Nhận bé gái 10 tuổi là cháu nuôi rồi giở trò đồi bại

Bị cáo Quyền nhận bản án 18 năm tù vì tội hiếp dâm trẻ em
Bị cáo Quyền nhận bản án 18 năm tù vì tội hiếp dâm trẻ em
(PLO) - Cùng cảnh đồng hương xa quê, Bùi Bá Quyền (SN 1960, ngụ tổ 50, khu Hải Sơn I, phường Cẩm Đông, TP.Cẩm Phả, Quảng Ninh) đã nhận cha mẹ cháu bé làm con, nhận đứa bé gần nhà là cháu nuôi, liên tục mua kẹo, cho tiền; sau đó là dụ dỗ, xâm hại.
Chiều ngày 26/4/2013, mẹ của bé gái Nguyễn Thành Dương (SN 2002) thấy con mình từ nhà ông Quyền hàng xóm về vẻ thất thần, quần áo xộc xệch. Hốt hoảng kiểm tra, chị thấy vùng kín của con bị tổn thương nghiêm trọng. Gặng hỏi cháu không nói gì, phải đe dọa đòn roi cháu bé mới nghẹn ngào kể lại đã nhiều lần bị ông Quyền làm đau như vậy. 
Quyền với cha mẹ cháu bé là hàng xóm, cùng quê Thái Bình ra Quảng Ninh lập nghiệp. Nơi ở mới ít anh em thân thích, hai bên nhận nhau là bố - con. Theo lời kể của cháu bé, gần một năm trước, bé đã bị ông xâm lại. Khi đó vào một buổi trưa tháng 5/2012, bé Dương sang chơi với cháu ngoại 3 tuổi của ông Quyền tại phòng gác xép. 
Lợi dụng không có ai, ông Quyền đã xâm hại, bất chấp đứa bé 10 tuổi ấy bị đau khóc lóc xin tha. Sau khi gây án, Quyền đưa cho bé 20 nghìn, dặn không được kể chuyện này với ai.
Sau lần đầu gây án, Quyền tiếp tục dùng lời hăm dọa, dùng những chiếc kẹo, tiền lẻ mua chuộc đứa trẻ, xâm hại nhiều lần. Sự việc diễn ra trong quãng thời gian dài 11 tháng trời. “Khi hỏi đã bị ông làm việc đó mấy lần, cháu bé chỉ lắc đầu không biết, miệng lắp bắp đã rất nhiều lần, không đếm được”, mẹ đứa trẻ đau xót kể lại. 
Căn nhà của Quyền, nơi đối tượng đã nhiều lần xâm hại bé gái hàng xóm
 Căn nhà của Quyền, nơi đối tượng đã nhiều lần xâm hại bé gái hàng xóm
Ngay khi phát hiện sự việc người vợ liền gọi cho chồng đang buôn chiếu ở ngoài chợ về. Nghe vợ kể lại, anh chồng tức giận, chạy sang nhà ông hàng xóm chỉ cách đó mấy bước chân “hỏi cho ra nhẽ”. Ban đầu Quyền quanh co chối tội, nhưng khi cha mẹ đưa cháu bé sang kể lại vanh vách sự việc, Quyền mới thừa nhận hành vi tội lỗi. 
Quá phẫn nộ, cha mẹ nạn nhân đã làm đơn tố cáo tới công an. Đưa nạn nhân đi giám định, bác sỹ kết luận bé đã nhiều lần bị xâm hại. Ngay sau đó, cảnh sát ra lệnh bắt khẩn Bùi Bá Quyền về tội “Hiếp dâm trẻ em”. 
Theo hàng xóm, Quyền là người sống khá hòa đồng, hay đứng ra tổ chức vui chơi cho các cháu ở trong khu phố. “Việc ông Quyền hiếp dâm cháu bé đã khiến hàng xóm chúng tôi hết sức ngạc nhiên. Bình thường thấy ông ấy rất yêu quý trẻ con, coi các cháu nhỏ như cháu trong nhà, xưng ông gọi cháu rất trìu mến”, một hàng xóm kể. 
Bà Nguyễn Thị Loan, Tổ trưởng tổ dân phố cũng tỏ ra bất ngờ trước sự việc. “Khi thấy công an đến bắt ông ấy đi, hàng xóm ai cũng ngỡ ngàng”, bà tổ trưởng nói.
Chồng phạm tội, người vợ Quyền cũng “muối mặt” với hàng xóm. Người vợ làm nghề thợ may, vốn có đôi chân không lành lặn, đi đứng làm lụng rất khó khăn. Thu nhập từ nghề may chẳng đáng làm bao, chủ yếu cuộc sống trông chờ vào đồng lương ít ỏi của người chồng Sau sự việc, bà vợ lầm lũi ở nhà một mình, ít tiếp xúc với mọi người xung quanh, sợ những tiếng đàm tiếu, dị nghị. 
Nhiều hàng xóm hiểu chuyện thì tỏ ra thông cảm với người vợ bất hạnh. Được biết, dù đôi chân không lành lặn nhưng bà vợ rất chăm chỉ, chu đáo, yêu thương chồng con, đối xử rất tốt với hàng xóm. Chồng “trăng hoa”, cũng bởi điều ấy mà từng có thời gian bà phải ly thân với chồng. 
Mới đây, TAND tỉnh Quảng Ninh đã mở phiên xét xử sơ thẩm đối với Bùi Bá Quyền về tội “Hiếp dâm trẻ em”. Hai tay bị khóa chặt trong còng số tám , mái tóc đã điểm bạc, không ai nghĩ người đàn ông đã gần đến cái tuổi lục tuần lại nhiều lần giở trò đồi bại với bé gái mới 12 tuổi. 
Trong suốt phiên tòa, không lần nào bị cáo ngước xuống dưới khán phòng nhìn mọi người, nhất là bé gái bị mình làm hại. HĐXX đã tuyên phạt bị cáo 18 năm tù giam.
(Tên nạn nhân đã được thay đổi)                                    

Tin cùng chuyên mục

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự, chứng kiến Lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Anh: Ký kết thỏa thuận hợp tác trị giá hàng tỷ USD

(PLVN) - Nhân chuyến tham dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Vương quốc Anh, chiều 31/10 (giờ địa phương), tại thành phố Edinburg, Scotland, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự, chứng kiến lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác trong các lĩnh vực thương mại, nông nghiệp, năng lượng, y tế, giáo dục, đào tạo, bảo vệ môi trường, thể thao... của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Đọc thêm

Giảm tải mật độ, hạn chế lây nhiễm trong khu cách ly

làm thủ tục tiếp nhận công dân vào khu cách ly tại Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô. Ảnh: báo Lao động (chụp tháng 2/2020)
(PLVN) - Những ngày vừa qua, số ca F1 chuyển biến thành F0 tăng nhanh nên TP Hà Nội đã chỉ đạo xét nghiệm toàn bộ số F1 đang cách ly để sàng lọc, rà soát mà không cần chờ đủ thời gian 7 ngày theo quy định. Qua xét nghiệm đã xác định thêm 27 ca bệnh chuyển từ F1 thành F0.

Những nữ Công an tỉnh Phú Thọ nhiệt huyết trong công việc

Chiến sỹ Cảnh sát nhập dữ liệu thông tin của người dân.
(PLVN) - Trong bất kể lĩnh vực công tác nào, thì những “bông hồng thép”- nữ cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an Phú Thọ đều luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.