Thí điểm nhà ở cho thuê giá rẻ

Bộ Xây dựng tại tờ trình gửi Thủ tướng Chính phủ về việc đề nghị ban hành quy định thí điểm chuyển đổi dự án nhà ở để bán sang nhà ở cho thuê đã đề xuất lựa chọn 5 dự án để triển khai thực hiện thí điểm nhà ở cho thuê.

Bộ Xây dựng tại tờ trình gửi Thủ tướng Chính phủ về việc đề nghị ban hành quy định thí điểm chuyển đổi dự án nhà ở để bán sang nhà ở cho thuê đã đề xuất lựa chọn 5 dự án để triển khai thực hiện thí điểm nhà ở cho thuê.

Với đề án của Bộ Xây dựng công nhân đang được hứa hẹn cơ hội thuê nhà giá cả hợp lý. Ảnh minh họa
Với đề án của Bộ Xây dựng công nhân đang được hứa hẹn cơ hội thuê nhà giá cả hợp lý. Ảnh minh họa

Theo đó, tại miền Nam có 3 dự án được đề xuất, gồm: dự án Bee home 1 tại VK 928 đường Thân Nhân Trung, quận Tân Bình và dự án Bee hom2 2 tại 359 Phạm Văn Chiêu, quận Gò Vấp (TP.HCM) do Tập đoàn CT group là chủ đầu tư; dự án khu nhà ở công nhân, chuyên gia và thương mại dịch vụ Bình Minh tại xã Mỹ Hòa, huyện Bình Minh (trong Khu công nghiệp – cảng và khu nhà ở công nhân, chuyên gia và thương mại dịch vụ Bình Minh) tỉnh Vĩnh Long, do Công ty Cổ phần Tư vấn thương mại dịch vụ địa ốc Hoàng Quân là chủ đầu tư.

Tại miền Bắc có 2 dự án là dự án khu nhà ở và dịch vụ khu công nghiệp Tiên Sơn và dự án khu nhà ở cán bộ công nhân viên khu công nghiệp Yên Phong tỉnh Bắc Ninh do Tổng công ty Viglacera làm chủ đầu tư.

Về giá thuê nhà, Bộ Xây dựng đề xuất: đối với các dự án đầu tư xây dựng nhà ở cho công nhân, người lao động tại các khu công nghiệp để cho thuê thì giá cho thuê tối đa là 35.000 đồng/m2 sàn xây dựng/tháng, do loại dự án này được miễn tiền sử dụng đất, tiền thuê đất, nên đối với căn hộ khoảng 40m2 sàn xây dựng, có thể bố trí được 4 -5 người thì mỗi người chỉ phải đóng khoảng 300.000 - 350.000 đồng/tháng.

Đối với các dự án đầu tư xây dựng nhà ở tại khu vực đô thị để cho thuê thì giá cho thuê tối đa là 65.000 đồng/m2 sàn xây dựng/tháng do loại dự án này không được miễn tiền sử dụng đất, tiền thuê đất. Giá cho thuê nêu trên đã bao gồm chi phí bảo trì, quản lý vận hành nhà ở và các thuế mà bên cho thuê phải nộp cho Nhà nước theo quy định, chưa bao gồm các chi phí dịch vụ như: sử dụng điện, nước, điện thoại và các dịch vụ khác do bên thuê thanh toán cho bên cung cấp dịch vụ theo quy định.

Ngân Anh

Tin cùng chuyên mục

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự, chứng kiến Lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Anh: Ký kết thỏa thuận hợp tác trị giá hàng tỷ USD

(PLVN) - Nhân chuyến tham dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Vương quốc Anh, chiều 31/10 (giờ địa phương), tại thành phố Edinburg, Scotland, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự, chứng kiến lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác trong các lĩnh vực thương mại, nông nghiệp, năng lượng, y tế, giáo dục, đào tạo, bảo vệ môi trường, thể thao... của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Đọc thêm

Giảm tải mật độ, hạn chế lây nhiễm trong khu cách ly

làm thủ tục tiếp nhận công dân vào khu cách ly tại Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô. Ảnh: báo Lao động (chụp tháng 2/2020)
(PLVN) - Những ngày vừa qua, số ca F1 chuyển biến thành F0 tăng nhanh nên TP Hà Nội đã chỉ đạo xét nghiệm toàn bộ số F1 đang cách ly để sàng lọc, rà soát mà không cần chờ đủ thời gian 7 ngày theo quy định. Qua xét nghiệm đã xác định thêm 27 ca bệnh chuyển từ F1 thành F0.

Những nữ Công an tỉnh Phú Thọ nhiệt huyết trong công việc

Chiến sỹ Cảnh sát nhập dữ liệu thông tin của người dân.
(PLVN) - Trong bất kể lĩnh vực công tác nào, thì những “bông hồng thép”- nữ cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an Phú Thọ đều luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.