Bi kịch người đàn ông hiền lành yêu mà lại giết vợ

Nếu biết trước việc ngoại tình có thể dẫn cuộc đời mình tới bi kịch thảm khốc đến thế, thiếu phụ Nguyễn Ngọc Liên Tuyền đã không mê muội bồ bịch nhiều năm, đồng thời hắt hủi chồng...

Nếu biết trước việc ngoại tình có thể dẫn cuộc đời mình tới bi kịch thảm khốc đến thế, thiếu phụ Nguyễn Ngọc Liên Tuyền (40 tuổi, ngụ khu phố 3, phường Quang Vinh, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) đã không mê muội bồ bịch nhiều năm và đồng thời hắt hủi chồng.

Sáng 22/5/2012, người phụ nữ này mặt thâm tím lảo đảo chạy ra đường, miệng ú ớ, tay chỉ vào trong nhà kêu cứu rồi xỉu ngay tại chỗ. Khi mọi người đổ xô tới đẩy cửa vào trong nhà thì phát hiện người chồng là anh Nguyễn Văn Nam (43 tuổi) đã lơ lửng thắt cổ giữa nhà. Uẩn khúc cuộc sống gia đình này từ đó mới hé lộ.

Ảnh chỉ mang tính chất minh họa
Ảnh chỉ mang tính minh họa

Chồng ham việc, vợ lẳng lơ

Theo lời khai của người vợ tại cơ quan công an, chuyện tình của cặp vợ chồng này bắt đầu gần 20 năm trước, lúc ấy anh là chàng công nhân trẻ mới ngoài 20 tuổi, tình cờ gặp và quen Tuyền là một cô gái kém anh 3 tuổi nhà ở gần công ty anh làm việc. Dù chỉ là công nhân nhưng tính tình thật thà hiền lành, anh nhanh chóng chiếm được cảm tình của gia đình thiếu nữ.

Tuyền cũng mến anh ngay từ lần đầu gặp gỡ, nên chỉ sau một thời gian ngắn tìm hiểu họ đã thành vợ thành chồng. Nhà Tuyền cũng có chút vốn liếng, nên khi con gái đầu lòng lập gia đình, họ giao hẳn căn nhà ở phường Quang Vinh cho đôi vợ chồng trẻ sinh sống.

Hàng ngày anh đến công ty làm việc còn vợ miệt mài bên chiếc máy may tại nhà. Mấy năm sau họ hạnh phúc khi đón bé gái đầu lòng chào đời. Tuyền nghỉ hẳn việc may vá để chăm sóc con nhỏ, mọi chi tiêu trong nhà đều nhờ vào đồng lương công nhân của chồng.

Không muốn để vợ con vất vả, anh đăng ký làm tăng ca kiếm thêm thu nhập, hàng ngày tan làm là chạy ngay về nhà  phụ vợ trông con dọn dẹp nhà cửa. Những cố gắng trong công việc của anh đã được lãnh đạo ghi nhận, từ công nhân bình thường anh được cất nhắc lên quản lý phân xưởng. Chức vụ cao hơn, thu nhập cũng tăng lên, nhưng  trách nhiệm cũng cao hơn. Trước đây hết giờ làm là về nhà ngay thì nay khi công nhân về hết anh mới ra về, đó là chưa kể những lúc họp đột xuất hay ở lại giải quyết những đơn hàng không đảm bảo chất lượng.

Việc thường xuyên thay đổi ca làm cũng khiến sinh hoạt gia đình đảo lộn, anh cũng vì thế mà ít quan tâm đến cảm giác, tâm tư sở thích của vợ. Tuy nhiên cuộc sống của họ vẫn bình yên hạnh phúc là mục tiêu để nhiều bạn trẻ ao ước hướng tới. Chị cũng chẳng mong gì hơn khi có chồng hết lòng vì gia đình, không rượu chè bài bạc, con gái lớn xinh xắn, học giỏi, kinh tế ổn định.

Việc may vá nhỏ lẻ chẳng kiếm được bao nhiêu trong khi con gái đã lớn, không còn phải bận bịu việc nhà. Năm 2009 chị xin vào công ty chồng làm công nhân để tiện đi lại. Môi trường mới thật sự lạ lẫm và tươi mới với người phụ nữ chuyên nội trợ như Tuyền. “Gái một con trông mòn con mắt”, chị lại là phụ nữ có nhan sắc nên được không ít người quan tâm, từ đây những so sánh bắt đầu hình thành trong chị.

Trong mắt Tuyền, người chồng chuẩn mực thương vợ yêu con, dành hết thời gian, tiền bạc cho gia đình giờ bỗng trở nên “nhạt nhẽo, cứng nhắc, không ga lăng” như những người cô từng gặp. Khi đó chị thấy tiền lương cũng chẳng khá hơn người khác bao nhiêu mà tối mặt tối mũi vì công việc, không có thời gian đưa vợ đi đây đi đó cho bằng bạn bằng bè. Ưu điểm không rượu chè cờ bạc của anh khi trước nay bị chị cho rằng “cù lần, không biết giao lưu” và tình cảm của chị đối với chồng cũng dần thay đổi.

Rồi chị nhanh chóng ngã vào vòng tay của một đồng nghiệp trong công ty. Lúc đầu là những phút giây lén lút “ngoài chồng ngoài vợ” nhưng “làn gió lạ” khiến chị đắm chìm quên hẳn gia đình. Chị tranh thủ gặp người tình mọi lúc mọi nơi, khi thì cùng nhau nhâm nhi cà phê sau giờ làm, lúc lại lén đi chơi mỗi khi chồng làm tăng ca. Tâm tính chị cũng dần dần thay đổi, thường cáu gắt vô cớ, thờ ơ với chồng con.

Căn nhà xập xệ không được sửa chữa vì trong diện giải tỏa bao năm nay thì không sao, nhưng giờ cũng là lý do để chị chì chiết anh đã “không kiếm đủ tiền mua căn nhà khác để ở”. Chưa bao giờ anh nghĩ mình sống trong thân phận “chó chui gầm chạm”, vậy mà hai năm nay chị khiến anh nhận thức sâu sắc thế nào là phận ở rể. Song bản tính hiền lành, lại chiều vợ nên anh vẫn cố nhịn nhục.

Cái chết tức tưởi sau đêm trắng cãi lộn

Theo lời khai của người vợ tại cơ quan điều tra, dần dần người chồng cũng nhận ra vợ mình đã thay đổi khi chị ít quan tâm đến gia đình, chưng diện nhiều hơn và thường xuyên vắng nhà. Chuyện chăn gối vợ chồng cũng thưa thớt dần, những lúc anh muốn “gần gũi” thì chị đều lấy cớ mệt để thoái thác.

Nhiều người rỉ tai anh rằng chị có bồ, người dân trong hẻm ai cũng biết chị có nhân tình, có người nhìn thấy vợ anh ôm ấp người khác trong quán. Lúc đầu anh không tin, nhưng thấy vợ càng ngày càng lạnh nhạt nên trong lòng cũng “bán tín bán nghi”. Thỉnh thoảng anh có ý nghi ngờ nhắc nhở vợ thì bị chị lấp liếm là “ghen tuông bệnh hoạn”, “không tin vợ thì li dị cho xong” rồi bị vợ “cấm vận” luôn. Ngôi nhà giờ không phải là mái ấm mà trở thành nơi khẩu chiến thường xuyên của hai vợ chồng.

Ức chế, nhiều lần anh mượn rượu giải sầu. Trong cơn say, có lúc anh dùng vũ lực để được gần gũi vợ, nhưng dù có nửa đêm vẫn bị chị cự tuyệt chạy lên tổ dân phố “tố cáo” rồi nhất quyết đòi li dị. Nhiều lần mất mặt với hàng xóm vì tội “không bảo vệ sức khỏe cho vợ”, biết đó chỉ là cái cớ để vợ xa lánh mình nên anh quyết tìm cho ra “bằng chứng ngoại tình”. 

Cách ngày xảy ra vụ án ít bữa, anh gặp vợ tay trong tay với tình nhân nhưng khi chị vợ đã không sợ mà còn… lớn tiếng chửi bới, nói “đã chán anh” rồi đòi li dị bằng được. Đây không phải là lần đầu chị đòi li dị, nhưng lần này không chịu được cô vợ “đã ăn cắp lại già mồm”, anh cho mấy bạt tai khiến chị thâm tím mặt mày.

Vợ không nhận ra sai lầm của mình, còn chồng vẫn tức tối vì cảm giác bị “mọc sừng” nên vợ chồng tiếp tục “khẩu chiến” từ tối 20/5 tới sáng 21/5. Trong lúc tức giận, người chồng lao vào siết chặt cổ vợ, mặc chị giãy dụa kêu cứu. Khi cơn giận nguôi ngoai, nhìn xuống đã  thấy mặt vợ tím tái, chân tay thẳng đơ, tưởng vợ đã chết nên tâm lý rơi vào tình trạng quá hoảng loạn, người chồng dùng dây thắt cổ tự tử.

Tỉnh dậy nhìn thấy chồng treo lơ lửng giữa nhà, cô vợ hoảng hốt lao ra ngoài kêu cứu rồi ngất xỉu tại chỗ.  Những người hàng xóm cho biết trước khi xảy ra vụ việc, họ có nghe tiếng la lối của hai vợ chồng, tiếp đó là tiếng kêu cứu của chị Tuyền nhưng do vợ chồng họ thường xuyên cãi nhau nên không ai đến can thiệp.

Cái chết của người chồng Nguyễn Văn Nam khiến nhiều người xót xa thương cảm “người hiền lành vậy lại chết tức tưởi”. Ngay cả em vợ của Nam cũng xác nhận “anh ấy là người hiền lành, cả gia đình tôi ai cũng yêu quý và coi anh như ruột thịt”.

Nói về tính tình chị mình, người này cho biết “chị ấy vốn bướng từ nhỏ, trong khi anh Nam lại hiền quá”. Điều này cũng được người dân trong khu phố xác nhận, họ cho rằng chị này cũng “rất ghê gớm”, và “chẳng có ai chịu được cảnh vợ mình suốt ngày âu yếm bồ nhí ngay trước mặt lại còn dám lớn tiếng chửi chồng”. Theo phản ánh của những người biết chuyện: “Cô vợ bồ bịch đã hơn hai năm nay. Trước còn lén lút, sau này công khai đem bồ tới quán cà phê gần nhà để “vui vẻ””.

Một điều tra viên cho biết sau khi lấy lời khai ban đầu của người vợ, thu thập thông tin từ người thân của hai vợ chồng cũng như một số nhân chứng khác, cơ quan điều tra xác định nguyên nhân ban đầu của vụ án là do mâu thuẫn gia đình. Hiện cảnh sát vẫn đang điều tra để làm rõ sự việc.

(Tên nhân vật trong bài đã được thay đổi)

Bảo Hằng

Tin cùng chuyên mục

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự, chứng kiến Lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Anh: Ký kết thỏa thuận hợp tác trị giá hàng tỷ USD

(PLVN) - Nhân chuyến tham dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Vương quốc Anh, chiều 31/10 (giờ địa phương), tại thành phố Edinburg, Scotland, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự, chứng kiến lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác trong các lĩnh vực thương mại, nông nghiệp, năng lượng, y tế, giáo dục, đào tạo, bảo vệ môi trường, thể thao... của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Đọc thêm

Giảm tải mật độ, hạn chế lây nhiễm trong khu cách ly

làm thủ tục tiếp nhận công dân vào khu cách ly tại Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô. Ảnh: báo Lao động (chụp tháng 2/2020)
(PLVN) - Những ngày vừa qua, số ca F1 chuyển biến thành F0 tăng nhanh nên TP Hà Nội đã chỉ đạo xét nghiệm toàn bộ số F1 đang cách ly để sàng lọc, rà soát mà không cần chờ đủ thời gian 7 ngày theo quy định. Qua xét nghiệm đã xác định thêm 27 ca bệnh chuyển từ F1 thành F0.

Những nữ Công an tỉnh Phú Thọ nhiệt huyết trong công việc

Chiến sỹ Cảnh sát nhập dữ liệu thông tin của người dân.
(PLVN) - Trong bất kể lĩnh vực công tác nào, thì những “bông hồng thép”- nữ cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an Phú Thọ đều luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.