Chung cư giá rẻ, vị trí tốt hút khách

Theo bảng khảo sát công tác bán hàng từ đầu năm 2013 đến nay của Liên minh các sàn Giao dịch Bất động sản G5 (Liên minh G5), tình hình giao dịch của thị trường bất động sản thực tế các sản phẩm bất động sản không ảm đảm như nhiều người vẫn nghĩ.

Khảo sát công tác bán hàng từ đầu năm 2013 đến nay do Liên minh các sàn Giao dịch Bất động sản G5 (Liên minh G5) thực hiện cho thấy tình hình giao dịch của thị trường bất động sản thực tế không ảm đảm như nhiều người vẫn nghĩ.

Đại diện Liên minh G5 cho biết, từ đầu năm đến nay, Liên minh này đã triển khai mở bán hàng chục dự án tại Hà Nội, đây hầu hết là các sản phẩm thuộc phân khúc chung cư giá trung bình và rẻ với mức giá từ 12 triệu đồng đến 20 triệu đồng/m2 tùy thuộc vào vị trí và quy mô dự án.

Tính thanh khoản của các sản phẩm này rất tốt: Chung cư CT6 thuộc KĐT Đặng Xá (Gia Lâm, Hà Nội) có mức giá từ 500 đến 800 triệu đồng/căn đã được giao dịch thành công gần 140 sản phẩm trong thời gian chưa đầy 1 tháng (tháng 5/2013); Trong vòng 2 tuần, Dự án căn hộ chung cư Spring Home với mức giá trên dưới 20 triệu đồng/m2 do Liên minh G5 phân phối độc quyền đã giao dịch thành công 70/77 căn hộ của dự án này.

Gần đây nhất là dự án OCT2 Xuân Phương của Viglacera, đây là dự án được đánh giá là “cú shock” vì chỉ trong vòng 15 ngày, từ ngày 23/6 đến ngày 5/7/2013, hơn 100 căn hộ của dự án đã giao dịch thành công…

Ngoài các dự án cho Liên minh G5 giao dịch thành công, trên thị trường vừa qua cũng chứng kiến khá nhiều dự án thu hút được sự quan tâm của khách hàng, điển hình là các dự án chung cư tại Hà Nội của Công ty nhà ở số 1 Lai Châu, dự án Hud3 Tower, Mỹ Đình Plaza…

Những con số thống kê trên phản ánh khá rõ nét nhu cầu cũng như giao dịch thực tế của thị trường nhà ở nói chung vẫn rất tốt, theo ông Nguyễn Quốc Khánh, Chủ tịch Liên minh G5, vấn đề chính để tạo nên tính thanh khoản của một sản phẩm chung cư BĐS tại Hà Nội hiện nay chính là các yếu tố về Giá, về vị trí, tiến độ và uy tín của chủ đầu tư. Nếu một sản phẩm đảm bảo được các yếu tố này, sản phẩm đó chắc chắn sẽ thành công.

Với những tiêu chí khắt khe về tính minh bạch của sản phẩm, về thủ tục pháp lý, về giá cả, tiến độ của các dự án, Liên minh G5 đang phối hợp với một số sàn giao dịch bất động sản tại Hà Nội nhằm mục đích đa dạng hóa sản phẩm và mang tới cho khách hàng các sản phẩm nhà ở tốt nhất hiện có trên thị trường, các sản phẩm đáp ứng được các tiêu chí nêu trên. Theo ông Khánh, hiện tại, G5 đang phối hợp với Sàn giao dịch BĐS Đông Á cùng phân phối dự án Chung cư Tây Hà Tower.

Chung cư
Chung cư Tây Hà Tower, một trong những dự án được nhận định thu hút sự quan tâm của khách hàng nhờ giá rẻ, vị trí tốt.

Tây Hà Tower nằm trên mặt đường Lê Văn Lương kéo dài, cách ngã tư Khuất Duy Tiến – Lê Văn Lương khoảng 200m. Tây Hà Tower được xây dựng trên diện tích khu đất rộng gần 5,000m2, trong đó diện tích xây dựng khoảng 2,600m2, mật độ xây dựng  45%. Công trình cao 25 tầng (chưa bao gồm 2 tầng hầm) trong đó có 5 tầng thương mại, dịch vụ; 2 tầng hầm và 300 căn hộ, mỗi tầng có 16 căn hộ với các loại diện tích 114m2-115m2-117m2-119m2...đến 127m2, có từ với 6 thang máy, 4 thang bộ.

Áp dụng giải pháp thiết kế thân thiện với môi trường, Tây Hà Tower đã tổ chức được một không gian sống và làm việc hết sức tiện nghi. Với ba đơn nguyên bố trí chạy dài theo 2 trục đường chính, khu dịch vụ văn phòng và khối nhà chung cư tận dụng được hầu hết ánh sáng và thông số tự nhiên, tiết kiệm tối đa năng lượng tiêu thụ.

Với 300 căn hộ chung cư, Tây Hà Tower đáp ứng được nhu cầu ở cho 1200 người. Cơ cấu căn hộ bố trí hợp lý với 3 phòng ngủ, 2 phòng tắm, 1 phòng khách, 1 phòng ăn bếp nấu, khu lô gia… phù hợp cho một gia đình 3 thế hệ đảm bảo với chất lượng sống cao.

Các căn hộ Tây Hà Tower có mức giá từ giao động từ 19,6 triệu đồng/m2 tới 21 triệu/m2 (đã bao gồm VAT). Hiện dự án đã xây đến tầng 13 và đang được chủ đầu tư đẩy nhanh tiến độ quyết tâm bàn giao căn hộ trong quý II/2014 và có thể vượt tiến độ.

Hồng Anh

Tin cùng chuyên mục

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự, chứng kiến Lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Anh: Ký kết thỏa thuận hợp tác trị giá hàng tỷ USD

(PLVN) - Nhân chuyến tham dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Vương quốc Anh, chiều 31/10 (giờ địa phương), tại thành phố Edinburg, Scotland, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự, chứng kiến lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác trong các lĩnh vực thương mại, nông nghiệp, năng lượng, y tế, giáo dục, đào tạo, bảo vệ môi trường, thể thao... của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Đọc thêm

Giảm tải mật độ, hạn chế lây nhiễm trong khu cách ly

làm thủ tục tiếp nhận công dân vào khu cách ly tại Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô. Ảnh: báo Lao động (chụp tháng 2/2020)
(PLVN) - Những ngày vừa qua, số ca F1 chuyển biến thành F0 tăng nhanh nên TP Hà Nội đã chỉ đạo xét nghiệm toàn bộ số F1 đang cách ly để sàng lọc, rà soát mà không cần chờ đủ thời gian 7 ngày theo quy định. Qua xét nghiệm đã xác định thêm 27 ca bệnh chuyển từ F1 thành F0.

Những nữ Công an tỉnh Phú Thọ nhiệt huyết trong công việc

Chiến sỹ Cảnh sát nhập dữ liệu thông tin của người dân.
(PLVN) - Trong bất kể lĩnh vực công tác nào, thì những “bông hồng thép”- nữ cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an Phú Thọ đều luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.