"Mây mưa" cùng lúc với hai bạn tình, thiếu nữ bị cướp

Theo một điều tra viên tham gia phá án, bài học đáng giá nhất qua vụ án này là thiết thực với những cô gái có quan niệm sống phóng túng, bệnh hoạn. Dễ dãi làm quen, quan hệ tình dục bừa bãi với những đối tượng chưa hề quen biết, đoạn kết của những thiếu nữ dễ dãi đó không chỉ là bệnh tật, suy nghĩ lệch lạc mà còn có thể là nỗi ê chề nhục nhã như thiếu nữ nạn nhân trong vụ án này.

Chiều 29/7/2012, một khách sạn nằm trên địa bàn Phường 7, quận Gò Vấp (TP. Hồ Chí Minh) tiếp 3 vị khách khá đặc biệt, gồm hai nam và một nữ nhưng lại… chỉ thuê một phòng. Sau khoảng 1 tiếng đồng hồ, hai vị khách nam rời khách sạn, nói với nhân viên lễ tân rằng tiền phòng cô gái xuống sau sẽ thanh toán.

Chờ mãi không thấy cô gái trên đi xuống, nhân viên khách sạn lên kiểm tra thì phát hiện người thiếu nữ phóng túng sau cuộc quần hôn đang bị trói, miệng dán băng dính, ú ớ giãy trên giường.

Hai tên cướp bệnh hoạn
Hai tên cướp bệnh hoạn

Đã “chiều” hai anh, còn bị ăn cướp

Tại cơ quan điều tra, thiếu nữ này khai tên là N. (SN 1986, ngụ quận Gò Vấp). Cô gái cho biết là nhân viên một quán café ở Quận 3. Trong một lần chat qua mạng, Ngọc có quen với một nam thanh niên. Như lời cô gái thì gã thanh niên này nói chuyện rất ngọt ngào, rất hiểu tâm lý phụ nữ nên họ khá hợp chuyện.

Ban đầu là những câu chuyện “vô thưởng vô phạt” kiểu như thời tiết, càng về sau cả hai càng thân mật và cởi mở hơn, câu chuyện vì thế cũng sâu và riêng tư hơn. “Mưa dầm thấm lâu”, “tình cảm” nảy sinh nhưng thực chất là dục vọng nảy sinh, một ngày chàng trai gợi ý muốn hai bên gặp mặt để “biến đời ảo trên mạng thành đời thật”.

Lâu nay thiếu nữ cũng chỉ chờ có câu nói này vì thật ra từ lâu cô đã say mê chàng trai “nói ngọt ngào như rót mật vào tai” ấy. Họ quyết định gặp sau vào ngày 29/7 và địa điểm cho lần đầu tiên hội ngộ là… nhà nghỉ.

Đúng hẹn, khi thiếu nữ đến nơi thì thấy ngoài người thanh niên cô quen qua mạng đã xem mặt trong khi chat chit với nhau, còn có… một nam thanh niên khác trong phòng. Cô gái bất ngờ, nhưng người "bạn online" giải thích: “Ba người sẽ vui vẻ hơn hai”. Thiếu nữ phóng túng đồng ý “chơi trò tập thể”, “hiệp một” “tiếp” gã thanh niên lạ mặt, “hiệp hai” “tiếp” người bạn chat. 

Sau màn “vui vẻ tập thể”, Ngọc đang mặc lại quần áo thì gã thanh niên lạ mặt bất ngờ dùng tay xiết cổ và đè cô xuống giường. Nhận biết ngay được “tình hình”, cô gái chỉ kịp năn nỉ: “Các anh lấy gì thì lấy, đừng giết em”.

Gã “người quen” nhanh chóng lao vào dùng băng keo cột chân và bịt miệng, dùng dây buộc tay bạn tình. Sau khi khống chế cô gái vừa quan hệ tình dục, hai tên cướp lục túi xách lấy đi điện thoại iPhone 4, máy tính bảng iPad, một triệu đồng tiền mặt và một số giấy tờ tùy thân của cô gái.

Vật chứng duy nhất của hai tên cướp để lại khách sạn là giấy Chứng minh nhân dân mang tên Đoàn Lê Minh Duy. Sau khi xác minh, cảnh sát xác định hai đối tượng đã dùng CMND của người khác để thuê phòng.

Nạn nhân cho biết cô quen đối tượng trên mạng, đây là lần đầu tiên gặp hắn ngoài đời nên tên tuổi, quê quán cô đều không biết. Dấu hiện nhận dạng của gã bạn ảo, cô gái cho biết đó là một thanh niên dáng người to béo, còn gã bạn đi cùng lại rất gầy gò.

Chân dung hai tên cướp bệnh hoạn

Lục tìm dữ liệu từ camera an ninh của khách sạn, điều tra viên phát hiện máy quay có ghi lại được hình ảnh của hai đối tượng, song do góc quay hẹp, chất lượng máy “tù mù” nên hình ảnh rất mờ. Ngoài đặc điểm về ngoại hình chung, dấu hiệu nhận dạng đối tượng hầu như không có. Chi tiết rõ nhất nhìn thấy qua video là đối tượng gầy đội một chiếc mũ có chữ FBI to ở phía trước. Tuy biển số xe mờ không nhìn rõ nhưng qua nhiều lần lọc hình ảnh bằng nghiệp vụ cao, cảnh sát đã xác định được chính xác biển số xe.

Tìm đến chủ sở hữu chiếc xe này là Nguyễn Văn Tình (SN 1990, ngụ phường Tân Kiểng, Quận 7), trinh sát nhận thấy Tình có ngoại hình giống như mô tả của nạn nhân và các nhân chứng: cao, gầy. Tuy nhiên, dù là chủ nhân của chiếc xe, ngoại hình có phù hợp nhưng những yếu tố này vẫn chưa đủ chứng cứ để kết luận Tình có tham gia vào vụ án trên; chưa nói đến việc điều tra viên nghi ngại vì rất hiếm khi thủ phạm dám dùng xe của mình đi cướp.

Trao đổi nhanh, các trinh sát thống nhất nhận định việc ngoại hình giống với mô tả của nạn nhân không ngoại trừ là do trùng hợp ngẫu nhiên; đặc điểm cao và gầy là khá phổ biến, vì thế nhóm nghi phạm cũng rất rộng. Hiện chưa thể bắt Tình vì nếu nhầm người, có thể đó là hành động “bứt dây động rừng” khiến những đối tượng thật sự của vụ án bỏ trốn. Nhiệm vụ đặt ra là phải nhanh chóng xác minh một cách kín đáo, không để nghi phạm phát hiện, bỏ trốn.

Hai trinh sát được giao đóng vai cán bộ kiểm tra hộ khẩu, tạm trú tạm vắng để vào nhà làm việc với nghi can. Đối tượng Tình rất tự tin, trả lời rành mạch những câu hỏi hành chính của hai “công an phường”. Một trinh sát kín đáo liếc nhìn quanh nhà, nở nụ cười khi nhìn thấy chiếc mũ có chữ FBI treo trên móc. Chứng cứ đã quá rõ, ít phút sau lệnh bắt khẩn cấp được công bố trước sự sững sờ của thủ phạm khi hai “công an phường” bỗng hóa cảnh sát hình sự.

Tình khai hắn quen Lý Ngọc Long (SN 1987, ngụ Phường 5, Quận 3) qua mạng và Long chính là bạn quen qua mạng với thiếu nữ nạn nhân. Cả hai “tâm đầu ý hợp” nhiều "ngón" chơi bời, trong đó có khoản “gái gú” nên lâu dần thành thân thiết. Hai gã thể hiện tình “chiến hữu” bằng cách ai có tiền thì sẽ “bao” người kia món “gà móng đỏ”.

Trong trường hợp không có đủ tiền, hai gã trai bệnh hoạn sẽ dùng chung “hàng”. Ngày 29/7, Long điện thoại cho Tình rủ: “Có hàng ngon, đi chơi chung”. Tuy nhiên, khi Tình đến đón thì Long lại bàn “chơi xong thì cướp luôn, lấy tiền xài”. “Được ăn, được nói, được gói mang về”, gã không ngần ngại gật đầu hưởng ứng. Trên đường đến “điểm hẹn”, cả hai ghé cửa hàng tạp hóa mua cuộn băng keo để chuẩn bị hành động.

Đến khách sạn, trong khi đợi cô gái, cả hai bàn bạc và phân công nhiệm vụ, từ ai “trước”, ai “sau”, thời điểm cũng như cách thức khống chế cô gái. Điều cả hai lo ngại nhất là cô gái này không chấp nhận “tay ba”, bởi nếu chỉ một trong hai đối tượng được ở trong phòng thì việc cướp sẽ rất khó khăn...

Khi cô gái đến thấy người lạ, nhưng vẫn đồng ý mà không hề tỏ ra e ngại, hai tên cướp mừng thầm. Sau trò chơi “tập thể”, lợi dụng lúc thiếu nữ không để ý, cả hai nhanh chóng khống chế, vơ vét tất cả tài sản của “người tình”. Máy tính bảng và điện thoại của cô gái, chúng bán được 10 triệu rồi chia nhau tiêu xài.

Tình cũng thú nhận đây là “phi vụ” đầu tiên hắn tham gia. Gã không ngờ hình ảnh chiếc xe máy và chiếc mũ lọt vào máy quay an ninh khách sạn đã tố cáo hắn.

Nhận định có khả năng đối tượng Long đã bỏ trốn khỏi nơi cư trú, trinh sát “tương kế tựu kế” dụ hắn tự mò vào bẫy. Một điều tra viên dùng máy điện thoại của Tình nhắn tin cho “đồng bọn”: “Tao có “kèo” ngon lắm, mày đi không?”. Khi Long nhắn lại: “Nhiều tiền không?”, tin nhắn trả lời hắn tỏ vẻ rất hào phóng: “Tao đãi”. Thống nhất địa chỉ và hí hửng phi xe đến điểm hẹn, chờ hắn không phải là người bạn “đồng dâm” mà là hai điều tra viên. Cho đến khi tra tay vào còng, Long vẫn còn ngơ ngác chưa hiểu hết mọi chuyện.

Theo một điều tra viên tham gia phá án, bài học đáng giá nhất qua vụ án này là thiết thực với những cô gái có quan niệm sống phóng túng, bệnh hoạn. Dễ dãi làm quen, quan hệ tình dục bừa bãi với những đối tượng chưa hề quen biết, đoạn kết của những thiếu nữ dễ dãi đó không chỉ là bệnh tật, suy nghĩ lệch lạc mà còn có thể là nỗi ê chề nhục nhã như thiếu nữ nạn nhân trong vụ án này.

Linh Lan

Tin cùng chuyên mục

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự, chứng kiến Lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Anh: Ký kết thỏa thuận hợp tác trị giá hàng tỷ USD

(PLVN) - Nhân chuyến tham dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Vương quốc Anh, chiều 31/10 (giờ địa phương), tại thành phố Edinburg, Scotland, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự, chứng kiến lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác trong các lĩnh vực thương mại, nông nghiệp, năng lượng, y tế, giáo dục, đào tạo, bảo vệ môi trường, thể thao... của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Đọc thêm

Giảm tải mật độ, hạn chế lây nhiễm trong khu cách ly

làm thủ tục tiếp nhận công dân vào khu cách ly tại Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô. Ảnh: báo Lao động (chụp tháng 2/2020)
(PLVN) - Những ngày vừa qua, số ca F1 chuyển biến thành F0 tăng nhanh nên TP Hà Nội đã chỉ đạo xét nghiệm toàn bộ số F1 đang cách ly để sàng lọc, rà soát mà không cần chờ đủ thời gian 7 ngày theo quy định. Qua xét nghiệm đã xác định thêm 27 ca bệnh chuyển từ F1 thành F0.

Những nữ Công an tỉnh Phú Thọ nhiệt huyết trong công việc

Chiến sỹ Cảnh sát nhập dữ liệu thông tin của người dân.
(PLVN) - Trong bất kể lĩnh vực công tác nào, thì những “bông hồng thép”- nữ cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an Phú Thọ đều luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.