artur Gerber - Tổng Giám đốc TUI Hotels & Resorts cùng Lãnh đạo cấp cao hai bên thực hiện nghi thức ký kết.
(PLVN) - Vừa qua, tại trụ sở Tập đoàn TTC, Công ty CP Địa ốc Sài Gòn Thương Tín (TTC Land; HOSE: SCR) và Công ty TUI Hotels & Resorts (thuộc Tập đoàn TUI Group) đã ký kết hợp đồng dịch vụ kỹ thuật và thỏa thuận hợp tác quản lý vận hành khách sạn thuộc dự án cao ốc phức hợp TTC Plaza Đà Nẵng.