Toyota cung cấp khoảng 3.700 các loại xe phục vụ tại Tokyo 2020

(PLVN) - Khoảng 90% các mẫu xe Toyota sử dụng tại Thế vận hội Olympic và Paralympic Tokyo 2020 sẽ là xe chạy bằng điện, nhằm đạt mục tiêu mức phát thải thấp nhất trong lịch sử các đội xe phục vụ di chuyển tại Thế vận hội Olympic và Paralympic và giảm thiểu tác động tới môi trường.
Toyota cung cấp khoảng 3.700 các loại xe phục vụ tại Tokyo 2020 90% mẫu xe sử dụng tại Tokyo 2020 là xe chạy bằng điện
Tập đoàn Ô tô Toyota (Toyota), đối tác toàn cầu của Thế vận hội Olympic và Paralympic, chính thức công bố việc sẽ cung cấp một loạt các dòng xe điện, bao gồm các phiên bản duy nhất của một số mẫu xe cũng như các mẫu xe được phát triển để hỗ trợ Thế vận hội Olympic và Paralympic Tokyo 2020 (Tokyo 2020).
Với việc sử dụng các dòng xe điện, Toyota, cùng với Ủy ban tổ chức Thế vận hội Olympic và Paralympic Tokyo, nhằm mục tiêu đạt mức phát thải thấp nhất trong lịch sử các đội xe sử dụng phục vụ Thế vận hội Olympic và Paralympic cũng như giảm thiểu tác động tới môi trường.
Toyota sẽ cung cấp tổng cộng khoảng 3.700 các loại xe để phục vụ Tokyo 2020. Khoảng 90% trong tổng số các xe chính thức được sử dụng là dòng xe điện. Các mẫu xe điện bao gồm Xe điện hybrid (HEV), Xe điện chạy bằng pin nhiên liệu (FCEV), chẳng hạn như Mirai chạy bằng khí hydro, Xe điện lai sạc điện (PHEV), Xe lai sạc điện Prius PHV (được gọi là Prius Prime ở một số thị trường), và Xe điện chạy bằng pin (BEV), bao gồm mẫu APM (Xe vận chuyển hành khách tiện dụng), e-Palette và TOYOTA Concept-i, sẽ được sử dụng cho các mục đích di chuyển đa dạng tại Thế vận hội. Trong số các mẫu xe điện Toyota cung cấp, sẽ có khoảng 500 mẫu FCEV và khoảng 850 mẫu BEV, số lượng đội xe sử dụng cho Thế vận hội nhiều nhất từ trước tới nay.
Khoảng 3.700 các loại xe của Toyota phục vụTokyo 2020

Trong số khoảng 3.700 xe phục vụ tại Tokyo 2020, 2.700 xe thuộc đội xe chính thức sẽ được sử dụng chủ yếu trong việc hỗ trợ vận chuyển giữa các địa điểm. Đây sẽ là những mẫu xe thương mại hiện có sẵn trên thị trường, như Mirai, v.v ...

Tính toán sơ bộ cho thấy lượng CO2 trung bình phát ra từ đội xe này khi sử dụng tại Tokyo 2020 trung bình dưới 80 g / km* 1 CO2, giúp làm giảm khoảng một nửa lượng CO2 phát ra khi so sánh với số lượng xe tương tự chạy bằng xăng và dầu diesel thông thường. Ngoài ra, tại Thế vận hội Tokyo 2020, lượng phát thải CO2 được dự đoán sẽ còn giảm hơn nữa cùng với việc sử dụng các mẫu xe vận chuyển tân tiến khác của Toyota, bao gồm phiên bản duy nhất của những mẫu xe hoặc những mẫu xe được thiết kế chỉ để sử dụng tại Thế vận hội. Theo đó, Toyota nhằm mục tiêu đạt mức phát thải thấp nhất trong lịch sử các đội xe sử dụng tại Thế vận hội Olympic và Paralympic.

Hơn nữa, để phòng tránh những va chạm và giảm thiểu thiệt hại hoặc thương tích có thể xảy ra, tất cả các mẫu xe thương mại hỗ trợ vận chuyển nhân viên phục vụ tại Tokyo 2020 sẽ được trang bị các công nghệ an toàn chủ động của Toyota, bao gồm “Toyota Safety Sense” và “Hệ thống an toàn Lexus +”. Ngoài ra, hầu hết các mẫu xe thương mại cũng sẽ được trang bị Công nghệ dừng thông minh Toyota (SST), được thiết kế để hỗ trợ phanh trong trường hợp nhấn nhầm chân ga.
Ngoài đội xe chính thức, Toyota cũng sẽ hỗ trợ các hoạt động tại Thế vận hội với các mẫu xe khác, bao gồm mẫu xe buýt chạy bằng pin nhiêu liệu có thể vận chuyển nhiều hành khách mang tên “Sora” - loại phương tiện này có thể hỗ trợ đưa hành khách vào chỗ ngồi của mình hoặc được trang bị một dốc gắn cho phép hành khách đi xe lăn có thể vào xe qua cửa sau; và Xe nâng chạy bằng pin nhiên liệu được sản xuất và phân phối bởi Tập đoàn Công nghiệp Toyota.
Các mục tiêu Toyota hướng tới Tokyo 2020
Ba mục tiêu chính mà Toyota tập trung hướng tới Tokyo 2020 bao gồm: (1) Tự do di chuyển cho tất cả mọi người (Mobility for All), (2) Tính bền vững, tập trung vào việc hiện thực hóa một xã hội hydro (môi trường / an toàn) và (3) Hỗ trợ vận chuyển tại Thế vận hội sử dụng Hệ thống sản xuất Toyota (TPS). Với ba mục tiêu này, Toyota nhằm cung cấp các giải pháp về chuyển động vượt lên trên cả việc cung cấp các loại phương tiện di chuyển truyền thống.
Thông qua các dòng xe điện nhằm giảm tác động đến môi trường cùng các giải pháp chuyển động đa dạng kết hợp sử dụng Hệ thống sản xuất Toyota - TPS, Toyota sẽ góp phần hỗ trợ Tokyo 2020 diễn ra thành công cũng như hỗ trợ vận chuyển những đối tượng liên quan như  nhân viên phục vụ, vận động viên và khán giả tại Thế vận hội. Hơn nữa, thông qua các robot, Toyota sẽ hỗ trợ cho các sự kiện và trải nghiệm độc đáo. Các hoạt động này sẽ được triển khai song song với việc Toyota tiếp tục thách thức nhằm giúp tất cả mọi người có thể tự do di chuyển bằng việc cung cấp các giải pháp chuyển động khác nhau để Tokyo 2020 trở thành một sự kiện có một không hai.
Thanh Thanh
Loading...

Cùng chuyên mục

Đọc thêm

Tăng cường quan hệ hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và Mỹ

Tăng cường quan hệ hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và Mỹ
(PLVN) - Ngày 23/10, tại Hà Nội, Phó Chủ tịch Hội Việt - Mỹ Bùi Thế Giang đã tiếp Đoàn sứ giả Sức mạnh hữu nghị Câu lạc bộ FF Florida (Mỹ) sang thăm Việt Nam từ ngày 20/10 - 2/11/2019. Chuyến thăm nhằm góp phần tăng cường hiểu biết lẫn nhau và quan hệ hữu nghị giữa nhân dân hai nước Việt Nam và Mỹ.

Không để “rút kinh nghiệm” mãi

Không để “rút kinh nghiệm” mãi
(PLVN) - Tình trạng xây dựng không phép tràn lan tại quận Thủ Đức, TP HCM, trong đó có cả những cán bộ quận đã làm dư luận bức xúc, Chủ tịch TP Lê Thành Phong bày tỏ ý kiến "không nhân nhượng" với tình trạng này.
Loading...
Miễn thị thực - Lo ngại quản lý an ninh trật tự sẽ khó hơn

Miễn thị thực - Lo ngại quản lý an ninh trật tự sẽ khó hơn

(PLVN) - Về chính sách visa, bà Nguyễn Phương Lan – Phó Cục trưởng Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao, từng chia sẻ với báo chí rằng Việt Nam đã miễn thị thực đơn phương cho 13 nước từ năm 2004. Đến năm 2017, chính phủ cấp thị thực điện tử (evisa) cho công dân trên 80 nước với thủ tục thuận lợi. 

Toàn quân quyết liệt thực hiện Cuộc vận động 50

Toàn quân quyết liệt thực hiện Cuộc vận động 50
(PLVN) - Nhận thức sâu sắc ý nghĩa và tầm quan trọng của Cuộc vận động (CVĐ) 50 về “Quản lý, khai thác vũ khí trang bị kỹ thuật tốt, bền, an toàn, tiết kiệm và an toàn giao thông” đối với nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, 5 năm qua, các cơ quan, đơn vị trong toàn quân đã chỉ đạo triển khai đồng bộ, quyết liệt nhiều giải pháp, thực hiện toàn diện 4 mục tiêu của CVĐ.

Hội nghị khoa học quân sự toàn quân lần thứ VI

Hội nghị khoa học quân sự toàn quân lần thứ VI
(PLVN) - Sáng ngày 23/10, Bộ Quốc phòng đã tổ chức Hội nghị thông tin khoa học quân sự (KHQS) toàn quân 5 năm lần thứ VI, giai đoạn 2015-2019 bằng hình thức trực tuyến tại 27 điểm cầu. Trung tướng Phùng Sĩ Tấn, Phó Tổng Tham mưu trưởng QĐND Việt Nam dự và chủ trì Hội nghị.

TP HCM chỉ ra lỗ hổng thất thu thuế vận tải

TP HCM chỉ ra lỗ hổng thất thu thuế vận tải
(PLVN) - Cục Thuế TP HCM vừa có tờ trình gửi UBND TP cho biết, hiện công tác quản lý thuế với cá nhân kinh doanh (CNKD) vận tải bằng xe ô tô trên địa bàn có số thu thuế chưa tương xứng với quy mô và mức độ hoạt động.

Bình Định di dời 3 khách sạn ven biển lấy đất làm công viên

Bình Định di dời 3 khách sạn ven biển lấy đất làm công viên
(PLVN) - UBND tỉnh Bình Định vừa ra quyết định phê duyệt bổ sung, điều chỉnh cục bộ quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2.000 Không gian du lịch vịnh Quy Nhơn do có liên quan đến việc di dời 3 khách sạn ngàn tỷ nằm ven bờ biển Quy Nhơn để dành đất xây dựng công viên phục vụ công cộng.

Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam đào tạo kỹ năng truyền thông

Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam đào tạo kỹ năng truyền thông
(PLVN) - Vừa qua, tại tỉnh Quảng Ninh, Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam (BHTGVN) tổ chức Khóa đào tạo kỹ năng truyền thông cho gần 100 học viên là đại diện lãnh đạo phòng, ban, chi nhánh và cán bộ làm công tác truyền thông trong toàn hệ thống.
Chính sách visa - “nút thắt cổ chai” của ngành du lịch?

Chính sách visa - “nút thắt cổ chai” của ngành du lịch?

(PLVN) - Dự thảo lần 4 Luật sửa đổi, bổ sung Luật Nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh và cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam (Luật số 47) vừa được Bộ Công an trình Chính phủ để hoàn thiện hồ sơ trình Quốc hội. Lần sửa đổi này được đánh giá là có tác động lớn đến ngành du lịch Việt Nam ở khâu chính sách thị thực cho du khách quốc tế đến Việt Nam.

Công nghiệp ô tô Việt Nam: Tỷ lệ nội địa hóa còn thấp

Công nghiệp ô tô Việt Nam: Tỷ lệ nội địa hóa còn thấp
(PLVN) - Các sản phẩm đã được nội địa hóa hiện nay của công nghiệp ô tô trong nước có hàm lượng công nghệ rất thấp. Khoảng 80 - 90% nguyên liệu chính phục vụ sản xuất linh kiện như thép hợp kim, hợp kim nhôm, hạt nhựa, cao su kỹ thuật cao hiện  các doanh nghiệp vẫn phải nhập khẩu.

Thu hồi dự án điện mặt trời của TATA Power

Thu hồi dự án điện mặt trời của TATA Power
(PLVN) - UBND tỉnh Bình Định vừa ban hành Văn bản số 6100/UBND-TH về việc thu hồi chủ trương khảo sát, nghiên cứu lập dự án đầu tư năng lượng điện mặt trời tại thôn Tùng Chánh, xã Cát Hiệp và thôn Thuận Phong, xã Cát Lâm (huyện Phù Cát).