Vĩnh Phúc phòng, chống dịch Covid-19 theo tinh thần “mỗi người tự bảo vệ mình"

Thường trực Tỉnh ủy Vĩnh Phúc nghe báo cáo về tình hình phòng, chống dịch bệnh Covid-19.
Thường trực Tỉnh ủy Vĩnh Phúc nghe báo cáo về tình hình phòng, chống dịch bệnh Covid-19.
(PLVN) - Chiều 30/3, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, tại cuộc họp Thường trực Tỉnh ủy đồng chí Hoàng Thị Thúy Lan yêu cầu người đứng đầu cấp ủy, chính quyền các cấp sẽ phải chịu trách nhiệm nếu để dịch bệnh bùng phát do lỗi chủ quan.

Theo báo cáo nhanh của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19, tỉnh Vĩnh Phúc đã và đang làm tốt công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Hơn một tháng nay, trên địa bàn tỉnh không phát hiện thêm trường hợp mắc mới.

Tuy nhiên, tình hình dịch bệnh tại Hà Nội, nhất là tại bệnh viện Bạch Mai đang rất phức tạp. Qua rà soát sơ bộ, tỉnh Vĩnh Phúc có hơn 1.000 trường hợp gồm cả người bệnh, người nhà bệnh nhân, nhân viên y tế và đối tượng khác đã đi và đến từ Bệnh viện Bạch Mai từ ngày 10/3/2020 đến nay.

Với tình hình dịch bệnh hiện nay, Vĩnh Phúc đã và đang có nhiều biện pháp nhằm hạn chế tập trung đông người; tạm thời đóng cửa cơ sở kinh doanh dịch vụ; thành lập 9 chốt kiểm soát trên các tuyến đường để kiểm soát người từ địa phương khác vào tỉnh.

Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc Hoàng Thị Thúy Lan chỉ đạo các cơ quan chức năng của địa phương "có phương án, kịch bản ở quy mô cao hơn với tinh thần “Mỗi người tự bảo vệ mình, làng giữ làng, xã giữ xã, bảo đảm ổn định tình hình”.

Thủ trưởng từng cơ quan, đơn vị sắp xếp công việc để đáp ứng yêu cầu thực hiện nhiệm vụ của đơn vị, không nhất thiết phải tập trung đông người tại cơ quan".

Tiếp tục tăng cường công tác quản lý, giám sát hằng ngày các trường hợp đến hoặc đi qua vùng có dịch của các quốc gia, vùng lãnh thổ, vùng có dịch trong nước, đặc biệt là Hà Nội, bệnh viện Bạch Mai.

Đồng thời, triển khai xét nghiệm sàng lọc Covid-19; làm tốt công tác phòng, chống dịch bệnh trong các doanh nghiệp, nhất là doanh nghiệp có yếu tố nước ngoài; khuyến cáo người dân hạn chế đi ra ngoài. Các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh và các đơn vị y tế chuẩn bị sẵn sàng đáp ứng các cấp độ của dịch bệnh.

Kết luận cuộc họp, Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan yêu cầu cấp ủy, chính quyền các cấp nghiêm túc triển khai, thực hiện các văn bản chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh, tập trung phòng chống dịch theo nguyên tắc ngăn chặn, hạn chế tối đa nguồn lây nhiễm, phát hiện sớm các trường hợp nhiễm bệnh;

Điều tra dịch tễ, phân loại sàng lọc, khoanh vùng kịp thời, không để dịch bệnh phát sinh. Nếu để dịch bệnh bùng phát do lỗi chủ quan, người đứng đầu cơ quan, đơn vị, địa phương sẽ phải trực tiếp chịu trách nhiệm trước pháp luật và cấp ủy, chính quyền cấp trên.

Bí thư Tỉnh ủy cũng đồng ý với đề xuất của UBND tỉnh về việc cách ly tập trung toàn bộ các đối tượng tiếp xúc gần với các bệnh nhân hoặc nhân viên của Bệnh viện Bạch Mai và vùng có dịch; yêu cầu Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của tỉnh có phương án trang bị, bố trí kinh phí, nguồn lực, cho chủ trương bố trí trang thiết bị y tế, vật tư y tế phòng chống dịch, không để ngành Y tế thiếu trang thiết bị, vật tư, đồ phòng hộ khi làm nhiệm vụ.

Tin cùng chuyên mục

Toàn cảnh Hội nghị

Lai Châu đề xuất xây dựng cảng hàng không

(PLVN) -   Tại Hội nghị trực tuyến Chính phủ với địa phương và phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 6 năm 2022 về tình hình kinh tế - xã hội tháng 6, 6 tháng năm 2022 và triển khai các Nghị quyết của kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV, Chủ tịch UBND tỉnh Lai Châu Trần Tiến Dũng đã đề xuất với Bộ Giao thông Vận tải sớm đề xuất đầu tư cảng hàng không Lai Châu trình Thủ tướng Chính phủ.

Đọc thêm

Hà Giang: Khởi sắc trong phục hồi và phát triển kinh tế – xã hội

Hà Giang: Khởi sắc trong phục hồi và phát triển kinh tế – xã hội
(PLVN) - Với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự đồng thuận, ủng hộ, chia sẻ, tin tưởng của cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân và sự chỉ đạo, điều hành quyết liệt, sâu sát, triển khai đồng bộ nhiều nhiệm vụ, giải pháp linh hoạt, hiệu quả của UBND tỉnh Hà Giang. Kinh tế – xã hội 6 tháng đầu năm 2022 đã có nhiều tín hiệu khởi sắc trên các lĩnh vực.

Lạng Giang (Bắc Giang): Điểm sáng trong “bức tranh” kinh tế - xã hội tỉnh Bắc Giang

Hệ thống cơ sở hạ tầng huyện Lạng Giang được đầu tư đồng bộ
(PLVN) -  Bằng sự quyết tâm, quyết liệt, linh hoạt, sáng tạo trong lãnh đạo, chỉ đạo cùng với sự chung sức, đồng lòng của cả hệ thống chính trị, 6 tháng đầu năm 2022, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Lạng Giang (tỉnh Bắc Giang) đã đoàn kết, đồng lòng thực hiện tốt “mục tiêu kép”; vừa triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch vừa phát triển kinh tế, nâng cao đời sống cho bà con nhân dân.

Tỉnh ủy Vĩnh Phúc ra mắt Phòng họp không giấy E-cabinet

Tỉnh ủy Vĩnh Phúc ra mắt Phòng họp không giấy E-cabinet
(PLVN) - Chuyển đổi số là một xu thế và yêu cầu tất yếu trong bối cảnh hiện nay, tác động ngày càng mạnh mẽ đến tất cả các lĩnh vực của đời sống kinh tế, xã hội, mở ra nhiều cơ hội, tạo điều kiện để các địa phương nắm bắt, bứt phá vươn lên.

Hoàn thành mô hình 3D Vườn Quốc gia Cúc Phương

Hoàn thành mô hình 3D Vườn Quốc gia Cúc Phương
(PLVN) - Ngày 5/7, tại Ninh Bình, Liên minh Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế (IUCN) phối hợp cùng Vườn Quốc gia (VQG) Cúc Phương tổ chức Hội thảo Báo cáo kết quả tham vấn "Xây dựng mô hình 3D có sự tham gia của cộng đồng tại VQG Cúc Phương".

Khảo sát, thống nhất phương án hướng tuyến giao thông kết nối huyện Ba Bể sang huyện Na Hang

Quang cảnh buổi làm việc của Đoàn công tác tỉnh Bắc Kạn tại tỉnh Tuyên Quang
(PLVN) -  Ngày 3/7, đoàn công tác của tỉnh Tuyên Quang do ông Chẩu Văn Lâm, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã có buổi làm việc với đoàn công tác tỉnh Bắc Kạn để thống nhất phương án hướng tuyến giao thông kết nối huyện Na Hang (Tuyên Quang) sang huyện Ba Bể (Bắc Kạn).

Giám đốc Công an tỉnh Bạc Liêu khen thưởng cho cá nhân đạt thành tích trong Hội thao PCCC

Giám đốc Công an tỉnh Bạc Liêu khen thưởng cho cá nhân đạt thành tích trong Hội thao PCCC
(PLVN) -  Chiều ngày 4/7, Công an tỉnh Bạc Liêu tổ chức lễ công bố Quyết định khen thưởng đột xuất cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong Hội thi thể thao nghiệp vụ cứu nạn, cứu hộ toàn quốc lần thứ II, vòng loại năm 2022 tổ chức tại thành phố Cần Thơ. Đại tá Lê Thanh Hùng - Phó Giám đốc Công an tỉnh dự và chủ trì lễ trao thưởng.