Toyota cung cấp khoảng 3.700 các loại xe phục vụ tại Tokyo 2020

(PLVN) - Khoảng 90% các mẫu xe Toyota sử dụng tại Thế vận hội Olympic và Paralympic Tokyo 2020 sẽ là xe chạy bằng điện, nhằm đạt mục tiêu mức phát thải thấp nhất trong lịch sử các đội xe phục vụ di chuyển tại Thế vận hội Olympic và Paralympic và giảm thiểu tác động tới môi trường.
Toyota cung cấp khoảng 3.700 các loại xe phục vụ tại Tokyo 2020 90% mẫu xe sử dụng tại Tokyo 2020 là xe chạy bằng điện
Tập đoàn Ô tô Toyota (Toyota), đối tác toàn cầu của Thế vận hội Olympic và Paralympic, chính thức công bố việc sẽ cung cấp một loạt các dòng xe điện, bao gồm các phiên bản duy nhất của một số mẫu xe cũng như các mẫu xe được phát triển để hỗ trợ Thế vận hội Olympic và Paralympic Tokyo 2020 (Tokyo 2020).
Với việc sử dụng các dòng xe điện, Toyota, cùng với Ủy ban tổ chức Thế vận hội Olympic và Paralympic Tokyo, nhằm mục tiêu đạt mức phát thải thấp nhất trong lịch sử các đội xe sử dụng phục vụ Thế vận hội Olympic và Paralympic cũng như giảm thiểu tác động tới môi trường.
Toyota sẽ cung cấp tổng cộng khoảng 3.700 các loại xe để phục vụ Tokyo 2020. Khoảng 90% trong tổng số các xe chính thức được sử dụng là dòng xe điện. Các mẫu xe điện bao gồm Xe điện hybrid (HEV), Xe điện chạy bằng pin nhiên liệu (FCEV), chẳng hạn như Mirai chạy bằng khí hydro, Xe điện lai sạc điện (PHEV), Xe lai sạc điện Prius PHV (được gọi là Prius Prime ở một số thị trường), và Xe điện chạy bằng pin (BEV), bao gồm mẫu APM (Xe vận chuyển hành khách tiện dụng), e-Palette và TOYOTA Concept-i, sẽ được sử dụng cho các mục đích di chuyển đa dạng tại Thế vận hội. Trong số các mẫu xe điện Toyota cung cấp, sẽ có khoảng 500 mẫu FCEV và khoảng 850 mẫu BEV, số lượng đội xe sử dụng cho Thế vận hội nhiều nhất từ trước tới nay.
Khoảng 3.700 các loại xe của Toyota phục vụTokyo 2020

Trong số khoảng 3.700 xe phục vụ tại Tokyo 2020, 2.700 xe thuộc đội xe chính thức sẽ được sử dụng chủ yếu trong việc hỗ trợ vận chuyển giữa các địa điểm. Đây sẽ là những mẫu xe thương mại hiện có sẵn trên thị trường, như Mirai, v.v ...

Tính toán sơ bộ cho thấy lượng CO2 trung bình phát ra từ đội xe này khi sử dụng tại Tokyo 2020 trung bình dưới 80 g / km* 1 CO2, giúp làm giảm khoảng một nửa lượng CO2 phát ra khi so sánh với số lượng xe tương tự chạy bằng xăng và dầu diesel thông thường. Ngoài ra, tại Thế vận hội Tokyo 2020, lượng phát thải CO2 được dự đoán sẽ còn giảm hơn nữa cùng với việc sử dụng các mẫu xe vận chuyển tân tiến khác của Toyota, bao gồm phiên bản duy nhất của những mẫu xe hoặc những mẫu xe được thiết kế chỉ để sử dụng tại Thế vận hội. Theo đó, Toyota nhằm mục tiêu đạt mức phát thải thấp nhất trong lịch sử các đội xe sử dụng tại Thế vận hội Olympic và Paralympic.

Hơn nữa, để phòng tránh những va chạm và giảm thiểu thiệt hại hoặc thương tích có thể xảy ra, tất cả các mẫu xe thương mại hỗ trợ vận chuyển nhân viên phục vụ tại Tokyo 2020 sẽ được trang bị các công nghệ an toàn chủ động của Toyota, bao gồm “Toyota Safety Sense” và “Hệ thống an toàn Lexus +”. Ngoài ra, hầu hết các mẫu xe thương mại cũng sẽ được trang bị Công nghệ dừng thông minh Toyota (SST), được thiết kế để hỗ trợ phanh trong trường hợp nhấn nhầm chân ga.
Ngoài đội xe chính thức, Toyota cũng sẽ hỗ trợ các hoạt động tại Thế vận hội với các mẫu xe khác, bao gồm mẫu xe buýt chạy bằng pin nhiêu liệu có thể vận chuyển nhiều hành khách mang tên “Sora” - loại phương tiện này có thể hỗ trợ đưa hành khách vào chỗ ngồi của mình hoặc được trang bị một dốc gắn cho phép hành khách đi xe lăn có thể vào xe qua cửa sau; và Xe nâng chạy bằng pin nhiên liệu được sản xuất và phân phối bởi Tập đoàn Công nghiệp Toyota.
Các mục tiêu Toyota hướng tới Tokyo 2020
Ba mục tiêu chính mà Toyota tập trung hướng tới Tokyo 2020 bao gồm: (1) Tự do di chuyển cho tất cả mọi người (Mobility for All), (2) Tính bền vững, tập trung vào việc hiện thực hóa một xã hội hydro (môi trường / an toàn) và (3) Hỗ trợ vận chuyển tại Thế vận hội sử dụng Hệ thống sản xuất Toyota (TPS). Với ba mục tiêu này, Toyota nhằm cung cấp các giải pháp về chuyển động vượt lên trên cả việc cung cấp các loại phương tiện di chuyển truyền thống.
Thông qua các dòng xe điện nhằm giảm tác động đến môi trường cùng các giải pháp chuyển động đa dạng kết hợp sử dụng Hệ thống sản xuất Toyota - TPS, Toyota sẽ góp phần hỗ trợ Tokyo 2020 diễn ra thành công cũng như hỗ trợ vận chuyển những đối tượng liên quan như  nhân viên phục vụ, vận động viên và khán giả tại Thế vận hội. Hơn nữa, thông qua các robot, Toyota sẽ hỗ trợ cho các sự kiện và trải nghiệm độc đáo. Các hoạt động này sẽ được triển khai song song với việc Toyota tiếp tục thách thức nhằm giúp tất cả mọi người có thể tự do di chuyển bằng việc cung cấp các giải pháp chuyển động khác nhau để Tokyo 2020 trở thành một sự kiện có một không hai.
Thanh Thanh
Loading...

Cùng chuyên mục

Đọc thêm

Tập đoàn Adoland - “Trao giá trị - Nhận niềm tin”

Tập đoàn Adoland - “Trao giá trị - Nhận niềm tin”
(PLVN) - Công ty CP Tập đoàn Adoland là doanh nghiệp hoạt động chính trong lĩnh vực bất động sản, thi công san lấp các công trình xây dựng. Mặc dù mới thành lập nhưng Tập đoàn Adoland đã để lại nhiều dấu ấn trên thị trường bất động sản phía Tây Hà Nội.

Quảng Ninh: Khơi dậy tiềm năng du lịch sinh thái hồ Yên Trung

Quảng Ninh: Khơi dậy tiềm năng du lịch sinh thái hồ Yên Trung
(PLVN) -Thành phố Uông Bí, Quảng Ninh không chỉ nổi tiếng với nhiều điểm du lịch tâm linh như chùa Yên Tử, chùa Ba Vàng nơi đây còn được thiên nhiên ưu đãi với nhiều canh quan thơ mộng sơn thủy hữu tình. Một trong những điểm phải kể đến là khu du lịch sinh thái hồ Yên Trung một Đà Lạt thu nhỏ đẹp mê mẩn, hút hồn du khách.
Loading...

Chuyên gia Nga nói về tên lửa có tầm bắn 'vô đối' Kh-101

Chuyên gia Nga nói về tên lửa có tầm bắn 'vô đối' Kh-101
(PLVN) - Tên lửa hành trình Kh-101 có thể được sử dụng làm cơ sở để chế tạo tên lửa liên lục địa trong thiết bị hạt nhân, hãng tin Sputnik dẫn lời ông Konstantin Sivkov - Chủ tịch Học viện lâm các vấn đề địa chính trị Nga – nhận định.
29 dự án ma và những sai phạm của địa ốc Alibaba

29 dự án ma và những sai phạm của địa ốc Alibaba

(PLVN) - Trong thời gian qua, Công ty Cổ phần Địa ốc Alibaba đã rao bán 29 dự án ma tại Đồng Nai. Với 29 dự án đó Alibaba đã khiến 600 khách hàng bị “cuốn” vào ma trận đất “ảo” của mình. Bên cạnh đó, công ty này còn thách thức các cơ quan chức năng, tiếp tục quảng bá hàng loạt những dự án khác với những sai phạm đến khó tin.

Câu chuyện giải ngân

Câu chuyện giải ngân
(PLVN) - Chưa năm nào giải ngân đầu tư công (ĐTC) thấp như năm nay, 8 tháng đạt 41%. Tức là có tiền mà không “tiêu” được. 
Bất ngờ lời khuyên của mẹ chồng khi con dâu 'trắng tay' vì người tình 'ngã ngựa'

Bất ngờ lời khuyên của mẹ chồng khi con dâu 'trắng tay' vì người tình 'ngã ngựa'

(PLVN) - Góa chồng từ rất sớm nhưng bà giáo Thực vẫn ở vậy nuôi con. Cậu con trai tên Trường là cả một tài sản quý giá của bà và không phụ công mẹ, anh ngoan ngoãn, chăm chỉ, biết thương mẹ và đó cũng là lý do bà không có ý định “đi bước nữa” bởi niềm vui và cả hạnh phúc nữa, với bà, thế là quá đủ.

Diễn đàn Cải cách và phát triển Việt Nam 2019: Hiện thực hóa khát vọng thịnh vượng

Diễn đàn Cải cách và phát triển Việt Nam 2019: Hiện thực hóa khát vọng thịnh vượng
(PLVN) - Phát biểu tại Diễn đàn thường niên lần thứ hai về Cải cách và Phát triển Việt Nam 2019 (VRDF 2019), Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã chia sẻ câu chuyện về một Việt Nam không ngừng mơ ước và bày tỏ mong muốn những ý kiến đóng góp của các diễn giả, những “bậc thầy” về kinh tế sẽ giúp Việt Nam hiện thực hóa khát vọng về một quốc gia hùng cường…

​Bàn cách tăng giá trị hạt gạo xuất khẩu

​Bàn cách tăng giá trị hạt gạo xuất khẩu
(PLVN) - Là nước xuất khẩu gạo xếp thứ ba thế giới nhưng giá trị hạt gạo Việt Nam thường kém hơn so với nhiều nước. Nếu phát huy được hết những tiềm năng sẵn có và tận dụng được những thành tựu công nghệ hiện đại, ngành lúa gạo Việt Nam sẽ có bước tiến mới để nâng tầm hạt gạo trên trường quốc tế. 
Cân nhắc chế độ phúc lợi trẻ em khi cải cách BHXH toàn diện

Cân nhắc chế độ phúc lợi trẻ em khi cải cách BHXH toàn diện

(PLVN) - Tại thôn Bình Xá, xã Bình Phú, huyện Thạch Thất, ngoại thành Hà Nội có hai bà mẹ trẻ là Nguyễn Thị Lan và Nguyễn Thị Ngọc (tên nhân vật đã được thay đổi) cùng 22 tuổi đang chăm sóc đứa con mới lọt lòng. Tuy có hoàn cảnh khác nhau nhưng ở hai bà mẹ trẻ đều có một điểm chung là ước mong họ có được một khoản hỗ trợ tài chính thường xuyên để trang trải chi phí nuôi nấng những thiên thần nhỏ của mình.