Đề thi Địa lý và Hóa học khá “dễ thở” với thí sinh

Đề thi Địa lý và Hóa học khá “dễ thở” với thí sinh
(PLO) - Chiều nay(3/6), các sỹ tử tiếp tục thi 2 môn tự chọn là Hóa Học và Địa Lý của kỳ thi Tốt nghiệp PTTH. Ngay sau khi kết thúc thời gian làm bài  các thí sinh ra khỏi phòng thi với tâm trạng khá vui vẻ và phấn chấn.
Đề Hóa "dễ thở"
Bắt đầu từ 13h30, thí sinh cả nước đã làm bài thi môn Hoá kỳ thi tốt nghiệp THPT với thời gian 60 phút. Nội dung thi môn Hoá theo hình thức trắc nghiệm.  
Cấu trúc đề thi tốt nghiệp THPT môn hóa học năm 2014 bao gồm 40 câu trắc nghiệm với 32 câu chung cho tất cả các thí sinh và 8 câu tự chọn (theo chương chình chuẩn (8câu); theo chương trình nâng cao (8 câu). Học sinh chỉ được phép làm 1 phần tự chọn). Thí sinh sẽ đạt 0,25 điểm cho mỗi câu trả lời đúng. 
Kết thúc 60 phút làm bài môn Hoá chiều nay, nhiều thí sinh nhận định đề hoá dễ thở, sát với chương trình học. Theo ghi nhận tại THPT Yên Hoà, các thí sinh đều rời phòng thi rất tự tin. 
Thí sinh Hoàng Văn Thắng, sau tiếng trống báo hết 2/3 thời gian làm bài đã  bước ra phòng thi. Khi được hỏi về đề Hoá năm nay, thí sinh Thắng cho biết: Đề Hoá bám sát với chương trình học và ôn tập nên không mấy khó khăn để làm xong bài thi trước thời gian.
Cùng trường thi với Thắng, thí sinh Nguyễn Hà Anh, cho biết: “Các câu hỏi không khó lắm, em chỉ mất thời gian tính toán ở một số câu mang tính chất tự luận mới ra được đáp án. Một số câu hỏi mang tính chất loại bỏ, đánh đố nhưng do chuẩn bị ôn tập kỹ nên em không khó tìm ra đáp án đúng”.
Mặc dù thế, vẫn có không ít các thí sinh tỏ ra lo lắng. Nhưng hầu hết các em đều tỏ ra rất tự tin về bài làm của mình. Một số sĩ tử còn tự tin mình sẽ đạt điểm 8, 9.
Các thầy cô giáo tại THPT BC Nguyễn Tất Thành cho biết: “Hầu hết các câu hỏi đều thuộc dạng cơ bản, quen thuộc, bám sát chương trình lớp 12. Mặc dù vậy đề thi năm nay thí sinh phải tư duy nhiều, với học sinh theo khối B, đề môn hoá năm nay có thể đạt điểm khá, giỏi”.Vào 16h chiều nay (3/6), các thí sinh tiếp tục thi môn địa lý của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2014. Đề thi địa lý năm nay rất ý nghĩa vì liên quan đến biển, đảo và chủ quyền đất nước Việt Nam.
Nhiều cảm hứng cho đề thi môn địa
Theo nhận xét của nhiều thí sinh, nhìn chung đề thi môn địa lí năm nay ý nghĩa, ngắn gọn, cô đọng và vừa sức với thí sinh.
Đề thi môn địa lý
 Đề thi môn địa lý
Kết thúc thời gian làm bài thi, nhiều giáo viên và thí sinh vui vẻ chia sẻ: “Đề thi tốt nghiệp THPT môn Địa lý 2014 đúng như dự đoán, đề thi có câu hỏi liên quan đến vấn đề biển, đảo và chủ quyền đất nước Việt Nam. Thí sinh có nhiều cơ hội để bày tỏ quan điểm bản thân trước những vấn đề thời sự nóng hổi đang diễn ra trong nước”.
Theo ghi nhận tại trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm (Hà Nội), thí sinh Nguyễn Thị Vân cho rằng: Đề thi môn địa lý không khó. Đây là môn nằm trong khối thi đại học của em, một lần nữa em thấy hào hứng khi đề thi có câu hỏi liên quan đến vấn đề biển đảo Việt Nam và khi nhận và đọc đề thi kỹ em làm một mạch trôi chảy”.
Cùng chung ý kiến trên, thí sinh Trần Bình An, trường THPT Cầu Giấy cho rằng: Với đề thi địa lý năm nay cô đọng và dễ hơn các năm trước. Đặc biệt có câu hỏi liên quan mật thiết đến vấn đề biển, đảo vừa hợp với kiến thức SGK lại rất thực tế, giúp chúng em có thể bày tỏ những chính kiến của cá nhân một cách chủ quan, khách quan, em nghĩ chắc chắn sẽ có nhiều thí sinh đạt điểm cao.
Nhận xét về đề thi địa lý, thí sinh Nguyễn Văn Đức tại trường THPT Nguyễn Siêu chia sẻ: “Với vấn đề đảo và biển đảo đang rất "nóng" được đưa vào đề thi càng khẳng định đề thi địa lý sát với thực tiễn. Đối với học sinh trung bình khá có thể dễ dàng đạt điểm 7-8. Những học sinh nắm chắc kiến thức cơ bản có thể hoàn thành bài thi trước 15-20 phút”
Cũng theo nhận xét của nhiều giáo viên môn địa lý tại các Hội đồng thi, đề thi môn địa lý năm nay vừa sức với học sinh, hầu hết nằm trong chương trình cơ bản, các câu hỏi của đề thi đều không đánh đố, chỉ cần nắm chắc kiến thức sách giáo khoa.
Mặt khác, đề thi đã cập nhật thêm một số nội dung mang tính thời sự, ngoài việc học thuộc lý thuyết, kiến thời thời sự về biển đảo, kinh tế qua sách báo, Internet đã giúp các thí sinh thể hiện tình cảm yêu quê  hương đất nước qua bài thi.
Ngày mai 4/6 các sĩ tử sẽ tiếp tục bước sang ngày thi thứ ba với hai môn còn lại là Ngoại ngữ và Sinh học./.

Tin cùng chuyên mục

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự, chứng kiến Lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Anh: Ký kết thỏa thuận hợp tác trị giá hàng tỷ USD

(PLVN) - Nhân chuyến tham dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Vương quốc Anh, chiều 31/10 (giờ địa phương), tại thành phố Edinburg, Scotland, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự, chứng kiến lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác trong các lĩnh vực thương mại, nông nghiệp, năng lượng, y tế, giáo dục, đào tạo, bảo vệ môi trường, thể thao... của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Đọc thêm

Giảm tải mật độ, hạn chế lây nhiễm trong khu cách ly

làm thủ tục tiếp nhận công dân vào khu cách ly tại Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô. Ảnh: báo Lao động (chụp tháng 2/2020)
(PLVN) - Những ngày vừa qua, số ca F1 chuyển biến thành F0 tăng nhanh nên TP Hà Nội đã chỉ đạo xét nghiệm toàn bộ số F1 đang cách ly để sàng lọc, rà soát mà không cần chờ đủ thời gian 7 ngày theo quy định. Qua xét nghiệm đã xác định thêm 27 ca bệnh chuyển từ F1 thành F0.

Những nữ Công an tỉnh Phú Thọ nhiệt huyết trong công việc

Chiến sỹ Cảnh sát nhập dữ liệu thông tin của người dân.
(PLVN) - Trong bất kể lĩnh vực công tác nào, thì những “bông hồng thép”- nữ cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an Phú Thọ đều luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.