Gangsta Choppers Glasster – Con Rệp thuỷ tinh

(AutoNet) - Đối với Glasster có mất đến 30 giây mà bạn vẫn không thể tìm được cách định nghĩa và phân loại chính xác.

Trong thế giới custom, việc phân loại xe không hề đơn giản chút nào đặc biệt là những chiếc xe mang phong cách và ý tưởng mới. Glasster – người thủy tinh của Gangsta Chopper là một trong số đó.

Nhiều chiếc xe máy rất dễ dàng mô tả và phân loại chúng theo những phong cách mà ta đã biết và thường gọi tên hiện nay như chopper, bobber, Pro Street hay thậm chí những cái tên khác đã trở nên cũ rích. Giờ đây khi nhìn bất cứ một chiếc xe nào bạn chỉ mất 3 giây để nhận ra nó thuộc loại nào. Tuy nhiên đối với Glasster có mất đến 30 giây mà bạn vẫn không thể tìm được cách định nghĩa và phân loại chính xác.

4.jpg

Nhà sản xuất Alan Lee không phải là người xa lạ từ khi anh đã thiết kế và tạo ra nhiều chiếc xe lạ lùng thách thức sự mô tả của chúng ta. Anh hiện đang điều hành công ty chế tạo custom-bike theo đơn đặt hàng có tên là Gangsta Chopper tại Bỉ. Những sản phẩm của anh là đã xuất hiện trên các tạp chí và sách trên khắp toàn cầu như chương trình truyền hình về custom “World Biker Build-Off” của kênh Discovery Channel. Alan không ngại khi cố gắng làm những gì mà các nhà sản xuất khác không hề để ý đến và Glasster là một ví dụ hoàn hảo về ý tưởng tạo ra một chiếc xe theo lối cổ điển và hoang dại. Khi mô tả về chiếc xe của mình, Alan nói rằng: “Tôi thích chiếc xe này vì nó mang hình ảnh giống như một con rệp vậy”. Glasster có lẽ đã tạo ra thêm một chủng loại mới trong thế giới custom-bike.  

1.jpg 

Cũng giống như tất cả những chiếc xe lạ lùng khác, Glasster của Gangsta chính là một câu chuyện thú vị và nó sẽ nhanh chóng lan truyền khắp thế giới với tư cách là một chiếc xe có nhiều đặc tính thú vị nhất được làm bằng thủy tinh và hoang dã nhất từ trước đến nay. Câu truyện bắt đầu với một vài đề xuất được đưa ra bởi Ted Smith, người nổi tiếng thế giới với triển lãm Rats Hole Custom Bike Show và những quan tâm của Alan khi tham dự vào sự kiện dành cho custom tại Daytona. Ý tưởng về chiếc xe máy độc đáo đã ra đời nhưng không may thay, Daytona xa hàng ngàn dặm đã làm giảm hào hứng của Alan và do đó gần một năm rưỡi dự án này bị bỏ quên. Lịch làm việc túi bụi đã không cho phép Alan để ý đến mọi thứ xung quanh và tất nhiên cả chiếc xe vẫn còn đang là ý tưởng kia. Cho đến mãi tận sau này anh mới nhớ đến nó trong một lần ngồi nghỉ ngơi và suy nghĩ về những dự định trong quá khứ.


5.jpg

Với thời gian hạn chế, không có xưởng làm việc, không có các phụ tùng cần thiết và chỉ có một ý tưởng như vậy. Anh đã đáp máy bay từ Bỉ sau hơn 10 tiếng để đến California tràn đầy ánh nắng mặt trời. Sự khó khăn dường như không thể vượt qua trong thời gian trước đây đã được giải quyết chỉ trong vài ngày tại Cali . Alan thiết lập một cơ sở hoạt động tại đây và anh đã kiếm được những thứ phụ tùng cần thiết cho chiếc xe của mình. Mọi thứ thật dễ dàng tại Mỹ, bạn sẽ có tất cả những gì bạn muốn cho một chiếc xe máy chỉ cần mô tả ý tưởng và có tiền để mua chúng, các nhà cung cấp phụ tùng ở California luôn sẵn lòng phục vụ. Alan đã tự liên hệ đặt hàng hãng RevTech một động cơ 98ci phiên bản đầu nón cụt cùng với một hộp số Baker và những phụ tùng khác của hệ thống truyền động. La-zăng, lốp xe, puli, phanh sau và đai truyền cũng được đặt hàng ngay sau đó. Tất cả mọi thứ đã được tập kết và Alan bắt đầu thực hiện ý tưởng tưởng như đã bị bỏ quên. Phần quan trọng nhất của chiếc xe này chính là bộ khung độc đáo có một không hai. Những đường nét ngoằn ngoèo của chassis như một thứ gì đó mang dấu hiệu đặc trưng của Alan Lee và tất cả chúng đều được tạo hình bằng tay. Giữ được những nét tự nhiên và nguyên sơ nhất của xe máy, cả bộ càng trước và phần đuôi phía sau được treo lên bởi những lá nhíp thay vì bằng lò xo. Những lá nhíp này tần dụng từ một chiếc Ford năm 1950 trong khi ghế ngồi do Bulldog Leathers thực hiện bằng tay từ những túi da của xe máy cũ kỹ.

6.jpg

Trái tim thực sự của cỗ máy này chính là thùng nhiên liệu bằng thủy tinh, được chế tạo cẩn thận bởi Kildee Scientific từ loại thủy tinh hữu cơ Pyrex. Thùng nhiên liệu yêu cầu có ba lớp để đảm bảo được an toàn và tránh vỡ khi va chạm. Các lớp kính được tạo hình, liên kết cẩn thận để có được hình dạng mong muốn. Lớp bên ngoài của nó bọc bằng cao su để làm lớp đệm khi gắn lên khung xe tránh vỡ khi đi trên đường xóc. Theo đó kết cấu phần sống lưng của khung xe cũng đã thay đổi đôi chút. Một thanh nằm ngang được sử dụng để đỡ chiếc bình nhiên liệu thủy tinh này. Thùng dầu bôi trơn phía sau ghế ngồi cũng làm từ thủy tinh Pyrex liên kết chắc chắn với khung và ghế ngồi.

2.jpg

Thêm vào đó các chi tiết khác trên Glasster cũng được thực hiện rất hoàn hảo bao gồm một đèn pha vốn sử dụng trên xe cảnh sát của những năm 50 và cụm đèn LED ở bên trong, mang đến cho Glasster một thứ ánh sáng tuyệt hảo trong đêm tối. Tay lái ngẩng cao và những nắp đậy thùng xăng rất ấn tượng.

3.jpg

Với thời gian tương đối hạn chế, Alan Lee đã tập trung cao độ để hoàn thành chiếc xe này nhanh nhất và kết quả thật bất ngờ khi anh cùng với Glasster xuất hiện ngoài đường cũng như tại các sự kiện xe máy khác trên nước Mỹ. Với những gì thật độc đáo, giờ đây Glasster nghỉ ngơi một cách thoải mái trong bảo tàng ôtô Peterson ở Los Angeles, nơi những khách tham quan tiếp tục cố gắng mô tả nó.

  • Hoàng Thanh

Tin cùng chuyên mục

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự, chứng kiến Lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Anh: Ký kết thỏa thuận hợp tác trị giá hàng tỷ USD

(PLVN) - Nhân chuyến tham dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Vương quốc Anh, chiều 31/10 (giờ địa phương), tại thành phố Edinburg, Scotland, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự, chứng kiến lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác trong các lĩnh vực thương mại, nông nghiệp, năng lượng, y tế, giáo dục, đào tạo, bảo vệ môi trường, thể thao... của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Đọc thêm

Giảm tải mật độ, hạn chế lây nhiễm trong khu cách ly

làm thủ tục tiếp nhận công dân vào khu cách ly tại Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô. Ảnh: báo Lao động (chụp tháng 2/2020)
(PLVN) - Những ngày vừa qua, số ca F1 chuyển biến thành F0 tăng nhanh nên TP Hà Nội đã chỉ đạo xét nghiệm toàn bộ số F1 đang cách ly để sàng lọc, rà soát mà không cần chờ đủ thời gian 7 ngày theo quy định. Qua xét nghiệm đã xác định thêm 27 ca bệnh chuyển từ F1 thành F0.

Những nữ Công an tỉnh Phú Thọ nhiệt huyết trong công việc

Chiến sỹ Cảnh sát nhập dữ liệu thông tin của người dân.
(PLVN) - Trong bất kể lĩnh vực công tác nào, thì những “bông hồng thép”- nữ cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an Phú Thọ đều luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.