Trao Giải Báo chí về Bảo hiểm 2019: Báo Pháp luật Việt Nam đạt giải Khuyến khích

Tác giả Bảo Châu (Lã Thùy Dương) nhận gải khuyến khích (đứng giữa)
Tác giả Bảo Châu (Lã Thùy Dương) nhận gải khuyến khích (đứng giữa)
(PLVN) -Với tác phẩm “Bảo hiểm du lịch: Tấm vé an toàn bị thờ ơ” của tác giả Bảo Châu (PV Lã Thùy Dương), báo Pháp luật Việt Nam đã đạt giải Khuyến khích Giải Báo chí về Bảo hiểm 2019…

Hôm nay, 4/6, Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam (IAV) đã tổ chức “Lễ trao Giải Báo chí về Bảo hiểm 2019 và phát động Giải thưởng Báo chí về Bảo hiểm 2020 - 2021”. 

Từ tháng 1/2019 đến 31/12/2019, đã có 188 tác phẩm dự thi được đăng tải trên các loại hình báo giấy, báo điện tử và truyền hình. Ban giám khảo đã thống nhất chọn ra 30 tác phẩm vào vòng chung kết và 11 tác phẩm đoạt giải chung cuộc. 

Đánh giá về chất lượng các tác phẩm dự thi trong năm 2019, Nhà báo Hồ Quang Lợi, Phó Chủ tịch thường trực Hội Nhà báo Việt Nam, Trưởng Ban giám khảo, cho biết về nội dung, nhiều vấn đề thời sự ngành bảo hiểm được phân tích, phản ánh kịp thời với góc nhìn đa chiều. “Nhiều bài viết được đầu tư, có tính phát hiện, phản biện cao và hiệu quả lan tỏa xã hội tích cực, thể hiện được tính công bằng và cân bằng trong việc đưa tin”. 

Sau hai vòng chấm sơ khảo và chung khảo, Ban Tổ chức đã thống nhất kết quả. 

Về lĩnh vực bảo hiểm Nhân thọ, Giải Nhất thuộc về tác giả Ngọc Thủy – Tạp chí Nhịp cầu Đầu tư với tác phẩm “Bảo hiểm nhân thọ: Hợp đồng 700 tỉ USD”. Giải Nhì thuộc về đồng tác giả Hồng Nga - Thanh Ngân, Báo Doanh Nhân Sài Gòn với tác phẩm Bảo hiểm nhân thọ: Khai phá thị trường 100 triệu dân. Tác giả Hồng Chi của Thời báo Tài chính Việt Nam đoạt Giải Ba với tác phẩm “Doanh nghiệp bảo hiểm nỗ lực khuyến khích cộng đồng sống khỏe”. Hai Giải Khuyến khích thuộc về tác giả Xoa Nguyễn – Báo Tiếp Thị & Gia Đình với tác phẩm “Bạn có thể vừa bảo hiểm vừa đầu tư” và Ngọc Lan – Đầu tư Chứng khoán với “Thẩm định hợp đồng bảo hiểm: Dễ trước khó sau!”. 

Về lĩnh vực bảo hiểm phi nhân thọ, Giải Nhất thuộc về tác giả Thùy Dương - Thông tấn xã Việt Nam với tác phẩm “Bảo hiểm nông nghiệp, vì sao vẫn vướng?”. Tác giả Huyền Phương – Báo Quảng Nam đoạt Giải Nhì với tác phẩm “Tiện ích của bảo hiểm sức khỏe”. Giải Ba thuộc về tác giả Diệu Minh – Đầu tư Chứng khoán với tác phẩm “Bảo hiểm tàu cá cần thêm sự chung tay”. Hai giải Khuyến khích được trao cho tác giả Bảo Châu – Pháp luật Việt Nam với tác phẩm “Bảo hiểm du lịch: Tấm vé an toàn bị thờ ơ” và tác giả Gia Linh – Đầu tư Chứng khoán với tác phẩm “Sau những vụ cháy, bảo hiểm chung cư… chưa đổi”. 

Đặc biệt, nhà báo Ngọc Lan – Đầu tư Chứng khoán đã được ghi nhận là tác giả có nhiều bài viết nhất về lĩnh vực bảo hiểm trong năm 2019, tiếp tục thể hiện hoạt động sôi nổi và đóng góp của chị đối với ngành đã đoạt Giải “Nhà báo của năm”. 

Ngoài ra, nhằm biểu dương những bài viết có ảnh hưởng cộng đồng tích cực, Ban Tổ chức thống nhất trao thêm Giải thưởng “Tác phẩm có sức lan tỏa và hiệu quả xã hội tốt” cho Nhóm tác giả Nguyệt Anh - Ngọc Linh thuộc VTV2 - Đài truyền hình Việt Nam với tác phẩm “Hoàn thiện khung pháp lý kinh doanh bảo hiểm”. 

Các tác giả đạt giải
Các tác giả đạt giải 

Bà Thân Hiền Anh, Phó chủ tịch IAV, Trưởng Ban tổ chức cho biết năm 2019, thị trường bảo hiểm tiếp tục phát triển an toàn và bền vững. Năng lực tài chính, hiệu quả hoạt động, khả năng quản trị điều hành và quản trị rủi ro của các doanh nghiệp bảo hiểm được nâng cao. Thị trường duy trì được tốc độ tăng trưởng cao có thể kể đến khung khổ pháp lý trong lĩnh vực kinh doanh bảo hiểm tiếp tục được hoàn thiện. Các doanh nghiệp bảo hiểm, đặc biệt doanh nghiệp bảo hiểm Nhân thọ, chủ động đa dạng hóa và đẩy mạnh kênh phân phối qua ngân hàng và giao dịch điện tử. Các sản phẩm và chất lượng dịch vụ ngày càng nâng cao, đáp ứng nhu cầu đa dạng của người tham gia bảo hiểm. Các doanh nghiệp bảo hiểm hoạt động an toàn, hiệu quả, năng lực cạnh tranh ngày càng được cải thiện.

“Trên con đường phát triển vì khách hàng, chúng tôi trân trọng cảm ơn sự đồng hành của các nhà báo và các cơ quan báo chí đã đóng vai trò quan trọng trong việc tuyên truyền, lan tỏa vai trò quan trọng và ý nghĩa nhân văn của bảo hiểm, đồng thời phản ánh những điểm chưa được khai thông của thị trường, đưa ra những kiến nghị để các cơ quan Nhà nước cân nhắc khi thiết kế xây dựng chính sách cho ngành. Các nhà báo đã góp phần mở ra cơ hội giúp người dân Việt Nam hiểu hơn và sẵn sàng tiếp cận bảo hiểm để phòng chống rủi ro tốt nhất”, bà Thân Hiền Anh khẳng định. 

Phát động Giải Báo chí về Bảo hiểm năm 2020 – 2021 

Trên cơ sở thành công và uy tín, ảnh hưởng của Giải thưởng ngày càng được mở rộng, cùng sự quan tâm, ủng hộ của các nhà báo, IAV chính thức phát động Giải thưởng báo chí viết về bảo hiểm 2020-2021. 

Ban tổ chức cho biết, cơ cấu Giải thưởng báo chí viết về bảo hiểm mùa 2020-2021 có sự đổi mới với tổng số lượng lên đến 24 giải. Trong đó bao gồm 1 giải Đặc biệt trao cho tác phẩm xuất sắc nhất, 1 giải Nhà báo của năm trao cho nhà báo có nhiều bài viết có sức ảnh hưởng nhất về bảo hiểm, 3 giải A, 4 giải B, 5 giải C và 10 giải Khuyến khích. 

Cuộc thi sẽ đón nhận các tác phẩm được đăng tải từ ngày 01/05/2020 đến ngày 30/04/2021 trên các phương tiện thông tin đại chúng đã được Bộ Thông tin và Truyền thông cấp phép. 

Tin cùng chuyên mục

Toàn cảnh Hội nghị

Lai Châu đề xuất xây dựng cảng hàng không

(PLVN) -   Tại Hội nghị trực tuyến Chính phủ với địa phương và phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 6 năm 2022 về tình hình kinh tế - xã hội tháng 6, 6 tháng năm 2022 và triển khai các Nghị quyết của kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV, Chủ tịch UBND tỉnh Lai Châu Trần Tiến Dũng đã đề xuất với Bộ Giao thông Vận tải sớm đề xuất đầu tư cảng hàng không Lai Châu trình Thủ tướng Chính phủ.

Đọc thêm

Hà Giang: Khởi sắc trong phục hồi và phát triển kinh tế – xã hội

Hà Giang: Khởi sắc trong phục hồi và phát triển kinh tế – xã hội
(PLVN) - Với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự đồng thuận, ủng hộ, chia sẻ, tin tưởng của cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân và sự chỉ đạo, điều hành quyết liệt, sâu sát, triển khai đồng bộ nhiều nhiệm vụ, giải pháp linh hoạt, hiệu quả của UBND tỉnh Hà Giang. Kinh tế – xã hội 6 tháng đầu năm 2022 đã có nhiều tín hiệu khởi sắc trên các lĩnh vực.

Lạng Giang (Bắc Giang): Điểm sáng trong “bức tranh” kinh tế - xã hội tỉnh Bắc Giang

Hệ thống cơ sở hạ tầng huyện Lạng Giang được đầu tư đồng bộ
(PLVN) -  Bằng sự quyết tâm, quyết liệt, linh hoạt, sáng tạo trong lãnh đạo, chỉ đạo cùng với sự chung sức, đồng lòng của cả hệ thống chính trị, 6 tháng đầu năm 2022, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Lạng Giang (tỉnh Bắc Giang) đã đoàn kết, đồng lòng thực hiện tốt “mục tiêu kép”; vừa triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch vừa phát triển kinh tế, nâng cao đời sống cho bà con nhân dân.

Tỉnh ủy Vĩnh Phúc ra mắt Phòng họp không giấy E-cabinet

Tỉnh ủy Vĩnh Phúc ra mắt Phòng họp không giấy E-cabinet
(PLVN) - Chuyển đổi số là một xu thế và yêu cầu tất yếu trong bối cảnh hiện nay, tác động ngày càng mạnh mẽ đến tất cả các lĩnh vực của đời sống kinh tế, xã hội, mở ra nhiều cơ hội, tạo điều kiện để các địa phương nắm bắt, bứt phá vươn lên.

Hoàn thành mô hình 3D Vườn Quốc gia Cúc Phương

Hoàn thành mô hình 3D Vườn Quốc gia Cúc Phương
(PLVN) - Ngày 5/7, tại Ninh Bình, Liên minh Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế (IUCN) phối hợp cùng Vườn Quốc gia (VQG) Cúc Phương tổ chức Hội thảo Báo cáo kết quả tham vấn "Xây dựng mô hình 3D có sự tham gia của cộng đồng tại VQG Cúc Phương".

Khảo sát, thống nhất phương án hướng tuyến giao thông kết nối huyện Ba Bể sang huyện Na Hang

Quang cảnh buổi làm việc của Đoàn công tác tỉnh Bắc Kạn tại tỉnh Tuyên Quang
(PLVN) -  Ngày 3/7, đoàn công tác của tỉnh Tuyên Quang do ông Chẩu Văn Lâm, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã có buổi làm việc với đoàn công tác tỉnh Bắc Kạn để thống nhất phương án hướng tuyến giao thông kết nối huyện Na Hang (Tuyên Quang) sang huyện Ba Bể (Bắc Kạn).

Giám đốc Công an tỉnh Bạc Liêu khen thưởng cho cá nhân đạt thành tích trong Hội thao PCCC

Giám đốc Công an tỉnh Bạc Liêu khen thưởng cho cá nhân đạt thành tích trong Hội thao PCCC
(PLVN) -  Chiều ngày 4/7, Công an tỉnh Bạc Liêu tổ chức lễ công bố Quyết định khen thưởng đột xuất cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong Hội thi thể thao nghiệp vụ cứu nạn, cứu hộ toàn quốc lần thứ II, vòng loại năm 2022 tổ chức tại thành phố Cần Thơ. Đại tá Lê Thanh Hùng - Phó Giám đốc Công an tỉnh dự và chủ trì lễ trao thưởng.