Công ty Sông Mã “đem con bỏ chợ”

Chưa có mặt bằng nhưng vẫn tiến hành đấu giá, hệ quả, sau 6 năm trúng đấu giá, mặc dù đã nộp tiền nhưng người dân vẫn chưa nhận được đất. Trong khi đó, chính quyền địa phương và đơn vị tiến hành đấu giá khu đất, đến nay vẫn loay hoay tìm giải pháp…

Chưa có mặt bằng nhưng vẫn tiến hành đấu giá, hệ quả, sau 6 năm trúng đấu giá, mặc dù đã nộp tiền nhưng người dân vẫn chưa nhận được đất. Trong khi đó, chính quyền địa phương và đơn vị tiến hành đấu giá khu đất, đến nay vẫn loay hoay tìm giải pháp…

Phản ánh đến Pháp Luật Việt Nam, người dân cho biết, năm 2006, nhiều hộ gia đình đã trúng đấu giá các lô đất tại khu khai thác quỹ đất dự án quảng trường Lam Sơn (TP. Thanh Hoá, tỉnh Thanh Hoá).

Ngày 7/9/2006, ông Lê Hữu Sơn là người bỏ giác cao nhất và trúng đấu giá lô đất số 55 (thuộc khu vực khai thác quỹ đất dự án quảng trường Lam Sơn) với giá là 8,8 triệu đồng/m2. Thành phần hội đồng đấu giá do ông Đinh Xuân Hướng, Tổng giám đốc Công ty Sông Mã (nay là Cty TNHH Một thành viên Sông Mã) làm Chủ tịch Hội đồng. Các Uỷ viên Hội đồng đấu giá còn có ông Lê Trương Thanh, Phó Giám đốc Sở Xây dựng, Nguyễn Hữu Hoà, Phó Giám đốc Sở Kế hoạch & Đầu tư, Lê Đình Hiến, Phó Chủ tịch UBND TP. Thanh Hoá…

Công ty Sông Mã “đem con bỏ chợ” ảnh 1
Khu đất người dân trúng đấu giá là đất cuả Đội tuần tra kiểm soát an toàn giao thông.

Ông Nguyễn Văn Trọng, một trong những khách hàng trúng đấu giá đợt này cho Pháp Luật Việt Nam biết, cho đến nay đã 6 năm nhưng “các gia đình chúng tôi vẫn chưa nhận được bàn giao đất để xây dựng nhà ở”. Lý do chưa nhận được đất, theo người dân, là Cty TNHH Một thành viên Sông Mã đã lấy cả phần đất của Đội tuần tra kiểm soát an toàn giao thông (Cục Cảnh sát giao thông đường bộ - Đường sắt) để đem… đấu giá.

Ông Hoàng Văn Hưng, Phó Tổng giám đốc Công ty TNHH Một thành viên Sông Mã, thừa nhận, phản ánh của người trúng đấu giá như trên là chính xác. Ông Hưng không thừa nhận việc doanh nghiệp dù chưa giải phóng xong mặt bằng nhưng vẫn tiến hành đấu giá, bởi theo ông Hưng, về mặt văn bản thì việc thống nhất bàn giao mặt bằng giữa Đội tuần tra kiểm soát an toàn giao thông với Công ty TNHH Một thành viên Sông Mã tại thời điểm đấu giá coi như đã hoàn thành. “Lúc đó cơ bản đã xong, nhưng sau đó họ (Đội tuần tra kiểm soát an toàn giao thông) lý sự không chấp nhận trả mặt bằng!”.

Cũng theo ông Hưng, hiện tại diện tích đất của Đội tuần tra kiểm soát an toàn giao thông chỉ có một… điếm canh. “Không có ai ở đó, không có bộ máy hành chính hoạt động”, ông Hưng, cho hay. Tuy nhiên, theo quan sát của phóng viên, khu đất này hiện còn một dãy nhà cấp bốn.

Trong một cuộc họp đầu tháng 5 mới đây, Chủ tịch UBND TP. Thanh Hoá cũng đã giao Công ty TNHH Một thành viên Sông Mã hoàn chỉnh hồ sơ bàn giao đất với Đội tuần tra kiểm soát an toàn giao thông đến nhận đất tái định cư, di chuyển và bàn giao mặt bằng thực hiện dự án…

Mặt khác, trước tình trạng “đem con bỏ chợ”, Chủ tịch UBND TP. Thanh Hoá cũng đã ký công văn, giao “Công ty TNHH Một thành viên Sông Mã bàn giao đất cho các gia đình xây dựng nhà ở, báo cáo Chủ tịch TP. Thanh Hoá trước ngày 25/4/2011”.

Đến nay, mọi việc đâu vẫn còn đó, chỉ đạo của chính quyền thành phố không đủ “áp lực” để buộc Công ty TNHH Một thành viên Sông Mã giao đất cho người dân. Còn riêng lãnh đạo doanh nghiệp này, nói về giải pháp, họ chỉ tiết lộ “tỉnh Thanh Hoá cũng đã tiến hành họp các ngành, nhằm tham mưu xem có cưỡng chế được phần đất của Đội tuần tra kiểm soát an toàn giao thông không”.

Như Trang

Tin cùng chuyên mục

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự, chứng kiến Lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Anh: Ký kết thỏa thuận hợp tác trị giá hàng tỷ USD

(PLVN) - Nhân chuyến tham dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Vương quốc Anh, chiều 31/10 (giờ địa phương), tại thành phố Edinburg, Scotland, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự, chứng kiến lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác trong các lĩnh vực thương mại, nông nghiệp, năng lượng, y tế, giáo dục, đào tạo, bảo vệ môi trường, thể thao... của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Đọc thêm

Giảm tải mật độ, hạn chế lây nhiễm trong khu cách ly

làm thủ tục tiếp nhận công dân vào khu cách ly tại Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô. Ảnh: báo Lao động (chụp tháng 2/2020)
(PLVN) - Những ngày vừa qua, số ca F1 chuyển biến thành F0 tăng nhanh nên TP Hà Nội đã chỉ đạo xét nghiệm toàn bộ số F1 đang cách ly để sàng lọc, rà soát mà không cần chờ đủ thời gian 7 ngày theo quy định. Qua xét nghiệm đã xác định thêm 27 ca bệnh chuyển từ F1 thành F0.

Những nữ Công an tỉnh Phú Thọ nhiệt huyết trong công việc

Chiến sỹ Cảnh sát nhập dữ liệu thông tin của người dân.
(PLVN) - Trong bất kể lĩnh vực công tác nào, thì những “bông hồng thép”- nữ cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an Phú Thọ đều luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.