Hủy bỏ tính trượt giá căn hộ Times City theo biến động CPI

Bất chấp giá cả biến động thế nào, cho đến khi nhận bàn giao nhà, khách hàng đã đăng ký mua căn hộ tại  Times City sẽ không phải đóng thêm bất cứ khoản chi phí nào ngoài giá trị trên hợp đồng đã ký với Công ty CP Phát Triển Đô Thị Nam Hà Nội, đây là công bố mới nhất của chủ đầu tư dự án này.


Bất chấp giá cả biến động thế nào, cho đến khi nhận bàn giao nhà, khách hàng đã đăng ký mua căn hộ tại  Times City sẽ không phải đóng thêm bất cứ khoản chi phí nào ngoài giá trị trên hợp đồng đã ký với Công ty CP Phát Triển Đô Thị Nam Hà Nội, đây là công bố mới nhất của chủ đầu tư dự án này.

a
Ảnh phối cảnh dự án- PV

Công ty CP Phát Triển Đô Thị Nam Hà Nội (Đơn vị thành viên của Công ty CP Vincom) cho biết: Tháng 3 năm 2011, Công ty đã giới thiệu một số đơn nguyên nhà thuộc dự án Times City ra thị trường và được sự đón nhận nhiệt thành của người tiêu dùng. Theo đó, sau khi khách hàng đăng ký mua căn hộ tại Dự án (khi Dự án đủ điều kiện chuyển nhượng theo luật định) đã ký Hợp đồng vay vốn; khách hàng đã đồng ý thực hiện thanh toán giá mua căn hộ (quy định tại Bản Đăng ký mua căn hộ) về việc áp dụng nguyên tắc điều chỉnh giá trị thanh toán tại thời điểm thanh toán theo chỉ số CPI của cả nước.

 

Việc ký Hợp đồng theo chỉ số CPI được nhiều chuyên gia kinh tế khẳng định là hoàn toàn phù hợp với quy định của pháp luật. Đây là biện pháp cân bằng lợi ích cung – cầu và nhằm bù đắp phần nào những chi phí phát sinh mà Chủ đầu tư phải gánh chịu trong tình trạng thị trường có biến động lớn về giá cả.

Tuy nhiên, với mục tiêu luôn hướng tới khách hàng và thể hiện tôn chỉ luôn hỗ trợ khách hàng, Chủ đầu tư dự án Times City đã quyết định hủy bỏ việc áp dụng phương thức điều chỉnh giá trị thanh toán mua căn căn hộ theo Chỉ số CPI. Có nghĩa là toàn bộ giá bán căn hộ tính bằng Đồng Việt Nam tại Times City sẽ được giữ nguyên, không thay đổi trong suốt thời hạn thanh toán. Như vậy, bất chấp giá cả biến động thế nào, cho đến khi nhận bàn giao nhà, khách hàng đã đăng ký mua căn hộ tại  Times City sẽ không phải đóng thêm bất cứ khoản chi phí nào ngoài giá trị trên hợp đồng đã ký với Công ty CP Phát Triển Đô Thị Nam Hà Nội.

 “Đây thực sự là một quyết định khó khăn đối với Chủ đầu tư chúng tôi. Bởi lẽ, khi không áp dụng Chỉ số CPI để điều chỉnh giá trị thanh toán đối với các khoản thanh toán mua căn hộ tại Dự án, chúng tôi sẽ phải gánh chịu toàn bộ rủi ro khi giá cả nguyên vật liệu xây dựng, thiết bị và nhân công có biến động lớn”, ông Nguyễn Việt Quang, TGĐ Công ty CP Phát triển đô thị Nam Hà Nội, chủ đầu tư dự án Times City chia sẻ.


Được biết, để giảm thiểu thiệt hại trong trường hợp thị trường có biến động bất ngờ, Công ty sẽ chủ động giữ lại một số lượng căn hộ nhất định để bán trong các giai đoạn sau, thậm chí là chờ đến đến tận khi dự án đã hoàn thành và đưa vào sử dụng; đồng thời đẩy nhanh tiến độ Dự án và dự kiến sẽ bàn giao các căn hộ sớm hơn từ 1-2 tháng so với tiến độ dự kiến trước đây.


Ngày 21/5/2011 tới đây, Công ty CP Phát Triển Đô Thị Nam Hà Nội sẽ chính thức nhận đăng ký đặt mua căn hộ Times City giai đoạn 2. Và để tri ân khách hàng, Công ty có kế hoạch dành quyền ưu tiên cho khách hàng đã đăng ký đặt mua căn hộ Times City giai đoạn 1 tiếp tục đăng ký đặt mua căn hộ của Dự án này trong giai đoạn 2 (nếu có nhu cầu) với mức chiết khấu 2% trên giá bán dự kiến. Mọi thông tin chi tiết khách hàng có thể liên hệ tại sàn giao dich bất động sản Vincom từ ngày 16/05/2011.


Được biết, đối với dự án Royal City (72A Nguyễn Trãi) cũng sẽ được Công ty CP Vincom áp dụng những chính sách tương tự về việc hủy bỏ phương thức tính trượt giá theo CPI như tại Times City. Chủ đầu tư sẽ sớm có những thông báo đến khách hàng và công chúng,

Thanh Lương

Tin cùng chuyên mục

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự, chứng kiến Lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Anh: Ký kết thỏa thuận hợp tác trị giá hàng tỷ USD

(PLVN) - Nhân chuyến tham dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Vương quốc Anh, chiều 31/10 (giờ địa phương), tại thành phố Edinburg, Scotland, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự, chứng kiến lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác trong các lĩnh vực thương mại, nông nghiệp, năng lượng, y tế, giáo dục, đào tạo, bảo vệ môi trường, thể thao... của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Đọc thêm

Giảm tải mật độ, hạn chế lây nhiễm trong khu cách ly

làm thủ tục tiếp nhận công dân vào khu cách ly tại Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô. Ảnh: báo Lao động (chụp tháng 2/2020)
(PLVN) - Những ngày vừa qua, số ca F1 chuyển biến thành F0 tăng nhanh nên TP Hà Nội đã chỉ đạo xét nghiệm toàn bộ số F1 đang cách ly để sàng lọc, rà soát mà không cần chờ đủ thời gian 7 ngày theo quy định. Qua xét nghiệm đã xác định thêm 27 ca bệnh chuyển từ F1 thành F0.

Những nữ Công an tỉnh Phú Thọ nhiệt huyết trong công việc

Chiến sỹ Cảnh sát nhập dữ liệu thông tin của người dân.
(PLVN) - Trong bất kể lĩnh vực công tác nào, thì những “bông hồng thép”- nữ cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an Phú Thọ đều luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.