OMO kêu gọi tạo màn chắn xanh cho Việt Nam từ hơn 10 hecta rừng và 30.000 cây xanh

Ông Mai Ngọc Nhân – Quản lý thương hiệu OMO Việt Nam phát biểu tại sự kiện
Ông Mai Ngọc Nhân – Quản lý thương hiệu OMO Việt Nam phát biểu tại sự kiện
(PLVN) -Tiếp nối việc tăng mảng xanh đô thị, OMO hướng đến gia tăng diện tích rừng trên cả nước nhằm kích hoạt màn chắn xanh ở quy mô xã hội, bảo vệ người dân khỏi lũ lụt, lũ cuốn, sạt lở đất ở khu vực Thanh Hóa và xâm nhập mặn tại Trà Vinh và Tiền Giang. 

Nhằm mở rộng quy mô hoạt động trồng cây trong khuôn khổ chương trình “Lấm bẩn vì những màn chắn xanh Việt Nam”, nhãn hàng OMO thuộc Công ty TNHH Quốc Tế Unilever phối hợp cùng Trung ương Đoàn Thanh Niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Hội đồng Trung ương Đội thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh và các tổ chức phi lợi nhuận chính thức khởi động dự án trồng rừng tại tỉnh Tiền Giang, mở đầu cho chuỗi hoạt động trồng rừng trong tháng 08 tại 3 tỉnh Tiền Giang, Thanh Hóa và Trà Vinh.

Tiếp nối sứ mệnh tăng mảng xanh đô thị sau chuỗi hoạt động trồng cây tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh vừa qua, OMO kêu gọi cộng đồng cùng nhau “Làm điều hay, ngại gì bẩn”, hiện thực hóa ý tưởng tạo ra màn chắn xanh cho Việt Nam, bảo vệ môi trường mà cụ thể là tài nguyên rừng quý giá. Tiến độ của các màn chắn xanh được OMO cập nhật tại: bit.ly/OMOlambandebaove1.

OMO kêu gọi tạo màn chắn xanh cho Việt Nam từ hơn 10 hecta rừng và 30.000 cây xanh  ảnh 1
Ca sỹ Phạm Quỳnh Anh và nhiều người nổi tiếng hưởng ứng Chương trình 

Theo số liệu của Tổng cục Thống kê, chỉ trong 7 tháng đầu năm 2020, cả nước ta có 1.647,2 ha rừng bị thiệt hại, trong đó là 404,1 ha rừng bị chặt, phá. Sự suy giảm diện tích rừng không chỉ ảnh hưởng nghiêm trọng đến hệ sinh thái động thực vật đa dạng vốn có, mà còn khiến tình trạng lũ lụt, sạt lở, xâm nhập mặn ngày càng gia tăng, tác động tiêu cực đến đời sống sinh hoạt của người dân Việt Nam. Điển hình là thực trạng xâm nhập mặn kỷ lục ở Đồng bằng sông Cửu Long vào đầu năm nay đã gây nên những tổn thất nặng nề cho đời sống người dân địa phương. Thiếu rừng, tình trạng đất bị xói mòn, sạt lở do mưa lũ sẽ còn tiếp diễn. Theo dự đoán, vào khoảng năm 2100, với tốc độ sụt lún hiện tại, gần như toàn bộ vùng Đồng bằng sông Cửu Long sẽ chìm dưới mặt nước.

Thấu cảm từ các số liệu đáng báo động về rừng tại nước ta và mong muốn khởi xướng một chương trình mà bất kỳ ai cũng có thể bắt tay cùng hành động, lấm bẩn để bảo vệ môi trường sống, OMO đã cho ra đời dự án “Lấm bẩn vì những màn chắn xanh Việt Nam”. Tiếp nối việc tăng mảng xanh đô thị, OMO hướng đến gia tăng diện tích rừng trên cả nước nhằm kích hoạt màn chắn xanh ở quy mô xã hội, bảo vệ người dân khỏi lũ lụt, lũ cuốn, sạt lở đất ở khu vực Thanh Hóa và xâm nhập mặn tại Trà Vinh và Tiền Giang.

Cụ thể, trong ngày 16 tháng 08 năm 2020, OMO phối hợp cùng Tỉnh Đoàn Tiền Giang triển khai dặm lại và trồng mới 10.000 cây phi lao tại khu vực ven biển Gò Công Đông, An Phú Đông. Kế hoạch cũng sẽ triển khai trồng 10.000 cây đước tại xã Long Vĩnh, huyện Duyên Hải, Trà Vinh. Việc trồng rừng sẽ góp phần chống xâm nhập mặn, giảm thiểu thiệt hại do hạn mặn gây ra với đời sống dân cư trong vùng. Ngoài ra, rừng cũng bảo vệ đê biển, bảo vệ đất, giúp cho việc canh tác nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản của người dân địa phương thuận lợi hơn.

OMO khởi động trồng rừng tại Tiền Giang
 OMO khởi động trồng rừng tại Tiền Giang

Tiếp đó, OMO hợp tác cùng Trung tâm bảo tồn thiên nhiên Gaia để phủ xanh 10 ha rừng với 10.000 cây thân gỗ và cây có thể làm thức ăn cho động vật (lim xanh, vù hương, lát hoa…) tại Vườn Quốc gia Bến En (Thanh Hóa), chia thành hai đợt trồng vào ngày 18 tháng 08 năm 2020 và ngày 21 tháng 03 năm 2021. Cánh rừng mới này sẽ góp phần bảo vệ, phục hồi và gia tăng sự phong phú cho hệ sinh thái 6 tỉnh Bắc Trung Bộ; cải tạo đất, tạo nguồn thức ăn cho nhiều loài động vật hoang dã. Không những thế, việc trồng rừng còn giúp điều tiết và giữ nước hiệu quả, củng cố hoạt động sản xuất nông nghiệp, song song với vai trò phòng chống lũ lụt, lũ quét, sạt lở, bảo vệ cuộc sống sinh hoạt của người dân tại Thanh Hoá và Nghệ An.

Thông qua chương trình, OMO cũng chính thức giới thiệu thông điệp “Làm điều hay, ngại gì bẩn” (Dirt for Good) mà nhãn hàng sẽ theo đuổi trong thời gian tới. Không dừng lại ở việc thúc đẩy sự phát triển của mỗi cá nhân thông qua học hỏi, khám phá chẳng ngại lấm bẩn trong thông điệp “Trẻ học điều hay, ngại gì lấm bẩn”, OMO tin rằng hành trình trải nghiệm, lấm bẩn này sẽ càng ý nghĩa hơn nếu tạo ra được những chuyển biến tích cực và tốt đẹp cho môi trường sống. Với kim chỉ chỉ nam mới “Làm điều hay, ngại gì bẩn”, OMO khuyến khích mọi người cùng nhau lấm bẩn vì điều tốt đẹp để song song với trải nghiệm giàu lên từng ngày là cuộc sống, cộng đồng có thêm nhiều đổi thay ý nghĩa.

Từ ngày 20/08 đến hết ngày 05/09/2020, với mỗi sản phẩm OMO mua tại hệ thống siêu thị Co.opmart, mỗi người sẽ đóng góp 5.000 đồng vào chương trình “Lấm bẩn vì những màn chắn xanh Việt Nam” trực thuộc Quỹ “Vững vàng Việt Nam” của Công ty TNHH Quốc Tế Unilever, chung tay với OMO tạo ra những đổi thay thiết thực cho môi trường.

Đặc biệt, để mọi thành viên trong gia đình không còn e ngại lấm bẩn, tự tin trồng thêm nhiều cây xanh, OMO đầu tư cải tiến sản phẩm nước giặt OMO Matic, thay thế chất làm sạch hóa học bằng hoạt chất có nguồn gốc thiên nhiên, với công thức màn chắn kháng bẩn PolyShield Xanh, sẵn sàng đánh bay vết bẩn cứng đầu nhất.

Chia sẻ về sự kiện trồng cây tại Tiền Giang, Bà Nguyễn Phạm Duy Trang, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Công tác Thiếu nhi Trung ương Đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Đội Trung ương cho biết: "Đồng hành với OMO trong chương trình “Lấm bẩn vì những màn chắn xanh Việt Nam", chúng tôi hy vọng có thể cổ vũ thêm nhiều thanh thiếu niên nói riêng và cộng đồng nói chung trên khắp cả nước hưởng ứng phong trào trồng cây, trồng rừng, từ đó góp phần vào công cuộc bảo vệ môi trường xanh - sạch - đẹp và sự phát triển bền vững của nước nhà".

OMO kêu gọi tạo màn chắn xanh cho Việt Nam từ hơn 10 hecta rừng và 30.000 cây xanh  ảnh 3
Chương trình khởi động trồng 10.000 cây phi lao tại Tiền Giang 

Trực tiếp tham gia trồng rừng cùng người dân và các em học sinh địa phương có ca sĩ Phạm Quỳnh Anh, ca sĩ - diễn viên Jun Phạm, cặp đôi blogger Giang Ơi - Anh Bạn Thân, blogger du lịch Chan La Cà. Ca sĩ Phạm Quỳnh Anh cho biết: “Rừng đã bảo vệ con người hàng thế kỷ qua và giờ đã đến lúc chúng ta đáp lại bằng hành động, trồng thêm nhiều cây xanh, chung tay bảo vệ rừng. Hi vọng chương trình “Lấm bẩn vì những màn chắn xanh Việt Nam” sẽ góp phần nâng cao ý thức cộng đồng, mang đến sự cải thiện rõ rệt cho thiên nhiên và môi trường Việt Nam”.

Nói về những tâm tư mà nhãn hàng gửi gắm thông qua chương trình, Ông Mai Ngọc Nhân – Quản lý thương hiệu OMO Việt Nam bày tỏ: “Bên cạnh cải tiến sản phẩm để mang đến những giải pháp giặt giũ ưu việt, OMO đồng thời hướng đến mục tiêu giải quyết những vấn đề xã hội - môi trường thông qua các hoạt động vì cộng đồng. Khởi xướng chương trình “Lấm bẩn vì những màn chắn xanh Việt Nam”, chúng tôi không đơn thuần kêu gọi mọi người đóng góp gây quỹ, mà thực sự mong mỏi từng cá nhân trực tiếp hành động, tạo ra thay đổi thiết thực cho môi trường, bắt đầu bằng cách trồng cây tại nơi mình sinh sống. Từ những việc làm giản đơn như thế, chúng ta sẽ cùng nhau xây dựng màn chắn xanh kiên vững cho Việt Nam ở mọi cấp độ gia đình - cộng đồng - xã hội, bảo vệ tương lai xanh cho trải nghiệm của thế hệ trẻ và hơn hết là lan tỏa mạnh mẽ tinh thần lấm bẩn vì điều tốt đẹp đến mọi người”.

OMO kêu gọi tạo màn chắn xanh cho Việt Nam từ hơn 10 hecta rừng và 30.000 cây xanh  ảnh 4
 Cặp đôi gia đình Đông Nhi - Ông Cao Thắng bắt tay vào trồng cây

Bên cạnh các hoạt động kể trên, ở màn chắn xanh cấp độ cộng đồng, 4.000 cây xanh đã và sẽ được OMO trồng tại TP.HCM (quận Bình Thạnh và quận 12), 50 cây ăn quả và cây tán rộng đã tạo thành biểu tượng tấm khiên - màn chắn xanh tại Hà Nội. Đối với màn chắn xanh gia đình, OMO tổ chức cuộc thi “Vẽ vườn cây ước mơ của bé”, hỗ trợ hiện thực hóa khu vườn trong mơ do chính trẻ thiết kế, đồng thời tặng bộ dụng cụ trồng cây khi mua sản phẩm giúp mỗi nhà ngày càng có thêm nhiều mảng xanh.

Đọc thêm

Tô Diệp Hà - Hoa hậu Tài năng MS Việt Nam Beauty INTERNATIONAL PAGEANT 2018: 'Gia đình là bến đỗ của hạnh phúc'

Tô Diệp Hà - Hoa hậu Tài năng MS Việt Nam Beauty INTERNATIONAL PAGEANT 2018: 'Gia đình là bến đỗ của hạnh phúc'
(PLVN) - Bùi Thị Ngọc Hà (nghệ danh Tô Diệp Hà) là cái tên đã đăng quang Hoa hậu Tài năng MS Việt Nam Beauty INTERNATIONAL PAGEANT 2018. Tuy nhiên, ít ai biết rằng, bên cạnh nghệ thuật, người đẹp này còn rất thành công trong lĩnh vực kinh doanh. Sở hữu công ty đa hạng mục nhưng nữ doanh nhân cực kỳ kín tiếng, đối với cô, chính chất lượng sản phẩm là lời quảng bá thuyết phục nhất và hạnh phúc gia đình mới thực sự là đích đến cuối cùng của nàng Hoa hậu.

Phạm Quỳnh Hương - Chuyên gia chăm sóc - tạo mẫu tóc: Từ niềm đam mê tới hành trình trao đi hạnh phúc

Phạm Quỳnh Hương - Chuyên gia chăm sóc - tạo mẫu tóc: Từ niềm đam mê tới hành trình trao đi hạnh phúc
(PLVN) - Với những thành công trong bộ môn tóc, đặc biệt là trị rụng - kích mọc tóc, doanh nhân Phạm Quỳnh Hương đã trở thành cái tên quen thuộc trong lĩnh vực chăm sóc - tạo mẫu tóc, đặc biệt, chị được biết đến là người dẫn đầu đưa các công nghệ tiên tiến nhất của thế giới về Việt Nam.

Dương James - Tổng Giám đốc Dcorp Vietnam: 'Thuyền trưởng' của những giải pháp quản trị chuyên sâu ngành F&B

Dương James - Tổng Giám đốc Dcorp Vietnam: 'Thuyền trưởng' của những giải pháp quản trị chuyên sâu ngành F&B
(PLVN) -  Nếu để ý trên thị trường phần mềm cho ngành F&B sẽ thấy vô vàn những giải pháp nhỏ và phổ biến của các startup trong nước, nhưng đi sâu vào tìm hiểu kỹ lại thấy ở phân khúc các chuỗi nhà hàng lớn thì hầu hết lại đang sử dụng giải pháp do Dcorp Vietnam cung cấp. Với sự chỉ huy của “thuyền trưởng” James Dương Nguyễn, Dcorp là công ty đi tiên phong trong việc cung cấp giải pháp quản trị vận hành chuyên nghiệp ở trình độ và tiêu chuẩn quốc tế.

Cao Thị Thanh - CEO Công ty TNHH Cao Diamond: 'Cuộc đời bạn là do bạn nắm giữ'

Cao Thị Thanh - CEO Công ty TNHH Cao Diamond: 'Cuộc đời bạn là do bạn nắm giữ'
(PLVN) -  Bắt đầu sự nghiệp từ con số 0, doanh nhân Cao Thị Thanh - CEO Công ty TNHH Cao Diamond đã vượt qua muôn trùng thử thách để nâng tầm tên tuổi và thương hiệu. Trên tất cả, khó khăn chưa từng khiến nữ doanh nhân nản lòng. Chính quyết tâm và lòng can đảm, dám thử thách những điều mới lạ đã giúp Cao Thanh đạt được những thành công nhất định ngay khi còn trẻ tuổi.

Số lượng giao dịch trên ngân hàng số của ABBANK tăng gần 100% trong quý đầu của năm 2024

Số lượng giao dịch trên kênh ngân hàng số của ABBANK trong quý I/2024 tăng gần gấp đôi so với cùng kỳ.
(PLVN) -  Kết thúc quý I/2024, Ngân hàng TMCP An Bình ( ABBANK) ghi nhận tăng mạnh số lượng giao dịch qua kênh ngân hàng số, tổng huy động và dư nợ cũng đạt tăng trưởng so với cùng kỳ năm 2023. Ngân hàng tích cực triển khai các chương trình gói tín dụng với lãi suất hấp dẫn giúp khách hàng doanh nghiệp đẩy mạnh các hoạt động mở rộng sản xuất kinh doanh.

Biến hóa phong cách hè cùng trang sức Kim cương 8 Hearts & 8 Arrows

Biến hóa phong cách hè cùng trang sức Kim cương 8 Hearts & 8 Arrows
(PLVN) - Khi những tia nắng óng ả mùa hè len lỏi qua từng tán lá cũng là lúc khơi gợi sự say mê của phái nữ với những màu sắc tươi trẻ, rực rỡ. Đây cũng là thời điểm lý tưởng để phái đẹp “nâng tầm” phong cách với những bộ trang sức kim cương lấp lánh được chế tác từ kim cương viên 8 Hearts & 8 Arrows của DOJI.

T&T Group hợp tác với SK chuyển dự án nhiệt điện Quảng Trị từ sử dụng than sang sử dụng LNG

T&T Group hợp tác với SK chuyển dự án nhiệt điện Quảng Trị từ sử dụng than sang sử dụng LNG
(PLVN) - Ngày 24/4, tại Seoul (Hàn Quốc), với mục tiêu nhằm củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác về đầu tư, thương mại và tăng trưởng xanh tại tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh.

Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp xuất nhập khẩu năm 2024

Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp xuất nhập khẩu năm 2024
(PLVN) - Agribank triển khai chương trình Đồng hành cùng doanh nghiệp xuất nhập khẩu năm 2024 với quy mô 20.000 tỷ đồng ưu đãi tín dụng ngắn hạn, lãi suất thấp hơn sàn lãi suất cho vay thông thường đến 2,4%/năm và nhiều ưu đãi về lãi suất tiền gửi, phí dịch vụ và tỷ giá mua bán ngoại tệ.

Supe Lâm Thao tự tin với sản phẩm mới trợ lực cho cây cà phê Tây Nguyên

Các sản phẩm mới được ra mắt tại Lễ ra mắt sản phẩm phân bón chuyên dùng cho cây cà phê, cây lâm nghiệp và phân bón nông nghiệp đô thị vào đầu năm 2024.
(PLVN) - Giúp sức cho cây cà phê nâng tầm vị thế cả về chất lượng và giá cả, các chuyên gia thuộc Viện Thổ nhưỡng Nông hoá kết hợp với đội ngũ kỹ sư của Công ty CP Supe Phốt phát và Hoá chất Lâm Thao đã dày công nghiên cứu, cho ra mắt các sản phẩm phân bón chuyên dùng phù hợp với đặc tính của cây trồng, đặc biệt là cây cà phê vùng đất Tây Nguyên.

ACB ghi nhận 4.900 tỷ đồng lợi nhuận trong quý I/2024

Quý 1/2024, tín dụng ACB tăng 3,8%, cao gấp 3 lần bình quân ngành.
(PLVN) - Với Báo cáo tài chính Quý 1/2024 vừa được công bố, ACB vẫn tiếp tục là ngân hàng thuộc Top đầu nhóm Ngân hàng tư nhân, có mức tăng trưởng quy mô vượt xa bình quân toàn ngành trong bối cảnh nhiều thách thức.

Vinhomes ghi nhận tổng doanh thu quý I/2024 đạt 8.211 tỷ đồng

Vinhomes ghi nhận tổng doanh thu quý I/2024 đạt 8.211 tỷ đồng

(PLVN) -  Công ty Cổ phần Vinhomes (mã chứng khoán “VHM”) công bố Báo cáo tài chính hợp nhất Quý I năm 2024 theo Chuẩn mực kế toán Việt Nam (VAS). Theo đó, Vinhomes tiếp tục ghi nhận kết quả kinh doanh ổn định, sẵn sàng đón đầu chu kỳ tăng trưởng mới trong bối cảnh thị trường bất động sản có nhiều tín hiệu khả quan hơn.