OMO kêu gọi tạo màn chắn xanh cho Việt Nam từ hơn 10 hecta rừng và 30.000 cây xanh

Ông Mai Ngọc Nhân – Quản lý thương hiệu OMO Việt Nam phát biểu tại sự kiện
Ông Mai Ngọc Nhân – Quản lý thương hiệu OMO Việt Nam phát biểu tại sự kiện
(PLVN) -Tiếp nối việc tăng mảng xanh đô thị, OMO hướng đến gia tăng diện tích rừng trên cả nước nhằm kích hoạt màn chắn xanh ở quy mô xã hội, bảo vệ người dân khỏi lũ lụt, lũ cuốn, sạt lở đất ở khu vực Thanh Hóa và xâm nhập mặn tại Trà Vinh và Tiền Giang. 

Nhằm mở rộng quy mô hoạt động trồng cây trong khuôn khổ chương trình “Lấm bẩn vì những màn chắn xanh Việt Nam”, nhãn hàng OMO thuộc Công ty TNHH Quốc Tế Unilever phối hợp cùng Trung ương Đoàn Thanh Niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Hội đồng Trung ương Đội thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh và các tổ chức phi lợi nhuận chính thức khởi động dự án trồng rừng tại tỉnh Tiền Giang, mở đầu cho chuỗi hoạt động trồng rừng trong tháng 08 tại 3 tỉnh Tiền Giang, Thanh Hóa và Trà Vinh.

Tiếp nối sứ mệnh tăng mảng xanh đô thị sau chuỗi hoạt động trồng cây tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh vừa qua, OMO kêu gọi cộng đồng cùng nhau “Làm điều hay, ngại gì bẩn”, hiện thực hóa ý tưởng tạo ra màn chắn xanh cho Việt Nam, bảo vệ môi trường mà cụ thể là tài nguyên rừng quý giá. Tiến độ của các màn chắn xanh được OMO cập nhật tại: bit.ly/OMOlambandebaove1.

OMO kêu gọi tạo màn chắn xanh cho Việt Nam từ hơn 10 hecta rừng và 30.000 cây xanh  ảnh 1
Ca sỹ Phạm Quỳnh Anh và nhiều người nổi tiếng hưởng ứng Chương trình 

Theo số liệu của Tổng cục Thống kê, chỉ trong 7 tháng đầu năm 2020, cả nước ta có 1.647,2 ha rừng bị thiệt hại, trong đó là 404,1 ha rừng bị chặt, phá. Sự suy giảm diện tích rừng không chỉ ảnh hưởng nghiêm trọng đến hệ sinh thái động thực vật đa dạng vốn có, mà còn khiến tình trạng lũ lụt, sạt lở, xâm nhập mặn ngày càng gia tăng, tác động tiêu cực đến đời sống sinh hoạt của người dân Việt Nam. Điển hình là thực trạng xâm nhập mặn kỷ lục ở Đồng bằng sông Cửu Long vào đầu năm nay đã gây nên những tổn thất nặng nề cho đời sống người dân địa phương. Thiếu rừng, tình trạng đất bị xói mòn, sạt lở do mưa lũ sẽ còn tiếp diễn. Theo dự đoán, vào khoảng năm 2100, với tốc độ sụt lún hiện tại, gần như toàn bộ vùng Đồng bằng sông Cửu Long sẽ chìm dưới mặt nước.

Thấu cảm từ các số liệu đáng báo động về rừng tại nước ta và mong muốn khởi xướng một chương trình mà bất kỳ ai cũng có thể bắt tay cùng hành động, lấm bẩn để bảo vệ môi trường sống, OMO đã cho ra đời dự án “Lấm bẩn vì những màn chắn xanh Việt Nam”. Tiếp nối việc tăng mảng xanh đô thị, OMO hướng đến gia tăng diện tích rừng trên cả nước nhằm kích hoạt màn chắn xanh ở quy mô xã hội, bảo vệ người dân khỏi lũ lụt, lũ cuốn, sạt lở đất ở khu vực Thanh Hóa và xâm nhập mặn tại Trà Vinh và Tiền Giang.

Cụ thể, trong ngày 16 tháng 08 năm 2020, OMO phối hợp cùng Tỉnh Đoàn Tiền Giang triển khai dặm lại và trồng mới 10.000 cây phi lao tại khu vực ven biển Gò Công Đông, An Phú Đông. Kế hoạch cũng sẽ triển khai trồng 10.000 cây đước tại xã Long Vĩnh, huyện Duyên Hải, Trà Vinh. Việc trồng rừng sẽ góp phần chống xâm nhập mặn, giảm thiểu thiệt hại do hạn mặn gây ra với đời sống dân cư trong vùng. Ngoài ra, rừng cũng bảo vệ đê biển, bảo vệ đất, giúp cho việc canh tác nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản của người dân địa phương thuận lợi hơn.

OMO khởi động trồng rừng tại Tiền Giang
 OMO khởi động trồng rừng tại Tiền Giang

Tiếp đó, OMO hợp tác cùng Trung tâm bảo tồn thiên nhiên Gaia để phủ xanh 10 ha rừng với 10.000 cây thân gỗ và cây có thể làm thức ăn cho động vật (lim xanh, vù hương, lát hoa…) tại Vườn Quốc gia Bến En (Thanh Hóa), chia thành hai đợt trồng vào ngày 18 tháng 08 năm 2020 và ngày 21 tháng 03 năm 2021. Cánh rừng mới này sẽ góp phần bảo vệ, phục hồi và gia tăng sự phong phú cho hệ sinh thái 6 tỉnh Bắc Trung Bộ; cải tạo đất, tạo nguồn thức ăn cho nhiều loài động vật hoang dã. Không những thế, việc trồng rừng còn giúp điều tiết và giữ nước hiệu quả, củng cố hoạt động sản xuất nông nghiệp, song song với vai trò phòng chống lũ lụt, lũ quét, sạt lở, bảo vệ cuộc sống sinh hoạt của người dân tại Thanh Hoá và Nghệ An.

Thông qua chương trình, OMO cũng chính thức giới thiệu thông điệp “Làm điều hay, ngại gì bẩn” (Dirt for Good) mà nhãn hàng sẽ theo đuổi trong thời gian tới. Không dừng lại ở việc thúc đẩy sự phát triển của mỗi cá nhân thông qua học hỏi, khám phá chẳng ngại lấm bẩn trong thông điệp “Trẻ học điều hay, ngại gì lấm bẩn”, OMO tin rằng hành trình trải nghiệm, lấm bẩn này sẽ càng ý nghĩa hơn nếu tạo ra được những chuyển biến tích cực và tốt đẹp cho môi trường sống. Với kim chỉ chỉ nam mới “Làm điều hay, ngại gì bẩn”, OMO khuyến khích mọi người cùng nhau lấm bẩn vì điều tốt đẹp để song song với trải nghiệm giàu lên từng ngày là cuộc sống, cộng đồng có thêm nhiều đổi thay ý nghĩa.

Từ ngày 20/08 đến hết ngày 05/09/2020, với mỗi sản phẩm OMO mua tại hệ thống siêu thị Co.opmart, mỗi người sẽ đóng góp 5.000 đồng vào chương trình “Lấm bẩn vì những màn chắn xanh Việt Nam” trực thuộc Quỹ “Vững vàng Việt Nam” của Công ty TNHH Quốc Tế Unilever, chung tay với OMO tạo ra những đổi thay thiết thực cho môi trường.

Đặc biệt, để mọi thành viên trong gia đình không còn e ngại lấm bẩn, tự tin trồng thêm nhiều cây xanh, OMO đầu tư cải tiến sản phẩm nước giặt OMO Matic, thay thế chất làm sạch hóa học bằng hoạt chất có nguồn gốc thiên nhiên, với công thức màn chắn kháng bẩn PolyShield Xanh, sẵn sàng đánh bay vết bẩn cứng đầu nhất.

Chia sẻ về sự kiện trồng cây tại Tiền Giang, Bà Nguyễn Phạm Duy Trang, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Công tác Thiếu nhi Trung ương Đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Đội Trung ương cho biết: "Đồng hành với OMO trong chương trình “Lấm bẩn vì những màn chắn xanh Việt Nam", chúng tôi hy vọng có thể cổ vũ thêm nhiều thanh thiếu niên nói riêng và cộng đồng nói chung trên khắp cả nước hưởng ứng phong trào trồng cây, trồng rừng, từ đó góp phần vào công cuộc bảo vệ môi trường xanh - sạch - đẹp và sự phát triển bền vững của nước nhà".

OMO kêu gọi tạo màn chắn xanh cho Việt Nam từ hơn 10 hecta rừng và 30.000 cây xanh  ảnh 3
Chương trình khởi động trồng 10.000 cây phi lao tại Tiền Giang 

Trực tiếp tham gia trồng rừng cùng người dân và các em học sinh địa phương có ca sĩ Phạm Quỳnh Anh, ca sĩ - diễn viên Jun Phạm, cặp đôi blogger Giang Ơi - Anh Bạn Thân, blogger du lịch Chan La Cà. Ca sĩ Phạm Quỳnh Anh cho biết: “Rừng đã bảo vệ con người hàng thế kỷ qua và giờ đã đến lúc chúng ta đáp lại bằng hành động, trồng thêm nhiều cây xanh, chung tay bảo vệ rừng. Hi vọng chương trình “Lấm bẩn vì những màn chắn xanh Việt Nam” sẽ góp phần nâng cao ý thức cộng đồng, mang đến sự cải thiện rõ rệt cho thiên nhiên và môi trường Việt Nam”.

Nói về những tâm tư mà nhãn hàng gửi gắm thông qua chương trình, Ông Mai Ngọc Nhân – Quản lý thương hiệu OMO Việt Nam bày tỏ: “Bên cạnh cải tiến sản phẩm để mang đến những giải pháp giặt giũ ưu việt, OMO đồng thời hướng đến mục tiêu giải quyết những vấn đề xã hội - môi trường thông qua các hoạt động vì cộng đồng. Khởi xướng chương trình “Lấm bẩn vì những màn chắn xanh Việt Nam”, chúng tôi không đơn thuần kêu gọi mọi người đóng góp gây quỹ, mà thực sự mong mỏi từng cá nhân trực tiếp hành động, tạo ra thay đổi thiết thực cho môi trường, bắt đầu bằng cách trồng cây tại nơi mình sinh sống. Từ những việc làm giản đơn như thế, chúng ta sẽ cùng nhau xây dựng màn chắn xanh kiên vững cho Việt Nam ở mọi cấp độ gia đình - cộng đồng - xã hội, bảo vệ tương lai xanh cho trải nghiệm của thế hệ trẻ và hơn hết là lan tỏa mạnh mẽ tinh thần lấm bẩn vì điều tốt đẹp đến mọi người”.

OMO kêu gọi tạo màn chắn xanh cho Việt Nam từ hơn 10 hecta rừng và 30.000 cây xanh  ảnh 4
 Cặp đôi gia đình Đông Nhi - Ông Cao Thắng bắt tay vào trồng cây

Bên cạnh các hoạt động kể trên, ở màn chắn xanh cấp độ cộng đồng, 4.000 cây xanh đã và sẽ được OMO trồng tại TP.HCM (quận Bình Thạnh và quận 12), 50 cây ăn quả và cây tán rộng đã tạo thành biểu tượng tấm khiên - màn chắn xanh tại Hà Nội. Đối với màn chắn xanh gia đình, OMO tổ chức cuộc thi “Vẽ vườn cây ước mơ của bé”, hỗ trợ hiện thực hóa khu vườn trong mơ do chính trẻ thiết kế, đồng thời tặng bộ dụng cụ trồng cây khi mua sản phẩm giúp mỗi nhà ngày càng có thêm nhiều mảng xanh.

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

VPBank dẫn đầu xu hướng thanh toán 'một chạm' bằng tài khoản tại Việt Nam

VPBank dẫn đầu xu hướng thanh toán 'một chạm' bằng tài khoản tại Việt Nam
(PLVN) - Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) vừa mới tiên phong triển khai tính năng thanh toán “một chạm” bằng tài khoản (Pay by Account). Đây là tính năng được phát triển bởi VPBank và Tổ chức phát hành Mastercard, đón đầu xu hướng thanh toán “một chạm” mới nhất đang được triển khai rộng rãi tại nhiều quốc gia lớn trên thế giới như Mỹ, Úc, Anh…

Herbalife Việt Nam nhận giải thưởng Trách nhiệm Xã hội Doanh nghiệp của AmCham năm thứ bảy liên tiếp

Herbalife Việt Nam nhận giải thưởng Trách nhiệm Xã hội Doanh nghiệp của AmCham năm thứ bảy liên tiếp
(PLVN) - Tại Hà Nội, Herbalife Việt Nam, một trong những công ty hàng đầu về sức khỏe và thể chất, lần thứ bảy liên tiếp vinh dự được trao giải thưởng Trách nhiệm Xã hội Doanh nghiệp (CSR) được tổ chức ngày 4 tháng 12 năm 2024, bởi Hiệp Hội Thương Mại Mỹ (AmCham). Giải thưởng Trách Nhiệm Xã Hội Doanh Nghiệp AmCham ghi nhận và vinh danh các công ty là thành viên của AmCham thể hiện sự liên kết hiệu quả giữa hoạt động kinh doanh và xã hội, đồng thời thực hiện mô hình kinh doanh theo cách tạo ra giá trị lâu dài về kinh tế và xã hội.

eHerbal: Nêu cao tinh thần thượng tôn pháp luật

eHerbal: Nêu cao tinh thần thượng tôn pháp luật
(PLVN) - Trong chặng đường phát triển của mình từ khi thành lập đến nay, Công ty cổ phần sản xuất và thương mại eHerbal (Công ty eHerbal) vẫn luôn nêu cao tinh thần thượng tôn pháp luật cũng như tuân thủ nghiêm chỉnh, đầy đủ nghĩa vụ về thuế theo quy định.

Thêm công cụ tài chính để doanh nghiệp chuyển đổi xanh, phát triển bền vững

Thêm công cụ tài chính để doanh nghiệp chuyển đổi xanh, phát triển bền vững
(PLVN) - Phát huy vai trò tiên phong trong lĩnh vực tài chính bền vững tại Việt Nam, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) vừa ra mắt sản phẩm Khoản vay Liên kết Bền vững (SLL). Sản phẩm này được thiết kế để thúc đẩy các hoạt động sản xuất và kinh doanh bền vững, hỗ trợ doanh nghiệp trong quá trình chuyển đổi hoạt động hướng tới giảm phát thải carbon.

Chuỗi sự kiện BIDV Investor Days: Tối ưu hóa bài toán đầu tư cho khách hàng cao cấp

Chuỗi sự kiện BIDV Investor Days: Tối ưu hóa bài toán đầu tư cho khách hàng cao cấp
(PLVN) - Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) khởi động chuỗi sự kiện Investor Days mang đến cơ hội đầu tư hấp dẫn dành riêng cho khách hàng cao cấp. Được tổ chức tại các không gian giao dịch ưu tiên BIDV Premier tại các chi nhánh, chương trình góp phần khẳng định vị thế tiên phong của BIDV trong việc cung cấp các dịch vụ tài chính cao cấp toàn diện và chuyên nghiệp cho khách hàng.

Liên danh nhà thầu do Tập đoàn Đèo Cả đứng đầu triển khai thi công cầu Đại Ngãi 1

Các đại biểu bấm nút triển khai thi công gói thầu 15-XL.
(PLVN) - Ngày 09/12/2024, Ban Quản lý dự án 85 (Bộ Giao thông vận tải) tổ chức Lễ triển khai thi công gói thầu 15-XL thi công xây dựng cầu Đại Ngãi 1 và đường dẫn 2 đầu cầu, thuộc Dự án đầu tư xây dựng cầu Đại Ngãi. Đây là công trình cầu dây văng có khẩu độ nhịp lớn thứ hai ở Việt Nam, được thực hiện bởi Liên danh nhà thầu do Tập đoàn Đèo Cả đứng đầu.

Sacombank chi hơn 33 tỷ đồng tri ân khách hàng mừng sinh nhật 33 tuổi

Sacombank chi hơn 33 tỷ đồng tri ân khách hàng mừng sinh nhật 33 tuổi
(PLVN) - Từ ngày 09/12 đến hết ngày 31/12/2024, Sacombank triển khai chương trình “Đón sinh nhật vàng - Trọn tháng tri ân” với tổng giá trị giải thưởng lên đến hơn 33 tỷ đồng nhằm thay lời cảm ơn đến tất cả các khách hàng đã tin tưởng, đồng hành nhân dịp kỷ niệm 33 năm thành lập Ngân hàng (21/12/1991 - 21/12/2024).

Doanh nghiệp sữa Cô Gái Hà Lan lan tỏa giá trị bền vững trong quy trình sản xuất sữa

Doanh nghiệp sữa Cô Gái Hà Lan lan tỏa giá trị bền vững trong quy trình sản xuất sữa
(PLVN) -  Hưởng ứng Chương trình hành động quốc gia về sản xuất và tiêu dùng bền vững giai đoạn 2021-2030, FrieslandCampina, tập đoàn với di sản trên 150 năm sở hữu thương hiệu Sữa Cô Gái Hà Lan, Friso, Yomost…, tự hào là một trong những doanh nghiệp nước ngoài tiên phong thực hiện mô hình sản xuất xanh, giảm thiểu phát thải tối đa, hướng đến tăng trưởng xanh và đóng góp cho cộng đồng tại Việt Nam.

Hé lộ công nghệ thông minh mà FPT Long Châu đầu tư để đảm bảo chất lượng từng mũi vắc xin phòng bệnh

Hé lộ công nghệ thông minh mà FPT Long Châu đầu tư để đảm bảo chất lượng từng mũi vắc xin phòng bệnh
(PLVN) - FPT Long Châu với bệ phóng sức mạnh công nghệ vượt trội từ tập đoàn FPT, đã và đang tạo nên những bước tiến mạnh mẽ trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe. Tiêm Chủng Long Châu tiếp tục là một thành viên trong hệ sinh thái chăm sóc sức khoẻ được số hoá từ những bước đi đầu tiên, trang bị những công nghệ tiên tiến, nhằm mang đến những giá trị chất lượng và trải nghiệm tiêm chủng an toàn nhất cho người Việt.

Học bổng từ FE CREDIT: Hy vọng và động lực cho trẻ em hiếu học tại Bạc Liêu

Học bổng từ FE CREDIT: Hy vọng và động lực cho trẻ em hiếu học tại Bạc Liêu
(PLVN) -  Những câu chuyện đầy cảm xúc của các em học sinh tại buổi lễ trao học bổng do FE CREDIT đồng hành cùng chương trình “Trao học bổng báo Dân trí năm học 2024-2025” vào cuối tháng 11 vừa qua đã chạm đến trái tim của tất cả những người tham dự. Dù cuộc sống còn nhiều khó khăn, các em vẫn giữ vững niềm tin vào tương lai, lấy học tập làm con đường thay đổi cuộc đời mình.

LAMORI Resort & Spa - Nâng tầm phong vị ẩm thực

LAMORI Resort & Spa - Nâng tầm phong vị ẩm thực
(PLVN) -  Nếu bạn là một người yêu thích trải nghiệm và hưởng thụ cuộc sống, chắc hẳn, bạn đã từng nghe cái tên LAMORI Resort & Spa. Tuy mới đi vào hoạt động, nhưng “Thiên đường nghỉ dưỡng 4.0” đã làm “khuynh đảo” hàng triệu trái tim du khách gần xa.