"Cò" đất náo loạn dự án Chung cư Kim Văn - Kim Lũ

Vừa mở bán, chung cư Kim Văn-Kim Lũ đã "hết hàng" nhưng "cò" bủa vây vòng trong vòng ngoài mời mua căn hộ với giá chênh từ 30-80 triệu/căn. Nhiều người bỏ về vì không quên bài học Đại Thanh, sau sốt ảo, “cò” và đầu cơ lướt sóng không chịu được “nhiệt” buộc phải hạ giá.

Vừa mở bán, chung cư Kim Văn-Kim Lũ đã "hết hàng" nhưng "cò" bủa vây vòng trong vòng ngoài mời mua căn hộ với giá chênh từ 30-80 triệu/căn. Nhiều người bỏ về vì không quên bài học Đại Thanh, sau sốt ảo, “cò” và đầu cơ lướt sóng không chịu được “nhiệt” buộc phải hạ giá.

Sau khi dự án chung cư “rẻ thứ 2 Hà Nội” do chủ đầu tư Công ty Xây dựng tư nhân số 1 Lai Châu mở bán thu hút sự quan tâm của giới đầu cơ tìm đến lướt sóng, khách hàng thì cũng rất ít. Những căn hộ chưa có trên thực tế và cũng chưa có hợp đồng, nhưng đã bị cò nhà đất tại sàn giao dịch bất động sản Mường Thanh đẩy giá chênh lệch, và “hét” giá  tới cả trăm triệu đồng/căn hộ.

Những ngày qua, giới đầu cơ bất động sản đồn đoán khiến nhiều người chú ý đến dự án chung cư “rẻ thứ 2 Hà Nội” – tòa nhà dự án Kim Văn –Kim Lũ, do chủ đầu tư là Công ty Xây dựng tư nhân số 1 Lai Châu làm chủ đầu tư.

3 -4 ngày qua, cả trăm người chen lấn nhau, quên ăn uống, vật vạ khắp nơi… chầu trực chủ đầu tư này mở bán “nhà trên giấy” để hòng tìm cơ hội mua nhà trên giấy với giá gốc và lướt sóng. Ngay cả PV Infonet hay bất kỳ một khách hàng bình thường muốn tìm mua một căn hộ giá gốc tìm đến chủ đầu tư để đăng ký căn hộ trên giấy thì cũng nhận được câu trả lời là hết hàng.

Chúng tôi vừa dựng xe ở bãi, một “cò” nhà đất ở sàn Mường Thanh đon đả mời chào, chèo kéo từ ngoài vào. Tưởng chúng tôi là khách hàng, “cò” tên S này đưa ra cái sơ đồ phô tô rồi tư vấn cho chúng tôi các loại giá. Từ tầng 5 đến tầng 16 giá gốc chủ đầu tư đưa ra là 14,5 triệu đồng/m2, từ tầng 16 đến tầng 20 giá gốc 14 triệu đồng/m2, từ tầng 20 đến tầng 25 giá gốc còn 13 triệu đồng/m2, từ tầng 26 đến tầng 33 giá 12 triệu đồng/2, từ tầng 34 đến tầng 39 giá gốc còn 11 triệu đồng/m2 và cuối cùng là tầng 40 giá gốc chỉ 10 triệu đồng/m2… Rồi S đưa ra các mức giá chênh thấp nhất là 35 triệu đồng/căn hộ và cao nhất lên đến 80 triệu đồng/căn hộ.

Một góc tòa nhà chung cư Kim Văn - Kim Lũ do Công ty xây dựng tư nhân số 1 Lai Châu đang khởi động chờ huy động vốn
Một góc tòa nhà chung cư Kim Văn - Kim Lũ do Công ty xây dựng tư nhân số 1 Lai Châu đang khởi động chờ huy động vốn

Theo tìm hiểu của PV Infonet, về bản chất chủ đầu tư này đã làm việc với các "cò" hoặc nhà đầu tư thứ cấp bán cả sàn hàng chục căn hộ. Khi “cò” mua được sàn căn hộ trên giấy này chỉ đặt cọc chút ít rồi lấy danh nghĩa là suất ngoại giao, hay có người nhờ bán để tư vấn cho khách hàng từng căn theo kiểu “nhỏ giọt”. Đồng thời, các cò còn tung “đủ chiêu” tại sàn Mường Thanh tạo ra cơn sốt ảo để “lừa” khách hàng nhanh chóng “xuống tiền” mua nhà trên giấy không kẻo hết…

Một cò” tại sàn Mường Thanh chia sẻ với PV, bản chất là cò bỏ tiền túi ra đặt cọc rồi bán giúp chủ đầu tư ăn chênh lệch, còn nếu ế hàng thì trả lại chủ đầu tư số căn hộ trên giấy đó, và chấp nhận mất chút cọc. Lúc đó chủ đầu tư muốn bán cho ai thì bán…

Một “cò” tại sàn Mường Thanh lại kêu với PV, nếu đã làm đơn, vào tên danh sách mua căn hộ trên giấy thì đặt cọc trước 20% giá trị căn hộ trong vòng 2 ngày, nếu không chủ đầu tư sẽ xóa tên trong danh sách. PV giật thót mình, bởi nhà đang trên giấy, hợp đồng trắng, chưa có đại diện chủ đầu tư ký mà “cò” đã đòi đóng tới 20% giá trị căn hộ, chưa kể tiền chênh cho cò tới 60-80 triệu đồng/căn tùy vị trí.

Một góc tòa nhà chung cư Kim Văn - Kim Lũ do Công ty xây dựng tư nhân số 1 Lai Châu đang khởi động chờ huy động vốn

Chờ chực cả ngày tại sàn, vợ chồng anh Quyền, tích cóp được ít tiền và đi vay ngân hàng, đang có ý định mua nhà để ở, anh Quyền cho biết, gia đình cần mua một căn hộ khoảng 60m2, thấy đồn đoán dự án tòa nhà chung cư Kim Văn – Kim Lũ, do chủ đầu tư là Công ty Xây dựng tư nhân số 1 Lai Châu mở bán. Hai vợ chồng lên mạng gọi điện vào một số điện thoại của “cò” rồi hẹn gặp nhau ở sàn Mường Thanh.

“Cò” không quên dặn anh Quyền mang theo tiền để đặt cọc giữ chỗ trước, vì giờ chưa có nhà, và cũng chưa có hợp đồng. Khi nào chủ đầu tư phát hợp đồng, căn hộ thì “cò” hứa sẽ vào tên cho anh Quyền và đồng nghĩa với anh Quyền sẽ đóng 20% giá trị căn hộ. Anh Quyền băn khoăn với PV, không hiểu dự án thế nào, mà “cò” đưa cho chúng tôi cái đơn xin mua nhà và  cái hợp đồng trắng trơn, không có đại diện chủ đầu tư ký kết đã bắt chúng tôi đóng tới 60 triệu tiền chênh lệch, và phải đóng trong chiều ngày 22/3.

Anh Quyền lo lắng, nếu đưa 60 triệu tiền chênh lệch để giữ chỗ trước, tuần sau hay nửa tháng sau, “cò” mà khất lần, hay bỏ trốn mất thì coi như mất trắng, biết tìm đâu mà đòi? Trong khi ông chủ đầu tư bảo không biết mình là ai, không có tên trong danh sách giữ chỗ thì toi…

Bài học huy động cả trăm khách hàng mua nhà trên giấy của các chủ đầu tư rồi trốn biệt tăm, hay chủ đầu tư “lật lọng” khiến khách hàng chịu thiệt thòi vẫn còn “nhãn tiền” khi bất động sản đóng băng thời gian qua.

Một số người am hiểu bất động sản nhận định, nhiều khách hàng vẫn chưa thể bỏ được cơ chế chạy theo tâm lý “đám đông”, cứ sợ hết nhà nếu không mua nhanh. Về bản chất có mấy giao dịch thành công, và có bán được không mới là vấn đề? Chúng ta chờ đợi khoảng nửa tháng sau thì biết số “cò” lướt sóng không chịu được “nhiệt” sẽ nhả ra cả trăm căn hộ cho chủ đầu tư, lúc đó ai có nhu cầu mua giá gốc thì dễ dàng đăng ký, thậm chí chủ đầu tư còn mời chào đến mua vội ấy chứ!

Tình trạng “cò” tung sốt giả tạo rồi tự ý thu tiền chênh, bán căn hộ trên giấy không còn xa lạ, đương nhiên khách hàng nắm đằng lưỡi.

Theo Infonet

Tin cùng chuyên mục

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự, chứng kiến Lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Anh: Ký kết thỏa thuận hợp tác trị giá hàng tỷ USD

(PLVN) - Nhân chuyến tham dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Vương quốc Anh, chiều 31/10 (giờ địa phương), tại thành phố Edinburg, Scotland, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự, chứng kiến lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác trong các lĩnh vực thương mại, nông nghiệp, năng lượng, y tế, giáo dục, đào tạo, bảo vệ môi trường, thể thao... của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Đọc thêm

Giảm tải mật độ, hạn chế lây nhiễm trong khu cách ly

làm thủ tục tiếp nhận công dân vào khu cách ly tại Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô. Ảnh: báo Lao động (chụp tháng 2/2020)
(PLVN) - Những ngày vừa qua, số ca F1 chuyển biến thành F0 tăng nhanh nên TP Hà Nội đã chỉ đạo xét nghiệm toàn bộ số F1 đang cách ly để sàng lọc, rà soát mà không cần chờ đủ thời gian 7 ngày theo quy định. Qua xét nghiệm đã xác định thêm 27 ca bệnh chuyển từ F1 thành F0.

Những nữ Công an tỉnh Phú Thọ nhiệt huyết trong công việc

Chiến sỹ Cảnh sát nhập dữ liệu thông tin của người dân.
(PLVN) - Trong bất kể lĩnh vực công tác nào, thì những “bông hồng thép”- nữ cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an Phú Thọ đều luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.