Lối rẽ bất ngờ của Hồ Vĩnh Anh

 Tôi biết Vĩnh Anh từ khi còn là một cậu nhóc. Học hết cấp 3 ở Hà Nội, Vĩnh Anh mơ ước trở thành một nhà báo, vì thuở đó Vĩnh Anh học khá môn văn. Và tôi trở thành thầy giáo đầu tiên dạy nghề cho Vĩnh Anh, cậu học trò nhỏ với những bản thảo đầu tiên còn ngây ngô với quyết tâm thi vào Đại học chuyên ngành Báo chí. Nhưng cuộc sống luôn đầy những lối rẽ bất ngờ…

Tôi biết Vĩnh Anh từ khi còn là một cậu nhóc. Học hết cấp 3 ở Hà Nội, Vĩnh Anh mơ ước trở thành một nhà báo, vì thuở đó Vĩnh Anh học khá môn văn. Và tôi trở thành thầy giáo đầu tiên dạy nghề cho Vĩnh Anh, cậu học trò nhỏ với những bản thảo đầu tiên còn ngây ngô với quyết tâm thi vào Đại học chuyên ngành Báo chí. Nhưng cuộc sống luôn đầy những lối rẽ bất ngờ…

Chuẩn bị đến ngày thi, Vĩnh Anh mới thông báo “Em không thi Báo chí nữa thầy ạ…”. Lúc đó em vẫn gọi tôi là thầy, sau này khi không dạy em học thì chuyển sang xưng anh em. Hồ Vĩnh Anh bảo: “Em muốn làm diễn viên kịch!”. Vẻn vẹn chỉ có vậy, tôi cũng không kịp hỏi nguồn cơn tại sao Vĩnh Anh lại thay đổi sở thích nhanh đến thế. Bẵng đi một thời gian,Vĩnh Anh gọi điện cho tôi thông báo đang học diễn xuất kịch tại một trường Cao đẳng nghệ thuật ở Hà Nội.

Lối rẽ bất ngờ của Hồ Vĩnh Anh ảnh 1
 

Còn nhớ thuở bé, Vĩnh Anh là một cậu học trò mơ mộng. Hà Nội, nơi cậu sinh ra và lớn lên gần như là một chốn yên bình có sức hút không dễ gì từ bỏ. Tôi đọc được điều này từ những bài viết của em về Hà Nội mà em gửi cho tôi sửa và đăng báo.

Có bài Tản mạn Hà Nội trong tôi, Vĩnh Anh viết: “Sẽ không thể hình dung nổi liệu một ngày mình có thể rời xa chốn này? Hà Nội của tôi, yên bình đến thế khi đêm đêm đi học thêm về nhành hoa sữa khẽ khàng thơm bên hiên nhà mình. Đêm đêm mùa đông, con ngõ nhà mình ý ới tiếng rao khoai nướng, và những ngày lạnh lang thang, suýt soa với cốc trà nóng thơm thơm hoa nhài…”.

Không có những điều mới mẻ từ những cảm xúc này, bởi trong nhiều tản văn viết về Hà Nội gần như đều có những hình ảnh này. Tuy nhiên ở đây có một điều rất thật là Hồ Vĩnh Anh yêu Hà Nội và muốn gắn bó trọn vẹn với nơi này…

Bộn bề công việc, lâu lâu tôi không gặp em. Rồi em gọi điện bảo đang sống ở Sài Gòn và sẽ lập nghiệp trong này. Lại thêm một lối rẽ bất ngờ.

Tôi hỏi: Em vào làm diễn viên kịch ở trong đó à?

Vĩnh Anh trả lời: Không, em học thanh nhạc và giờ em đang đi hát. Em chuẩn bị phát hành Album mới, em gửi anh nghe thử nhé…

Hơi tò mò, vì từ xưa chẳng bao giờ tôi thấy em hát hò. Lên mạng, vào google gõ từ khoá “Ho Vinh Anh” thì thấy khá nhiều bài báo viết về em, và cả những hình ảnh và những bài hát do em thể hiện trên các trang mạng. Khá thú vị, một Hồ Vĩnh Anh mới mẻ và khác lạ so với cậu học trò ngày xưa tôi dạy học. Thú vị hơn khi nghe một số ca khúc mà Hồ Vĩnh Anh thể hiện, em hát dòng nhạc semi classique có vẻ hợp và chững chạc. Một số ca khúc nhạc trẻ cũng được em thể hiện thành công với chất giọng ấm áp, truyền cảm và khá tha thiết với một nhạc cảm chấp nhận được. Không quá màu mè, không quá lên gân, có chút gì đó hơi mộc và bản năng nên cách xử lý ca khúc của Hồ Vĩnh Anh có gì đó gần gũi với người nghe. Chính điều này cũng là yếu tố gây thiện cảm của công chúng âm nhạc. “Anh đã từng yêu”, “Không thể không khóc”, “Anh đã từng yêu”, “Nười thay thế anh”, “Tuyệt vọng”…là những ví dụ về thành công bước đầu đó.

Tháng 8 này, Hồ Vĩnh Anh sẽ cho ra mắt Album đầu tay có tên Anh đã từng yêu về Album này, Hồ Vĩnh Anh cho biết: “Album được thực hiện bởi một ê kíp những người trẻ tuổi và chuyên nghiệp. Từ chọn bài, đến xử lý âm thanh, hậu kỳ đều được làm một cách cẩn thận, tỷ mỷ với một kỳ vọng là món quà âm nhạc ra mắt ấn tượng dành cho công chúng âm nhạc. Anh đã từng yêu là một tuyển tập những bản pop ballad nhẹ nhàng của nhiều nhạc sỹ nổi tiếng như Thái Thịnh, Khánh Đơn, Phúc Trường, Phạm Mạnh Thắng…Hy vọng sẽ được công chúng đón nhận…”.

Cuộc sống luôn có những đổi thay và những cuộc thiên di. Điều này tạo nên định mệnh và số phận của con người, bởi sau cùng thì ai cũng tìm cho mình được một nơi neo đậu. Cậu bé Hồ Vĩnh Anh vốn được sinh ra trên đất Hồng Kông, rồi theo bố mẹ về Hà Nội và lớn lên từ đó. Những tưởng nơi này sẽ trói Vĩnh Anh lại với những xúc cảm ngọt ngào, nhưng Sài Gòn lại là nơi Vĩnh Anh đến và neo đậu. Hồ Vĩnh Anh tâm sự rằng mình đi vào đó theo tiếng gọi của tình yêu…một tình yêu vẹn nguyên dành cho nghệ thuật.

Tất cả sự lựa chọn xuất phát từ tình yêu và lòng đam mê thì sẽ dẫn đến thành công. Hồ Vĩnh Anh chọn cho mình nghiệp cầm ca vốn đầy thị phi và lận đận, nhưng với một khả năng ca hát và một ngoại hình đẹp như vậy, con đường thành công của Vĩnh Anh chắc chắn sẽ không còn xa ngái.

Bảo Minh

Tin cùng chuyên mục

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự, chứng kiến Lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Anh: Ký kết thỏa thuận hợp tác trị giá hàng tỷ USD

(PLVN) - Nhân chuyến tham dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Vương quốc Anh, chiều 31/10 (giờ địa phương), tại thành phố Edinburg, Scotland, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự, chứng kiến lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác trong các lĩnh vực thương mại, nông nghiệp, năng lượng, y tế, giáo dục, đào tạo, bảo vệ môi trường, thể thao... của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Đọc thêm

Giảm tải mật độ, hạn chế lây nhiễm trong khu cách ly

làm thủ tục tiếp nhận công dân vào khu cách ly tại Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô. Ảnh: báo Lao động (chụp tháng 2/2020)
(PLVN) - Những ngày vừa qua, số ca F1 chuyển biến thành F0 tăng nhanh nên TP Hà Nội đã chỉ đạo xét nghiệm toàn bộ số F1 đang cách ly để sàng lọc, rà soát mà không cần chờ đủ thời gian 7 ngày theo quy định. Qua xét nghiệm đã xác định thêm 27 ca bệnh chuyển từ F1 thành F0.

Những nữ Công an tỉnh Phú Thọ nhiệt huyết trong công việc

Chiến sỹ Cảnh sát nhập dữ liệu thông tin của người dân.
(PLVN) - Trong bất kể lĩnh vực công tác nào, thì những “bông hồng thép”- nữ cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an Phú Thọ đều luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.