Quá khứ "lạnh người" của bảo mẫu đánh chết bé trai

Quá khứ "lạnh người" của bảo mẫu đánh chết bé trai
(PLO) - Những tháng ngày khi còn ở quê nhà Cần Thơ, bảo mẫu máu lạnh Hồ Ngọc Nhờ (SN 1995) đã thể hiện mình là một người khắc tinh với trẻ em. Với chính con ruột của mình, người mẹ máu lạnh này cũng không tiếc tay hành hung. Tính tình của Nhờ thất thường, hung dữ đến mức ngay cả người mẹ cũng “bó tay”.  

Gia cảnh bần hàn  

Băng qua đoạn sân ngập nước, đầy cỏ dại, khách bước vào căn nhà nhỏ ở ấp Đông Thạnh, xã Đông Thuận, huyện Thới Lai, TP Cần Thơ. Đây là nơi sống của cha mẹ Nhờ, bảo mẫu nhẫn tâm trong vụ án hành hung đến chết cháu bé mới 18 tháng tuổi vừa xảy ra tại TP.HCM.
Căn nhà vách lá đơn sơ, trống trước trống sau trông đến thê thảm. Bà Hồ Thị Ngọc Anh (62 tuổi), mẹ của Nhờ nằm buồn bã trên võng, đôi mắt hướng ra phía sân nhìn vô vọng. Bà lão khó nhọc ngồi dậy tiếp khách, gắng gượng bắt đầu câu chuyện về con gái mình.
 “Cái nghèo của cha mẹ để lại đến đời con cháu. Mấy đứa con của tôi lập gia đình đứa nào cũng theo cha mẹ kiếp làm thuê làm mướn. Mỗi đứa sống mỗi nơi, đứa nào cũng nghèo đói nên chẳng mấy khi về thăm được cha mẹ. Nhiều lúc nhớ con, nhớ cháu tôi cũng chỉ biết ngồi mà khóc”.
Nhắc đến đứa con gái út, bà lão càng thêm sầu não. Bà cho biết, sau khi nghỉ học, Nhờ ở nhà lêu lổng tụ tập với bạn bè, cha mẹ nói thế nào cũng không khuyên được.
Ngôi nhà nơi Nhờ sống cùng cha mẹ trước khi lên Sài Gòn cùng chồng
Ngôi nhà nơi Nhờ sống cùng cha mẹ trước khi lên Sài Gòn cùng chồng 
Tuy không phụ giúp mẹ cha được việc gì nhưng đứa con gái mới lớn này cũng không gây ra điều tiếng gì đáng tiếc. Với những mối quan hệ với xóm làng, Nhờ được đánh giá là cô gái khôn ngoan và biết điều chưa một lần mất lòng ai.
Tuy nhiên, đối với gia đình, Nhờ là một người con ngỗ ngược, không nghe lời cha mẹ. Trước tính khí khó dạy của con gái, vợ chồng bà Anh chỉ biết lắc đầu bất lực.
Được một thời gian ở nhà, Nhờ  theo chân bạn bè lên TP. HCM để tìm việc. Từ đây, cuộc đời của cô gái mới lớn đã đổi sang một trang mới. Cô gái chọn cho mình một cuộc sống mới, tự bươn chải lo toan cho bản thân mình ở tuổi đời còn rất trẻ.
Thời gian ở xa gia đình, Nhờ chẳng mấy khi quan tâm hỏi han đến cha mẹ ở quê nhà. “Tôi nghe đâu là nó đi phụ bán quán nước, rồi rửa chén quán ăn gì đó. Thật tình, tôi cũng không biết cách nào để liên lạc với nó. Nó bỏ nhà đi thì phải biết tính toán cho tương lai mình” - lời người mẹ.
Quá khứ nhẫn tâm hành hạ chính con mình
Người mẹ già tiếp tục câu chuyện về đứa con gái trong nỗi đau quay quắt và những giọt nước mắt. Bà cho biết, sau khi lên TP HCM, Nhờ quen biết một người con trai tên Phan Thanh Sơn (SN 1989, quê Thốt Nốt, TP Cần Thơ). Người thanh niên này không nghề nghiệp ổn định, nghề nghiệp chủ yếu là phụ hồ, ngoài ra ai thuê gì làm nấy sống lay lắt qua ngày.
Dù chưa đến tới tuổi lập gia đình nhưng Nhờ vẫn quyết định nên vợ thành chồng với người thanh niên này, bất chấp sự đồng ý của gia đình. Người mẹ nhớ lại: “Nó dắt người thanh niên đó về rồi chúng tự nhận nhau làm vợ chồng. Không cưới xin gì cả, đăng kí kết hôn cũng không có. Từ lúc nó dắt chồng về, tôi giận lắm, xem như không có đứa con này nữa”.
Về nhà vài hôm, Nhờ cùng chồng trở lại TP HCM. Hai vợ chồng cùng làm thuê trong một xưởng gỗ.
Đến khi Nhờ có thai và sinh con thì kinh tế gia đình đều để chồng gánh vác. Nhờ chỉ ở nhà và lo chăm sóc cho con. Năm 2012, vì cuộc sống quá đỗi khó khăn, Nhờ và chồng trở về quê. Lúc này đứa con trai đầu lòng của họ đã gần 1 tuổi.
Hai vợ chồng sống cùng nhà với cha mẹ của Nhờ. Sống chưa đầy tháng, với tính khí ngang ngược của mình, Nhờ gây nên chuyện tày trời. Một lần, đứa con trai nghịch phá, không nghe lời, Nhờ đánh đập không chút thương tiếc rồi “tiện tay” nhấn đầu con xuống lu nước. Bà mẹ già kinh hoàng nhớ lại:
“Lúc đó tôi nghe tiếng cháu khóc, chạy ra xem thì thấy nó đang nhấn đầu con xuống nước. Quá hoảng hồn, tôi chạy lại giựt đứa cháu lại thì nó còn quát vào mặt tôi rằng: “Con của tôi, bà làm cái gì vậy, tôi muốn làm gì thì tôi làm”.
Nhìn đứa cháu khóc ngất, mặt mày tím tái tôi xót xa vô cùng. Một người mẹ không ai nỡ hành hạ con mình đến như thế được. Từ chuyện đó, tôi đuổi nó ra khỏi nhà, không cho ở nữa.”.
Chuyện Nhờ hung hãn đánh đập con ruột mình thì cả làng ai cũng đều biết. Một người phụ nữ sống gần nhà nói: “Biết tính nó nên khi nghe nó làm nghề giữ trẻ thì người nào cũng hết hồn. Tính khí của nó như vậy thì làm sao mà chăm được con nít. Con ruột của mình nó còn không tha, huống hồ gì…”.
Ông Nguyễn Văn Oanh, Trưởng ấp Đông Thạnh cho biết: “Những vụ đánh con, cự cãi giữa Nhờ và những người trong gia đình đã nhiều lần được ban lãnh đạo ấp giải quyết, hòa giải. Nhưng rồi đâu vẫn vào đó, sau vụ Nhờ đánh, nhấn nước con mình thì gia đình đuổi đi nên vợ chồng Nhờ dọn sang ở nhờ gia đình một người bà con. Ở được mấy tháng thì hai vợ chồng lại dắt díu nhau đi”.
Mẹ của Nhờ cho biết con gái mình hung dữ từ bé
Mẹ của Nhờ cho biết con gái mình hung dữ từ bé
Lên Sài Thành lần này, Nhờ ở cùng với chồng và mẹ chồng. Người chồng hằng ngày đi phụ hồ, mẹ chồng thì đi bán vé số, vì con trai còn nhỏ nên Nhờ ở nhà chăm con.
Để kiếm thêm thu nhập Nhờ nhận chăm sóc cho vài đứa trẻ của những người sống quanh khu trọ của mình. Những khách hàng của Nhờ chủ yếu là con của những cặp vợ chồng công nhân nghèo, bận đi làm. Trước khi xảy ra vụ việc Nhờ đánh chết một cháu bé được vài tuần, Nhờ và mẹ chồng mâu thuẫn nên hai vợ chồng thuê phòng trọ khác ở KP6, phường Linh Trung, quận Thủ Đức ở riêng.
Lúc này, Nhờ nhận giữ thêm một bé trai khác là Đỗ Nhất Long (SN 2012) là con trai của vợ chồng chị Võ Thị Huyền (24 tuổi, quê Nghệ An) ngụ cùng khu trọ. Sáng ngày 16/11, Nhờ cho cháu bé ăn sáng, nhưng bé khóc. Dỗ dành mà đứa bé không chịu nín, Nhờ tức giận xách ngược tay và chân của cháu bé để đe dọa, không may làm cháu bé rơi xuống đất. Đứa bé khóc to hơn, Nhờ nổi nóng đạp vào ngực và và bụng của bé rồi bỏ đi vệ sinh. Gần 20 phút sau, Nhờ phát hiện đứa trẻ đã tắt thở. Nhờ bị công an quận Thủ Đức bắt giữ về hành vi giết người.
Bà lão khóc rấm rứt: “Chuyện động trời xảy ra mà tôi có hay biết gì đâu. Đến 3 ngày sau có người hàng xóm bảo với tôi là thấy con Nhờ trên vô tuyến, nó phạm tội giết người. Nạn nhân là một đứa trẻ chỉ mới 18 tháng tuổi. Tôi nghe tin dữ như sét đánh bên tai rồi ngã gục xuống nền nhà, không ngờ nó lại gây nên tội ác như thế”.

Tin cùng chuyên mục

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự, chứng kiến Lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Anh: Ký kết thỏa thuận hợp tác trị giá hàng tỷ USD

(PLVN) - Nhân chuyến tham dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Vương quốc Anh, chiều 31/10 (giờ địa phương), tại thành phố Edinburg, Scotland, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự, chứng kiến lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác trong các lĩnh vực thương mại, nông nghiệp, năng lượng, y tế, giáo dục, đào tạo, bảo vệ môi trường, thể thao... của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Đọc thêm

Giảm tải mật độ, hạn chế lây nhiễm trong khu cách ly

làm thủ tục tiếp nhận công dân vào khu cách ly tại Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô. Ảnh: báo Lao động (chụp tháng 2/2020)
(PLVN) - Những ngày vừa qua, số ca F1 chuyển biến thành F0 tăng nhanh nên TP Hà Nội đã chỉ đạo xét nghiệm toàn bộ số F1 đang cách ly để sàng lọc, rà soát mà không cần chờ đủ thời gian 7 ngày theo quy định. Qua xét nghiệm đã xác định thêm 27 ca bệnh chuyển từ F1 thành F0.

Những nữ Công an tỉnh Phú Thọ nhiệt huyết trong công việc

Chiến sỹ Cảnh sát nhập dữ liệu thông tin của người dân.
(PLVN) - Trong bất kể lĩnh vực công tác nào, thì những “bông hồng thép”- nữ cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an Phú Thọ đều luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.