Giá vàng phục hồi, lập đỉnh 3 tháng

Thị trường vàng chứng kiến ngày tăng giá tới 600.000 đồng từ hôm qua đến sáng nay. Ảnh: Anh Quân
Thị trường vàng chứng kiến ngày tăng giá tới 600.000 đồng từ hôm qua đến sáng nay. Ảnh: Anh Quân
Khách mua vàng tăng mạnh khi giá có dấu hiệu phục hồi, lên mức cao nhất kể từ giữa tháng 11 năm ngoái.
Niêm yết tại Tập đoàn DOJI được điều chỉnh theo hướng tăng mạnh sáng nay. Chiều bán ra mở cửa ở 36,08 triệu đồng, tuy nhiên ít phút sau nhảy lên 36,22 triệu đồng một lượng. Nếu so với cùng thời điểm hôm qua, giá cao hơn khoảng 600.000 đồng.
Chiều thu mua từ khách cũng vượt xa mốc 36 triệu đồng, lên 36,12 triệu đồng mỗi lượng. Công ty Đầu tư Vàng Phú Quý ở Hà Nội niêm yết ngang bằng DOJI ở cả hai chiều.
Có giá bán ra mức tương tự, Công ty Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) thông báo mua vào từ khách ở 35,09 triệu đồng. Biến động giá tăng bất ngờ khiến các doanh nghiệp giãn rộng chênh lệch giữa mua và bán lên 100.000 đến 130.000 đồng, thay vì 40.000 đến 50.000 đồng như mấy hôm vừa rồi để phòng rủi ro.
Đây là mức giá cao nhất của thị trường kể từ ngày 20/11 năm ngoái. Giá leo thang mạnh sau khi thị trường quốc tế có thêm 17 USD trong ngày giao dịch cuối cùng của tuần.
Khi giá bắt đầu đi lên từ chiều qua ở cả trong lẫn ngoài nước, thị trường chứng kiến giao dịch của khách mua vàng tăng đột biến. Lúc 17h, một cửa hàng bán vàng ở đường Cầu Giấy, (Hà Nội) chật kín khách trên vỉa hè để mua vàng nhẫn. Có mặt trong đám đông, anh Thắng (Từ Liêm, Hà Nội) cho biết do giá thế giới đang tăng, anh đi mua một chiếc nhẫn vừa để tặng vợ nhân ngày Valentine, vừa để đón đầu xu hướng của thị trường.
Trong khi đó, thị trường vàng miếng cũng chứng kiến không khí nóng hơn mọi ngày. Lượng khách đi mua tăng khoảng 20 đến 30% so với hôm trước đó. Đại diện một doanh nghiệp ở Hà Nội cho biết hiện tượng này không lạ. "Từ trước đến nay người dân mình chỉ thích mua lúc giá bắt đầu tăng và bán lúc giá giảm", anh nói.

Tin cùng chuyên mục

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự, chứng kiến Lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Anh: Ký kết thỏa thuận hợp tác trị giá hàng tỷ USD

(PLVN) - Nhân chuyến tham dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Vương quốc Anh, chiều 31/10 (giờ địa phương), tại thành phố Edinburg, Scotland, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự, chứng kiến lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác trong các lĩnh vực thương mại, nông nghiệp, năng lượng, y tế, giáo dục, đào tạo, bảo vệ môi trường, thể thao... của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Đọc thêm

Giảm tải mật độ, hạn chế lây nhiễm trong khu cách ly

làm thủ tục tiếp nhận công dân vào khu cách ly tại Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô. Ảnh: báo Lao động (chụp tháng 2/2020)
(PLVN) - Những ngày vừa qua, số ca F1 chuyển biến thành F0 tăng nhanh nên TP Hà Nội đã chỉ đạo xét nghiệm toàn bộ số F1 đang cách ly để sàng lọc, rà soát mà không cần chờ đủ thời gian 7 ngày theo quy định. Qua xét nghiệm đã xác định thêm 27 ca bệnh chuyển từ F1 thành F0.

Những nữ Công an tỉnh Phú Thọ nhiệt huyết trong công việc

Chiến sỹ Cảnh sát nhập dữ liệu thông tin của người dân.
(PLVN) - Trong bất kể lĩnh vực công tác nào, thì những “bông hồng thép”- nữ cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an Phú Thọ đều luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.