Giang hồ nhí dàn trận quyết đấu “lấy le” với người đẹp lang thang

Chỉ vì muốn “lấy le” với “người đẹp” Lê Thị Như Ý mà “giang hồ chíp hôi” Nguyễn Đại Phú đã huy động gần chục đồng bọn đi “quyết đấu” với tình địch khiến người bị thương nặng, kẻ bị tạm giam chờ ngày lĩnh án. Vụ án xảy ra đầu tháng 9/2012 vừa qua tại quận Thủ Đức (Tp Hồ Chí Minh) là lời cảnh báo tình trạng “yêu cuồng sống vội”, kiểu hành xử côn đồ của một bộ phận giới trẻ.

Chỉ vì muốn “lấy le” với “người đẹp” Lê Thị Như Ý (tức Ny, SN 1994, thường trú tại xã Lộc Hưng, huyện Trảng Bàng, tỉnh Tây Ninh, là đối tượng sống lang thang) mà “giang hồ chíp hôi” Nguyễn Đại Phú (SN 1996, ngụ đường Đinh Tiên Hoàng, phường Đa Kao, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh) đã huy động gần chục đồng bọn đi “quyết đấu” với tình địch khiến người bị thương nặng, kẻ bị tạm giam chờ ngày lĩnh án.

Vụ án xảy ra đầu tháng 9/2012 vừa qua tại quận Thủ Đức (Tp Hồ Chí Minh) là lời cảnh báo tình trạng “yêu cuồng sống vội”, kiểu hành xử côn đồ của một bộ phận giới trẻ.

“Người đẹp lang thang” Như Ý
“Người đẹp lang thang” Như Ý

Ý là một cô gái có lối sống “nổi loạn”, hơn chục năm trước theo gia đình lên quận Thủ Đức làm nghề thu gom rác thải và lượm ve chai kiếm sống. Nghèo nên cuộc sống của gia đình cô cũng vô cùng tạm bợ, lang thang nay đây mai đó, chỗ “chui vào chui ra” chỉ là một túp lều cất vội vàng, tạm bợ trong những khu đất đổ rác thải.

Thiếu vắng sự quan tâm của người lớn, lại sống trong “thế giới”phức tạp nơi bãi rác, bé gái sớm bị nhiễm tính cách ngang tàng, hành xử kiểu giang hồ, “yêu cuồng sống vội”. Học tới cấp 2 thì bỏ học, Ý ở nhà lông bông cùng đám bạn chuyên “đi dạt”.

Sau một thời gian lông bông, Ý theo học nghề làm tóc. Nhưng mỗi ngày cô nhân viên học việc cũng chỉ ghé qua tiệm vài tiếng lấy lệ, phần lớn thời gian còn lại lang thang tại các quán cà phê hoặc “giam mình” trong tiệm internet.

Một lần chát chít, bé gái quen với Dư Hữu Lộc (tự Nhóc, SN 1995, ngụ phường Linh Trung, quận Thủ Đức) rồi hẹn hò qua lại. “Mối tình” chỉ kéo dài hơn một tháng Ý đã thấy chán. Cũng lúc này bé gái gặp Phúc, một đối tượng “đầu trâu mặt ngựa” cùng cảnh sống lang thang nay đây mai đó liền chủ động chia tay tình cũ, mặc cho người này năn nỉ níu kéo. Lộc quá si tình, thường xuyên gọi điện, hết năn nỉ lại dọa dẫm người yêu, bắt nối lại tình cảm. Nhiều lần bị Lộc ‘khủng bố tinh thần” qua điện thoại, thiếu nữ này lớn tiếng chửi lại và thách thức “tình cũ”.

Trong một lần lời qua tiếng lại, Ý chuyển điện thoại cho “tình mới” tiếp chuyện. Cho rằng “tình cũ” quấy rối, Phúc yêu cầu người này chấm dứt việc gọi điện làm phiền. Tuy nhiên Lộc lý luận chính “người mới” mới là người thứ 3 chen ngang tình yêu của mình, nên “mày phải biến đi mới phải”. Lời qua tiếng lại, hết “võ mồm”, cả hai hẹn nhau “quyết đấu” tại địa điểm là một trường học trên địa bàn quận Thủ Đức.

Kết thúc cuộc nói chuyện, Phúc gọi điện tập hợp các “chiến hữu” mang theo hung khí đến nhà thiếu nữ, lên kế hoạch hành động. Bàn bạc xong, cặp tình nhân và sáu đồng bọn lên xe máy phóng đi. Trên đường tới điểm hẹn, chúng rủ thêm 3 đối tượng khác cùng tham gia, như vậy cả nhóm có đến 11 tên. Về phía “tình cũ”, dù mạnh miệng “thách đấu” nhưng đến phút cuối lại thấy run nên Lộc không ra điểm hẹn mà cùng hai người bạn đi lang thang gần nhà trọ.

Chờ đợi mãi mà băng nhóm Phú không thấy đối thủ xuất hiện bèn lượn xe đi tìm. Tới đường số 5 (phường Linh Trung), chúng phát hiện ra nhóm “thách đấu” đang đứng, thiếu nữ la lên: “Nó kìa”. Ngay lập tức cả bọn rồ ga phóng tới bao vây, truy sát. Bị bất ngờ, Lộc và một người bạn vội nhảy lên xe chạy trốn, để mặc người bạn Nguyễn Văn Yên (SN 1994, quê huyện Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp) trong vòng vây.

Thấy các đối tượng đằng đằng sát khí, tên nào cũng mang theo “hàng”, Yên hoảng hồn bỏ chạy vào nhà dân gần đó lẩn trốn. Ba đối tượng trong nhóm Phú lập tức nhảy xuống xe cầm con dao đuổi theo. Chạy chưa tới nhà vệ sinh, nạn nhân đã bị các đối tượng trên đuổi kịp chém liên tiếp vào người. Biết không thể thoát thân, thanh niên này ngồi thụp xuống dùng mũ bảo hiểm đỡ đòn nhưng chiếc mũ bị chém bể nát. 

Nhóm “côn đồ nhí” chém người trọng thương
Nhóm “côn đồ nhí” chém người trọng thương

Lúc này nạn nhân đã nằm bất động dưới đất nhưng chúng không buông tha, vẫn bồi thêm mấy nhát vào vai và tay mới chịu bỏ ra ngoài. Chưa hả giận, chúng còn nhặt đá, gạch, bóng đèn neon ngoài đường ném tới tấp vào trong phòng trọ của một người dân gần đó rồi mới rồ ga bỏ đi. Sợ khiếp vía, đợi khi các đối tượng đi khỏi, người dân mới đưa nạn nhân lên Bệnh viện đa khoa Thủ Đức cấp cứu. Do vết thương nặng, bệnh nhân được chuyển lên Bệnh viện chấn thương chỉnh hình ngay sau đó.

Nhóm 10 đối tượng gây án đã bị bắt giữ gồm Lê Thị Như Ý, Phạm Đại Phú, Võ Hữu Nghĩa (SN 1994), Lê Như Long (SN 1997), Nguyễn Hồng Danh (SN 1993), Nguyễn Trung Hiếu (SN 1995), Đoàn Tấn Tài (SN 1992), Nguyễn Viết Xuân (SN 1993), Huỳnh Lê Thanh (SN 1991), Võ Hữu Duy (SN 1995) 

Từ thông tin quần chúng, lực lượng công an có mặt ngay sau đó điều tra vụ việc. Nhận thấy đây là băng nhóm côn đồ “nhí” nhưng lại rất manh động, thủ đoạn tàn nhẫn cần phải sớm bắt giữ để đưa ra xét xử trước pháp luật, lãnh đạo công an quận lập chuyên án vây bắt đối tượng gây án.

Tuy nhiên việc truy bắt nhóm côn đồ nhí không hề đơn giản bởi chúng không sống ở một nơi cụ thể, hầu hết là những thanh niên mới lớn không nghề nghiệp, chỉ thích đi bụi và vùi mình trong các tiệm internet. Chính cha mẹ chúng cũng không biết con mình ở đâu, đi đâu, làm gì, bạn bè ra sao, và không thể liên lạc được với con.

Hơn 10 ngày sau đó, khi cả nhóm côn đồ đã được “tập kết” vào nhà giam, lấy lời khai của các đối tượng, điều tra viên nhận thấy những ngày đầu bị bắt, bọn chúng rất ngoan cố, quanh co chối tội, che giấu tội cho đồng phạm.

Sau một ngày đấu tranh khai thác, các điều tra viên bằng kinh nghiệm nghề nghiệp mới có thể buộc các đối tượng khai nhận hành vi phạm tội. Theo đó, đối tượng Phú cho biết chúng quen biết nhau những lần “cày” game trong tiệm internet, tuy chẳng biết gì về nhau nhưng thấy “hợp cạ” nên trao đổi số điện thoại để liên lạc. Vì muốn dạy cho tình địch một “bài học nhớ đời” vì dám làm phiền người tình cũ và coi thường mình nên sau khi “thách đấu” xong, Phú đã liên lạc và tập hợp những đối tượng nêu trên “nhờ giúp đỡ”.

Cùng ngày, biết bị công an truy bắt, cả bọn bàn nhau cùng lẩn trốn. Tinh vi hơn, trong thời gian trốn tránh, chúng “móc ngoặc” với nhau bàn cách thông cung, trả lời cảnh sát sao cho trùng khớp, nhẹ tội nhất.

Theo một điều tra viên tham gia án, một trong những nguyên nhân dẫn đến phạm tội của nhóm “côn đồ nhí” nêu trên là thiếu hiểu biết, lại không được sự quan tâm định hướng từ phía gia đình nên các đối tượng đã bị ảnh hưởng nhiều thói hư tật xấu ngoài đời. Thêm vào đó, việc thường xuyên chơi những trò chơi điện tử bạo lực đã khiến tư duy của chúng sai lệch, dẫn đến những hành động sai trái.

Hương Trà

Tin cùng chuyên mục

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự, chứng kiến Lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Anh: Ký kết thỏa thuận hợp tác trị giá hàng tỷ USD

(PLVN) - Nhân chuyến tham dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Vương quốc Anh, chiều 31/10 (giờ địa phương), tại thành phố Edinburg, Scotland, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự, chứng kiến lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác trong các lĩnh vực thương mại, nông nghiệp, năng lượng, y tế, giáo dục, đào tạo, bảo vệ môi trường, thể thao... của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Đọc thêm

Giảm tải mật độ, hạn chế lây nhiễm trong khu cách ly

làm thủ tục tiếp nhận công dân vào khu cách ly tại Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô. Ảnh: báo Lao động (chụp tháng 2/2020)
(PLVN) - Những ngày vừa qua, số ca F1 chuyển biến thành F0 tăng nhanh nên TP Hà Nội đã chỉ đạo xét nghiệm toàn bộ số F1 đang cách ly để sàng lọc, rà soát mà không cần chờ đủ thời gian 7 ngày theo quy định. Qua xét nghiệm đã xác định thêm 27 ca bệnh chuyển từ F1 thành F0.

Những nữ Công an tỉnh Phú Thọ nhiệt huyết trong công việc

Chiến sỹ Cảnh sát nhập dữ liệu thông tin của người dân.
(PLVN) - Trong bất kể lĩnh vực công tác nào, thì những “bông hồng thép”- nữ cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an Phú Thọ đều luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.