Không còn nhà sai phép ở quận Hai Bà Trưng trong tháng này?

Trước tiến độ “cắt ngọn” quá chậm trễ các công trình sai phép tại quận Hai Bà Trưng, Phó Chủ tịch UBND Tp. Hà Nội Nguyễn Văn Khôi yêu cầu, lãnh đạo quận này phải xử lý dứt điểm các công trình vi phạm trong tháng 9 này. Ông Khôi cũng yêu cầu không để phát sinh các công trình sai phạm mới.

[links()]Trước tiến độ “cắt ngọn” quá chậm trễ các công trình sai phép tại quận Hai Bà Trưng mà Báo Pháp Luật Việt Nam đã phản ánh, ngày 20/9, Phó Chủ tịch UBND Tp. Hà Nội Nguyễn Văn Khôi yêu cầu lãnh đạo quận này phải xử lý dứt điểm các công trình vi phạm. 

Công trình tại 22 Triệu Việt Vương xây dựng  trái phép 4 tầng
Công trình tại 22 Triệu Việt Vương xây dựng trái phép 4 tầng

Theo lãnh đạo quận Hai Bà Trưng, đối với 5 công trình vi phạm có địa chỉ tại 19 Triệu Việt Vương, 22 Triệu Việt Vương, 67 Mai Hắc Đế, 86 Mai Hắc Đế và 135-137 Bùi Thị Xuân, các chủ đầu tư đã có đơn xin tự giác khắc phục và cam kết thực hiện việc tự phá dỡ các hạng mục vi phạm xong trước 25/8/2012.

Dù cam kết là vậy, nhưng đến nay đã hết thời gian, việc tự xử lý của các chủ công trình không đạt yêu cầu, tiến độ. 

Trước sự chậm trễ này, quận Hai Bà Trưng đã triển khai kế hoạch để tổ chức thực hiện cưỡng chế các công trình vi phạm vào ngày 5/9 và 7/9. Đến nay, công trình 86 Mai Hắc Đế đã phá dỡ hết chiều cao vi phạm là tầng 8 và độ lùi tầng 7, đã nghiệm thu xong việc phá dỡ hết phần chiều cao vi phạm.

Theo ghi nhận của phóng viên, một số công trình vi phạm đã được chủ đầu tư khắc phục phần sai phép. Theo đó, công trình tại địa chỉ 86 Mai Hắc Đế đã hoàn tất tháo dỡ tầng 8 và độ lùi tầng 7, đã nghiệm thu xong việc tháo dỡ chiều cao vi phạm. Riêng tòa nhà 67 Mai Hắc Đế phá xong tầng 8 và 9. Với việc xây dựng vượt phép 4 tầng, công trình 22 Triệu Việt Vương cũng đã phá dỡ xong tầng 10 và tầng 9, chủ đầu tư đang triển khai phá dỡ tầng 8.

Công trình tại địa chỉ 19 Triệu Việt Vương xây vượt giấy phép 4 tầng  (gồm tầng 9, tầng 10, tầng 11 và tầng 12), nhưng hiện nay chủ đầu tư mới phá dỡ xong tầng 12, riêng tầng 11 đã phá gần xong.

Đối với công trình tại địa chỉ 135-137 Bùi Thị Xuân xây sai phép từ tầng 11 đến tầng 14. Tuy nhiên, tiến độ tháo dỡ tòa nhà còn chậm, hiện chủ đầu tư mới phá dỡ tầng 14. Đây là một trong những công trình có diện tích sai phạm lớn của quận Hai Bà Trưng.

Đặc biệt, tòa nhà 107A Bùi Thị Xuân xây dựng trái phép 3 tầng, nhưng việc thực hiện cắt ngọn công trình đang gặp nhiều khó khăn. Lãnh đạo quận Hai Bà Trưng cho biết, chủ đầu tư có biểu hiện chống đối quyết liệt, lấy lý do ra nước ngoài chữa bệnh nên không hợp tác.

Báo cáo của quận Hai Bà Trưng mới đây cho thấy, ngoài 6 công trình vi phạm nổi bật nói trên tại phường Bùi Thị Xuân, hiện trên địa bàn quận có 129 công trình đã khởi công làm móng hoặc đang thực hiện xây dựng; trong đó có 122 công trình có phép, 4 công trình không phép và 3 công trình miễn phép. Trong 122 công trình có phép thì có 7 công trình sai phép.

Tại cuộc họp với UBND quận Hai Bà Trưng ngày 20/9, Phó chủ tịch Hà Nội Nguyễn Văn Khôi đã yêu cầu quận này xử lý dứt điểm các công trình vi phạm trong tháng 9. Ông Khôi cũng yêu cầu đối với các trường hợp tồn đọng phức tạp cũng phải giải quyết dứt điểm trong tháng 12, đồng thời không để phát sinh các công trình sai phạm mới.

"Bịt kín" thông tin với báo chí

Là “điểm nóng” khi tập trung tới 6 công trình vi phạm trật tự xây dựng, tuy nhiên, lãnh đạo phường Bùi Thị Xuân đã bịt kín thông tin và từ chối trả lời báo chí. Cho đến nay, chưa một lần nào người có trách nhiệm tại phường này đăng đàn trả lời công luận về nguyên nhân “bùng phát” tình trạng xây dựng trái phép trên địa bàn.

Việt Hưng

Tin cùng chuyên mục

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự, chứng kiến Lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Anh: Ký kết thỏa thuận hợp tác trị giá hàng tỷ USD

(PLVN) - Nhân chuyến tham dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Vương quốc Anh, chiều 31/10 (giờ địa phương), tại thành phố Edinburg, Scotland, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự, chứng kiến lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác trong các lĩnh vực thương mại, nông nghiệp, năng lượng, y tế, giáo dục, đào tạo, bảo vệ môi trường, thể thao... của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Đọc thêm

Giảm tải mật độ, hạn chế lây nhiễm trong khu cách ly

làm thủ tục tiếp nhận công dân vào khu cách ly tại Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô. Ảnh: báo Lao động (chụp tháng 2/2020)
(PLVN) - Những ngày vừa qua, số ca F1 chuyển biến thành F0 tăng nhanh nên TP Hà Nội đã chỉ đạo xét nghiệm toàn bộ số F1 đang cách ly để sàng lọc, rà soát mà không cần chờ đủ thời gian 7 ngày theo quy định. Qua xét nghiệm đã xác định thêm 27 ca bệnh chuyển từ F1 thành F0.

Những nữ Công an tỉnh Phú Thọ nhiệt huyết trong công việc

Chiến sỹ Cảnh sát nhập dữ liệu thông tin của người dân.
(PLVN) - Trong bất kể lĩnh vực công tác nào, thì những “bông hồng thép”- nữ cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an Phú Thọ đều luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.