Vĩnh Phúc điểm đến tiềm năng và an toàn

Quang cảnh hội thảo.
Quang cảnh hội thảo.
(PLVN) - Chiều 18/11, tại TP Vĩnh Yên, UBND tỉnh Vĩnh Phúc phối hợp Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam và các tổ chức quốc tế của Hàn Quốc tại Việt Nam (KCCI, KOTRA) tổ chức Hội thảo Xúc tiến đầu tư các doanh nghiệp Hàn Quốc năm 2020 với chủ đề “Vĩnh Phúc điểm đến tiềm năng và an toàn”.

Phát biểu khai mạc hội thảo, Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc Hoàng Thị Thúy Lan bày tỏ sự vui mừng được chào đón các nhà đầu tư Hàn Quốc đến tìm hiểu cơ hội đầu tư tại Vĩnh Phúc. Đồng chí đã giới thiệu khái quát tiềm năng phát triển công nghiệp của Vĩnh Phúc; đồng thời đánh giá cao hiệu quả hoạt động của các doanh nghiệp Hàn Quốc đang đầu tư tại Vĩnh Phúc.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cho biết Vĩnh Phúc vừa trao Quyết định chủ trương đầu tư Dự án “Trung tâm Logistics ICD Vĩnh Phúc” cho Tập đoàn T&T và YCH của Singapore và khẳng định: Năm 2020, mặc dù bị ảnh hưởng lớn bởi đại dịch Covid-19, nhưng Vĩnh Phúc vẫn ổn định tốc độ tăng trưởng kinh tế. Sau những giải pháp hữu hiệu trong kiểm soát dịch bệnh, dòng vốn đầu tư FDI vào tỉnh đã tăng mạnh trong các tháng vừa qua.

Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc Hoàng Thị Thúy Lan phát biểu khai mạc Hội thảo.
 Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc Hoàng Thị Thúy Lan phát biểu khai mạc Hội thảo.

Vĩnh Phúc đã xác lập vững vàng trạng thái bình thường mới, hiện thực hóa thành công “mục tiêu kép”, vừa giữ vững địa bàn an toàn, điểm đến an toàn - thân thiện - hấp dẫn, bảo vệ sức khỏe cho nhân dân, nhà đầu tư, doanh nghiệp; vừa đảm bảo an sinh xã hội, an ninh trật tự, ổn định và phát triển KT- XH. Với tiềm năng sẵn có, cùng với sự vào cuộc quyết liệt của Chính quyền tỉnh, Vĩnh Phúc đã trở thành là một trong những địa phương có lợi thế so sánh cạnh tranh nhất Việt Nam.

Với tăng trưởng bình quân hàng năm lên tới 13,7%, luôn đứng ở vị trí hàng đầu cả nước về năng lực cạnh tranh cấp tỉnh, tỉnh Vĩnh Phúc trở thành điểm đến của các nhà đầu tư lớn từ nhiều quốc gia.

Tính đến nay, tỉnh đã thu hút được 1.206 dự án đầu tư, với tổng số vốn trên 10 tỷ USD (800 dự án DDI với tổng số vốn trên 98,2 nghìn tỷ đồng (khoảng 4,2 tỷ USD) và 406 dự án FDI với tổng số vốn trên 6,065 tỷ USD).

Ước đến hết năm 2020, tỉnh thu hút được 1.215 dự án đầu tư, trong đó 803 dự án DDI với tổng số vốn trên 98 nghìn tỷ đồng (khoảng trên 4,2 tỷ USD) và 414 dự án FDI đến từ 19 quốc gia/vùng lãnh thổ với tổng vốn đăng ký trên 6,165 tỷ USD.

Trong đó Hàn Quốc có số lượng dự án với tổng vốn đăng ký đầu tư lớn nhất (213 dự án với tổng vốn đầu tư 2,37 tỷ USD). Nhiều tập đoàn, doanh nghiệp lớn của Hàn Quốc đã đầu tư vào Vĩnh Phúc như: Deawoo; Patron Vina, Heasung Vina, Cammsys, Jahwa, Sindoh, Shinwon, Vina Korea… Điều này thể hiện sự tin cậy của các nhà đầu tư nước ngoài Hàn Quốc đối với môi trường và cơ hội đầu tư ở Vĩnh Phúc.

Đối với Vĩnh Phúc, Hàn Quốc luôn là thị trường tiềm năng, trọng điểm để kêu gọi, thúc đẩy thu hút đầu tư vào tỉnh, nhất là vào những lĩnh vực như xây dựng hạ tầng khu công nghiệp kiểu mẫu, các dự án chế biến chế tạo, ứng dụng công nghệ cao, tiết kiệm nhiên liệu, công nghiệp phụ trợ, sản xuất linh kiện thiết bị điện tử...

Cam kết đồng hành, tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho các doanh nghiệp, nhà đầu tư thông qua việc tiếp tục cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư, Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan nhấn mạnh hội thảo là cơ hội để các nhà quản lý, nhà đầu tư, doanh nghiệp đến từ Hàn Quốc trao đổi, tìm hiểu và tìm kiếm các giải pháp đáp ứng nhu cầu kết nối giữa doanh nghiệp Hàn Quốc và Việt Nam, đặc biệt là các doanh nghiệp trên địa bàn Vĩnh Phúc.

Lãnh đạo tỉnh Vĩnh Phúc kỳ vọng thông qua hội thảo, sẽ có thêm nhiều nhà đầu tư Hàn Quốc quan tâm đến Vĩnh Phúc, lựa chọn và quyết định đầu tư tại Vĩnh Phúc với các dự án đầu tư công nghệ cao, thân thiện với môi trường; đồng thời sẽ kết nối để có nhiều dự án hợp tác giữa doanh nghiệp Hàn Quốc và doanh nghiệp trong nước trên địa bàn tỉnh.

Phát biểu tại hội thảo, Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Trần Duy Đông khẳng định: Vĩnh Phúc hội tụ đủ các loại hình giao thông đường bộ, đường sắt, đường sông, có vị trí liền kề sân bay quốc tế Nội Bài, nằm trên hành lang kinh tế Côn Minh - Lào Cai - Hà Nội - Quảng Ninh… là điều kiện thuận lợi để thiết lập vành đai phát triển công nghiệp phía Bắc.

Lễ ký biên bản ghi nhớ giữa KCCI và Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Vĩnh Phúc.
Lễ ký biên bản ghi nhớ giữa KCCI và Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Vĩnh Phúc. 

Với các lợi thế từ vị trí địa lý, tự nhiên, kinh tế -xã hội đến những chính sách ưu đãi, hỗ trợ đầu tư cao nhất, Vĩnh Phúc sẽ thu hút được thêm nhiều nhà đầu tư Hàn Quốc triển khai dự án tại Vĩnh Phúc. Vĩnh Phúc luôn xác định, Hàn Quốc là thị trường tiềm năng, trọng điểm để kêu gọi, thúc đẩy thu hút đầu tư vào tỉnh, nhất là vào những lĩnh vực chế biến chế tạo, ứng dụng công nghệ cao, tiết kiệm nhiên liệu, công nghiệp phụ trợ, sản xuất linh kiện thiết bị điện tử…

Trong khuôn khổ của hội thảo đã diễn ra tọa đàm “Vĩnh Phúc, điểm đến tiềm năng và an toàn của các nhà đầu tư trong bối cảnh Covid-19” về các nội dung: Công tác hỗ trợ doanh nghiệp của Vĩnh Phúc về đăng ký doanh nghiệp chế xuất cho nhà đầu tư nước ngoài; tạo quỹ đất sạch; định hướng thu hút đầu tư và hỗ trợ của Chính phủ, của tỉnh và trao đổi, thảo luận về môi trường đầu tư, các dự án kêu gọi đầu tư vào tỉnh Vĩnh Phúc…

Sau phần tọa đàm, đã diễn ra Lễ ký biên bản ghi nhớ giữa KCCI và Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Vĩnh Phúc; Lễ ký biên bản ghi nhớ giữa Ngân hàng TMCP Ngoại Thương Việt Nam và Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Vĩnh Phúc. Hai bên sẽ cùng hỗ trợ nhau khi tổ chức hội thảo, hội nghị, tọa đàm xúc tiến đầu tư, hỗ trợ đoàn công tác của tỉnh đi xúc tiến đầu tư tại Hàn Quốc và các doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư kinh doanh tại Vĩnh Phúc.

Tin cùng chuyên mục

Toàn cảnh Hội nghị

Lai Châu đề xuất xây dựng cảng hàng không

(PLVN) -   Tại Hội nghị trực tuyến Chính phủ với địa phương và phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 6 năm 2022 về tình hình kinh tế - xã hội tháng 6, 6 tháng năm 2022 và triển khai các Nghị quyết của kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV, Chủ tịch UBND tỉnh Lai Châu Trần Tiến Dũng đã đề xuất với Bộ Giao thông Vận tải sớm đề xuất đầu tư cảng hàng không Lai Châu trình Thủ tướng Chính phủ.

Đọc thêm

Hà Giang: Khởi sắc trong phục hồi và phát triển kinh tế – xã hội

Hà Giang: Khởi sắc trong phục hồi và phát triển kinh tế – xã hội
(PLVN) - Với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự đồng thuận, ủng hộ, chia sẻ, tin tưởng của cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân và sự chỉ đạo, điều hành quyết liệt, sâu sát, triển khai đồng bộ nhiều nhiệm vụ, giải pháp linh hoạt, hiệu quả của UBND tỉnh Hà Giang. Kinh tế – xã hội 6 tháng đầu năm 2022 đã có nhiều tín hiệu khởi sắc trên các lĩnh vực.

Lạng Giang (Bắc Giang): Điểm sáng trong “bức tranh” kinh tế - xã hội tỉnh Bắc Giang

Hệ thống cơ sở hạ tầng huyện Lạng Giang được đầu tư đồng bộ
(PLVN) -  Bằng sự quyết tâm, quyết liệt, linh hoạt, sáng tạo trong lãnh đạo, chỉ đạo cùng với sự chung sức, đồng lòng của cả hệ thống chính trị, 6 tháng đầu năm 2022, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Lạng Giang (tỉnh Bắc Giang) đã đoàn kết, đồng lòng thực hiện tốt “mục tiêu kép”; vừa triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch vừa phát triển kinh tế, nâng cao đời sống cho bà con nhân dân.

Tỉnh ủy Vĩnh Phúc ra mắt Phòng họp không giấy E-cabinet

Tỉnh ủy Vĩnh Phúc ra mắt Phòng họp không giấy E-cabinet
(PLVN) - Chuyển đổi số là một xu thế và yêu cầu tất yếu trong bối cảnh hiện nay, tác động ngày càng mạnh mẽ đến tất cả các lĩnh vực của đời sống kinh tế, xã hội, mở ra nhiều cơ hội, tạo điều kiện để các địa phương nắm bắt, bứt phá vươn lên.

Hoàn thành mô hình 3D Vườn Quốc gia Cúc Phương

Hoàn thành mô hình 3D Vườn Quốc gia Cúc Phương
(PLVN) - Ngày 5/7, tại Ninh Bình, Liên minh Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế (IUCN) phối hợp cùng Vườn Quốc gia (VQG) Cúc Phương tổ chức Hội thảo Báo cáo kết quả tham vấn "Xây dựng mô hình 3D có sự tham gia của cộng đồng tại VQG Cúc Phương".

Khảo sát, thống nhất phương án hướng tuyến giao thông kết nối huyện Ba Bể sang huyện Na Hang

Quang cảnh buổi làm việc của Đoàn công tác tỉnh Bắc Kạn tại tỉnh Tuyên Quang
(PLVN) -  Ngày 3/7, đoàn công tác của tỉnh Tuyên Quang do ông Chẩu Văn Lâm, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã có buổi làm việc với đoàn công tác tỉnh Bắc Kạn để thống nhất phương án hướng tuyến giao thông kết nối huyện Na Hang (Tuyên Quang) sang huyện Ba Bể (Bắc Kạn).

Giám đốc Công an tỉnh Bạc Liêu khen thưởng cho cá nhân đạt thành tích trong Hội thao PCCC

Giám đốc Công an tỉnh Bạc Liêu khen thưởng cho cá nhân đạt thành tích trong Hội thao PCCC
(PLVN) -  Chiều ngày 4/7, Công an tỉnh Bạc Liêu tổ chức lễ công bố Quyết định khen thưởng đột xuất cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong Hội thi thể thao nghiệp vụ cứu nạn, cứu hộ toàn quốc lần thứ II, vòng loại năm 2022 tổ chức tại thành phố Cần Thơ. Đại tá Lê Thanh Hùng - Phó Giám đốc Công an tỉnh dự và chủ trì lễ trao thưởng.