Chung cư mini chuyển hướng cho thuê

Nằm trong “chuỗi đóng băng” của thị trường bất động sản (BĐS), chủ nhân nhiều căn hộ chung cư mini đã chuyển hướng kinh doanh, từ bán sang… cho thuê.

Nằm trong “chuỗi đóng băng” của thị trường bất động sản (BĐS), chủ nhân nhiều căn hộ chung cư mini đã chuyển hướng kinh doanh, từ bán sang… cho thuê.

Nằm gần công viên Hòa Bình (Hà Nội), chủ một khu chung cư mini cho biết, đã gần một năm nay, việc giao dịch loại căn hộ này gần như “đóng băng”. Theo ông này, nhiều người hùn vốn nhau xây dựng chung cư mini để “kiếm bộn tiền” khi thời điểm sốt đất, nay đang gặp khó như tình trạng của ông, là không bán được hàng.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Theo giới thiệu của người dân bản địa, phóng viên tìm đến khu chung cư mini của chủ nhân tên Lam ở xã Xuân Đỉnh. Qua điện thoại, ông Lam cho biết “không nói nhiều”, cứ đến xem chất lượng nhà rồi sẽ bàn bạc. Thẳng thắn cho biết, ông Lam nói rằng khu đất của ông xây dựng tòa nhà 7 tầng, với hơn chục căn hộ diện tích từ 35 – 37m2.

“Bán được năm căn rồi, giờ bán chác khó lắm nên chuyển sang cho thuê”. Ông Lam cho biết, căn cứ vào diện tích, giá cho thuê mỗi căn hộ do ông xây dựng dao động 3 - 4 triệu đồng. Thông thường, những căn hộ tại chung cư mini có tầng để xe và được bảo bảo vệ trông xe miễn phí. Tùy thuộc vào vị trí, giá thuê căn hộ cũng thượng vàng hạ cám, có nơi cho thuê với mức tiền 2,8 triệu đồng/phòng/tháng.

Đối mặt với đà xuống dốc của thị tường, nhiều chủ đầu tư loại căn hộ này cũng tăng sức khuyến mại, quảng cáo rầm trời về chất lượng nội thất cho căn nhà,  như tặng tivi LCD, ghế sô pha da nhập từ Đài Loan, điều hòa Panasonic 9000 BTU. Theo khách hàng Hoàng Thị Thu Nghĩa cho biết, có rất nhiều chủ đầu tư tiếp thị sản phẩm bằng cách công bố thiết bị trong nhà đều “made in… nhập ngoại”. 

Theo quảng cáo của một số chủ đầu tư tại Hà Đông, thiết bị trong căn hộ được lắp đặt thuộc dạng “chuẩn”, như thiết bị vệ sinh Inax của Nhật, bình nóng lạnh của Picenza của Ý, trần thạch cao, sàn gỗ công nghiệp, tủ bếp... cũng đều hàng “xịn”.

Hiện nay, theo công bố của các chủ đầu tư, giá căn hộ chung cư mini nằm ở mức khách hàng có thể chấp nhậnđược. Diện tích phổ biến thường từ 35 đến 50m2. Với những căn hộ mini ở huyện Từ Liêm như Nhật Tảo, Đông Ngạc, Đại Mỗ có giá giao động từ 620 triệu đến trên 1 tỷ, tùy từng diện tích, vị trí.

Khi Nghị định 71 được ban hành thì khung pháp lý đã thừa nhận sự tồn tại của hình thức nhà ở này. Tuy nhiên, dù đã chính thức không còn là “con ngoài giá thú” khi được pháp luật thừa nhận, nhưng tâm lý giao dịch của nhà đầu từ đối với loại hình hàng hóa này vẫn còn nhiều e ngại.

Theo nhân viên môi giới Sàn BĐS Minh Tiến Nguyễn Tiến Lực, trên thực tế, rất nhiều khách hàng đến giao dịch tìm mua loại sản phẩm này nhưng ít thành công, bởi mới có ít căn hộ được cấp sổ đỏ… “Từ đầu năm ngoái đến nay, giao dịch bán căn hộ chung cư mi ni tại sàn này chính thức… không được căn hộ nào”, ông Lực cho biết.

Theo ông Lực, tới đây, thị trường căn hộ mini có thể còn trong tình trạng khó khăn hơn khi hàng loạt chủ đầu tư dự kiến bung hàng ra thị trường với mức giá thấp hơn cả nhà thu nhập thấp.                            

Việt Hưng

Tin cùng chuyên mục

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự, chứng kiến Lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Anh: Ký kết thỏa thuận hợp tác trị giá hàng tỷ USD

(PLVN) - Nhân chuyến tham dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Vương quốc Anh, chiều 31/10 (giờ địa phương), tại thành phố Edinburg, Scotland, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự, chứng kiến lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác trong các lĩnh vực thương mại, nông nghiệp, năng lượng, y tế, giáo dục, đào tạo, bảo vệ môi trường, thể thao... của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Đọc thêm

Giảm tải mật độ, hạn chế lây nhiễm trong khu cách ly

làm thủ tục tiếp nhận công dân vào khu cách ly tại Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô. Ảnh: báo Lao động (chụp tháng 2/2020)
(PLVN) - Những ngày vừa qua, số ca F1 chuyển biến thành F0 tăng nhanh nên TP Hà Nội đã chỉ đạo xét nghiệm toàn bộ số F1 đang cách ly để sàng lọc, rà soát mà không cần chờ đủ thời gian 7 ngày theo quy định. Qua xét nghiệm đã xác định thêm 27 ca bệnh chuyển từ F1 thành F0.

Những nữ Công an tỉnh Phú Thọ nhiệt huyết trong công việc

Chiến sỹ Cảnh sát nhập dữ liệu thông tin của người dân.
(PLVN) - Trong bất kể lĩnh vực công tác nào, thì những “bông hồng thép”- nữ cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an Phú Thọ đều luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.