Tình người đất Cảng mùa dịch

Những bữa ăn sáng cho người thực sự khó khăn
Những bữa ăn sáng cho người thực sự khó khăn
(PLVN) - Một gia đình phát gạo miễn phí cho người nghèo, cháu bé lớp 2 đập lợn đất để ủng hộ chống dịch, cô giáo viết đơn xin tình nguyện tham gia công tác chống dịch tại địa phương... là những câu chuyện xúc động, ấm áp đã lan tỏa tình người, niềm tin và sự tự nguyện của những người con Hải Phòng giữa mùa dịch Covid-19.

Sáng 6/4, con ngõ nhỏ số 30B Trần Nguyên Hãn (phường Cát Dài, quận Lê Chân) tấp nập hơn thường ngày. Một gia đình trong ngõ đã chuẩn bị 100 bao gạo để phát tặng cho người có hoàn cảnh khó khăn: hộ nghèo hoặc hộ cận nghèo. Mỗi bao gạo chỉ 10kg nhưng chứa đựng trong đó vô vàn sự sẻ chia, cảm thông trong thời kỳ dịch bệnh.

Điểm phát gạo miễn phí ghi rõ: Nếu khó khăn cứ lấy 1 phần, nếu bạn ổn xin nhường cho người khác. Chủ nhà cũng không quên dặn dò những người nghèo đến nhận gạo: “Đeo khẩu trang và đứng cách nhau 2m”. Chỉ trong vòng buổi sáng, 100 bao gạo đã được phát hết. 

 
100 bao gạo đã được phát miễn phí đến những hộ nghèo
 100 bao gạo đã được phát miễn phí đến những hộ nghèo

Liên tiếp trong 2 ngày qua, 1 gia đình tại đường Lý Thường Kiệt (phường Quang Trung, quận Hồng Bàng) cũng chuẩn bị những suất ăn sáng miễn phí để tặng cho người nghèo. Mỗi suất ăn được chia gọn gàng gồm bánh mì và sữa, đôi khi có thêm kẹo, bánh.

Những ai khó khăn có thể lấy 1 phần khi đi qua. Chủ nhà cũng rất ý thức phòng chống dịch khi chỉ đưa ra số lượng túi đồ ăn hạn chế để tránh phát sinh tụ tập đông người tại điểm phát này. 

 
Những bữa ăn sáng cho người thực sự khó khăn
Những bữa ăn sáng cho người thực sự khó khăn 

Trước đó, lá thư xin được góp sức tại chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 của chị Đoàn Thị Hồng Lương, giáo viên Trường Tiểu học Lê Hồng Phong cũng đã khiến nhiều người dân Hải Phòng nói riêng và người dân các tỉnh, thành khác nói chung thật sự xúc động. “Thư xin ra trận” được viết nắn nót bằng bút mực, nét chữ đẹp và đều tăm tắp. 

 
Cô giáo trẻ Đoàn Thị Hồng Lương và lá thư gây xúc động
 Cô giáo trẻ Đoàn Thị Hồng Lương và lá thư gây xúc động

Trong “thư xin ra trận”, chị Lương chia sẻ: “Hình ảnh các bác cựu chiến binh ngày đêm trực chốt tại các tổ dân phố, các bạn sinh viên căng mình ra sức hỗ trợ tại các khu cách ly tập trung... khiến cho tôi, một đoàn viên thanh niên có sức khỏe, sức trẻ rất băn khoăn, trăn trở muốn đóng góp sức mình vào công tác phòng chống dịch tại địa phương”.

Ban đầu, chị Lương vấp phải sự phản đối của gia đình do tâm lý lo ngại trước nguy cơ lây lan của dịch bệnh, trong khi bố mẹ đã cao tuổi và con nhỏ. Tuy nhiên, sau khi thuyết phục bố mẹ rằng mình được trang bị đầy đủ phương tiện như mũ chống giọt, găng tay, khẩu trang..., bố mẹ chị Lương đã đồng ý. Những ngày qua, chị Hồng Lương đã bắt tay vào làm nhiệm vụ ở chốt chống dịch của Hải Phòng.

 
 
Cháu Ngọc Bảo ủng hộ số tiền trên 2,8 triệu đồng cho công tác chống dịch Covid-19.
Cháu Ngọc Bảo ủng hộ số tiền trên 2,8 triệu đồng cho công tác chống dịch Covid-19.

Cùng mong muốn đóng góp cho hoạt động chống dịch tại Hải Phòng, cháu Phạm Khắc Ngọc Bảo (học sinh lớp 2C Trường Tiểu học Tam Cường, huyện Vĩnh Bảo) lại có cách thể hiện khác. Cháu vừa gửi tặng Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã Tam Cường 2,854 triệu đồng, số tiền mà cháu Ngọc Bảo đã tiết kiệm trong lợn đất.

Ngọc Bảo có hoàn cảnh gia đình khó khăn, bố mất khi cháu chưa đầy 1 tuổi vì căn bệnh u não. Hiện cháu sống với ông bà ngoại đã già, mẹ cháu phải đi làm xa để nuôi cháu.

Tin cùng chuyên mục

Toàn cảnh Hội nghị

Lai Châu đề xuất xây dựng cảng hàng không

(PLVN) -   Tại Hội nghị trực tuyến Chính phủ với địa phương và phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 6 năm 2022 về tình hình kinh tế - xã hội tháng 6, 6 tháng năm 2022 và triển khai các Nghị quyết của kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV, Chủ tịch UBND tỉnh Lai Châu Trần Tiến Dũng đã đề xuất với Bộ Giao thông Vận tải sớm đề xuất đầu tư cảng hàng không Lai Châu trình Thủ tướng Chính phủ.

Đọc thêm

Hà Giang: Khởi sắc trong phục hồi và phát triển kinh tế – xã hội

Hà Giang: Khởi sắc trong phục hồi và phát triển kinh tế – xã hội
(PLVN) - Với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự đồng thuận, ủng hộ, chia sẻ, tin tưởng của cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân và sự chỉ đạo, điều hành quyết liệt, sâu sát, triển khai đồng bộ nhiều nhiệm vụ, giải pháp linh hoạt, hiệu quả của UBND tỉnh Hà Giang. Kinh tế – xã hội 6 tháng đầu năm 2022 đã có nhiều tín hiệu khởi sắc trên các lĩnh vực.

Lạng Giang (Bắc Giang): Điểm sáng trong “bức tranh” kinh tế - xã hội tỉnh Bắc Giang

Hệ thống cơ sở hạ tầng huyện Lạng Giang được đầu tư đồng bộ
(PLVN) -  Bằng sự quyết tâm, quyết liệt, linh hoạt, sáng tạo trong lãnh đạo, chỉ đạo cùng với sự chung sức, đồng lòng của cả hệ thống chính trị, 6 tháng đầu năm 2022, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Lạng Giang (tỉnh Bắc Giang) đã đoàn kết, đồng lòng thực hiện tốt “mục tiêu kép”; vừa triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch vừa phát triển kinh tế, nâng cao đời sống cho bà con nhân dân.

Tỉnh ủy Vĩnh Phúc ra mắt Phòng họp không giấy E-cabinet

Tỉnh ủy Vĩnh Phúc ra mắt Phòng họp không giấy E-cabinet
(PLVN) - Chuyển đổi số là một xu thế và yêu cầu tất yếu trong bối cảnh hiện nay, tác động ngày càng mạnh mẽ đến tất cả các lĩnh vực của đời sống kinh tế, xã hội, mở ra nhiều cơ hội, tạo điều kiện để các địa phương nắm bắt, bứt phá vươn lên.

Hoàn thành mô hình 3D Vườn Quốc gia Cúc Phương

Hoàn thành mô hình 3D Vườn Quốc gia Cúc Phương
(PLVN) - Ngày 5/7, tại Ninh Bình, Liên minh Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế (IUCN) phối hợp cùng Vườn Quốc gia (VQG) Cúc Phương tổ chức Hội thảo Báo cáo kết quả tham vấn "Xây dựng mô hình 3D có sự tham gia của cộng đồng tại VQG Cúc Phương".

Khảo sát, thống nhất phương án hướng tuyến giao thông kết nối huyện Ba Bể sang huyện Na Hang

Quang cảnh buổi làm việc của Đoàn công tác tỉnh Bắc Kạn tại tỉnh Tuyên Quang
(PLVN) -  Ngày 3/7, đoàn công tác của tỉnh Tuyên Quang do ông Chẩu Văn Lâm, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã có buổi làm việc với đoàn công tác tỉnh Bắc Kạn để thống nhất phương án hướng tuyến giao thông kết nối huyện Na Hang (Tuyên Quang) sang huyện Ba Bể (Bắc Kạn).

Giám đốc Công an tỉnh Bạc Liêu khen thưởng cho cá nhân đạt thành tích trong Hội thao PCCC

Giám đốc Công an tỉnh Bạc Liêu khen thưởng cho cá nhân đạt thành tích trong Hội thao PCCC
(PLVN) -  Chiều ngày 4/7, Công an tỉnh Bạc Liêu tổ chức lễ công bố Quyết định khen thưởng đột xuất cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong Hội thi thể thao nghiệp vụ cứu nạn, cứu hộ toàn quốc lần thứ II, vòng loại năm 2022 tổ chức tại thành phố Cần Thơ. Đại tá Lê Thanh Hùng - Phó Giám đốc Công an tỉnh dự và chủ trì lễ trao thưởng.