Phản cảm PG múa sexy kéo khách

 Việc sử dụng người xúc tiến thương mại (PG) không còn là chuyện mới. Nhiều công ty, doanh nghiệp, hội chợ đã sử dụng những người mẫu ăn mặc hở hang nhảy múa, vừa làm hoạt náo viên, vừa để chào hàng.

 Việc sử dụng người xúc tiến thương mại (PG) không còn là chuyện mới. Nhiều công ty, doanh nghiệp, hội chợ đã sử dụng những người mẫu ăn mặc hở hang nhảy múa, vừa làm hoạt náo viên, vừa để chào hàng.

Tưng bừng mốt mới

Mấy năm trở lại đây, thi thoảng người ta vẫn gặp những màn múa sexy ngay trên vỉa hè tại Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh. Đó là những buổi khai trương nhà hàng, giới thiệu dòng xe máy mới, sản phẩm đồ lót… Công ty hoặc nhà tổ chức chỉ cần một dàn âm thanh, một tấm bạt trải ra vỉa hè đủ để 5, 6 người mẫu nhảy múa là có thể tạo nên một sân khấu làm nhộn nhịp cả một khu phố.

Không cần biết khách hàng có để ý đến sản phẩm không, nhưng họ đứng lại xem cho hết một màn múa thôi đã là thành công của nhà tổ chức. Khi khách dừng xe máy, kiểu gì cũng được nhân viên ra giữ xe, mời vào xem sản phẩm, tham gia trò chơi trúng thưởng. Với  người trẻ thì trò này gây hứng thú và có tác dụng, nhưng với những người đứng tuổi, họ coi đó là một trò lố, vô cùng phản cảm. Hơn nữa, việc tổ chức tại vỉa hè, nơi ngã ba, ngã tư phố xá, rất dễ gây tai nạn giao thông hoặc tắc đường, ảnh hưởng đến sinh hoạt của những hộ dân xung quanh.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Múa sexy chào hàng giờ không chỉ bó hẹp ở những thành phố lớn mà lan về tỉnh lẻ. Người viết bài này cũng từng đến các thành phố này và cũng gặp những màn nhảy múa tưng bừng tại các hội chợ, các buổi khai trương nhà hàng, công ty. Dường như, người ta muốn “đổi món” và muốn rằng phải tổ chức cho “hoành tráng” nên đã không tiếc tiền… đua theo mốt. Họ luôn cho rằng, đây là chiêu “câu khách” rất hữu hiệu, cần phải phát huy.

Cách đây không lâu, tại ngày khai mạc Hội chợ quốc tế về công nghệ thông tin và điện tử Việt Nam  được tổ chức ở TT Hội chợ Triển lãm Sài Gòn nhằm giới thiệu những sản phẩm công nghệ tiên tiến nhất, khách tham dự được một phen choáng váng trước tiết mục múa cột nóng bỏng, khêu gợi của các vũ nữ trong trang phục sexy. Đại diện của một hãng sản phẩm cho rằng, đây là một tiết mục nằm trong thể loại dance sports khá phổ biến trong các chương trình giải trí, và tiết mục này là điểm nhấn để hút được lượng khách lớn đến tham quan và mua sắm tại gian hàng của mình.

Trong Lễ hội Ẩm thực quốc tế 2010 ở TP. Vũng Tàu cũng có một màn tương tự. Đêm khai mạc, trước hàng trăm khán giả các vũ công trong trang phục áo tắm, khoe các hình xăm thi nhau múa bụng, lắc với những động tác dung tục. Sau đó, các vũ công nam xuất hiện với những điệu nhảy ẻo lả, mặc áo hở rốn, quần ngắn ôm các cô gái nhảy nhót những động khiêu dâm, kích dục. Càng về khuya, các người mẫu càng bạo dạn với những điệu nhảy “khoe hàng” rất chuyên nghiệp.

Ngoài việc nhảy nhót, khi đổi tua để nghỉ, các cô gái này vẫn mặc áo hai mảnh xuống bên dưới đứng uống bia, rượu với khách. Ở khu du lịch Mũi Né (phường Hàm Tiến, TP. Phan Thiết, Bình Thuận) cũng có một buổi khai trương nhà hàng hải sản phản cảm. Chủ nhà hàng đã tổ chức mấy tiết mục múa cột để “thết đãi” khách, mong rằng những ngày sau khách sẽ đến ủng hộ nhiều nhiều.

Bèo bọt đời con gái

Hầu như những cô gái làm nghề múa sexy đều nhất chí một điều: “Nghề nào cũng có cái giá của nó”. Để làm được việc, họ phải tập kỹ năng, học các điệu nhảy, để khi vào cuộc việc nhảy nhót, uốn éo, huơ chân múa tay theo tiếng nhạc được mạnh mẽ và linh hoạt. Với những người chuyện lấy đêm làm ngày, tiếp xúc với bia rượu, với những cuộc nhậu nhẹt và với cả những gã đàn ông ăn chơi, trác táng thì không thể tránh khỏi những cạm bẫy. Ngay cả đến những cô gái ngoan ngoãn cũng khó giữ ngọc gìn vàng. Nhiều cô gái sau tua diễn, trở về nhà trọ thấy đời con gái của mình bèo bọt quá. 

Phản cảm PG múa sexy kéo khách ảnh 2
 

Thu Thủy (22 tuổi) vốn là một cô gái nhảy bục bị thất thế, cô đã gọi một số người bạn của mình để thành lập nhóm nhảy WIFI, chuyên đi nhảy xúc tiến thương mại ở các hội chợ, các công ty khai trương. Và nếu cần thì cũng đứng luôn để làm PG. Thủy kể: “Trước đây em lang thang ở các vũ trường, nay thấy mệt mỏi thì ra ngoài. Nhưng vẫn nhớ lắm. Ở trong đó tụi em toàn nhảy bục. Nếu không thích ở ngoài nữa thì đi vũ trường, chả sao”. Với Thủy, việc nhảy múa ở vũ trường, quán bar hay vỉa hè bây giờ không còn quan trọng nữa. Ở đâu kiếm được tiền là đi, chứ chẳng có chuyện sang hèn. Cho nên, với tất cả những lời mời mọc biểu diễn ở bên ngoài đều có thể chấp nhận.

Tôi hỏi Thủy: “Thế nhảy ngoài vỉa hè, các em không sợ người nhà nhìn thấy sao?” Thủy tỏ ra bất cần: “Trời, sợ gì! Chúng em làm nghề mà, với lại gia đình ở xa, biết làm sao được”. Bất kể ai cũng muốn có công việc tốt để làm, nguyện vọng của Thủy là được làm việc mình thích và ở những nơi được tôn trọng.

So với Thủy thì Ngân là cô gái có thâm niên trong nghề nhiều hơn. Thủy vừa bước sang tuổi 24 và cũng mới “bật” ra khỏi vũ trường, đi nhảy quảng cáo bên ngoài. Cô là đứa con gái bị cuộc sống đô thị xóa sạch sẽ vẻ nữ nhi quê mùa, trở nên chai sạn và chưa biết bao giờ mới dừng công việc này lại. Cô cho biết: “Nếu còn làm được việc em sẽ vẫn làm. Thực tế, công việc cũng cho em một khoản thu nhập khá mà làm những việc khác rất khó đạt được. Tuy nhiên, những đứa con gái như bọn em cũng phải đánh đổi rất nhiều thứ mới có được. Đôi khi em cũng cảm thấy chán chường, không biết rồi mình sẽ đi đâu, về đâu nữa”.

Thông thường, mỗi một ca biểu diễn, từ 2 đến 3 bài nhảy thì mỗi cô gái nhận được khoảng 4 đến 7 trăm nghìn, tùy theo mức độ giàu có của từng công ty. Cũng có khi họ chỉ được mời diễn một bài và nhận về số tiền rất ít ỏi. Tuy nhiên vì thời buổi khó khăn, nhiều đội nhảy phải chấp nhận giá thấp vì nhiều công ty ép giá, việc thì ít lại còn phải cạnh tranh với những đội khác.

Bao giờ cho hết?

Tình trạng nhiễu loạn của những trò diễn lố lắng không chỉ gây phản cảm đối với xã hội mà còn để lại những hệ lụy xấu đối với giới trẻ. Không ít nhà tâm lý cho biết những màn múa sexy như trên tác động rất lớn đến tâm lý giới trẻ. Ngày nay, một bộ phận giới trẻ đua đòi, muốn nổi tiếng nhanh nên đã học theo trào lưu xấu là ăn mặc hở hang, tung ảnh nóng lên mạng Internet.

Tuy nhiên, việc xử phạt lại quá nhẹ, chưa đủ sức răn đe. Các hành vi nêu gương xấu này vẫn có cơ tồn tại, biến tướng và ảnh hưởng lớn đối với văn hóa truyền thống của dân tộc. Để dẹp bỏ vấn nạn này, là một bài toán nan giải, đòi hỏi cả xã hội cùng vào cuộc.

Dung Nhi

Tin cùng chuyên mục

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự, chứng kiến Lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Anh: Ký kết thỏa thuận hợp tác trị giá hàng tỷ USD

(PLVN) - Nhân chuyến tham dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Vương quốc Anh, chiều 31/10 (giờ địa phương), tại thành phố Edinburg, Scotland, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự, chứng kiến lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác trong các lĩnh vực thương mại, nông nghiệp, năng lượng, y tế, giáo dục, đào tạo, bảo vệ môi trường, thể thao... của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Đọc thêm

Giảm tải mật độ, hạn chế lây nhiễm trong khu cách ly

làm thủ tục tiếp nhận công dân vào khu cách ly tại Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô. Ảnh: báo Lao động (chụp tháng 2/2020)
(PLVN) - Những ngày vừa qua, số ca F1 chuyển biến thành F0 tăng nhanh nên TP Hà Nội đã chỉ đạo xét nghiệm toàn bộ số F1 đang cách ly để sàng lọc, rà soát mà không cần chờ đủ thời gian 7 ngày theo quy định. Qua xét nghiệm đã xác định thêm 27 ca bệnh chuyển từ F1 thành F0.

Những nữ Công an tỉnh Phú Thọ nhiệt huyết trong công việc

Chiến sỹ Cảnh sát nhập dữ liệu thông tin của người dân.
(PLVN) - Trong bất kể lĩnh vực công tác nào, thì những “bông hồng thép”- nữ cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an Phú Thọ đều luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.