VNPT cam kết cùng Chính phủ thực hiện sứ mệnh Chủ tịch ASEAN 2020

Ông Phạm Đức Long - Tổng Giám đốc VNPT (ngoài cùng bên phải) - cùng tham gia bấm nút khai trương Trang thông tin điện tử ASEAN 2020
Ông Phạm Đức Long - Tổng Giám đốc VNPT (ngoài cùng bên phải) - cùng tham gia bấm nút khai trương Trang thông tin điện tử ASEAN 2020
(PLVN) - Tại Lễ khởi động Năm Chủ tịch ASEAN 2020, VNPT đã được vinh danh là nhà tài trợ đặc biệt khi cam kết đồng hành cùng các sự kiện và hội nghị trong năm Chủ tịch ASEAN 2020 với mức đóng góp hơn 10 tỷ đồng.

Ngày 06/01/2020, tại Trụ sở Chính phủ đã diễn ra Lễ khởi động năm Chủ tịch ASEAN 2020. Chương trình do Thủ tướng Chính Phủ Nguyễn Xuân Phúc chủ trì với sự tham gia của Lãnh đạo các bộ, ban ngành Việt Nam và Lãnh đạo cấp cao của các nước trong khối ASEAN. 

Phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, trong một phần tư thế kỷ gắn bó với ASEAN, Việt Nam luôn tích cực, chủ động tham gia có trách nhiệm và để lại nhiều dấu ấn quan trọng. Năm 2020, Việt Nam vinh dự đảm nhiệm những trọng trách lớn ở cả tầm khu vực và quốc tế, trong đó nổi bật là vai trò Chủ tịch ASEAN. Đây là cơ hội để Việt Nam đóng góp thực chất và nhiều hơn nữa vào phát triển Cộng đồng ASEAN hài hòa, tự cường, sáng tạo, gắn kết, bản sắc, trách nhiệm và có khả năng thích ứng cao.

Như vậy, năm 2020 có ý nghĩa quan trọng về mặt kinh tế - chính trị đối với Việt Nam khi đảm nhận vị trí Chủ tịch ASEAN. Theo đó, Việt Nam sẽ chủ trì khoảng 300 Hội nghị của ASEAN, bao gồm hai hội nghị thượng đỉnh vào tháng 4 và tháng 11. Chủ đề năm Chủ tịch ASEAN 2020 là “Gắn kết và Chủ động thích ứng”. 

Với mong muốn được đóng góp, hỗ trợ Chính phủ thực hiện vai trò Chủ tịch năm ASEAN 2020 của Việt Nam, VNPT đã cam kết đồng hành cùng năm Chủ tịch ASEAN 2020 với tổng giá trị hỗ trợ hơn 10 tỷ đồng bao gồm cung ứng dịch vụ Viễn thông - Công nghệ thông tin cho các sự kiện, hội nghị trong khuôn khổ của ASEAN 2020, và hỗ trợ chi phí trực tiếp cho công tác tổ chức, vận hành của Ban tổ chức.

Phó Thủ tướng, Chủ tịch UBQG ASEAN 2020 Phạm Bình Minh trao danh vị đơn vị tài trợ đặc biệt Năm Chủ tịch ASEAN 2020 cho đại diện VNPT và các đơn vị tài trợ
Phó Thủ tướng, Chủ tịch UBQG ASEAN 2020 Phạm Bình Minh trao danh vị đơn vị tài trợ đặc biệt Năm Chủ tịch ASEAN 2020 cho đại diện VNPT và các đơn vị tài trợ

Trước đó, VNPT đã được Chính phủ tin tưởng lựa chọn xây dựng và vận hành trang thông tin điện tử ASEAN 2020. Tại Lễ khởi động năm Chủ tịch ASEAN 2020, ông Phạm Đức Long - Phụ trách Hội đồng thành viên, Tổng Giám đốc Tập đoàn - đã cùng với Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc - Chủ tịch ASEAN 2020 và các đại biểu thực hiện nghi thức bấm nút khai trương website ASEAN 2020. Trang thông tin điện tử ASEAN 2020 (địa chỉ: asean2020.vn) do các kỹ sư VNPT xây dựng đã chính thức được giới thiệu tới các đại biểu. 

Không chỉ cung cấp nội dung toàn diện về các hoạt động của năm ASEAN 2020, trang thông tin điện tử ASEAN 2020 còn được tích hợp để trở thành công cụ quản trị hữu ích phục vụ cho công tác quản lý đại biểu tham dự Hội nghị và tổ chức hoạt động nghiệp vụ của phóng viên báo chí trong nước và quốc tế đến tác nghiệp. Bên cạnh đó, việc chính thức khai trương website ASEAN 2020 sẽ mở đầu cho thời khắc ASEAN bước vào thập kỷ thứ ba của thế kỷ 21, với niềm tin mới về hòa bình, ổn định, hợp tác phát triển thịnh vượng và ASEAN 2020 sẽ là nơi để mọi người dân ASEAN tương tác vun đắp, lan tỏa “tinh thần Cộng đồng ASEAN”.

Tại Lễ khởi động Năm Chủ tịch ASEAN 2020, Ủy ban Quốc gia ASEAN 2020 đã đánh giá cao và ghi nhận sự đồng hành và đóng góp của các doanh nghiệp, trong đó có VNPT.  Với thế mạnh trong các dịch vụ viễn thông, CNTT đồng thời là đơn vị có kinh nghiệm triển khai dịch vụ cho các sự kiện mang tầm quốc tế như APEC 2017, Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ Triều 2019, VNPT đã sẵn sàng cho công tác hạ tầng viễn thông, đảm bảo an toàn thông tin mạng, đồng thời huy động nguồn lực tối đa nhằm đảm bảo chất lượng dịch vụ phục vụ năm ASEAN 2020.

Tin cùng chuyên mục

Toàn cảnh Hội nghị

Lai Châu đề xuất xây dựng cảng hàng không

(PLVN) -   Tại Hội nghị trực tuyến Chính phủ với địa phương và phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 6 năm 2022 về tình hình kinh tế - xã hội tháng 6, 6 tháng năm 2022 và triển khai các Nghị quyết của kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV, Chủ tịch UBND tỉnh Lai Châu Trần Tiến Dũng đã đề xuất với Bộ Giao thông Vận tải sớm đề xuất đầu tư cảng hàng không Lai Châu trình Thủ tướng Chính phủ.

Đọc thêm

Hà Giang: Khởi sắc trong phục hồi và phát triển kinh tế – xã hội

Hà Giang: Khởi sắc trong phục hồi và phát triển kinh tế – xã hội
(PLVN) - Với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự đồng thuận, ủng hộ, chia sẻ, tin tưởng của cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân và sự chỉ đạo, điều hành quyết liệt, sâu sát, triển khai đồng bộ nhiều nhiệm vụ, giải pháp linh hoạt, hiệu quả của UBND tỉnh Hà Giang. Kinh tế – xã hội 6 tháng đầu năm 2022 đã có nhiều tín hiệu khởi sắc trên các lĩnh vực.

Lạng Giang (Bắc Giang): Điểm sáng trong “bức tranh” kinh tế - xã hội tỉnh Bắc Giang

Hệ thống cơ sở hạ tầng huyện Lạng Giang được đầu tư đồng bộ
(PLVN) -  Bằng sự quyết tâm, quyết liệt, linh hoạt, sáng tạo trong lãnh đạo, chỉ đạo cùng với sự chung sức, đồng lòng của cả hệ thống chính trị, 6 tháng đầu năm 2022, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Lạng Giang (tỉnh Bắc Giang) đã đoàn kết, đồng lòng thực hiện tốt “mục tiêu kép”; vừa triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch vừa phát triển kinh tế, nâng cao đời sống cho bà con nhân dân.

Tỉnh ủy Vĩnh Phúc ra mắt Phòng họp không giấy E-cabinet

Tỉnh ủy Vĩnh Phúc ra mắt Phòng họp không giấy E-cabinet
(PLVN) - Chuyển đổi số là một xu thế và yêu cầu tất yếu trong bối cảnh hiện nay, tác động ngày càng mạnh mẽ đến tất cả các lĩnh vực của đời sống kinh tế, xã hội, mở ra nhiều cơ hội, tạo điều kiện để các địa phương nắm bắt, bứt phá vươn lên.

Hoàn thành mô hình 3D Vườn Quốc gia Cúc Phương

Hoàn thành mô hình 3D Vườn Quốc gia Cúc Phương
(PLVN) - Ngày 5/7, tại Ninh Bình, Liên minh Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế (IUCN) phối hợp cùng Vườn Quốc gia (VQG) Cúc Phương tổ chức Hội thảo Báo cáo kết quả tham vấn "Xây dựng mô hình 3D có sự tham gia của cộng đồng tại VQG Cúc Phương".

Khảo sát, thống nhất phương án hướng tuyến giao thông kết nối huyện Ba Bể sang huyện Na Hang

Quang cảnh buổi làm việc của Đoàn công tác tỉnh Bắc Kạn tại tỉnh Tuyên Quang
(PLVN) -  Ngày 3/7, đoàn công tác của tỉnh Tuyên Quang do ông Chẩu Văn Lâm, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã có buổi làm việc với đoàn công tác tỉnh Bắc Kạn để thống nhất phương án hướng tuyến giao thông kết nối huyện Na Hang (Tuyên Quang) sang huyện Ba Bể (Bắc Kạn).

Giám đốc Công an tỉnh Bạc Liêu khen thưởng cho cá nhân đạt thành tích trong Hội thao PCCC

Giám đốc Công an tỉnh Bạc Liêu khen thưởng cho cá nhân đạt thành tích trong Hội thao PCCC
(PLVN) -  Chiều ngày 4/7, Công an tỉnh Bạc Liêu tổ chức lễ công bố Quyết định khen thưởng đột xuất cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong Hội thi thể thao nghiệp vụ cứu nạn, cứu hộ toàn quốc lần thứ II, vòng loại năm 2022 tổ chức tại thành phố Cần Thơ. Đại tá Lê Thanh Hùng - Phó Giám đốc Công an tỉnh dự và chủ trì lễ trao thưởng.