'Tôi muốn làm được nhiều việc hơn nữa để góp phần xây dựng cho quê hương!'

Cựu chiến binh, doanh nhân Trần Đình Giao bàn giao Nhà đa năng Trường Mầm non Mỹ Phúc
Cựu chiến binh, doanh nhân Trần Đình Giao bàn giao Nhà đa năng Trường Mầm non Mỹ Phúc
(PLVN) - Đó là chia sẻ của người cựu chiến binh, doanh nhân Trần Đình Giao, thôn Hóp, xã Mỹ Phúc, huyện Mỹ Lộc, tỉnh Nam Định

Không kể đến những hoàn cảnh khó khăn ông Giao trực tiếp giúp đỡ bằng vật chất và tạo công ăn việc làm, nhiều năm qua, ông Giao đã trao tặng hàng nghìn suất quà cho người già, nạn nhân chất độc da cam. Riêng năm 2019, ông đã trao 1.000 suất quà cho người già và 37 suất quà cho người nghèo ở xã Mỹ Phúc.

Ông cũng đặc biệt quan tâm, dành sự sẻ chia cho cộng đồng, trích từ lợi nhuận hàng tỷ đồng đóng góp cho địa phương, góp phần chung tay xây dựng nông thôn mới. Trên những con đường liên thôn của xã Mỹ Phúc, những đoạn đã xuống cấp địa phương không có kinh phí sửa chữa, ông bỏ kinh phí đầu tư cải tạo, đổ bê tông rộng rãi, sạch đẹp. Trong đó, năm 2019, con đường bê tông vào làng Hóp dài 1km và đường từ thôn Bồi Đông đến cầu đê Ất Hợi dài 2,5km đã được ông đóng góp kinh phí 5 tỷ đồng.

Đến thôn Hóp, xã Mỹ Phúc, đi trên con đường bê tông rộng rãi, sạch đẹp, nhiều người dân trong thôn đã dành không ít lời khen ngợi ông Trần Đình Giao, người cựu chiến binh đã đóng góp cải tạo con đường trước kia vốn nhỏ hẹp, luôn trong tình trạng lầy lội, trơn trượt mỗi khi trời mưa và đầu tư nhiều tỷ đồng xây dựng trường học của xã.

Cũng trong thời gian này, ông đã đầu tư xây dựng nhà đa năng của Trường Mầm non Mỹ Phúc trên diện tích 200m2 cùng 100m2 sân bê tông được quy hoạch khang trang, sạch đẹp, hệ thống điện nước đầy đủ, với tổng số tiền 2 tỷ đồng. Công trình nhà đa năng này đã giúp cô và trò Trường Mầm non Mỹ Phúc duy trì phương pháp giáo dục “học mà chơi, chơi mà học”, hướng tới các hoạt động trải nghiệm bằng những trò chơi dân gian, trò chơi sáng tạo, từ đó giúp các em nâng cao thể lực, phát triển toàn diện.

Bên cạnh đó, ông còn đóng góp 800m3 bê tông để làm 3,5km đường liên xã tại xã Mỹ Thuận, góp phần đẩy nhanh tiến độ xây dựng nông thôn mới của địa phương; đóng góp xây dựng nhiều chùa, đình làng ở các địa phương trong tỉnh. 

 

Nói về những việc làm ý nghĩa của mình, ông Trần Đình Giao cho biết: “Tôi vươn lên từ hai bàn tay trắng, bươn chải nhiều nơi, vượt qua nhiều khó khăn, vất vả mới được như hôm nay. Bởi thế, tôi muốn làm được nhiều việc hơn nữa để góp phần xây dựng cho quê hương Mỹ Phúc nơi tôi sinh ra và những địa phương đã giúp đỡ tôi trong lúc khó khăn”.

Sau nhiều năm phục vụ trong quân đội, xuất ngũ trở về địa phương, ông Giao đã xoay xở nhiều nghề để mưu sinh, từ chăn nuôi, đồng áng đến kinh doanh nhỏ lẻ. Năm 2003 ông chính thức bước vào kinh doanh dịch vụ thương mại. Thời điểm đó, với 800 triệu đồng ông mạnh dạn đứng ra thành lập Công ty Quỳnh Giao với ngành nghề kinh doanh dịch vụ. Vừa làm vừa tìm hiểu thị trường, sau một thời gian, ông mạnh dạn vay vốn ngân hàng đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại và phương tiện, mở rộng ngành nghề kinh doanh thương mại cứu hộ, cứu nạn, kho tàng, bến bãi, khách sạn.

Vượt qua bao vất vả, nhiều lần đối đầu với khó khăn thử thách trên thương trường, bằng sự kiên trì, ông đã đưa Công ty Quỳnh Giao đứng vững và thực hiện được mong ước là tạo được công ăn việc làm cho nhiều cựu chiến binh và con em gia đình chính sách, người có công với cách mạng của quê nhà xã Mỹ Phúc và địa phương nơi công ty đứng chân.

Có thời điểm, Công ty có hơn 20 lao động là cựu chiến binh, con em gia đình chính sách. Ngoài nỗ lực phát triển Công ty Quỳnh Giao, những năm gần đây, ông Giao còn đảm nhiệm vai trò Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần dịch vụ tang lễ Hoàng Long. Đây là lĩnh vực tâm linh nên ông thực hiện bằng cả cái tâm của mình. Sau 17 năm lăn lộn với thương trường, cùng với những thành quả đạt được, ông luôn quan tâm đến những người đồng đội, những hoàn cảnh khó khăn ông gặp trong cuộc sống.

Những người lính kiên cường, không quản ngại gian khổ cả trên chiến trường lửa đạn cũng như trên mặt trận phát triển kinh tế - xã hội. Khi thành công, doanh nhân cựu chiến binh luôn muốn chia sẻ kết quả đó với đồng đội, xã hội và đất nước. Tấm lòng nhân ái của các doanh nhân cựu chiến binh sẽ còn được nhân rộng, không ngừng lan tỏa những giá trị cao đẹp.

Tin cùng chuyên mục

Toàn cảnh Hội nghị

Lai Châu đề xuất xây dựng cảng hàng không

(PLVN) -   Tại Hội nghị trực tuyến Chính phủ với địa phương và phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 6 năm 2022 về tình hình kinh tế - xã hội tháng 6, 6 tháng năm 2022 và triển khai các Nghị quyết của kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV, Chủ tịch UBND tỉnh Lai Châu Trần Tiến Dũng đã đề xuất với Bộ Giao thông Vận tải sớm đề xuất đầu tư cảng hàng không Lai Châu trình Thủ tướng Chính phủ.

Đọc thêm

Hà Giang: Khởi sắc trong phục hồi và phát triển kinh tế – xã hội

Hà Giang: Khởi sắc trong phục hồi và phát triển kinh tế – xã hội
(PLVN) - Với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự đồng thuận, ủng hộ, chia sẻ, tin tưởng của cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân và sự chỉ đạo, điều hành quyết liệt, sâu sát, triển khai đồng bộ nhiều nhiệm vụ, giải pháp linh hoạt, hiệu quả của UBND tỉnh Hà Giang. Kinh tế – xã hội 6 tháng đầu năm 2022 đã có nhiều tín hiệu khởi sắc trên các lĩnh vực.

Lạng Giang (Bắc Giang): Điểm sáng trong “bức tranh” kinh tế - xã hội tỉnh Bắc Giang

Hệ thống cơ sở hạ tầng huyện Lạng Giang được đầu tư đồng bộ
(PLVN) -  Bằng sự quyết tâm, quyết liệt, linh hoạt, sáng tạo trong lãnh đạo, chỉ đạo cùng với sự chung sức, đồng lòng của cả hệ thống chính trị, 6 tháng đầu năm 2022, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Lạng Giang (tỉnh Bắc Giang) đã đoàn kết, đồng lòng thực hiện tốt “mục tiêu kép”; vừa triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch vừa phát triển kinh tế, nâng cao đời sống cho bà con nhân dân.

Tỉnh ủy Vĩnh Phúc ra mắt Phòng họp không giấy E-cabinet

Tỉnh ủy Vĩnh Phúc ra mắt Phòng họp không giấy E-cabinet
(PLVN) - Chuyển đổi số là một xu thế và yêu cầu tất yếu trong bối cảnh hiện nay, tác động ngày càng mạnh mẽ đến tất cả các lĩnh vực của đời sống kinh tế, xã hội, mở ra nhiều cơ hội, tạo điều kiện để các địa phương nắm bắt, bứt phá vươn lên.

Hoàn thành mô hình 3D Vườn Quốc gia Cúc Phương

Hoàn thành mô hình 3D Vườn Quốc gia Cúc Phương
(PLVN) - Ngày 5/7, tại Ninh Bình, Liên minh Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế (IUCN) phối hợp cùng Vườn Quốc gia (VQG) Cúc Phương tổ chức Hội thảo Báo cáo kết quả tham vấn "Xây dựng mô hình 3D có sự tham gia của cộng đồng tại VQG Cúc Phương".

Khảo sát, thống nhất phương án hướng tuyến giao thông kết nối huyện Ba Bể sang huyện Na Hang

Quang cảnh buổi làm việc của Đoàn công tác tỉnh Bắc Kạn tại tỉnh Tuyên Quang
(PLVN) -  Ngày 3/7, đoàn công tác của tỉnh Tuyên Quang do ông Chẩu Văn Lâm, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã có buổi làm việc với đoàn công tác tỉnh Bắc Kạn để thống nhất phương án hướng tuyến giao thông kết nối huyện Na Hang (Tuyên Quang) sang huyện Ba Bể (Bắc Kạn).

Giám đốc Công an tỉnh Bạc Liêu khen thưởng cho cá nhân đạt thành tích trong Hội thao PCCC

Giám đốc Công an tỉnh Bạc Liêu khen thưởng cho cá nhân đạt thành tích trong Hội thao PCCC
(PLVN) -  Chiều ngày 4/7, Công an tỉnh Bạc Liêu tổ chức lễ công bố Quyết định khen thưởng đột xuất cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong Hội thi thể thao nghiệp vụ cứu nạn, cứu hộ toàn quốc lần thứ II, vòng loại năm 2022 tổ chức tại thành phố Cần Thơ. Đại tá Lê Thanh Hùng - Phó Giám đốc Công an tỉnh dự và chủ trì lễ trao thưởng.