Bệnh nhân tử vong, người nhà “quây” bệnh viện

Bệnh nhân tử vong, người nhà “quây” bệnh viện
(PLO) - Sáng 16/12, tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh đã xảy ra vụ người nhà “quây” bệnh viện vì cho rằng y, bác sĩ tắc trách khiến một bệnh nhân chết tức tưởi.
Người nhà bức xúc
Có mặt tại Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh, phóng viên ghi nhận cảnh nhiều người nhà của bệnh nhân Đặng Văn Phước (SN 1966, xã Cẩm Lạc, Cẩm Xuyên) tập trung trước Khoa Nội tổng hợp yêu cầu bệnh viện giải thích rõ tại sao bệnh viện để bệnh nhân nằm ngoài hành lang dẫn tới cái chết thương tâm. Sự việc đã khiến bệnh viện ồn ào, náo động.
Theo người nhà bệnh nhân, khoảng 15h ngày 15/12, anh Phước bị đau cột sống thắt lưng và mệt mỏi nên được đưa vào Bệnh viện. Sau khi siêu âm, xét nghiệm, anh Phước được chuyển lên Khoa Nội tổng hợp, xếp vào phòng 204 nằm chung với một bệnh nhân khác. 
Tuy nhiên, người nhà bệnh nhân không đồng ý và yêu cầu xếp một giường riêng cho bệnh nhân nhưng vẫn không có. Do không thể nằm một giường hai người, gia đình bệnh nhân đã xin bệnh viện cho nằm ở một cái giường phía ngoài hành lang, bệnh viện đồng ý.
Theo người nhà nạn nhân, quá trình nằm ở hành lang (từ 16h ngày 15/12 đến 1h ngày 16/12) bệnh nhân được kiểm tra 2 lần. Khoảng thời gian từ 1h đến 4h, bệnh nhân liên tục đau vật vã nhưng không có y, bác sỹ nào tới thăm khám. 
Mãi đến 4h, có 2 y tá tới kiểm tra, rồi tiếp tục gọi thêm một bác sỹ nhưng anh Phước đã tử vong.  Cho rằng các y, bác sỹ tắc trách khiến anh Phước tử vong nên gia đình yêu cầu làm rõ. 
Đến 11h, xác của nạn nhân vẫn còn nằm tại chiếc giường bệnh ngoài hành lang và giữa phía gia đình bệnh nhân và bệnh viện vẫn chưa thống nhất được quan điểm.
Đã làm đúng quy trình, thủ tục?
Anh Đặng Văn Phong - em trai nạn nhân bức xúc: “Lúc vào nhập viện thì anh Phước có kêu đau mỏi, tuy nhiên vẫn còn rất tỉnh táo và ăn uống bình thường. Lúc nằm ngoài hành lang của Khoa Nội tổng hợp, anh trai tôi chỉ được kiểm tra 2 lần: khoảng 19h hôm trước được tiêm một mũi và đến 1h sáng tiếp tục được lấy máu thêm lần nữa. 
Tuy nhiên, cả 2 lần đó chúng tôi không được biết tình trạng sức khỏe của anh. Nếu anh tôi bệnh nặng tại sao còn bắt nằm ghép và buộc chúng tôi phải để anh nằm ngoài hành lang lạnh lẽo như thế?. Nếu anh tôi nằm chết trong phòng, chúng tôi sẽ hết sức chia sẻ và chấp nhận, đằng này bệnh nặng thế mà vẫn để anh tôi nằm ở hành lang”.
Sau khi sự việc xảy ra, bệnh viện cho rằng đã làm đúng thủ tục, quy trình. Bác sỹ Lê Việt Anh - Trưởng kíp trực cho biết: “Sau khi bệnh nhân vào viện đã được làm các thủ tục cần thiết để nhập viện rồi tiến hành cho đi xét nghiệm, siêu âm. 
Qua xét nghiệm chúng tôi kết luận anh Phước bị thoát vị đĩa đệm, xơ gan và suy thận nhẹ. Chúng tôi cũng đã tiến hành cấp phát thuốc và tiêm cho bệnh nhận. Tiêm một lần lúc 7h tối và lấy máu xét nghiệm lúc 1h sáng là làm đúng theo lịch chăm sóc đối với bệnh nhân này”.
Hiện vẫn chưa có kết luận về nguyên nhân dẫn tới cái chết của anh Phước. 

Tin cùng chuyên mục

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự, chứng kiến Lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Anh: Ký kết thỏa thuận hợp tác trị giá hàng tỷ USD

(PLVN) - Nhân chuyến tham dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Vương quốc Anh, chiều 31/10 (giờ địa phương), tại thành phố Edinburg, Scotland, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự, chứng kiến lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác trong các lĩnh vực thương mại, nông nghiệp, năng lượng, y tế, giáo dục, đào tạo, bảo vệ môi trường, thể thao... của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Đọc thêm

Giảm tải mật độ, hạn chế lây nhiễm trong khu cách ly

làm thủ tục tiếp nhận công dân vào khu cách ly tại Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô. Ảnh: báo Lao động (chụp tháng 2/2020)
(PLVN) - Những ngày vừa qua, số ca F1 chuyển biến thành F0 tăng nhanh nên TP Hà Nội đã chỉ đạo xét nghiệm toàn bộ số F1 đang cách ly để sàng lọc, rà soát mà không cần chờ đủ thời gian 7 ngày theo quy định. Qua xét nghiệm đã xác định thêm 27 ca bệnh chuyển từ F1 thành F0.

Những nữ Công an tỉnh Phú Thọ nhiệt huyết trong công việc

Chiến sỹ Cảnh sát nhập dữ liệu thông tin của người dân.
(PLVN) - Trong bất kể lĩnh vực công tác nào, thì những “bông hồng thép”- nữ cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an Phú Thọ đều luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.