Cư dân KĐT Văn Khê mất đường vào nhà

Bỏ hàng tỷ đồng để mua nhà, nhưng cư dân lô LK23-KĐT Văn Khê (Hà Nội) bàng hoàng khi mất dần đường vào nhà và bị trạm điện áp sát "án" trước cửa. Nguyên nhân gây ra việc này là do quy hoạch một dự án khác xâm lấn.

Bỏ hàng tỷ đồng để mua nhà, nhưng cư dân lô LK23-KĐT Văn Khê (Hà Nội) bàng hoàng khi mất dần đường vào nhà và bị trạm điện áp sát "án" trước cửa. Nguyên nhân gây ra việc này là do quy hoạch một dự án khác xâm lấn.

Khu đô thị mới Văn Khê (Hà Đông- Hà Nội) do Công ty Cổ phần Sông Đà - Thăng Long làm chủ đầu tư. Dự án đã hoàn thành cơ bản hạ tầng kỹ thuật, chuẩn bị bàn giao cho thành phố quản lý… Riêng khu nhà thấp tầng, Công ty đã hoàn tất thi công và bàn giao cho khách hàng; đang làm giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở.

Dự án KĐT Văn Khê được triển khai xây dựng tuân theo 3 bản quy hoạch: quy hoạch tầm nhìn 1990 – 2020, quy hoạch 1/2000 và quy hoạch chi tiết 1/500. Theo cả ba bản quy hoạch này thì phần đất xây dựng nhà liền kề (lô LK23) đều bám mặt đường Ngô Thì Nhậm kéo dài. Đặc biệt, thể hiện rất rõ tại quy hoạch xây dựng chi tiết tỉ lệ 1/500, (được phê duyệt tại Quyết định số 1346/QĐ-UBND ngày 28/7/2006 của UBND tỉnh Hà Tây – cũ).

Tuy nhiên, đến năm 2008, trong quá trình triển khai quy hoạch Khu đất ở dịch vụ thuộc Quy hoạch trục đô thị phía Bắc (do UBND xã Văn Khê, Hà Đông làm chủ đầu tư) sát ngay cạnh Lô LK23 của KĐT Văn Khê lại nảy sinh một điều bất ngờ. Ngày 04/4/2008, ông Phạm Khắc Tuấn, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Đông (nay là quận) đã ký Quyết định số 2130/QĐ – UBND phê duyệt quy hoạch chi tiết 1/500 Khu đất ở dịch vụ thuộc Quy hoạch trục đô thị phía Bắc tại xã Văn Khê, Hà Đông. Theo quy hoạch được duyệt thì tuyến đường Ngô Thì Nhậm đã được điều chỉnh nắn tuyến. Nhưng việc nắn tuyến đường Ngô Thì Nhậm lại khiến các căn hộ tại vị trí Lô LK23 thuộc dự án KĐT Văn Khê do Cty Cổ phần Sông Đà- Thăng Long làm chủ đầu tư bị… biến mất đường vào.

Ông Nguyễn Trí Dũng, Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Cty Cổ phần Sông Đà-Thăng Long cho biết đã nhiều lần liên hệ, cũng như có công văn gửi UBND quận Hà Đông, Ban Quản lý dự án quận Hà Đông về việc điều chỉnh quy hoạch của Khu đất dịch vụ ngay từ khi dự án này chưa thi công nhưng không có kết quả. Thậm chí, khi dự án Khu đất dịch vụ này bước vào giai đoạn thi công hạ tầng kỹ thuật, cách nhà ở của các hộ dân tại Lô LK23 khoảng… 1 mét lại mọc lên 4 cột điện cao thế. Điều này không chỉ gây nên sự bức xúc cho các hộ dân sinh sống tại đây mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến an toàn lưới điện.

Ông Ngô Thanh Sơn – chủ ngôi nhà số 9, LK23 cho hay: “Mỗi khi trời mưa là từ trên cột điện lại phát ra những tiếng nổ lép bép rất đáng sợ, khiến người dân sống trong cảnh phấp phỏm, lo lắng”. Chưa hết, bên cạnh đó, một trạm điện cao thế đang tiếp tục thi công phần móng. Như vậy ngay từ bây giờ, khi trạm điện bắt đầu xây dựng thì đã có ít nhất 3 hộ dân LK23 không có đường vào nhà.

Trao đổi với phóng viên, ông Vũ Ngọc Phụng, Trưởng Ban quản lý Dự án đầu tư xây dựng quận Hà Đông cho biết chưa bao giờ thấy Cty Cổ phần Sông Đà-Thăng Long đến để trao đổi về vấn đề này. Theo ông bây giờ các bên cần ngồi lại với nhau để bàn hướng giải quyết. Còn trạm điện cao thế, Ban đã cho dừng thi công theo chỉ đạo của UBND quận.

Về vụ việc này, ông Lê Cường, Phó Chủ tịch UBND quận Hà Đông khẳng định sẽ trực tiếp chỉ đạo các cơ quan chức năng của quận khẩn trương vào cuộc để kiểm tra, giải quyết trong thời gian sớm nhất.

Ngày 30/3/2011, UBND thành phố Hà Nội đã có văn bản số 1042/VP-XD chỉ đạo UBND quận Hà Đông xem xét kiến nghị của Công ty Cổ phần Sông Đà- Thăng Long, đề xuất, báo cáo UBND thành phố trước ngày 15/4/2011. Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc khi có những thông tin mới nhất.

Đức Trường

Tin cùng chuyên mục

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự, chứng kiến Lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Anh: Ký kết thỏa thuận hợp tác trị giá hàng tỷ USD

(PLVN) - Nhân chuyến tham dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Vương quốc Anh, chiều 31/10 (giờ địa phương), tại thành phố Edinburg, Scotland, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự, chứng kiến lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác trong các lĩnh vực thương mại, nông nghiệp, năng lượng, y tế, giáo dục, đào tạo, bảo vệ môi trường, thể thao... của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Đọc thêm

Giảm tải mật độ, hạn chế lây nhiễm trong khu cách ly

làm thủ tục tiếp nhận công dân vào khu cách ly tại Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô. Ảnh: báo Lao động (chụp tháng 2/2020)
(PLVN) - Những ngày vừa qua, số ca F1 chuyển biến thành F0 tăng nhanh nên TP Hà Nội đã chỉ đạo xét nghiệm toàn bộ số F1 đang cách ly để sàng lọc, rà soát mà không cần chờ đủ thời gian 7 ngày theo quy định. Qua xét nghiệm đã xác định thêm 27 ca bệnh chuyển từ F1 thành F0.

Những nữ Công an tỉnh Phú Thọ nhiệt huyết trong công việc

Chiến sỹ Cảnh sát nhập dữ liệu thông tin của người dân.
(PLVN) - Trong bất kể lĩnh vực công tác nào, thì những “bông hồng thép”- nữ cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an Phú Thọ đều luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.