TTXVN ra mắt bản tiếng Việt của "Báo cáo toàn cầu về Đổi mới Sáng tạo trong Báo chí 2020-2021"

(PLVN) - Ngày 8/7, Thông tấn xã Việt Nam (TTXVN) chính thức ra mắt “Báo cáo toàn cầu về Đổi mới Sáng tạo trong Báo chí 2020-2021” bằng tiếng Việt – cuốn cẩm nang hữu ích dành cho các lãnh đạo, quản lý, các phóng viên, biên tập viên, cũng như những người làm truyền thông doanh nghiệp để thích ứng với môi trường báo chí đang thay đổi nhanh chóng.


TTXVN ra mắt bản tiếng Việt của "Báo cáo toàn cầu về Đổi mới Sáng tạo trong Báo chí 2020-2021"

Trước sự bùng nổ của truyền thông kỹ thuật số và mạng xã hội, lĩnh vực báo chí những năm gần đây liên tục rơi vào đà suy giảm, từ số lượng bạn đọc, doanh thu, thậm chí cả niềm tin của độc giả. Đại dịch Covid-19 như một cú giáng mạnh nữa đối với nhiều cơ quan báo chí đã vốn đã chịu khó khăn chồng chất. Nhiều tờ báo ở nước ngoài đã phải cắt giảm nhân sự, cho nhà báo nghỉ không lương, thực hiện sáp nhập, đình bản tạm thời hoặc đóng cửa vĩnh viễn.

Để tồn tại và hoạt động hiệu quả, các cơ quan báo chí trên thế giới đã xoay xở nhiều biện pháp để nâng cao chất lượng và đa dạng nguồn thu nhằm tiếp tục sứ mệnh cung cấp cho công chúng những thông tin đáng tin cậy, cân bằng, góp phần tạo dựng xã hội văn minh và tiến bộ.

TTXVN tiếp tục xuất bản “Báo cáo toàn cầu về Đổi mới Sáng tạo trong Báo chí” với mục tiêu mang đến nguồn nội dung chuyên môn tham khảo đáng tin cậy cho các tòa soạn, biên tập viên, các phóng viên cũng như những người hoạt động trong lĩnh vực truyền thông doanh nghiệp tại Việt Nam về những tư duy mới, cách làm mới trong các tổ chức báo chí chính thống, có uy tín trên thế giới.

Đây là báo cáo lần thứ 3 được TTXVN mua bản quyền xuất bản tại Việt Nam trong tổng số 11 báo cáo cho tới nay của Mạng lưới truyền thông toàn cầu FIPP (trụ sở tại Anh) và công ty Innovation Media Consulting Group (trụ sở tại Tây Ban Nha).

Năm nay, báo cáo được trình bày theo cách hoàn toàn khác: dành hẳn một chương để phân tích về khía cạnh nhân sự trong báo chí - một lĩnh vực mà chúng ta hay nói là rất quan trọng nhưng ít khi đề cập tới. Báo cáo đưa ra phân tích tổng thể về nhân sự trong báo chí, các công cụ để tìm được tài năng, tuyển dụng, và giữ được họ trong tổ chức.

Báo cáo còn có nội dung rất sâu về podcast - nỗ lực mới nhằm đa dạng hóa nguồn doanh thu của các cơ quan báo chí và đang bước đầu chứng minh hiệu quả.

Bên cạnh đó, với lập luận rằng các thông tin về phát triển bền vững trên báo chí chỉ có hiệu quả thực sự khi chính các cơ quan báo chí phải thực thi các chính sách phát triển bền vững, thân thiện với môi trường, báo cáo cũng trình bày cách làm mới và hiệu quả của những tổ chức báo chí hàng đầu, giúp họ trở thành những ví dụ hoàn hảo tiên phong trong lĩnh vực này.

Báo cáo cũng đi sâu vào phân tích những cách làm sáng tạo trong các tổ chức báo chí, từ các tổ chức chuyên hoạt động trên nền tảng kỹ thuật số, phát thanh truyền hình, tới những tổ chức có sản phẩm chính là báo in.

H.N
Ý kiến bạn đọc

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Đọc thêm

Châu Tiến khắc phục khó khăn, hoàn thành các chỉ tiêu phát triển kinh tế

Châu Tiến khắc phục khó khăn, hoàn thành các chỉ tiêu phát triển kinh tế
(PLVN) - Xã Châu Tiến là xã miền núi thuộc huyện Qùy Châu (tỉnh Nghệ An), tiếp giáp với huyện Quế Phong, tỉnh Nghệ An. Khắc phục những khó khăn do khách quan mang lại, tận dụng những điều kiện thiên nhiên ưu đãi, Đảng bộ và chính quyền xã phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu phát triển kinh tế, chào mừng Đại hội Đảng các cấp.


Agribank gia tăng nguồn vốn phục vụ tiêu dùng tại địa bàn “Tam nông”

Agribank gia tăng nguồn vốn phục vụ tiêu dùng tại địa bàn “Tam nông”
(PLVN) - Với lợi thế là NHTM hoạt động chủ lực trên thị trường tài chính nông thôn, Agribank với hơn 32 năm gắn bó, đồng hành cùng “Tam nông” đã trở thành điểm tựa vững chắc cho hàng triệu hộ nông dân trong cả nước tạo dựng công ăn việc làm, phát triển kinh tế địa phương, góp phần thực hiện thành công quá trình tái cơ cấu nền nông nghiệp gắn với xây dựng nông thôn mới và cùng các địa phương phát triển bền vững.

Sun Life Việt Nam đạt danh hiệu Top 10 Thương hiệu hàng đầu Việt Nam 2020

Sun Life Việt Nam đạt danh hiệu Top 10 Thương hiệu hàng đầu Việt Nam 2020
(PLVN) - Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Sun Life Việt Nam (“Sun Life Việt Nam”) đã vinh dự đạt danh hiệu “Top 10 Thương hiệu hàng đầu Việt Nam năm 2020”. Danh hiệu nhằm tôn vinh các Thương hiệu mạnh, uy tín, dẫn đầu Việt Nam, do Trung tâm Nghiên cứu Phát triển Doanh nghiệp Châu Á vừa tổ chức trao tặng tại TP.Hồ Chí Minh vào ngày 26/9/2020.

Người giữ hồn phỗng đất

Người giữ hồn phỗng đất
(PLVN) - Trong ký ức của rất nhiều người Việt xưa, mâm cỗ trông trăng ngoài hoa quả, bánh trái, nhất định phải có một bộ phỗng Trung thu, ông Tiến sĩ giấy và đèn ông sao. Cứ đến gần dịp rằm Trung thu, trên khắp các nẻo đường của xứ Kinh Bắc, những bộ phỗng sặc sỡ nhiều màu được trưng bày trên sạp hàng, kẻ mua người bán tấp nập.

Đồng bằng sông Cửu Long 'đói' lũ

Đồng bằng sông Cửu Long 'đói' lũ
(PLVN) - Con nước không về, những cánh đồng ở miền Tây chịu cảnh chết khát, cá tôm cạn kiệt, không có kế mưu sinh, nhiều người phải rời quê đến miền Đông kiếm sống.

Báo điện tử Pháp luật Việt Nam

Giấy phép xuất bản số 303/GP-BTTTT ngày 8/5/2015

Cơ quan chủ quản: Bộ Tư pháp

Tổng biên tập: Tiến sỹ Đào Văn Hội

Phó TBT: Trần Đức Vinh

Tòa soạn: Số 42/29 Nguyễn Chí Thanh, phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình, Hà Nội

E-mail: baodientuphapluat@gmail.com

Hotline: 0353.63.63.55

Liên hệ quảng cáo: 0971.741.666‬