Chung cư Tiến Lộc Hà Nam: Nhà ở thu nhập thấp với chất lượng cao

Hiện thực hoá các chính sách  ưu đãi, hỗ trợ của Nhà nước về việc tạo quỹ nhà ở cho các đối tượng có mức thu nhập thấp trên địa bàn, năm 2010, UBND tỉnh Hà Nam phê duyệt dự án “Xây dựng nhà chung cư dành cho người thu nhập thấp”.

Hiện thực hoá các chính sách  ưu đãi, hỗ trợ của Nhà nước về việc tạo quỹ nhà ở cho các đối tượng có mức thu nhập thấp trên địa bàn, năm 2010, UBND tỉnh Hà Nam phê duyệt dự án “Xây dựng nhà chung cư dành cho người thu nhập thấp”.

Tháng 2/2011, dự án Nhà chung cư dành cho người thu nhập thấp chính thức được khởi công xây dựng tại Khu II, bờ đông sông Đáy – Quốc lộ 1A TP Phủ Lý. Sau hơn 1 năm thực hiện, đến nay, công trình đã hoàn thành phần kết cấu ngầm thi công đến tầng 4 của toà nhà.

Phối cảnh Chung cư Tiến Lộc
Phối cảnh Chung cư Tiến Lộc

Tập đoàn đầu tư Tiến Lộc – một DN có nhiều năm kinh nghiệm thực hiện các dự án - đã được tỉnh Hà Nam giao làm chủ đầu tư theo hình thức chủ đầu tư tự bỏ vốn đầu tư và bán cho các hộ dân cư theo diện được mua nhà thu nhập thấp theo Thông tư số 36 của Bộ Xây dựng và Quyết định số 37/2010/QĐ-UBND ngày 23/11/2010 của UBND tỉnh Hà Nam.

Dự án chung cư dành cho người thu nhập thấp hay còn gọi là Chung cư Tiến Lộc Hà Nam được xây dựng trên vị trí đắc địa, có không gian sống  “Xanh – sạch – đẹp ”. Tòa nhà nằm tại trung tâm TP Phủ Lý, một mặt giáp Quốc lộ 1A, một mặt giáp dòng sông Đáy, thuận lợi về giao thông với cảnh  quan thiên nhiên đẹp, hài hòa …

Đây là khu chung cư hiện đại,có quy mô lớn được xây dựng trên diện tích hơn 3.234 m2, có kết cấu nền móng vững chắc. Với tổng vốn đầu tư 200 tỷ ,tòa nhà cao 18 tầng với nhiều tính năng hiện đại và tiện ích như tầng hầm để xe, 2 tầng đế được sử dụng vào các tiện ích công cộng (Trung tâm thương mại, văn phòng, trung tâm y tế, nhà trẻ… ).

Số 16 tầng còn lại thiết kế mỗi tầng 13 căn hộ, mỗi căn hộ có diện tích 70m2 gồm 2 phòng ngủ, phòng khách, WC, 02 ban công, phòng bếp thoáng mát, tiếp xúc trực tiếp với không gian bên ngoài. Đặc biệt, còn có thiết kế lối đi riêng dành cho người tàn tật.

Chung cư lắp đặt 03 thang máy tốc độ cao, trong đó có 1 thang lớn vận chuyển hàng hóa, băng ca cấp cứu khi cần thiết và 2 thang máy chuyên dùng cho dân cư….

Với phương châm “Nhà ở thu nhập thấp nhưng chất lượng không thấp’’, Tập đoàn Tiến Lộc đã nghiên cứu nhiều phương án để giảm giá thành nhưng không ảnh hưởng đến chất lượng công trình. Tòa nhà đảm bảo kết cấu bền vững nhưng sử dụng những vật liệu trong nước như gạch ốp lát, sứ vệ sinh, sơn tường… với giá thành hạ do được sản xuất theo công nghệ tiên tiến của nước ngoài. Thêm nữa, tính toán diện tích sàn hợp lý cũng là cách để giảm giá thành căn hộ.

Kiến trúc công trình có 2 khối, gồm khối dịch vụ (Gồm tầng hầm và hai tầng đế) và khối căn hộ (từ tầng 3 đến tầng 18). Khối dịch vụ là hệ thống nhà hàng, siêu thị kết hợp các hoạt động giải trí phong phú không chỉ phục vụ nhu cầu của người dân trong khu Chung cư mà còn phục vụ nhân dân ở các khu đô thị lân cận nhằm tiết kiệm thời gian đi lại đồng thời góp phần giải quyết những vấn đề về giao thông đô thị.

Khối căn hộ được thiết kế với các tiêu chí: Tiện nghi thoải mái, phù hợp với tập quán sống của dân tộc, đáp ứng được nhu cầu chung và riêng của từng thành viên trong gia đình. Không gian sống thông thoáng phù hợp với điều kiện khí hậu nóng ẩm của Việt Nam. Các phòng khách, phòng bếp, phòng ngủ được tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng tự nhiên; Không gian linh hoạt cho người sử dụng dễ dàng tiếp cận với các tiện ích công cộng…tạo nên một công đồng dân cư thân thiện và văn minh.

Dự kiến quý I/2013, Chung cư Tiến Lộc sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng, góp phần giải quyết nhu cầu nhà ở cho hàng trăm người có thu nhập trung bình và thu nhập thấp với trên 200 căn hộ…

T.Hằng

Tin cùng chuyên mục

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự, chứng kiến Lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Anh: Ký kết thỏa thuận hợp tác trị giá hàng tỷ USD

(PLVN) - Nhân chuyến tham dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Vương quốc Anh, chiều 31/10 (giờ địa phương), tại thành phố Edinburg, Scotland, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự, chứng kiến lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác trong các lĩnh vực thương mại, nông nghiệp, năng lượng, y tế, giáo dục, đào tạo, bảo vệ môi trường, thể thao... của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Đọc thêm

Giảm tải mật độ, hạn chế lây nhiễm trong khu cách ly

làm thủ tục tiếp nhận công dân vào khu cách ly tại Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô. Ảnh: báo Lao động (chụp tháng 2/2020)
(PLVN) - Những ngày vừa qua, số ca F1 chuyển biến thành F0 tăng nhanh nên TP Hà Nội đã chỉ đạo xét nghiệm toàn bộ số F1 đang cách ly để sàng lọc, rà soát mà không cần chờ đủ thời gian 7 ngày theo quy định. Qua xét nghiệm đã xác định thêm 27 ca bệnh chuyển từ F1 thành F0.

Những nữ Công an tỉnh Phú Thọ nhiệt huyết trong công việc

Chiến sỹ Cảnh sát nhập dữ liệu thông tin của người dân.
(PLVN) - Trong bất kể lĩnh vực công tác nào, thì những “bông hồng thép”- nữ cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an Phú Thọ đều luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.