Thời của những người mua nhà để ở

Đối với người Việt Nam, ai cũng muốn có một mảnh đất để xây nhà. Tuy nhiên ở các thành phố lớn, đặc biệt là ở Thủ đô Hà Nội giá đất khá đắt đỏ, nếu mua được mảnh đất có giá phải chăng thì lại ở quá xa trung tâm hoặc nằm sâu trong ngõ ngách. Với sự phát triển không ngừng, dân số tại các khu đô thị ngày càng tăng, nhu cầu nhà ở của người dân cũng ngày càng nhiều, trong khi nguồn cung về đất ở là giới hạn, mặt khác, không phải ai cũng có nhiều tiền để mua đất xây nhà nên mua căn hộ ở chung cư vừa văn minh lại vừa hợp túi tiền.

Do chính sách siết chặt tín dụng và tăng lãi suất cho vay bất động sản nên hiện tượng đầu cơ đã không còn, thị trường căn hộ đã hết sốt giá nên giờ đây khách hàng không còn phải chen chân và khó khăn lắm mới mua được một căn hộ với giá gốc như trước đây.

Có thể nói, lúc này chính là thời của những người mua nhà để ở, khách hàng có thể thoải mái lựa chọn căn hộ ở những dự án đã và đang xây, có chất lượng tốt, rộng rãi mà giá cả lại phải chăng.

Anh Thái Mạnh ở Hà Đông hồ hởi chia sẻ: “từ lâu tôi đã muốn mua căn hộ để ở, nhưng mới chỉ ngắm vài nơi nhưng toàn phải mua lại của người khác với giá khá cao chứ không được mua giá gốc. Thời điểm này việc mua căn hộ giá gốc đã trở nên dễ dàng hơn nên tôi cũng đang tìm mua. Nhưng hiện tại tôi vẫn còn đang rất băn khoăn, chưa biết chọn căn hộ như thế nào cho hợp lý”.

Quả thật là mua căn hộ ở khu chung cư giờ không chỉ là câu chuyện ở trong bao nhiêu mét vuông, ở đâu và giá tiền bao nhiêu nữa, mà người ta quan tâm đến nhiều yếu tố khác trong tòa nhà. Mối quan tâm hiện nay của khách hàng chính là những vấn đề gây bức xúc cho nhiều người đã mua căn hộ để ở.

Chị Thanh Hải ở Cầu Giấy cho biết: “tôi mua căn hộ cách đây 2 năm với giá không hề rẻ, nhưng sau một thời gian dọn về ở mới thấy nhiều thứ bất cập. Khi mua tôi đã lựa chọn căn hộ được thiết kế có cửa sổ rộng và lắp kính để tăng độ thoáng cho các phòng. Thế nhưng, ngồi trong nhà tôi vẫn nghe rõ tiếng xe cộ đi lại, nhiều khi nghe tivi cũng khó vì bị tiếng còi xe lấn át. Đã thế mỗi lần gió to hay mưa bão, tiếng gió rít nghe rất sốt ruột, nước mưa thì bị thấm chảy vào nhà. Mặc dù tôi đã gọi thợ đến để sửa chữa nhiều lần mà tình hình vẫn không cải thiện được là mấy”.

Anh Hữu Tùng ở Mỹ Đình lại có nỗi khổ khác: “vào năm 2009 khi tìm mua được căn hộ vừa ý vợ chồng tôi rất háo hức khi mà chỉ cần chuyển đồ đạc vào để ở mà không cần phải thiết kế thêm bất cứ thứ gì. Thế nhưng, khi dọn về ở mới thấy nhiều trang thiết bị nội thất được lắp đặt sẵn nhưng lại không phù hợp với nhu cầu sử dụng. Để lại dùng thì bất tiện mà đập đi thay mới thị vừa lãng phí lại mất công sức”
Có thể nói, hiện nay việc xây dựng chung cư đang trong thời kỳ trăm hoa đua nở, nhưng không phải tòa nhà nhà cũng có chất lượng tốt.

Phối cảnh dự án
Phối cảnh dự án Eurowindow Multi Complex

Do muốn tiết kiệm chi phí đầu tư nên nhiều chủ đầu tư đã giảm nhiều tiện ích của tòa nhà và thay đổi nguyên vật liệu có giá rẻ, nhằm giảm giá bán. Với những chung cư này, nếu khách hàng mua để ở sẽ vẫn gặp phải những bức xúc giống như chị Hải và anh Tùng. Lời khuyên dành cho khách hàng mua nhà là nên tìm đến các dự án của những chủ đầu tư chuyên nghiệp và uy tín. Bởi vì các chủ đầu tư này không bị cuốn vào sự biến động của thị trường và luôn tâm huyết xây dựng những tòa chung cư có chất lượng tốt.

Chúng tôi đã trao đổi với chủ đầu tư dự án Eurowindow Multi Complex – một trong những chủ đầu tư có uy tín -  về lý do không lựa chọn cách giảm giá căn hộ như đa số các chủ đầu tư khác đang làm hiện này thì được chia sẻ: “Điểm khác biệt lớn nhất của tòa nhà này so với nhiều chung cư khác đó là hệ vách kính rất đẹp, độc đáo và hiện đại. Ban ngày ánh sáng chiếu vào sẽ tạo ra các màu sắc lung linh, vì thế mà tòa nhà đã được bình chọn là 1 trong những tòa nhà đẹp nhất Thủ đô. Thiết kế vách kính đem lại tầm nhìn rộng và căn phòng luôn ngập tràn ánh sáng tự nhiên. Với hệ vách kính, nếu có chất lượng tốt sẽ mất nhiều chi phí đầu tư, nhưng nếu chi phí đầu tư thấp, thì căn phòng sẽ bị hấp thụ nhiệt, ngoài ra khả năng cách âm và chống thấm cũng bị ảnh hưởng.

Với thế mạnh của Eurowindow là nhà cung cấp các giải pháp chuyên nghiệp về hệ vách nhôm kính lớn, chúng tôi đặc biệt quan tâm đến việc thiết kế vách kính hiện đại và tốt nhất. Chi phí đầu tư cho hệ thống vách kính của tòa nhà này lên tới gần 200 tỷ đồng, trong khi bình thường chi phí chỉ dao động trong khoảng 20 – 30 tỷ đồng. Chúng tôi sử dụng các loại kính màu, kính phản quang một phần nên nếu nhìn từ ngoài vào thì nhiều màu sắc, nhưng từ trong nhìn ra thì ánh sáng nhẹ dịu, kính cản nhiệt - low e giúp cản lượng nhiệt thâm nhập vào phòng thay thất thoát nhiệt năng ra ngoài môi trường. Hộp kính được bơm khí trơ với kính an toàn, kính cường lực được sản xuất trên dây chuyền, thiết bị và công nghệ tiên tiến của Eurowindow. Hệ nhôm có cầu cách nhiệt được thiết kế đủ lớn để chống rung, chịu được gió bão, đặc biệt là khả năng chống ồn và cách nhiệt rất tốt.

Không chỉ đầu tư vào hệ vách kính, hệ thống thang máy trong tòa nhà cũng là thứ mà chúng tôi rất quan tâm. Chúng tôi đã tìm hiểu và được biết, cư dân của nhiều khu chung cư khác rất khó chịu mỗi khi chờ thang máy do số lượng thang máy không đủ đáp ứng nhu cầu sử dụng và tốc độ thang máy lại chậm. Vì vậy, với tòa nhà chúng tôi đã lắp đặt hơn 10 thang máy có tốc độ cao từ 3m/s trở lên, giúp cho việc di duyển trong tòa nhà được nhanh chóng. Điều đó đặc biệt quan trọng vào buổi sáng hay buổi chiều, lúc có nhiều người đi làm và về nhà. Tất cả các nguyên vật liệu sử dụng cho tòa nhà này, từ nhôm, kính đến thang máy đều được chúng tôi nhập từ các hãng hàng đầu Châu Âu.

Là một tòa nhà hiện đại nên ngoài việc sử dụng các nguyên vật liệu cao cấp, phần thiết kế cho căn hộ cũng được chúng tôi chú trọng. Như chúng ta vẫn thấy, ở nhiều tòa nhà nhìn bề ngoài thì đẹp nhưng chỗ đặt điều hòa thì lộn xộn, ăngten chĩa ra các hướng hay quần áo phấp phới ngoài ban công. Trong tòa nhà của chúng tôi, chỗ đặt điều hòa, ăngten, phơi quần áo được thiết kế kín đáo mang lại vẻ thẩm mĩ cho tòa nhà. Về phần nội thất của căn hộ, tùy theo nhu cầu của khách hàng mà chúng tôi sẽ chỉ hoàn thiện theo từng mức độ. Tuy nhiên, nhiều khách hàng của chúng tôi lại muốn tự hoàn thiện nội thất theo ý của mình”.

Có thể nói, việc mua nhà hay căn hộ luôn là một quyết định quan trọng đối với bất kỳ ai, bởi vì đó một tài sản có giá trị lớn, không giống như mua các vật dụng trong nhà để có thể thay đổi dễ dàng. Do đó khách hàng nên tìm hiểu kỹ càng trước khi quyết định mua được một căn hộ ưng ý.
 

Hồng Anh

Tin cùng chuyên mục

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự, chứng kiến Lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Anh: Ký kết thỏa thuận hợp tác trị giá hàng tỷ USD

(PLVN) - Nhân chuyến tham dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Vương quốc Anh, chiều 31/10 (giờ địa phương), tại thành phố Edinburg, Scotland, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự, chứng kiến lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác trong các lĩnh vực thương mại, nông nghiệp, năng lượng, y tế, giáo dục, đào tạo, bảo vệ môi trường, thể thao... của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Đọc thêm

Giảm tải mật độ, hạn chế lây nhiễm trong khu cách ly

làm thủ tục tiếp nhận công dân vào khu cách ly tại Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô. Ảnh: báo Lao động (chụp tháng 2/2020)
(PLVN) - Những ngày vừa qua, số ca F1 chuyển biến thành F0 tăng nhanh nên TP Hà Nội đã chỉ đạo xét nghiệm toàn bộ số F1 đang cách ly để sàng lọc, rà soát mà không cần chờ đủ thời gian 7 ngày theo quy định. Qua xét nghiệm đã xác định thêm 27 ca bệnh chuyển từ F1 thành F0.

Những nữ Công an tỉnh Phú Thọ nhiệt huyết trong công việc

Chiến sỹ Cảnh sát nhập dữ liệu thông tin của người dân.
(PLVN) - Trong bất kể lĩnh vực công tác nào, thì những “bông hồng thép”- nữ cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an Phú Thọ đều luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.