Ngân Hà: ‘Không tiến thân bằng nhan sắc’

 Sở hữu vẻ đẹp trời phú được ghi nhận tại các cuộc thi nhan sắc: một trong mười người đẹp nhất cuộc thi Hoa hậu toàn quốc Báo Tiền phong năm 2000, một trong 100 người phụ nữ đẹp nhất hành tinh năm 2003 do Tạp chí Global Beauties bình chọn và rất nhiều giải thưởng khác nhưng Nguyễn Ngân Hà  (ảnh) lại chọn con đường trở thành một ca sỹ - nhạc sỹ, vừa hát, vừa sáng tác...

Sở hữu vẻ đẹp trời phú được ghi nhận tại các cuộc thi nhan sắc: một trong mười người đẹp nhất cuộc thi Hoa hậu toàn quốc Báo Tiền phong năm 2000, một trong 100 người phụ nữ đẹp nhất hành tinh năm 2003 do Tạp chí Global Beauties bình chọn và rất nhiều giải thưởng khác nhưng Nguyễn Ngân Hà  (ảnh) lại chọn con đường trở thành một ca sỹ - nhạc sỹ, vừa hát, vừa sáng tác. Gần ba năm gia nhập làng âm nhạc, đã phát hành 3 album cá nhân nhưng Ngân Hà dường như vẫn khá mờ nhạt.

Người đẹp Ngân Hà. Ảnh nguồn Internet
Người đẹp Ngân Hà. Ảnh nguồn Internet

Có bệ phóng là vương miện Hoa khôi nhưng có vẻ chị đã không tận dụng lợi thế đó...?

- Tôi chưa bao giờ nghĩ mình sẽ chọn con đường tiến thân bằng nhan sắc. Tôi vốn nhút nhát, khi động viên tôi đi thi, điều mẹ tôi mong muốn là giúp tôi dạn dĩ và tự tin hơn. Và tôi đã trưởng thành rất nhiều từ cuộc thi và giải thưởng đạt được là món quà quý giá, tôi không nghĩ cần phải tận dụng mới là khôn ngoan.

Cuộc đời là những chuyến đi, lượm hái được nhiều hơn là mất mát. Chỉ có điều, tôi không say mê sàn diễn thời trang, dù cố làm quen với sàn catwalk 3-4 năm nhưng quả thật không có đam mê thì làm sao mà sống lâu được với nó, thế là tôi từ giã nghề người mẫu để chuyển hướng ca hát. Đây là con đường tôi đã ấp ủ từ khi còn nhỏ, nên khi có cơ hội thực hiện tôi sẵn sàng bỏ hết tất cả để tập trung cho đam mê của mình.

Nhưng đến bây giờ nhiều người vẫn nghĩ Ngân Hà chỉ là một người đẹp hát, chị có nghĩ mình đã chọn sai con đường hay còn thiếu một chút may mắn?

- Hạnh phúc đối với tôi là biết hài lòng với những gì đang có. Con đường tôi chọn có thể với cái nhìn của nhiều người thành công, nhưng với tôi được thực hiện điều mình muốn đã là thành công. Dĩ nhiên, bất cứ nghề nào cũng vậy, ngoài sự tôi luyện, trau dồi bản thân cũng đòi hỏi cơ hội và một chút may mắn, có thể tôi chưa thực sự có duyên với nghề hát nhưng tôi không lấy đó làm buồn. Tôi đi lên chỉ bằng đúng đôi chân mình, không dựa dẫm vào ai, cũng không tận dụng mọi thứ có được để làm bệ đỡ, sự thành công có đến muộn một chút nhưng không phải trả giá bất cứ điều gì cũng đáng để tôi tự hào.

 

Nói vậy có nghĩa chị đã nhận không ít lời đề nghị giúp đỡ?

- Đúng là cũng có nhiều người theo đuổi, tán tỉnh tôi, thậm chí có đại gia còn bắn tiếng muốn nâng đỡ tôi thành ca sĩ nổi tiếng nhưng tôi muốn đi bằng sức mình, chậm mà chắc, mọi thứ đã rõ. Tôi đủ khôn để hiểu nợ người thì phải trả.

Chị có vẻ để mọi thứ an bài, xuôi theo lẽ tự nhiên?

- Cũng không hẳn vậy nhưng quả thực tôi chịu ảnh hưởng của mẹ rất nhiều trong cách sống và định hướng. Mẹ sợ con gái bị vấp ngã khi nghe lời đường mật, sợ không đứng vững trước dư luận, sợ đủ thứ. Mà quả thật, từ sau khi trở thành Hoa khôi, tôi được chú ý hẳn, có nhiều người đánh tiếng hỏi han, mời mọc nhưng gặp phải tinh thần thép của mẹ thì "nguội" hẳn.

Những năm tháng đó, nhờ thế tôi không gặp bất cứ scandal đáng tiếc nào. Tôi còn học thêm ở mẹ sự tự tin, cách nhìn đời, nhìn người lạc quan, vui vẻ, không hề nhuốm màu bi luỵ. Đôi khi, cũng có vài sự việc không hề mong muốn xảy ra. Tôi thường nhường nhịn nên thấy không thua thiệt gì nhiều.

Và chị nghĩ mình rất khôn ngoan hay... dại khờ?

- Khôn hay dại còn do cách nghĩ của mỗi người. Bây giờ, người khôn cũng nhiều mà người ngoan cũng đâu có thiếu. Song tôi muốn mình là người khôn ngoan. Sự khôn ngoan đối với tôi cũng dựa trên sự cân bằng. Nghĩa là nó phải khôn khéo để không ai bắt nạt mình, và cũng phải ngoan hiền để đừng bắt nạt ai. Chứ khôn ngoan mà lấn át hết người khác hay hiền quá để thiên hạ lướt mình cũng không phải là cách đối xử hay ho.

Chị đã học sự khôn ngoan đó từ ai?

- Trước tiên từ mẹ của tôi, sau đó là rất nhiều tấm gương trong xã hội. Để hội đủ phẩm chất khôn và ngoan không dễ chút nào, nó giống như người có cả tài và cả đức. Người vừa khôn vừa ngoan mà tôi ngưỡng mộ lại là tỷ phú người Mỹ Donald Trump. Chỉ qua cuốn sách ông ấy viết, tôi đã đọc được sự thông minh, tài giỏi, đối nhân xử thế rất tốt với mọi người. 

Có phải nhờ vậy mà chị tránh được những cạm bẫy mà rất nhiều người đẹp mắc phải như scandal, tình trường...?

- Scandal thì chưa và tôi luôn cố gắng để không vướng vào những chuyện lùm xùm không đáng có nhưng tình trường thì không riêng gì tôi mà chẳng ai dám nói chắc được. Tôi cũng từng đau khổ trong tình yêu, đó là mối tình đầu của tôi năm 18 tuổi, lúc đó tôi đã nghĩ mình không thể yêu lại được nhưng thời gian xoa dịu tất cả mọi thứ. Hai năm sau, tôi gặp mối tình lớn của đời mình. Tình yêu anh dành cho tôi không dỗi hờn như thời trai trẻ mà bằng bản lĩnh của người từng trải, tôi thật sự hạnh phúc khi có được một người yêu mình, hiểu mình.

Cảm ơn chị, chúc chị thành công trên con đường đã chọn!.

Linh Du (thực hiện)

Tin cùng chuyên mục

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự, chứng kiến Lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Anh: Ký kết thỏa thuận hợp tác trị giá hàng tỷ USD

(PLVN) - Nhân chuyến tham dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Vương quốc Anh, chiều 31/10 (giờ địa phương), tại thành phố Edinburg, Scotland, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự, chứng kiến lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác trong các lĩnh vực thương mại, nông nghiệp, năng lượng, y tế, giáo dục, đào tạo, bảo vệ môi trường, thể thao... của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Đọc thêm

Giảm tải mật độ, hạn chế lây nhiễm trong khu cách ly

làm thủ tục tiếp nhận công dân vào khu cách ly tại Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô. Ảnh: báo Lao động (chụp tháng 2/2020)
(PLVN) - Những ngày vừa qua, số ca F1 chuyển biến thành F0 tăng nhanh nên TP Hà Nội đã chỉ đạo xét nghiệm toàn bộ số F1 đang cách ly để sàng lọc, rà soát mà không cần chờ đủ thời gian 7 ngày theo quy định. Qua xét nghiệm đã xác định thêm 27 ca bệnh chuyển từ F1 thành F0.

Những nữ Công an tỉnh Phú Thọ nhiệt huyết trong công việc

Chiến sỹ Cảnh sát nhập dữ liệu thông tin của người dân.
(PLVN) - Trong bất kể lĩnh vực công tác nào, thì những “bông hồng thép”- nữ cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an Phú Thọ đều luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.