TP HCM họp mặt kiều bào mừng Xuân Canh Tý

Một buổi lễ ký hợp tác giữa Hội Doanh nhân kiều bào và doanh nghiệp trong nước tại TPHCM năm 2019. Ảnh: VGP.
Một buổi lễ ký hợp tác giữa Hội Doanh nhân kiều bào và doanh nghiệp trong nước tại TPHCM năm 2019. Ảnh: VGP.
(PLVN) - Chiều ngày 13/1 tới đây, lãnh đạo Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP HCM sẽ có buổi gặp gỡ, lắng nghe và đón nhận góp ý, tâm tư, tình cảm và những tâm huyết của các kiều bào.

Họp mặt kiều bào mừng xuân, đón Tết Nguyên đán là một hoạt động văn hóa truyền thống hằng năm của TP HCM. Qua đó, thể hiện tình cảm, sự trân trọng và quan tâm của lãnh đạo TP với cộng đồng kiều bào đang sinh sống, làm việc tại TP, cùng đa số kiều bào đang sinh sống ở nước ngoài về thăm quê hương, đón Tết cổ truyền của dân tộc.

Đây là dịp để lãnh đạo TP thông tin đến kiều bào về những thành tựu trên các lĩnh vực, đồng thời ghi nhận và tuyên dương những tập thể và cá nhân kiều bào có những đóng góp tích cực cho sự phát triển chung của TP và cả nước.

Thông qua buổi họp mặt, lãnh đạo TP trên tinh thần cầu thị lắng nghe và trao đổi những tâm tư, nguyện vọng, hiến kế của kiều bào để xây dựng TP HCM có cuộc sống tốt, văn minh, hiện đại, nghĩa tình.

Tham dự buổi họp năm nay, dự kiến có khoảng 900 kiều bào trên 25 nước và vùng lãnh thổ trên thế giới (như: Anh, Mỹ, Australia, Canada, Pháp, Đức, Bỉ, Nga, Thụy sĩ,  Hà Lan,  Ba Lan, Newzealand, Slovakia, Ý, Na Uy, HongKong, Philippines, Singapore, Thái Lan, Lào, Campuchia, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan, Đan Mạch).

Cùng chung niềm vui xuân họp mặt có đại diện các sở, ban, ngành của TP, 30 Hội Hữu nghị Việt Nam với các nước; đại diện UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam 24 quận, huyện, Ban Liên lạc thân nhân kiều bào 24 quận, huyện; các nhân sĩ, trí thức; các doanh nhân; nghệ sĩ; cơ quan báo, đài…

Tại buổi họp mặt, Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân sẽ thay mặt lãnh đạo TP chúc Tết đến kiều bào và thông tin về những thành tựu phát triển kinh tế - xã hội của TP, những hoạt động và đóng góp nổi bật của kiều bào trong năm 2019…

Các tập thể và cá nhân kiều bào có thành tích xuất sắc trong năm 2019 sẽ được TP biểu dương, khen thưởng trong dịp này, nhằm kịp thời động viên, phát huy ngày càng nhiều hơn nữa sự đóng góp tự nguyện, chân tình của kiều bào thể hiện tinh thần Nghị quyết 36 của Bộ Chính trị: “Người Việt Nam ở nước ngoài là bộ phận không tách rời và là nguồn động lực của cộng đồng dân tộc Việt Nam”, là nhân tố quan trọng góp phần tăng cường quan hệ, hợp tác hữu nghị giữa nước ta với các nước” .

Trong năm 2019, có hơn 425.500 lượt kiều bào nhập cảnh qua cửa khẩu Tân Sơn Nhất (năm 2018 là 424.000 lượt kiều bào). Lượng kiều hối đổ về TP HCM là 5,3 tỷ USD.

Hiện có khoảng 400 chuyên gia, trí thức kiều bào về làm việc dài hạn, 200 trí thức hợp tác với các bệnh viện, trường đại học tại TP HCM. Có khoảng 3.000 doanh nhân kiều bào đầu tư tại TP HCM với tổng số vốn khoảng 45.000 tỷ đồng. Riêng trong năm 2019 có 34 doanh nghiệp do người Việt Nam ở nước ngoài thành lập mới, với tổng số vốn khoảng 122 tỷ đồng. 

Tin cùng chuyên mục

Toàn cảnh Hội nghị

Lai Châu đề xuất xây dựng cảng hàng không

(PLVN) -   Tại Hội nghị trực tuyến Chính phủ với địa phương và phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 6 năm 2022 về tình hình kinh tế - xã hội tháng 6, 6 tháng năm 2022 và triển khai các Nghị quyết của kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV, Chủ tịch UBND tỉnh Lai Châu Trần Tiến Dũng đã đề xuất với Bộ Giao thông Vận tải sớm đề xuất đầu tư cảng hàng không Lai Châu trình Thủ tướng Chính phủ.

Đọc thêm

Hà Giang: Khởi sắc trong phục hồi và phát triển kinh tế – xã hội

Hà Giang: Khởi sắc trong phục hồi và phát triển kinh tế – xã hội
(PLVN) - Với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự đồng thuận, ủng hộ, chia sẻ, tin tưởng của cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân và sự chỉ đạo, điều hành quyết liệt, sâu sát, triển khai đồng bộ nhiều nhiệm vụ, giải pháp linh hoạt, hiệu quả của UBND tỉnh Hà Giang. Kinh tế – xã hội 6 tháng đầu năm 2022 đã có nhiều tín hiệu khởi sắc trên các lĩnh vực.

Lạng Giang (Bắc Giang): Điểm sáng trong “bức tranh” kinh tế - xã hội tỉnh Bắc Giang

Hệ thống cơ sở hạ tầng huyện Lạng Giang được đầu tư đồng bộ
(PLVN) -  Bằng sự quyết tâm, quyết liệt, linh hoạt, sáng tạo trong lãnh đạo, chỉ đạo cùng với sự chung sức, đồng lòng của cả hệ thống chính trị, 6 tháng đầu năm 2022, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Lạng Giang (tỉnh Bắc Giang) đã đoàn kết, đồng lòng thực hiện tốt “mục tiêu kép”; vừa triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch vừa phát triển kinh tế, nâng cao đời sống cho bà con nhân dân.

Tỉnh ủy Vĩnh Phúc ra mắt Phòng họp không giấy E-cabinet

Tỉnh ủy Vĩnh Phúc ra mắt Phòng họp không giấy E-cabinet
(PLVN) - Chuyển đổi số là một xu thế và yêu cầu tất yếu trong bối cảnh hiện nay, tác động ngày càng mạnh mẽ đến tất cả các lĩnh vực của đời sống kinh tế, xã hội, mở ra nhiều cơ hội, tạo điều kiện để các địa phương nắm bắt, bứt phá vươn lên.

Hoàn thành mô hình 3D Vườn Quốc gia Cúc Phương

Hoàn thành mô hình 3D Vườn Quốc gia Cúc Phương
(PLVN) - Ngày 5/7, tại Ninh Bình, Liên minh Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế (IUCN) phối hợp cùng Vườn Quốc gia (VQG) Cúc Phương tổ chức Hội thảo Báo cáo kết quả tham vấn "Xây dựng mô hình 3D có sự tham gia của cộng đồng tại VQG Cúc Phương".

Khảo sát, thống nhất phương án hướng tuyến giao thông kết nối huyện Ba Bể sang huyện Na Hang

Quang cảnh buổi làm việc của Đoàn công tác tỉnh Bắc Kạn tại tỉnh Tuyên Quang
(PLVN) -  Ngày 3/7, đoàn công tác của tỉnh Tuyên Quang do ông Chẩu Văn Lâm, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã có buổi làm việc với đoàn công tác tỉnh Bắc Kạn để thống nhất phương án hướng tuyến giao thông kết nối huyện Na Hang (Tuyên Quang) sang huyện Ba Bể (Bắc Kạn).

Giám đốc Công an tỉnh Bạc Liêu khen thưởng cho cá nhân đạt thành tích trong Hội thao PCCC

Giám đốc Công an tỉnh Bạc Liêu khen thưởng cho cá nhân đạt thành tích trong Hội thao PCCC
(PLVN) -  Chiều ngày 4/7, Công an tỉnh Bạc Liêu tổ chức lễ công bố Quyết định khen thưởng đột xuất cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong Hội thi thể thao nghiệp vụ cứu nạn, cứu hộ toàn quốc lần thứ II, vòng loại năm 2022 tổ chức tại thành phố Cần Thơ. Đại tá Lê Thanh Hùng - Phó Giám đốc Công an tỉnh dự và chủ trì lễ trao thưởng.