Thủ tướng yêu cầu Hà Nội báo cáo tình trạng biệt thự bỏ hoang

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu UBND TP. Hà Nội kiểm tra tình trạng biệt thự bỏ hoang trên địa bàn, có biện pháp xử lý vào báo cáo Thủ tướng trước ngày 15/2.


[links()]Thủ tướng Chính phủ yêu cầu UBND TP. Hà Nội kiểm tra tình trạng biệt thự bỏ hoang trên địa bàn thành phố, có biện pháp xử lý vào báo cáo Thủ tướng Chính phủ trước ngày 15/2/2011.

Trước đó, báo chí đăng tin tại Cụm chung cư An Sinh, Mỹ Đình 2, Từ Liêm, TP. Hà Nội, có nhiều căn biệt thự lớn được xây dựng xong phần thô từ 5 năm nay đang bị bỏ hoang, khiến cỏ, cây mọc um tùm, trong khi quỹ đất của Thành phố còn rất eo hẹp và nhiều người dân đang thiếu chỗ ở. Sự tồn tại của các biệt thự trên không chỉ lãng phí về quỹ đất mà còn thể hiện sự quy hoạch vô lối, làm bẩn bộ mặt đô thị và trở thành nơi tụ tập của những kẻ trộm cắp, nghiện hút, tạo điều kiện cho các tệ nạn xã hội phát triển.

Thủ tướng yêu cầu Hà Nội báo cáo tình trạng biệt thự bỏ hoang ảnh 1
Nhiều căn hộ tại khu đô thị Quang Minh vẫn chưa có người ở.

Theo khảo sát của Pháp Luật Việt Nam, không riêng gì Cụm chung cư An Sinh, mà tình trạng biệt thự bỏ hoang còn xuất hiện tại nhiều dự án trên địa bàn Hà Nội. Ngay tại Hà Nội, những khu biệt thự hoành tráng, giá cả bạc tỷ đang hoang vắng bóng người. Được hoàn công nhiều năm nay, nhưng nhiều căn biệt thự tuyệt nhiên không có người ở. Trong khi nhà ở cho người dân vẫn là vấn đề bức bách của thành phố, thì với những căn biệt thự bỏ hoang này, quỹ đất vàng của Hà Nội đã không được thâm dụng, gây lãng phí lớn tiền của cho Nhà nước.

Thủ tướng yêu cầu Hà Nội báo cáo tình trạng biệt thự bỏ hoang ảnh 2
Tình trạng biệt thự bỏ hoang cũng diễn ra tại khu đô thị mới Cổ Nhuế - Xuân Đỉnh.

Ở khu đô thị mới Linh Đàm, mặc dù nhiều ngôi nhà xây thô đã được bàn giao từ lâu nhưng đến nay vẫn chưa có người ở, phía ngoài bờ tường rêu mốc mọc đây, cỏ dại bám xung quanh.

Khu đô thị Quang Minh (thị trấn Quang Minh, Mê Linh, Hà Nội) có 400 căn biệt thự, được giao nhà từ năm 2006, nhưng đến nay có khá ít người đến sinh sống.

Hơn 40 căn biệt thự tại khu đô thị mới Cổ Nhuế - Xuân Đỉnh cũng diễn ra tình trạng “hoa hóa”. Hiện chỉ có số ít căn hộ được người dân sử dụng, phần còn lại vẫn phơi sương, phơi nắng.

Việt Hưng

Tin cùng chuyên mục

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự, chứng kiến Lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Anh: Ký kết thỏa thuận hợp tác trị giá hàng tỷ USD

(PLVN) - Nhân chuyến tham dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Vương quốc Anh, chiều 31/10 (giờ địa phương), tại thành phố Edinburg, Scotland, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự, chứng kiến lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác trong các lĩnh vực thương mại, nông nghiệp, năng lượng, y tế, giáo dục, đào tạo, bảo vệ môi trường, thể thao... của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Đọc thêm

Giảm tải mật độ, hạn chế lây nhiễm trong khu cách ly

làm thủ tục tiếp nhận công dân vào khu cách ly tại Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô. Ảnh: báo Lao động (chụp tháng 2/2020)
(PLVN) - Những ngày vừa qua, số ca F1 chuyển biến thành F0 tăng nhanh nên TP Hà Nội đã chỉ đạo xét nghiệm toàn bộ số F1 đang cách ly để sàng lọc, rà soát mà không cần chờ đủ thời gian 7 ngày theo quy định. Qua xét nghiệm đã xác định thêm 27 ca bệnh chuyển từ F1 thành F0.

Những nữ Công an tỉnh Phú Thọ nhiệt huyết trong công việc

Chiến sỹ Cảnh sát nhập dữ liệu thông tin của người dân.
(PLVN) - Trong bất kể lĩnh vực công tác nào, thì những “bông hồng thép”- nữ cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an Phú Thọ đều luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.