Trường Đại học Tây Nguyên: Cố gắng hoàn thành Nhà điều hành trung tâm đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng

Trường Đại học Tây Nguyên
Trường Đại học Tây Nguyên
(PLO) - Bộ GD&ĐT vừa có quyết định phê duyệt dự án Nhà điều hành trung tâm - Trường Đại học Tây Nguyên. Dự án xây dựng nhà điều hành trung tâm Đại học Tây Nguyên nằm trong khuôn viên nhà trường (đường Lê Duẩn, EaTam, TP Buôn Mê Thuật, tỉnh Đắk Lắk)  có quy mô chiều cao 7 tầng, tổng diện tích sàn 7.120m2. Tổng mức đầu tư dự kiến của dự án này khoảng 100 tỷ đồng được lấy từ nguồn vốn trong Chương trình Phát triển giáo dục đại học.

Dự án này do Đại học Tây Nguyên làm chủ đầu tư. Ngày 31/8/2016, Bộ GD&ĐT có Quyết định số 3126/QĐ-BGDĐT phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà thầu các gói thầu thuộc dự án.

Nghiêm túc mời thầu

Ngay sau khi có kế hoạch lựa chọn nhà thầu, chủ đầu tư đã thuê Trung tâm Kiểm định xây dựng - Sở Xây dựng Đắk Lắk làm đơn vị tư vấn lập hồ sơ mời thầu gói thầu thi công nhà điều hành trung tâm và thiết bị lắp kèm xây lắp. Đồng thời, nhà trường cũng thuê Cty CP tư vấn xây dựng Đắk Lắk làm đơn vị tư vấn thẩm định hồ sơ mời thầu. Sau khi hồ sơ mời thầu được thẩm định, trường Đại học Tây Nguyên có Quyết định số 1729/QĐ-ĐHTN ngày 5/9/2016 phê duyệt hồ sơ mời thầu và đăng ký thông báo mời thầu, nhà thầu thi công được lựa chọn qua tổ chức đấu thầu rộng rãi công khai.

Ngày 12/9/2016, hồ sơ mời thầu được phát hành công khai, minh bạch. Trong quá trình đấu thầu có nhà thầu kiến nghị về tiêu chí xét thầu. Đó là các tiêu chí như đơn vị tham gia dự thầu từng thực hiện hợp đồng xây dựng tương tự về bản chất và độ phức tạp (công trình dân dụng cấp II, móng cọc ép, chiều cao 7 tầng); nhà thầu cũng phải có năng lực tương tự về quy mô công việc (có giá trị hợp đồng thi công xây lắp hơn từ 60 tỷ đồng trở lên), thực hiện ít nhất một hợp đồng tương tự về điều kiện hiện trường. Hay tiêu chí tương tự về điều kiện hiện trường ở đây, là thực hiện ít nhất một hợp đồng tương tự đã hoàn thành và đưa vào sử dụng trên địa bàn khu vực Tây Nguyên, cần được chủ đầu tư giải đáp.

Công khai, minh bạch

Xung quanh những thắc mắc, trên tinh thần công khai, minh bạch, chủ đầu tư và Trung tâm kiểm định xây dựng (Sở Xây Dựng Đắk Lắk) đã có văn bản trả lời, giải thích rõ ràng cho các đơn vị mua hồ sơ thầu. Đại diện chủ đầu tư, ông Nguyễn Tấn Vui - Hiệu trưởng Đại học Tây Nguyên - cũng cho biết, đã nhận được nhiều ý kiến thắc mắc, kiến nghị từ các đơn vị tham mua hồ sơ mời thầu về tiêu chí này. Việc lập hồ sơ mời thầu là do bên Trung tâm Kiểm định xây dựng tiến hành, do vậy chủ đầu tư sẽ trao đổi lại với Trung tâm này để làm rõ tính pháp lý của tiêu chí nói trên.

Trường ĐH Tây Nguyên đang phấn đấu hoàn thành Dự án Nhà điều hành Trung tâm đúng tiến độ và chất lượng
Trường ĐH Tây Nguyên đang phấn đấu hoàn thành Dự án Nhà điều hành Trung tâm đúng tiến độ và chất lượng 

Ông Lê Công Khanh -Giám đốc Trung tâm kiểm định Xây dựng (Đắk Lắk) cho biết: Căn cứ vào Thông tư số 03/2015/TT-BKHĐT ngày 6/5/2015 của Bộ KH&ĐT quy định về  tiêu chí xét thầu của hồ sơ mời thầu công trình trên thì hợp đồng tương tự là hợp đồng đã thực hiện toàn bộ, trong đó công việc xây lắp có các tính chất tương tự với gói thầu đang xét. Các tiêu chí đấu thầu đã nêu trong nội dung mời thầu dự án Nhà điều hành trung tâm - Trường Đại học Tây Nguyên là phù hợp với Nghị định 63/NĐ-CP ngày 26/6/2014 của Chính phủ, về việc quy định hướng dẫn chi tiết thi hành một số điều của luật Đấu thầu. Các kiến nghị của nhà thầu đã được chủ đầu tư có công văn trả lời sau khi có ý kiến của đơn vị tư vấn lập hồ sơ mời thầu, đến thời điểm đóng thầu các Nhà thầu không còn kiến nghị nào khác.

Với việc lựa chọn nhà thầu có năng lực, uy tín tốt, đáp ứng đúng các tiêu chí của hồ sơ mời thầu, hy vọng công trình Nhà điều hành trung tâm – Đại học Tây Nguyên - được xây dựng đảm bảo chất lượng, không lãng phí, thi công đúng tiến độ, phục vụ tốt công tác giảng dạy và học tập của thầy cô và sinh viên nơi đây./. 

Tin cùng chuyên mục

Toàn cảnh Hội nghị

Lai Châu đề xuất xây dựng cảng hàng không

(PLVN) -   Tại Hội nghị trực tuyến Chính phủ với địa phương và phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 6 năm 2022 về tình hình kinh tế - xã hội tháng 6, 6 tháng năm 2022 và triển khai các Nghị quyết của kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV, Chủ tịch UBND tỉnh Lai Châu Trần Tiến Dũng đã đề xuất với Bộ Giao thông Vận tải sớm đề xuất đầu tư cảng hàng không Lai Châu trình Thủ tướng Chính phủ.

Đọc thêm

Hà Giang: Khởi sắc trong phục hồi và phát triển kinh tế – xã hội

Hà Giang: Khởi sắc trong phục hồi và phát triển kinh tế – xã hội
(PLVN) - Với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự đồng thuận, ủng hộ, chia sẻ, tin tưởng của cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân và sự chỉ đạo, điều hành quyết liệt, sâu sát, triển khai đồng bộ nhiều nhiệm vụ, giải pháp linh hoạt, hiệu quả của UBND tỉnh Hà Giang. Kinh tế – xã hội 6 tháng đầu năm 2022 đã có nhiều tín hiệu khởi sắc trên các lĩnh vực.

Lạng Giang (Bắc Giang): Điểm sáng trong “bức tranh” kinh tế - xã hội tỉnh Bắc Giang

Hệ thống cơ sở hạ tầng huyện Lạng Giang được đầu tư đồng bộ
(PLVN) -  Bằng sự quyết tâm, quyết liệt, linh hoạt, sáng tạo trong lãnh đạo, chỉ đạo cùng với sự chung sức, đồng lòng của cả hệ thống chính trị, 6 tháng đầu năm 2022, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Lạng Giang (tỉnh Bắc Giang) đã đoàn kết, đồng lòng thực hiện tốt “mục tiêu kép”; vừa triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch vừa phát triển kinh tế, nâng cao đời sống cho bà con nhân dân.

Tỉnh ủy Vĩnh Phúc ra mắt Phòng họp không giấy E-cabinet

Tỉnh ủy Vĩnh Phúc ra mắt Phòng họp không giấy E-cabinet
(PLVN) - Chuyển đổi số là một xu thế và yêu cầu tất yếu trong bối cảnh hiện nay, tác động ngày càng mạnh mẽ đến tất cả các lĩnh vực của đời sống kinh tế, xã hội, mở ra nhiều cơ hội, tạo điều kiện để các địa phương nắm bắt, bứt phá vươn lên.

Hoàn thành mô hình 3D Vườn Quốc gia Cúc Phương

Hoàn thành mô hình 3D Vườn Quốc gia Cúc Phương
(PLVN) - Ngày 5/7, tại Ninh Bình, Liên minh Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế (IUCN) phối hợp cùng Vườn Quốc gia (VQG) Cúc Phương tổ chức Hội thảo Báo cáo kết quả tham vấn "Xây dựng mô hình 3D có sự tham gia của cộng đồng tại VQG Cúc Phương".

Khảo sát, thống nhất phương án hướng tuyến giao thông kết nối huyện Ba Bể sang huyện Na Hang

Quang cảnh buổi làm việc của Đoàn công tác tỉnh Bắc Kạn tại tỉnh Tuyên Quang
(PLVN) -  Ngày 3/7, đoàn công tác của tỉnh Tuyên Quang do ông Chẩu Văn Lâm, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã có buổi làm việc với đoàn công tác tỉnh Bắc Kạn để thống nhất phương án hướng tuyến giao thông kết nối huyện Na Hang (Tuyên Quang) sang huyện Ba Bể (Bắc Kạn).

Giám đốc Công an tỉnh Bạc Liêu khen thưởng cho cá nhân đạt thành tích trong Hội thao PCCC

Giám đốc Công an tỉnh Bạc Liêu khen thưởng cho cá nhân đạt thành tích trong Hội thao PCCC
(PLVN) -  Chiều ngày 4/7, Công an tỉnh Bạc Liêu tổ chức lễ công bố Quyết định khen thưởng đột xuất cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong Hội thi thể thao nghiệp vụ cứu nạn, cứu hộ toàn quốc lần thứ II, vòng loại năm 2022 tổ chức tại thành phố Cần Thơ. Đại tá Lê Thanh Hùng - Phó Giám đốc Công an tỉnh dự và chủ trì lễ trao thưởng.