Phản hồi của chủ đầu tư về Dự án Viglacera Xuân Phương

Sau khi PLVN đăng tải bài viết "Mắc kẹt" ở dự án Vigracera Xuân Phương về việc nhà đầu tư được gọi lên thanh lý "cam kết" cũ và nộp tiền nhà theo giá mới, Công ty Đầu tư hạ tầng và Đô thị Vigracera đã có công văn trả lời thắc mắc và kiến nghị của các nhà đầu tư.

Sau khi PLVN đăng tải bài viết "Mắc kẹt" ở dự án Viglacera Xuân Phương về việc nhà đầu tư được gọi lên thanh lý "cam kết" cũ và nộp tiền nhà theo giá mới, Công ty Đầu tư hạ tầng và Đô thị Viglacera đã có công văn trả lời thắc mắc và kiến nghị của các nhà đầu tư.

Theo công văn của Công ty Đầu tư hạ tầng và Đô thị Viglacera,  thủ tục chuẩn bị đầu tư Dự án kéo dài khoảng 5 năm là do điều kiện bất khả kháng, dẫn đến các chi phí phát sinh tăng cao so với thời điểm đầu năm 2007.

Từ khi di dời nhà máy gạch Từ Liêm đến địa điểm mới theo chủ trương của thành phố và tiến hành các thủ tục đầu tư để chuyển đổi mục đích sử dụng khu đất để đầu tư dự án chức năng đô thị Xuân Phương đến nay đã gần 5 năm. Chi phí di dời nhà máy gần 70 tỷ đồng thuộc vốn tự có và vốn vay ngân hàng, hàng năm Đơn vị di dời nhà máy phải chi trả chi phí hơn 10 tỷ đồng (bao gồm: khoảng 2 tỷ đồng tiền thuê đất và khoảng trên 8 tỷ đồng chi phí tài chính).

Chi phí lãi vay tiền gửi Tổng công ty phải trả cho khoản tiền vay của cán bộ công nhân viên từ tháng 3/2007 đến tháng 9/2011 khoảng 75 tỷ đồng.

Về chi phí tiền sử dụng đất, Theo Quyết định số 242/2006/QĐ-UBND ngày 29/12/2006 đơn giá tiền sử dụng đất thời điểm năm 2007 là: 3.000.000đồng/m2. Ngày 2/12/2011, thành phố đã có Quyết định số 5639/QĐ-UBND phê duyệt giá thu tiền sử dụng đất dự án chức năng đô thị Xuân Phương với đơn giá ở nhà thấp tầng là 15.173.483 đồng/m2, gấp 5,1 lần đơn giá do Uỷ ban quy định tại thời điểm năm 2007.

Do việc phát sinh các chi phí, Công ty Đầu tư hạ tầng và Đô thị Viglacera đã xây dựng giá kinh doanh tại Dự án trên cơ sở hài hòa giữa chi phí đầu tư, lợi nhuận dự án và giá thị trường. Công ty đã đưa ra mức giá trung bình của Dự án là 34,9 triệu đồng/ m2 đất có hạ tầng với mục tiêu chia sẻ quyền lợi của Dự án với những cán bộ công nhân viên đã cho Tổng công ty vay tiền và đảm bảo hài hòa lợi ích của doanh nghiệp nhà nước và cán bộ công nhân viên.

Khảo sát thị trường bất động sản tại các dự án lân cận vào thời điểm quý 3/2011, giá chuyển nhượng 1m2 đất tại dự án có điều kiện hạ tầng xã hội tương đương với dự án Khu chức năng đô thị Xuân Phương dao động trong khoảng 50 triệu đồng/m2 đất có hạ tầng, tức là giá bán trung bình của dự án thấp hơn giá thị trường khoảng 15 triệu đồng/m2.

Cũng theo trả lời của Công ty Đầu tư hạ tầng và Đô thị Viglacera, đến nay đã có 92% khách hàng đã thanh lý sổ tiết kiệm và tiến hành các bước tiếp theo để đi đến ký kết Hợp đồng mua bán nhà tại dự án khu chức năng đô thị Xuân Phương. Số khách hàng còn lại Công ty sẽ mời chính chủ đến làm việc và tiến hành thanh lý sổ tiết kiệm. Nếu cán bộ công nhân viên nào không có nhu cầu mua nhà tại dự án khu chức năng đô thị Xuân Phương hoặc từ chối đăng ký mua nhà tại thời điểm này, công ty sẽ hoàn trả lại số tiền gốc + lãi suất như hai bên đã thoả thuận.

Hiện nay, do biến động về tình hình tài chính nên để chia sẻ bớt khó khăn với các cán bộ công nhân viên cho Tổng công ty vay tiền, Công ty sẽ xem xét giãn tiến độ thu tiền xây dựng, và sẽ hoàn thiện nhà ở trước cho các cán bộ nào có nhu cầu.

P.V.

Tin cùng chuyên mục

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự, chứng kiến Lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Anh: Ký kết thỏa thuận hợp tác trị giá hàng tỷ USD

(PLVN) - Nhân chuyến tham dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Vương quốc Anh, chiều 31/10 (giờ địa phương), tại thành phố Edinburg, Scotland, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự, chứng kiến lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác trong các lĩnh vực thương mại, nông nghiệp, năng lượng, y tế, giáo dục, đào tạo, bảo vệ môi trường, thể thao... của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Đọc thêm

Giảm tải mật độ, hạn chế lây nhiễm trong khu cách ly

làm thủ tục tiếp nhận công dân vào khu cách ly tại Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô. Ảnh: báo Lao động (chụp tháng 2/2020)
(PLVN) - Những ngày vừa qua, số ca F1 chuyển biến thành F0 tăng nhanh nên TP Hà Nội đã chỉ đạo xét nghiệm toàn bộ số F1 đang cách ly để sàng lọc, rà soát mà không cần chờ đủ thời gian 7 ngày theo quy định. Qua xét nghiệm đã xác định thêm 27 ca bệnh chuyển từ F1 thành F0.

Những nữ Công an tỉnh Phú Thọ nhiệt huyết trong công việc

Chiến sỹ Cảnh sát nhập dữ liệu thông tin của người dân.
(PLVN) - Trong bất kể lĩnh vực công tác nào, thì những “bông hồng thép”- nữ cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an Phú Thọ đều luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.