"Chiều lòng" người yêu, "anh hùng rơm" xăm" má thiếu nữ bằng dao

Chỉ nghe bạn gái kể về việc em của cô ta từng có xích mích với người khác khi đang là nhân viên quán bar, Trương Công Nghĩa (SN 1988, ngụ phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ, Thành phố Đà Nẵng), là đối tượng đang thuộc diện quản lý của công an địa phương đã tìm gặp “người gây mâu thuẫn” để rạch mặt.

Chỉ nghe bạn gái kể về việc em của cô ta từng có xích mích với người khác khi đang là nhân viên quán bar, thanh niên Trương Công Nghĩa (SN 1988, ngụ phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ, Thành phố Đà Nẵng), là đối tượng đang thuộc diện quản lý của công an địa phương đã tìm gặp “người gây mâu thuẫn” để rạch mặt.

Đối tượng Nghĩa tại nhà tạm giam công an quận Thanh Khê
Đối tượng Nghĩa tại nhà tạm giam công an quận Thanh Khê

Trọng án 50 mũi khâu trên mặt thiếu nữ

Vụ việc cô gái bị rạch một đường dài trên mặt ngay tại quán bar Fclub (đường Nguyễn Tri Phương, Thành phố Đà Nẵng) xảy ra vào tối ngày 21/6 khiến không chỉ khuôn mặt xinh đẹp của nạn nhân chịu 50 mũi khâu, mà những nữ nhân viên có công việc thường phải đi sớm về khuya trên địa bàn Đà Nẵng đều bàng hoàng.

Vụ việc cũng nhanh chóng được báo đến Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (CSĐTTPVTTXH) Công an quận Thanh Khê để điều tra theo thẩm quyền. Nạn nhân ngay sau đó được xác định là Nguyễn Thị Khánh Hà (còn gọi là Hạnh, ngụ phường Nam Dương, quận Hải Châu), là nhân viên làm việc tại quán bar này. Khám nghiệm cho thấy nạn nhân bị rạch mặt bằng dao, tỷ lệ thương tích 12%.

Đối tượng gây án ngay sau khi ra tay đã biến mất không để lại dấu vết gì, còn nạn nhân được đưa đi bệnh viện cấp cứu. Một nhóm trinh sát được cử xuống ngay bệnh viện gặp nạn nhân để nắm thông tin cần thiết, những trinh sát còn lại tập trung mở rộng diện điều tra, khai thác các chi tiết liên quan nhằm phục vụ cho công tác truy tìm thủ phạm.

Theo lời kể của chị Hà, trong quá trình làm việc và sinh hoạt gần đây tại bar Fclub chị không có mâu thuẫn với ai. Các điều tra viên đặt vấn đề: “Thời gian trước đây có bất đồng hoặc mâu thuẫn với ai khác?” thì được nạn nhân cho biết: “Lâu quá nên không thể nhớ được”.

Tuy nhiên, thiếu nữ này cũng cung cấp một số tình tiết liên quan đến vụ án, nhất là về nhân dạng đối tượng. Theo nạn nhân, đối tượng có mái tóc hơi dài, lúc chị bị kẹp cổ khống chế và rạch mặt, chị có thấy tay trái người này xăm hình con rồng và chiếc xe đối tượng đang đi cùng với một thanh niên khác là loại xe Dream, vành 3 lá, lắp ống pô Sài Gòn.

Rà soát lại tất cả các mối quan hệ của nạn nhân với các đồng nghiệp khác đã từng làm trước đây, điều tra viên biết được cô gái này đã từng có mâu thuẫn “khá gây gắt” với nhân viên Trịnh Thị Nhân (ngụ tổ 14, phường Hòa Thọ Tây, quận Cẩm Lệ).

Thế nhưng khi triệu tập lên cơ quan công an làm việc, Trịnh Thị Nhân quanh co không thừa nhận việc mình có mâu thuẫn với Hà. Qua quá trình giải thích vận động, cuối cùng Nhân xác nhận có mâu thuẫn với chị Hà và còn cho biết ngay trong đêm nạn nhân bị rạch mặt, Nhân có nhận được tin nhắn của một người quen tên là cu em Dĩnh với nội dung: “Anh đã xử lý nó rồi. Mặt em có thể lành sẹo nhưng mặt nó thì không”.

Tiếp tục đấu tranh, Nhân cho biết thêm, người có tên cu em Dĩnh là bạn trai của chị ruột mình. Thế nhưng, bản thân chị ruột Nhân khi đến cơ quan công an cũng cố tình cách né các câu hỏi của điều tra viên. Lại phải mất một hồi đấu tranh, người này mới thừa nhận là đã có lần kể cho cu em Dĩnh nghe về mâu thuẫn giữa Hà với em ruột mình và về sau cu em Dĩnh đã gọi điện hỏi kỹ đặc điểm nhân dạng của Hà.

Đầu mối của vụ án đã bắt đầu hé mở, các trinh sát tập trung xác minh để tìm hiểu cu em Dĩnh thực sự là ai và đang ở đâu. Qua làm việc với công an quận Cẩm Lệ, Công an quận Thanh Khê biết được cu em Dĩnh tên thật là Trương Công Nghĩa (SN 1988, trú tổ 18, phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ), là đối tượng đang thuộc diện quản lý của công an quận này Cẩm Lệ. Tuy nhiên ngay sau khi vụ việc rạch mặt xảy ra, Nghĩa đã bỏ đi khỏi địa phương.

“Anh hùng rơm” thể hiện “bản lĩnh đàn ông”

Trên cơ sở bản ảnh đối tượng do công an Cẩm Lệ cung cấp, tổ điều tra  thuộc Đội CSĐTTPVTTXH công an quận Thanh Khê đã tổ chức các bước xác minh, truy tìm Nghĩa; mặt khác bám sát mọi di biến động của bạn gái đối tượng vì thời gian này hai người vẫn đang trong giai đoạn “cưa cẩm” nhau nên rất có thể hai người sẽ hẹn gặp nhau.

Sau hơn một tháng rõng rã theo dõi, đúng như dự đoán, các trinh sát mới phát hiện không ít lần Nghĩa sử dụng xe máy chở bạn gái lên làm việc tại Khu công nghiệp Hòa Cầm (quận Cẩm Lệ). Để phục bắt Nghĩa là chuyện không dễ dàng bởi đối tượng được xác định khá manh động và liều lĩnh: Có tiền án, tiền sự, từng gây rối đánh nhau ở địa phương, đã thụ án 3 năm tù giam (từ 2006 - 2008). Hiện Công an phường Hòa Xuân đang tiến hành đề nghị xét đưa Nghĩa vào cơ sở giáo dục lần thứ hai, tuy nhiên khi lực lượng chức năng chưa thực hiện thì Nghĩa đã gây ra tội ác.

Sau liên tục bốn ngày phục bắt tại Khu công nghiệp bất thành, các trinh sát nhận được nguồn tin chính xác là vào ngày 9/7, Nghĩa sẽ chở bạn gái đi làm nên các trinh sát một lần nữa bí mật mai phục đón lõng. Đúng giờ tan tầm, sau khi phát hiện và xác định đối tượng đi xe máy là Nghĩa xuất hiện ở cổng khu công nghiệp, các trinh sát áp sát bắt giữ và đưa về cơ quan điều tra để đấu tranh. Tại đây, đối tượng đã thừa nhận mình là người đã rạch mặt nữ nhân viên quán bar.

Theo khai nhận của Nghĩa, sau khi có thông tin về đặc điểm nhân dạng của nạn nhân, Nghĩa cùng một thanh niên nữa được xác định là Nguyễn Ngọc Vũ (SN 1984, trú tổ 12, phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ) đến bar Fclub để hành sự. Đến nơi, cả hai nói với nhân viên bảo vệ: “Cho gặp cô Hà để báo cho cô ấy biết mẹ của cô bị tai nạn giao thông”.

Khi nhân viên bảo vệ vừa gọi Hà ra thì Nghĩa bất ngờ khống chế, yêu cầu Hà lên xe. Thấy tình thế nguy hiểm, thiếu nữ chống cự quyết liệt nhưng ngay lúc đó đã bị kẹp cổ, rút dao rạch một đường dài, sâu bên má phải. Vết rạch này buộc Hà phải gánh đến hơn 50 mũi khâu trên gương mặt.

Tại cơ quan công an, khi các điều tra viên xét hỏi đến động cơ gây tội, đối tượng cho biết y không hề có mâu thuẫn gì với nạn nhân mà chỉ đơn giản muốn… chứng tỏ bản lĩnh đàn ông với bạn gái. Ngoài việc có một quá khứ “tối đen”, Nghĩa còn là kẻ “vô công rỗi nghề”, không có bằng cấp, trình độ khiến tương lai cũng mờ mịt, song song đó là hậu quả khó “cua” gái.

Trước đó Nghĩa đã chấp nhận “làm cây si”, “xe ôm riêng”, một thời gian dài mà vẫn chưa thực sự “chạm” đến trái tim cô gái chứ chưa nói gì đến gia đình. Vậy nên khi nghe bạn gái kể về cô em gái của mình do mâu thuẫn với Hà, rồi nghi ngờ chính Hà “dàn xếp” ra vụ tai nạn giao thông khiến em gái mình bị ngã với nhiều thương tích vào đầu năm 2012, đối tượng này “chớp cơ hội” trả thù hộ để thể hiện cho bạn gái thấy mình… hữu ích, có “bản lĩnh đàn ông”.

Nghĩ là làm, Nghĩa rủ thêm “chiến hữu” đi rạch mặt nhân viên quán bar, mục tiêu là rạch làm sao khiến nạn nhân không thể phục hồi gương mặt và cô em của bạn gái thấy hể hả. Quan niệm quái đản của đối tượng này sẽ phải trả giá bằng một bản án thích đáng. Hiện cảnh sát đang tiếp tục điều tra vụ việc.

Vũ Vân

Tin cùng chuyên mục

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự, chứng kiến Lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Anh: Ký kết thỏa thuận hợp tác trị giá hàng tỷ USD

(PLVN) - Nhân chuyến tham dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Vương quốc Anh, chiều 31/10 (giờ địa phương), tại thành phố Edinburg, Scotland, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự, chứng kiến lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác trong các lĩnh vực thương mại, nông nghiệp, năng lượng, y tế, giáo dục, đào tạo, bảo vệ môi trường, thể thao... của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Đọc thêm

Giảm tải mật độ, hạn chế lây nhiễm trong khu cách ly

làm thủ tục tiếp nhận công dân vào khu cách ly tại Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô. Ảnh: báo Lao động (chụp tháng 2/2020)
(PLVN) - Những ngày vừa qua, số ca F1 chuyển biến thành F0 tăng nhanh nên TP Hà Nội đã chỉ đạo xét nghiệm toàn bộ số F1 đang cách ly để sàng lọc, rà soát mà không cần chờ đủ thời gian 7 ngày theo quy định. Qua xét nghiệm đã xác định thêm 27 ca bệnh chuyển từ F1 thành F0.

Những nữ Công an tỉnh Phú Thọ nhiệt huyết trong công việc

Chiến sỹ Cảnh sát nhập dữ liệu thông tin của người dân.
(PLVN) - Trong bất kể lĩnh vực công tác nào, thì những “bông hồng thép”- nữ cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an Phú Thọ đều luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.