Đầu năm, hai dự án bất động sản đình đám bị "tuýt còi"

Hai dự án bất động sản “nóng” và được giao dịch khá nhiều trên thị trường thời gian vừa qua vừa bị cơ quan chức năng đôn đốc, yêu cầu cần xử lý dứt điểm các vi phạm về pháp luật xây dựng. Trong đó, vi phạm khá nặng là “kiệt tác hoàn mỹ” Hòa Bình Green City đã bị đình chỉ thi công vì xây dựng công trình không phép.

Hai dự án bất động sản “nóng” và được giao dịch khá nhiều trên thị trường thời gian vừa qua vừa bị cơ quan chức năng đôn đốc, yêu cầu cần xử lý dứt điểm các vi phạm về pháp luật xây dựng. Trong đó, vi phạm khá nặng là “kiệt tác hoàn mỹ” Hòa Bình Green City đã bị đình chỉ thi công vì xây dựng công trình không phép.

Theo văn bản 897/SXD-TTr của Sở Xây dựng Hà Nội gửi UBND quận Hai Bà Trưng mới đây về việc xử lý dứt điểm các vi phạm về trật tự xây dựng tồn đọng trên địa bàn quận theo chỉ đạo của UBND Thành phố. “Kiệt tác hoàn mỹ” Hòa Bình Green City của ông chủ “Đường bia” đã bị đình chỉ thi công.

Vào thời điểm cuối năm 2011, thị trường bất động sản xôn xao với thông tin dự án được Savills phân phối độc quyền với giá dao động từ 24-27 triệu đồng mỗi m2, và được xem như là dự án hấp dẫn nhất Thủ đô khi đó cùng với Times City.

Dự án được quảng cáo trong buổi giới thiệu dự án tổ chức tại khách sạn Daewoo Hà Nội với nhiều tiện ích cũng như vị trí “vàng” mà dự án mang lại cho các cư dân tương lai. Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Hòa Bình (chủ đầu tư) Nguyễn Hữu Đường khi đó còn nhấn mạnh, dự án ngoài việc sử dụng gạch không nung, hệ thống thông khí và xử lý nước thải sử dụng công nghệ sinh học, dự án Hòa Bình Green City được xây dựng với kết cấu của các tòa nhà có khả năng chống chịu động đất lên đến cấp 8, sảnh được lát đá marbel nhập khẩu từ Tây Ban Nha,…

Phối cảnh dự án
Phối cảnh dự án Hòa Bình Green City

Đại diện bán hàng là Savills cho biết, căn hộ có diện tích từ 63,5 - 127m2, với 2 – 3 phòng ngủ và 1 - 2 phòng vệ sinh, với giá bán từ 24,1 triệu đồng/m2 (chưa bao gồm VAT). Khi đó dự án đang thi công móng và dự kiến sẽ bàn giao nhà đầu năm 2014.

Tuy nhiên, sau 2 năm chờ đợi, công trình thi công chậm chạm, hiện vẫn chưa xây phần thân. Đến nay, rất nhiều nhà đầu tư, khách hàng sẽ không phải lo lắng khi căn hộ tương lai của mình, được xem như “kiệt tác hoàn mỹ” này lại đang bị đình chỉ thi công vì chủ đầu tư vẫn chưa có giấy phép xây dựng.

Được biết, chủ đầu tư dự án này là liên doanh giữa Công ty cổ phần nông sản Agrexim và Công ty TNHH Hòa Bình làm chủ đầu tư. Các nhà thầu tham gia xây dựng: Công ty Cổ phần Xây dựng và Sản xuất thép Hòa Bình, Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng NHS, Viện khoa học công nghệ xây dựng IBST, Công ty Cổ phần Xây dựng và Thương mại TTT. Tổng mức đầu tư dự án 1500 tỷ đồng với 2 tòa tháp cao 27 tầng.

Cũng liên quan đến một dự án khá “nổi” khác trên thị trường hiện nay. Đồng thời, một số sàn BĐS cũng đang phân phối sản phẩm dự án này là Thăng Long Garden do CTCP may Thăng Long làm chủ đầu tư.

Khách hàng quan tâm tới căn hộ tại dự án
Khách hàng quan tâm tới căn hộ tại dự án Thăng Long Garden- ảnh MH

Hiện Cen Group cũng đang là đơn vị bán hàng cho rất nhiều khách hàng mua căn hộ tại dự án với giá hiện tại là 18,5 triệu đồng/m2, ngoài ra cũng có nhiều thông tin dự án Thăng Long Garden đang chiết khấu 10% để xả hàng.

Mặc dù được cho là dự án “bán chạy” trên thị trường nhưng Thăng Long Garden lại đang đối mặt với vấn đề kiện tụng kéo dài giữa chủ dự án và các hộ dân liền kề đang sinh sống.

Theo thông tin từ văn bản Sở Xây dựng gửi quận Hai Bà Trưng, Thăng Long Garden trong quá trình thi công đã làm ảnh hướng đến các hộ dân liền kề, đến nay chủ đầu tư đã giải quyết dứt điểm một số hộ dân, tuy nhiên, vẫn còn một số hộ dân chưa thống nhất được với chủ dự án nên dự án đang gặp phải tình trạng khiếu kiện kéo dài.

Sở này còn cho biết, trong trường hợp các hộ dân không thống nhất được, mặc dù phường Minh Khai đã giải quyết theo quy định thì Sở Xây dựng yêu cầu phường Minh Khai hướng dẫn các hộ dân này khởi kiện chủ dự án ra tòa.

Được biết, Dự án có quy mô 1 tháp văn phòng 25 tầng, 2 tháp chung cư 19 và 25 tầng (hơn 40.000m2 sàn chung cư), 5 tầng thương mại dịch vụ, 2 tầng hầm diện tích trên 20.000m2, tổng vốn đầu tư gần 1.500 tỉ đồng. Tổng số là 316 căn với 5 loại căn hộ có diện tích từ 91,71 m2 đến 155,76 m2.

K.T

Tin cùng chuyên mục

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự, chứng kiến Lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Anh: Ký kết thỏa thuận hợp tác trị giá hàng tỷ USD

(PLVN) - Nhân chuyến tham dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Vương quốc Anh, chiều 31/10 (giờ địa phương), tại thành phố Edinburg, Scotland, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự, chứng kiến lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác trong các lĩnh vực thương mại, nông nghiệp, năng lượng, y tế, giáo dục, đào tạo, bảo vệ môi trường, thể thao... của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Đọc thêm

Giảm tải mật độ, hạn chế lây nhiễm trong khu cách ly

làm thủ tục tiếp nhận công dân vào khu cách ly tại Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô. Ảnh: báo Lao động (chụp tháng 2/2020)
(PLVN) - Những ngày vừa qua, số ca F1 chuyển biến thành F0 tăng nhanh nên TP Hà Nội đã chỉ đạo xét nghiệm toàn bộ số F1 đang cách ly để sàng lọc, rà soát mà không cần chờ đủ thời gian 7 ngày theo quy định. Qua xét nghiệm đã xác định thêm 27 ca bệnh chuyển từ F1 thành F0.

Những nữ Công an tỉnh Phú Thọ nhiệt huyết trong công việc

Chiến sỹ Cảnh sát nhập dữ liệu thông tin của người dân.
(PLVN) - Trong bất kể lĩnh vực công tác nào, thì những “bông hồng thép”- nữ cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an Phú Thọ đều luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.