Độc đáo vườn dưỡng sinh trên mái nhà Royal City

Vườn dưỡng sinh trên cao đầu tiên tại Việt Nam sẽ được xây dựng trên mái của toàn bộ các toà nhà thuộc tổ hợp Royal City - nơi mà các “cư dân thành phố Hoàng Gia” có thể hít thở không khí trong lành, thanh khiết vào mỗi buổi bình minh hay hoàng hôn…

Vườn dưỡng sinh trên cao đầu tiên tại Việt Nam sẽ được xây dựng trên mái của toàn bộ các toà nhà thuộc tổ hợp Royal City - nơi mà các “cư dân thành phố Hoàng Gia” có thể hít thở không khí trong lành, thanh khiết vào mỗi buổi bình minh hay hoàng hôn…

Theo KTS Vũ Hoàng Thịnh, chủ nhiệm dự án, lấy ý tưởng từ "một không gian xanh bồng bềnh giữa bao la mây trắng” của Công viên trên cao Marina Bay Sands – Singapore- dự án vườn dưỡng sinh trên cao được thiết lập với mong muốn tạo thêm diện tích sinh hoạt công cộng và cây xanh, nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống cho cộng đồng dân cư trong tòa nhà.

a
Vườn dưỡng sinh trên cao là ưu điểm đặc biệt của Royal City

 Việc tổ chức quy hoạch không gian cảnh quan kết hợp chức năng dưỡng sinh đặc biệt trên mái các công trình của Royal City cũng nhằm đem lại những điều kiện sinh hoạt tốt nhất, tiện lợi nhất và độc đáo nhất cho các “cư dân thành phố Hoàng Gia”.

Theo thiết kế, hệ thống vườn dưỡng sinh trên cao tại Royal City sẽ được tổ chức trên nóc của mỗi toà nhà dưới dạng các khu vườn nhiệt đới, với không gian đa dạng gồm các hạng mục như: Sân tập dưỡng sinh, vườn dạo, sân vọng cảnh, khu giải khát, chòi nghỉ, vườn hoa, vườn khô…

 Tổng diện tích các khu vườn dưỡng sinh trên cao tại Royal City sẽ vào khoảng 10.000 m2 (1ha). Mỗi khu vườn sẽ có diện tích từ 1000 – 2000 m2 (tuỳ địa hình), được bao quanh bằng tường kính cường lực nhằm đảm bảo tuyệt đối an toàn. Vườn sẽ được thiết kế theo phong cách hiện đại nhưng vẫn phù hợp với quan điểm và phong cách sống của người Á Đông.

a
Các KTS đã nghiên cứu phong tục, thói quen sinh hoạt của người Việt Nam để có giải pháp kiến trúc phù hợp

 Trong quá trình thiết kế, các KTS đã nghiên cứu kỹ phong tục, thói quen sinh hoạt của người Việt Nam, để đưa ra những giải pháp kiến trúc phù hợp. Vườn được bố trí các không gian lớn để có thể tập trung được nhiều người, các không gian xen kẽ giữa các khoảng cây xanh là các ghế ngồi nghỉ, ngắm cảnh. Bên cạnh đó cũng có các không gian có mái che, nhằm đảm bảo tránh nắng, mưa, gió khi thời tiết không thuận lợi. Vật liệu sử dụng là các vật liệu đơn giản nhưng chắc chắn, bền lâu.

Mỗi khu vườn sẽ là một tác phẩm nghệ thuật độc đáo được tạo nên bởi các yếu tố kiến trúc và cảnh quan riêng biệt. Với ý tưởng thiết kế là tạo nên một tầng mái xanh, trải dài xuyên suốt khu đô thị, cư dân của Royal City sẽ luôn được tận hưởng một không gian sống trong lành, hòa nhập cùng thiên nhiên và tràn ngập ánh mặt trời.

Tại đây, cư dân sẽ có cơ hội gặp gỡ, gắn kết và mở rộng mối quan hệ hàng xóm, bạn bè, cùng đóng góp tạo lập một cộng đồng thân thiện và văn minh. Đó cũng là tụ điểm cho mọi người thích đến để dưỡng sinh, tập luyện, nghỉ ngơi, gặp gỡ trò chuyện, chia sẻ mọi nỗi vui buồn thường ngày một cách tự do mà  không phải bỏ chi phí.

Theo ông Trần Lê Phương, TGĐ Công ty CP ĐT&PT địa ốc Hoàng Gia: “Royal City sẽ là một tổ hợp công viên thực thụ, không chỉ với những vườn hoa, cây xanh bao trùm mọi không gian để tạo ra một môi trường trong lành và cả sự lộng lẫy. Dự án vườn dưỡng sinh trên cao tại Royal City của chúng tôi được thiết lập cũng không nằm ngoài việc gia tăng giá trị sống đích thực của các thành viên.”

Anh Phương

Tin cùng chuyên mục

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự, chứng kiến Lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Anh: Ký kết thỏa thuận hợp tác trị giá hàng tỷ USD

(PLVN) - Nhân chuyến tham dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Vương quốc Anh, chiều 31/10 (giờ địa phương), tại thành phố Edinburg, Scotland, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự, chứng kiến lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác trong các lĩnh vực thương mại, nông nghiệp, năng lượng, y tế, giáo dục, đào tạo, bảo vệ môi trường, thể thao... của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Đọc thêm

Giảm tải mật độ, hạn chế lây nhiễm trong khu cách ly

làm thủ tục tiếp nhận công dân vào khu cách ly tại Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô. Ảnh: báo Lao động (chụp tháng 2/2020)
(PLVN) - Những ngày vừa qua, số ca F1 chuyển biến thành F0 tăng nhanh nên TP Hà Nội đã chỉ đạo xét nghiệm toàn bộ số F1 đang cách ly để sàng lọc, rà soát mà không cần chờ đủ thời gian 7 ngày theo quy định. Qua xét nghiệm đã xác định thêm 27 ca bệnh chuyển từ F1 thành F0.

Những nữ Công an tỉnh Phú Thọ nhiệt huyết trong công việc

Chiến sỹ Cảnh sát nhập dữ liệu thông tin của người dân.
(PLVN) - Trong bất kể lĩnh vực công tác nào, thì những “bông hồng thép”- nữ cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an Phú Thọ đều luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.