Liệu pháp mới trong điều trị ung thư

Liệu pháp mới trong điều trị ung thư
(PLO) - Được TS. Hoàng Xuân Ba – Giám đốc Trung tâm chăm sóc sức khỏe Fuma Natural (Mỹ) nghiên cứu, phát triển và chuyển giao ứng dụng tại một số bệnh viện và cơ sở y tế tại Việt Nam, phương pháp này đã đem lại niềm hy vọng mới cho những bệnh nhân ung thư.

Gốc tự do nguy hại

Trong quá trình hoạt động cơ thể rất cần năng lượng. Năng lượng do ty lạp thể dung nạp các dưỡng chất mà sinh ra, nhưng đồng thời nó lại sinh ra một chất có hại là gốc tự do. Sự phát triển nhanh chóng của các gốc tự do sẽ phá hoại, làm suy yếu các cơ quan chức năng của cơ thể. Và chỉ có những chất chống oxy hóa – antioxidant là có thể chống lại được các gốc tự do này.
Có thể nói, gốc tự do là một loại sản phẩm không hoàn hảo trong chu trình biến dưỡng bình thường của cơ thể. Gốc tự do càng gia tăng nhiều hơn trong điều kiện ăn uống, sinh hoạt trong môi trường bị ô nhiễm khói thuốc lá, bức xạ, những hoá chất độc hại hoặc căng thẳng tâm lý. Về mặt hoá học, gốc tự do là những thành phần phân tử có những nguyên tử bị thiếu mất một điện tử ở vòng ngoài cùng. Do đó, phân tử này có khuynh hướng di chuyển tự do để chiếm đoạt một điện tử của một phân tử khác để tự ổn định. 
Như vậy, điều nguy hiểm của gốc tự do không phải huỷ diệt tế bào mà là làm tổn thương tế bào để đến phiên tế bào bị tổn thương - một gốc tự do mới - lại oxy hoá một tế bào khác và phản ứng dây chuyền cứ tiếp tục xảy ra. Qua cơ chế này, các gốc tự do đã tham gia phản ứng với các chất hữu cơ gây tổn thương màng tế bào, làm rối loạn quá trình trao đổi chất giữa tế bào với bên ngoài và nguy hiểm hơn, các gốc tự do có thể làm thay đổi cấu trúc gene của tế bào. Do đó các gốc tự do là mầm mống quan trọng dẫn đến nhiều thứ bệnh tật khác nhau như tim mạch, Parkinson, Alzheimer, ung thư…
Một quan điểm mới cho rằng sự tiềm ẩn của tế bào đột biến có nguy cơ gây ung thư không chỉ là 1 – 2 năm mà có thể là 10 – 20 năm dưới sự tác động của các tác nhân gây hại như như rượu, khói thuốc, tia cực tím… và đặc biệt là những loại hóa chất độc hại trong thức ăn do quá trình nuôi trồng, chế biến, vận chuyển, bảo quản.
Theo TS. Hoàng Xuân Ba, muốn điều trị có kết quả bệnh ung thư, cần nhằm vào một số phạm vi then chốt của rối loạn chức năng. Phát hiện, loại trừ các cơ chế kích thích, sử dụng các chất đặc hiệu, chú ý đến môi trường, dinh dưỡng, lối sống lành mạnh để ngăn ngừa ung thư và các rối loạn thoái hóa khác liên quan đến tuổi tác. 
Dưới sự tác động của hóa chất và những tác nhân sinh học khác (vi khuẩn, virus…), những người khoẻ mạnh có thể đã trải qua sự phát triển rối loạn những tế bào bất thường - tương tự như sự phát triển của tế bào ung thư. Tất nhiên, những lúc đó, sức đề kháng tự nhiên của cơ thể đã khống chế và tiêu diệt trước khi các tế bào này có điều kiện chuyển biến thành tế bào ung thư.
Những điều trên đã cho thấy ung thư không tự nhiên sinh ra, cũng không phát triển thình lình mà là kết quả của một sự tương tranh lâu dài với hệ phòng vệ của cơ thể - hệ miễn dịch. Do đó, nếu ta có thể thông qua luyện tập dưỡng sinh, thông qua chế độ ăn uống để vừa tăng cường sức đề kháng vừa giảm bớt hoặc chấm dứt hắn việc bị phơi nhiễm độc thì việc bảo đảm thắng lợi trong cuộc chiến chống ung thư chỉ là một quy luật tự nhiên.

Ổn định kích thích màng tế bào và chức năng ty lạp thể

Liệu pháp miễn dịch sinh học của TS.Hoàng Xuân Ba hướng đến giải quyết vấn đề này. Về cơ bản, liệu pháp miễn dịch sinh học là dùng thảo dược đã được chiết xuất tinh chất, các chất dinh dưỡng phù hợp kết hợp tiêm truyền các thuốc Thiogamma, DMSO, SodiumBicarbonat, Glutathion, Reamberin, Cycloferon... để giúp cơ thể điều chỉnh lại hiệu điện thế của màng tế bào và chuyển hóa năng lượng trong ty lạp thể.
Tác dụng phụ duy nhất của DMSO là gây ra mùi ngô non ở một số bệnh nhân sử dụng
 Tác dụng phụ duy nhất của DMSO là gây ra mùi ngô non ở một số bệnh nhân sử dụng
Các chế phẩm này không trực tiếp tiêu diệt khối u mà giúp màng tế bào ổn định, không bị kích thích, điều hòa hoạt động chuyển hóa và tổng hợp năng lượng của tế bào, đào thải gốc oxy hóa tự do, ngăn chặn quá trình dị sản của các tế bào nhờ đó bệnh nhân có thể sống lâu hơn.
Ngoài ra, các chế phẩm cũng không có tác dụng phụ (trừ tác dụng phụ duy nhất khiến bệnh nhân ung thư có mùi ngô non), được lựa chọn “trúng đích” đối với tế bào ung thư, giúp các tế bào ác tính phục hồi chức năng bình thường (trở nên lành tính hơn) vì vậy chúng không tiếp tục sinh sản và gây di căn, tàn phá cơ thể bệnh nhân như trước. Và trên thực tế, nhiều bệnh nhân sau khi được điều trị, kết quả xét nghiệm cho thấy khối u bị tiêu mất hoàn toàn hoặc bị vôi hóa.
Hiện nay, phương pháp điều trị này đã được áp dụng bước đầu có hiệu quả cho bệnh nhân ung thư tại Trung tâm Y học Bộ NN&PTNT, khoa Ung bướu Bệnh viện 19/8 và Bệnh viện Việt Xuân – Bệnh viện y học cổ truyền Bộ Công an. Các công trình nghiên cứu mới của các bệnh viện, cơ sở y tế này cũng khẳng định một điều rõ hơn: Bị ung thư không có nghĩa là chấm hết cuộc sống, mà ứng dụng khoa học mới về ung thư sẽ giúp người bệnh sống lâu và sống chất lượng hơn.
Theo GS.TSKH Hoàng Tích Huyền (Nguyên Trưởng Bộ môn Dược, Đại học Dược Hà Nội), DMSO (Dimethylsulfoxide) – hoạt chất chính sử dụng trong điều trị ung thư theo liệu pháp miễn dịch sinh học - là một dạng dung môi truyền tĩnh mạch được chiết xuất 100% từ thiên nhiên có tác dụng giảm đau nhanh chóng không chỉ đối với bệnh nhân ung thư.

Tác dụng phụ duy nhất của DMSO là gây ra mùi ngô non ở một số bệnh nhân sử dụng. Phương pháp này không chỉ giúp giảm đau, kéo dài cuộc sống với người bệnh ung thư ở giai đoạn muộn mà khi kết hợp với các loại thảo dược khác có khả năng điều trị ổn định căn bệnh ung thư trong giai đoạn sớm. Điều này đã được chứng minh bằng hàng nghìn kết quả điều trị tại nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam. 

Tin cùng chuyên mục

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự, chứng kiến Lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Anh: Ký kết thỏa thuận hợp tác trị giá hàng tỷ USD

(PLVN) - Nhân chuyến tham dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Vương quốc Anh, chiều 31/10 (giờ địa phương), tại thành phố Edinburg, Scotland, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự, chứng kiến lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác trong các lĩnh vực thương mại, nông nghiệp, năng lượng, y tế, giáo dục, đào tạo, bảo vệ môi trường, thể thao... của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Đọc thêm

Giảm tải mật độ, hạn chế lây nhiễm trong khu cách ly

làm thủ tục tiếp nhận công dân vào khu cách ly tại Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô. Ảnh: báo Lao động (chụp tháng 2/2020)
(PLVN) - Những ngày vừa qua, số ca F1 chuyển biến thành F0 tăng nhanh nên TP Hà Nội đã chỉ đạo xét nghiệm toàn bộ số F1 đang cách ly để sàng lọc, rà soát mà không cần chờ đủ thời gian 7 ngày theo quy định. Qua xét nghiệm đã xác định thêm 27 ca bệnh chuyển từ F1 thành F0.

Những nữ Công an tỉnh Phú Thọ nhiệt huyết trong công việc

Chiến sỹ Cảnh sát nhập dữ liệu thông tin của người dân.
(PLVN) - Trong bất kể lĩnh vực công tác nào, thì những “bông hồng thép”- nữ cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an Phú Thọ đều luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.